.:: Trang Tin Tuc Vovinam Viet Vo Dao - www.vovinamus.com ::. http://vovinamus.com/news/vn

Hồi Chuông Báo Động (số 3): - Đâu là Thật? Đâu là giả
Sat - 10/03/2009

I. Những lá thư Nặc Danh và Giả Danh??

Tham gia sinh hoạt môn phái Vovinam là sư tự nguyện! Giúp ích và hiến ích cho môn phái Vovinam lâu dài là một sự yêu thích hay nghiệp dĩ phải cưu mang! Nói chung tất cả những ai vì môn phái phát triển đều đáng quý, vì ai cũng bỏ thời gian và tài chánh ra rất nhiều để giúp cho môn phái được phát triển lớn rộng và cũng là một tấm lòng thương yêu giới trẻ muốn giúp cho các thanh thiếu niên trở thành người tốt có ích cho xã hội…

- Chúng tôi luôn trân quý những công sức của tất cả những người vì môn phái mà đóng góp tiếp tay xây dựng cho môn phái được phát triển lớn mạnh…Và chúng tôi cũng mong muốn tất cả môn sinh đều qúi trọng lẫn nhau, đối xử hài hoà dù không cùng chung ý hướng, tổ chức..

Trên thế gian nầy có nhiều người mà mỗi người có tánh tình, trình độ hiểu biết khác nhau, hoàn cảnh xã hội cũng khác, và tầm nhìn ý nghĩa, cách sinh hoạt, tổ chức cũng chả ai giống ai cả.. vì thế làm sao có sự hoà hợp để làm việc chung đó là vấn đề nan giải của mọi tổ chức, mọi hội đoàn trong xã hội… Và Vovinam chúng ta cũng không ngoại lệ, những người lãnh đạo chỉ huy được ví như là làm dâu trăm họ, thật khó làm vừa lòng tất cả mọi người, mỗi người một ý: - 9 người hết 10 ý…Nhưng nếu vì một mục đích chung chúng ta có thể xí xoá cho nhau, nếu thích hợp thì làm chung nếu không hợp thì mạnh ai nấy làm, đừng vì vấn đề mình muốn tiến lên mà đi bức hại kẻ khác, đường đời rộng thênh thang với nhiều lối rẻ tại sao chúng ta lại đi tranh giành con đường hẹp để đi? Để rồi dẫm đạp lên nhau mất đi tình người, không còn chút gì võ đạo trong tim của người võ sĩ! Thật đáng tiếc thay!

Đã từ lâu rồi kể từ khi có sự xích mích trong môn phái xãy ra giữa Tổ Đường và Nhóm Hoa Lư, thì tất cả những người nào sinh hoạt với Tổ Đường, dính líu đến Chưởng Môn, võ sư Sen hoặc võ sư Nhàn đều thường được nhận những bức thơ chụp mủ, mạ lỵ, vu khống bội nhọ dựng chuyện không thành có, chuyện có thành không …Liên tục hàng chục năm qua chưa bao giờ chấm dứt hành vi ném đá dấu tay nầy, đến nay vẫn còn tiếp tục dài dài hằng tuần qua e mail hoặc gởi thư nặc danh qua bưu diện, thậm chí đem đi phát tay …Người bị đã kích chưởi bới nhiều nhất là võ sư Sen, đến Cẩm Bình rồi bây giờ đến cả Chưởng Môn là điều không thể chấp nhận được.

Chúng tôi không thù hằn xích mích với họ, nhưng họ cứ tìm cách nói xấu, chưởi bới, hảm hại chúng tôi! Có phải họ là những người bất tài – vô dụng nên đem lòng đố kỵ - ganh ghét tìm đủ mọi cách để đánh gục chúng tôi cho họ được vươn cao hơn, để họ có thể tự tung tự tác nắm quyền lãnh đạo môn phái??? Đây quả là một chuyện thật buồn cười! Danh vọng quyền lợi to lớn gì mà quý vị phải hành động mất cả tính người như thế?

*. Phải chăng qúi vị làm không bằng người khác rồi ganh tỵ? hay sợ sự thật sai trái được phơi bày ra ánh sáng nên cố tình ra tay đánh phá và chụp mũ???
*. Thế giới nầy đất rộng người đông, nếu có thực tài, có khả năng cứ làm và phát triển thì quý vị sẽ có thực lực thật sự, cần gì phải tranh dành, hảm hại, đánh phá người khác, hành động hèn nhát như thế??

II. Cành Liễu Trước Cuồng Phong

Gần 40 năm sinh hoạt trong môn phái chứng kiến không biết bao nhiêu cảnh trạng xảy ra, vui cũng có, hạnh phúc cũng có và đau lòng vì những con người giả dối, lọc lừa, phản bội cũng đầy dẫy khắp nơi, thật nhiều chuyện không thể diễn tả nên lời, thật là cười ra nước mắt…
Một thân, một mình độc hành trường chinh trên bước đường dài xây dựng môn phái đầy gian lao và khó nhọc, bị bao nhiêu đấng trượng phu vây quanh hảm hại, đè bẹp, dùng những lời lẽ không tốt đẹp để lăng mạ, hạ nhục cố tình đánh văng ra khỏi môn phái…
Như là một “ Cành Liễu trước Cuồng Phong”, với sức yếu thế cô, chẳng có thế lực, chẳng có tiền tài danh vọng…Một cành liễu yếu ớt nghèo xơ xác phải đương đầu trước bao nhiêu là phong ba và bảo tố, đối chọi với nhiều thế lực mạnh mẽ to lớn, giàu có bao trùm thế giới! Nhưng vì chính nghĩa, vì tiền đồ của môn phái, chúng tôi không sợ hiểm nguy, chỉ biết làm việc theo tiếng gọi lương tâm của người võ sĩ đạo.
*. Đời người chỉ có một lần chết, chúng tôi sẽ sẳn sàng hy sinh vì Đại Nghĩa để bảo vệ sự thật giúp cho môn phái được trường tồn và vững mạnh.

Sau khi Hồi Chuông Báo Động được đăng lên Thư Viện Vovinam trên mạng lưới toàn cầu: http://vovinamus.com . Võ sư Phạm Hữu Độ nhận được một bức thơ nặc danh gởi qua bưu điện không có địa chỉ của người gởi, không có tên thật…Bức thơ nặc danh nầy lấy tên giả là Trung Tấn???? Bức thơ xuất phát từ Monterey Park (Los Angeles) miền Nam California – Hoa Kỳ. Ai là người sinh sống ở đây? chắc chắn không phải là võ sư Lê Huy, Lê Thịnh, mà còn vài người trong nhóm Hoa Lư sống tại đây nữa…???

Người ta thường nói có tịch thì rục rịt, bài viết số 1 chỉ nói chung chung không nói đích danh đến ai, bài số 2 mới mở đầu chưa đi vào câu chuyện, chưa phân tích hoặc bình luận gì cả, nhưng VS. Độ đã nhận được bài viết tố cáo láo, vu khống và chụp mũ Cẩm Bình qua việc về Việt Nam nhiều lần, ký tên gia nhập liên đoàn Thế Giới , Thư Viện đăng nhiều bài về Sinh hoạt ở Việt Nam, mời võ sư Việt Nam sang Mỹ…
Xin qúi vị hãy đọc những sự kiện dưới đây sẽ rõ đâu là thật và đâu là giả!

1. *. Có phải ai về Việt Nam là người có liên hệ với chính quyền Việt Nam không?

- Tôi dám chắc người viết thơ nặc danh và những người trong nhóm của quý vị đã từng về Việt Nam và đã từng tiếp xúc với những nhân vật lãnh đạo cao cấp trong môn phái làm việc cho chính quyền Việt Nam, vậy thì người đó có làm việc cho chính quyền Việt Nam hay không?
- Người lãnh đạo tối cao của quý vị và trong ban chấp hành tối cao của quý vị cùng các môn sinh khác cũng đã từng về Việt Nam nhiều lần vậy thì những người đó như thế nào? Có làm việc với chính quyền Việt Nam không?

- Hằng năm có trên 100 ngàn người từ Hải Ngoại khắp nơi về Việt Nam, bao nhiêu người về Việt Nam đều là có liên hệ và làm việc với chính quyền Việt Nam hết sao???

*. Tôi đã từng tham dự nhiều buổi lễ trong môn phái có mặt của nhiều võ sư bên nhóm Hoa Lư và Bạch đai nhưng tôi có phải là người của Hoa Lư hay trong tổ chức Tổng Liên Đoàn Thế Giới của quý vị hay không?

- Trong năm 2007 tại Việt Nam có một phóng viên thấy tôi là người nữ mang đai cao nhất và hoạt động năng nổ ở hải ngoại nên tò mò gặp, thăm hỏi và có nói chuyện đôi chút và sau đó có viết bài về tôi , có vài điều không đúng sự thật nên tôi không có đăng lên trang thư viện của chúng tôi… Vì trang thư viện chỉ đăng những gì có sự thật mà thôi.
*. Qúy vị lấy bài báo đó mà gán tội cho chúng tôi vậy thì những bài báo ở dưới đây là những sự thật rõ ràng rần rộ trong chuyến đi tháng 8 vừa qua của những người trong tổ chức Tổng Liên Đoàn Hoa Lư của qúi vị thì sao? Xin cho một câu trả lời?

*. Bước chân tôi đi khắp nơi, đến bất cứ nơi nào mời, nhưng không gia nhập bất cứ một tổ chức nào cả, mà chỉ với tư cách là một phóng viên không biên giới để ghi nhận sự kiện và tường trình diễn tiến sự việc của môn phái.

2. *. Ai đã gia nhập liên đoàn quốc tế của Việt Nam?

- Năm 2007 là buổi họp bàn thảo ủng hộ chớ chưa phải là thành lập! Liên đoàn quốc tế công bố thành lập vào tháng 2 năm 2009 không có bất cứ người nào thuộc Phong TràoVovinam Mỹ Châu gia nhập. Tôi có mặt trong buổi họp với tư cách phóng viên không biên giới - vvnnews cho bản tin Vovinam thế giới.. Tôi chưa bao giờ ký tên vào bất cứ văn kiện nào???

- Còn muốn biết ai gia nhập làm việc với Liên đoàn Thế giới tại Việt Nam hảy xem bằng chứng kèm theo ở dưới đây, và xin mời hỏi lại ban lãnh đạo cao cấp trong nhóm qúi vị sẽ biết rõ ràng ai là người đang làm việc với chính quyền Việt Nam trong tháng 8 vừa qua??? Việc nầy được công khai hoá trên mạng lưới toàn cầu không phải đặt điều vu khống như quý vị đã từng vu khống chúng tôi.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 604x301 and weights 126KB.

*. Hảy nhìn kỷ người ngồi thứ 4 từ bên trái đếm qua , không biết ai lại được vinh dự tối cao ngồi ở bàn chủ toạ chính giữa trong buổi họp Đại Hội Thành Lập Liên Đoàn Vovinam Quốc Tế năm 2008???

3. *. Ai là người đang thực hành nghị quyết 36 của chính quyền Việt Nam?

-- Gần 40 năm sinh hoạt trong môn phái, tôi chưa bao giờ tham gia chính trị, và cũng chưa bao giờ dính líu đến vấn đế chính trị luôn thực hành theo đúng mục đích tôn chỉ môn phái đề ra: - Môn Phái Vovinam không làm chính trị! Nhiệm vụ của môn đồ Vovinam là làm sao phát huy được nền văn hóa – võ học đặc thù của dân tộc Việt Nam .
Nhiệm vụ của chúng tôi là đào tạo thế hệ trẻ trở thành người tốt, giúp ích cho xả hội được tốt đẹp đó là niềm vui sướng và hảnh diện của chúng tôi.

- Đã không bao giờ biết đến vấn đề chính trị thì làm sao biết nghị quyết đó là cái gi???

*. Người viết thơ nặc danh nầy biết rõ nghị quyết đó là gì thì người đó mới chính là người trong cuộc, trong tổ chức đó và đang thực hành nghị quyết đó để đánh phá những môn đồ tâm huyết của môn phái Vovinam???
*. Hảy nhìn và đọc tin tức chuyến đi Về Nguồn của nhóm qúi vị theo bản tin dưới đây xem ai là người đang họp tác và thực hiện nghị quyết đó?
*. Xin ngừng ngay những trò lọc lừa, vu oan, giá hoạ, hảm hại người khác..

4. *. Thư Viện Vovinam Việt Võ Đạo trên website: http://vovinamus.com là Thư viện Không Biên Giới :

- Vovinam Việt Nam hay các nước khác cũng đều là Vovinam, công sức môn sinh trong ngoài nưóc đóng góp cho môn phái Vovinam cần phải được đưa lên để các nơi khác hiểu biết thêm về tình hình sinh hoạt khắp nơi, và cũng để khích lệ tinh thần môn sinh hăng hái dấn thân vì sự nghiệp của môn phái.

- Trang web Thư Viện Vovinam Việt Võ Đạo được thành lập gần 10 năm qua có nhiệm vụ thu thập bài vở, tin tức, sinh hoạt, hình ảnh khắp nơi trên thế giới.. Nói chung bất cứ những gì có liên quan đến Vovinam là chúng tôi đăng không phân biệt trong nước hay hải ngoại. Nguồn cung cấp thông tin có từ các môn sinh, hay trích từ các báo..

- Trang web: http://vovinamus.com là một thư viện Độc Lập - Không Biên Giới - là một trang báo thuần tuý về Vovinam với những bài vỡ, thông tin đã và đang xãy ra khắp mọi nơi, nhằm giúp các môn sinh trên thế giới có cơ hội học hỏi, hiểu biết thêm về võ thuật cũng như võ đạo của môn phái, trao đổi kinh nghiệm, phát huy tài năng thơ văn để trở thành môn sinh Văn Võ Song Toàn.

*. Ban biên tập tuyệt đối không đăng những gì có liên quan đến vấn đề chính trị và tôn giáo..
*. Duy chỉ có một việc ngoại lệ là chúng tôi không đăng những bài cũng như là những tin tức của những nhóm người chống đối, nói xấu tôi, không tôn trọng Chưởng Môn, có phải vì thế mà nhóm người nầy muốn bêu xấu Thư Viện, vu khống Cẩm Bình nhằm triệt hạ tiếng nói chính nghĩa trong môn phái???

5. Về các võ sư Vovinam đến từ Việt Nam:

*. Vovinam Âu Châu trong nhóm của qúi vị đã từng mời nhiều võ sư cán bộ cao cấp sang Âu Châu để đặc huấn cho các môn sinh thì sao? Chẳng những vậy, qúi vị còn mời luôn cả phái đoàn Việt Nam đại diện cho nước Việt Nam tham dự thi đấu với cờ Việt Nam trong nước và còn kéo lên chào cờ chiến thắng hạng I bằng quốc ca Việt Nam hiện tại ?
*. Trong quá khứ Vovinam Mỹ Châu cũng đã từng mời nhiều võ sư từ khắp nơi trên thế giới về sinh hoạt tại San Jose, như Úc Châu, Âu Châu, Á Châu , Mỹ Châu… ai có phương tiện về chúng tôi đều đón tiếp không từ chối một quốc gia nào cả kể cả Việt Nam. Khi gặp nhau Chúng tôi chỉ trao đổi thuần tuý những vấn đề có liên quan đến Vovinam như luyện tập võ thuật, bàn luận về phương pháp giảng dạy, tổ chức sao cho phong trào được lớn mạnh.

Trong sinh hoạt Vovinam không phận biệt màu da chủng tộc, không bàn chuyện tôn giáo chính trị, không phân biệt nam hay nữ, giàu hay nghèo, già hay trẻ. các môn đồ đến với nhau và đối xử với nhau trong tình đồng môn, khi gặp nhau chỉ bàn chuyện Vovinam không lạm bàn đến những chuyện ngoại vi bên lề ngoài xã hội như chính trị, tôn giáo hay chuyện cá nhân trong gia đình… ngoài đời anh làm gì tôi không cần biết, vào Vovinam rồi thì chỉ xem là anh em đồng môn nói chuyện về Vovinam thôi không nói chuyện gì khác.. Ai đến với chúng tôi cũng đều được đón tiếp nồng hậu trong tình nghĩa đồng môn không phân biệt là ai ở nước nào?

Kết luận:

Như chúng tôi đã trình bày trong bài Hồi Chuông Báo Động số 2… khi chúng tôi viết ra những bài viết về sự thật xảy ra trong môn phái, chúng tôi biết chắc chắn sẽ gặp nhiều vấn đề vu khống, mạ lỵ, chụp mũ, đánh phá, hảm hại dưới mọi hình thức…

Nhưng vì chính nghĩa, vì thế hệ môn sinh hậu học vì không muốn lịch sử môn phái bị sai lạc, chúng tôi sẽ không sợ hiểm nguy.. Xin quý đồng môn sáng suốt nhận định và cùng lên tiếng nói với chúng tôi cùng thực hiện điều tâm niệm số 8:

Việt Võ Đạo Sinh kiện toàn một ý chí đanh thép để thắng phục cường quyền và bạo lực!

Đây không phải là lần đầu tiên tôi nhận được những bức thơ vu khống, hảm hại, mà cả chục năm qua đã có nhiều bức thơ nặc danh dùng tên giả để chưởi bới hạ nhục uy tín của tôi, có khi lại còn lấy cả tên tôi và copy chử ký của tôi viết thơ chưởi bới đến võ sư Phạm Văn Thành ở Nam Cali, võ sư Nguyễn Văn Chiếu ở Việt Nam và võ sư Vũ Kim Trọng là người tôi chưa bao giờ biết mặt, và còn nhiều bức thư nặc danh và giả danh khác nữa mà tôi chưa bao giờ biết tới hoặc đọc qua chớ đừng có nói do chính tôi viết để chê bai hay chưởi bới người khác?…
*. Thật lạ lùng thay, tất cả thơ đó lại có dấu mộc đóng của bưu điện là Industrial City ở Nam Cali với zipcode 91…. ???? Và bức thơ mới gởi cho võ sư Độ cũng thuộc Zipcode 91… Ai cư ngụ ở Khu Vực nầy??? Trong khi tôi đang sinh sống tại San Jose ???

Có thể kết luận:

“Giả danh, nặc danh để đánh phá, Chụp mũ, vu khống, mạ lỵ những người chính nghĩa là căn bệnh nan y khó cứu chửa của những người chuyên môn phá hoại, ganh tỵ, bất tài, vô dụng!”

Nếu là một Việt Võ Đạo sinh chân chính thì việc gì phải dấu mặt lấy tên giả - viết thơ nặc danh để vu khống - mạ lỵ một người nữ ? trong khi mình là một nam nhi chi chí là một người võ sĩ đường đường chính khí không dám hiên ngang đỉnh đạc ra mặt nói chuyện hoặc đối chất với một người nữ chân yếu tay mềm hay sao chớ??? Chúng tôi xem đó là một hành động mén đá dấu tay hèn nhát không xứng đáng con nhà võ sĩ.
*******************************************************
III. Đâu là Sự Thật?

1. ***** Bằng chứng xác thật dưới đây: - Liên đoàn Việt Nam đã phổ biến danh sách Ban chấp hành WVVF vào tháng 2 năm 2009 trong đó có VS Trần Nguyên Đạo là Tổng Thư Ký của Tổng Liên Đoàn Vovinam Thế Giới của quý vị là Ủy viên Ban chấp hành rõ ràng nằm trong danh sách. (Trong danh sách nầy có 2 người: VS Samuel Nguyễn Đình Đức và võ sư Võ Tân Tiến hiện đã rút lui không có gia nhập) , và tấm hình ở trên đã minh chứng sự việc.

Click this bar to view the full image.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 649x563 and weights 142KB.



2. ****. Chuyến đi Về Nguồn của võ sư Trần Nguyên Đạo họp tác, làm việc với chính quyền Việt Nam nhất là dưới sự bảo trợ của Ông Hoàng Vĩnh Giang được báo chí đăng tải khắp nơi trên thế giới.

Tổng Liên đoàn VOVINAM - Việt Võ Đạo thế giới về thăm Đất Tổ cùng Du lịch

KhámpháViệt

Là một trong những đơn vị lữ hành chuyên nghiệp tại Việt Nam, Du lịch KhámpháViệt đã vinh dự được Liên đoàn VOVINAM thế giới tin tưởng "chọn mặt gửi vàng" trong chuyến hành hương về với nguồn gốc của môn phái.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày cố võ sư Nguyễn Lộc biểu diễn ra mắt môn phái Vovinam tại Nhà hát Lớn Hà Nội năm 1939, Tổng Liên đoàn Vovinam Thế giới (The Vovinam World Federation - WF) với trên 100 võ sư của các Liên đoàn Vovinam như Pháp, Đức, Bỉ, Maroc, Senegal, Algeria, Việt Nam… đã tham gia chương trình giao lưu, tập huấn và biểu diễn từ ngày 2/8 đến 16/8/2009 tại Hà Nội - Hạ Long và Sapa.

Trong thời gian này, đoàn đã có rất nhiều buổi tập huấn, giao lưu với các võ sư cũng như môn sinh thuộc Liên đoàn Vovinam Quốc tế. Các lãnh đạo đoàn đại diện là VS Trần Nguyên Đạo, VS Nguyễn Thế Trường (Pháp) đã có những chuyến thăm chính thức tới các cơ quan như Bộ VHTTDL, Sở VHTTDL HN, UB Olimpic VN…

Ngày 5-6/8, đoàn tham dự chương trình tập huấn Vovinam trên biển và thăm viếng Vịnh Hạ Long, ngủ đêm trên tàu 3 sao với sự tổ chức chu đáo và chuyên nghiệp của KhámpháViệt.


Du thuyền thăm Vịnh và ngủ đêm


Gia đình VS Trần Nguyên Đạo - gia đình VS Nguyễn Thế Trường (Pháp) đi thăm Hang Luồn


Phút ngẫu hứng sau giờ luyện tập của Sené - thành viên Liên đoàn Vovinam Senegal

Trong thời gian tập huấn tại Trung tâm TDTT Hoàn Kiếm, rất nhiều các võ sư thuộc các thế hệ của môn phái đã tham gia giảng dạy và tập luyện như: VS Phan Dương Bình (HN), VS Nguyễn Thế Trường, VS Trần Nguyên Đạo, VS Nguyễn Điền (Pháp), VS Nguyễn Tiến Hội (Đức), VS Nguyễn Chánh Tứ, VS Trương Quang An (Tp.HCM), VS Trần Tấn Vũ (KonTum)…

Đặc biệt, ngày 8/8/2009, tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên (Tăng Bạt Hổ), với sự tham dự của ông Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký UB Olimpic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang, đại diện Bộ và Sở VH - TT & DL, đại diện các Đại sứ quán - Lãnh sự quán nước ngoài tại Việt Nam… và hơn 500 khán giả, đoàn đã tổ chức thành công buổi biểu diễn võ thuật Vovinam với sự tham gia của gần 100 võ sư và môn sinh đến từ các nước trên thế giới.


Ông Nguyễn Thế Trường - Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Thế giới đọc diễn văn khai mạc


Ông Hoàng Vĩnh Giang - Chủ tịch UB Olimpic VN nhận quà tặng của Liên đoàn Vovinam Thế giới.


Ông Trần Nguyên Đạo - Chủ tịch UB Kỹ thuật Quốc Tế Vovinam tặng quà cho ông Nguyễn Xuân Hải - Ủy viên thường vụ Liên đoàn Vovinam Việt Nam


Đòn thế quen thuộc của Vovinam - Việt Võ Đạo với phần biểu diễn của Vovinam Tp.HCM


Một thế đánh hay trong bài biểu diễn củaVovinam Tp.HCM


Bài biểu diễn của các thành viên Senegal - Maroc



Lễ bế mạc buổi lễ kỷ niệm

Tiếp theo các họat động của đoàn, ngày 10/8/2009 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, trường đại học đầu tiên của Việt Nam, Liên đoàn Vovinam Việt Võ Đạo Thế giới đã tổ chức trình luận án võ sư quốc tế cho 5 võ sư hàng đầu.


Toàn cảnh buổi thuyết trình luận án tại Văn Miếu


Ban giám khảo và các võ sư đỡ đầu cho thí sinh tham gia thuyết trình


Ông Trần Nguyên Đạo - Chủ tịch Hội đồng khảo thí khai mạc buổi thuyết trình


Bà Ammone Antonella thuyết trình với lời giới thiệu của VS đỡ đầu Trương Quang Tuấn


Buổi thuyết trình đã thành công tốt đẹp với 3 thí sinh đạt kết quả loại ưu. Các thí sinh đã vượt qua một cách xuất sắc các phần thi và đặc biệt là các câu hỏi khó về kỹ thuật của Ban Giám khảo đưa ra.

Chương trình tiếp theo của đoàn là hành trình tập huấn tại Sapa.

Đoàn đã vượt qua chặng đường hơn 300km để đến với vùng cao Tây Bắc, nơi có khí hậu và địa hình rất phù hợp cho việc rèn thể lực, luyện khí công Vovinam.


Chào đón đoàn tại khách sạn Bamboo Sapa

Sau 1 ngày nghỉ ngơi tại Sapa, với sự hỗ trợ nhiệt tình của Sapavillage Travel, đoàn lại tiếp tục rời Sapa theo chương trình trekking Y Lĩnh Hồ - Lao Chải - Tả Van- Giàng Ta Chải (2 ngày/1 đêm)


Sau 4 tiếng rưỡi leo núi, đoàn đã tới điểm ăn trưa - bản Lao Chải


Ăn trưa tại bản Lao Chải


Theo thống kê của Đội liên ngành Thị trấn Sapa thì đây là đoàn khách nước ngoài có quy mô tổ chức lớn nhất và đông nhất từ trước tới nay trên địa bàn thị trấn Sapa.

Ngoài số lượng khách vào khoảng 120 người nước ngoài, Du lịch KhámpháViệt cũng huy động tới gần 30 nhân viên lên Sapa cùng đoàn để lo tổ chức, đặc biệt là bữa tiệc nướng BBQ tại bản Tả Van trong điều kiện vô cùng khó khăn.


Kết quả là một bữa tiệc tuyệt diệu cùng một đêm lửa trại không ngủ…


Buổi tập luyện bên bờ suối


Luyện tập đối kháng tại bản Tả Van


Kết thúc chương trình là giờ phút bùi ngùi chia tay của Tổng Liên đoàn Vovinam Việt Võ Đạo Thế giới.
VS Trần Nguyên Đạo đang tổng kết các hoạt động của đoàn cũng như đánh giá kết quả tập huấn của mỗi Liên đoàn sau khi kết thúc chuyến đi.


Du lịch KhámpháViệt đã nhận được rất nhiều lời cảm ơn chân thành cũng như những lời động viên, lời chúc thành công của đại diện lãnh đạo đoàn như VS Nguyễn Thế Trường - Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Thế giới, VS Nguyễn Điền, VS Trương Quang Tuấn…

Thay mặt BGĐ Du lịch KhámpháViệt, xin chúc Tổng Liên đoàn Vovinam Việt Võ Đạo Thế giới nói chung cũng như các Liên đoàn thành viên nói riêng ngày càng phát triển, phát huy được tinh thần thượng võ của dân tộc Việt Nam.

khamphaviet.vn

************************************************** ***************
Võ Việt ở nước ngoài - Vovinam thế giới “về nguồn” tại Hà Nội


Nhân kỷ niệm 70 năm ngày cố võ sư Nguyễn Lộc biểu diễn ra mắt Vovinam tại Nhà hát lớn Hà Nội năm 1939, Tổng liên đoàn Vovinam thế giới (The Vovinam World Federation - WF) với 150 VĐV của 7 quốc gia Pháp, Bỉ, Đức, Algeria, Marôc, Senegal và Việt Nam đã tham gia giao lưu, tập huấn và biểu diễn từ ngày 1-8 đến 16-8-2009 tại Hà Nội.

Trong 16 ngày, WF đã có nhiều buổi giao lưu với các võ sư, võ sinh thuộc Liên đoàn Vovinam quốc tế (International Vovinam Federation). Tập huấn tại Trung tâm TDTT Q.Hoàn Kiếm với các võ sư Phan Dương Bình (Hà Nội), Trần Tấn Vũ (Kon Tum), Nguyễn Chánh Tứ, Trương Quang An (TP.HCM), Trần Nguyên Đạo, Nguyễn Điền (Pháp). Biểu diễn Vovinam tại Cung văn hóa thể thao thanh niên Hà Nội với 150 VĐV của 7 quốc gia, có sự tham dự của PCT kiêm TTK Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang, đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, đại diện Sở và Bộ VH - TT & DL, đại diện nhiều đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam.

Đặc biệt, Tổng liên đoàn Vovinam thế giới đã tổ chức trình luận án võ sư quốc tế cho các võ sinh Vovinam trong ngày 10-8-2009 tại Văn Miếu, Hà Nội. Nhiều luận án đã được biên soạn và in ấn công phu. Sau phần giới thiệu của võ sư đỡ đầu, võ sinh dự thi trình bày luận án của mình. Nhiều câu hỏi rất khó về kỹ thuật của Vovinam lẫn các môn võ khác do Ban giám khảo đặt ra, nhưng các thí sinh đã giải đáp thông suốt kể cả biểu diễn minh họa cho phần lý giải của mình.

Rời đất tổ, đoàn của Tổng liên đoàn Vovinam thế giới đã bùi ngùi chia tay. Nữ võ sư Antoinella người Pháp đã từng theo học Vovinam gần 40 năm đang mang chuẩn hồng đai, nay trình luận án hồng đai tâm sự: “Chim có tổ người có tông. Tổ của chúng tôi là Vovinam. Tông của chúng tôi là Việt Nam. Vovinam đã xóa bỏ màu da, sắc tộc, đã đưa chúng tôi đến một thế giới yêu thương, và sau gần 40 năm theo Vovinam dường như tâm hồn chúng tôi mỗi lúc một thanh tân và tỏa sáng đến kỳ lạ”.

Phương Tấn
thanhnien.com.vn



URL của bản tin này::http://vovinamus.com/news/vn/modules.php?name=News&op=viewst&sid=832

© .:: Trang Tin Tuc Vovinam Viet Vo Dao - www.vovinamus.com ::. contact: vovinamsj@yahoo.com