Thành viên có mặt 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 002163566
 Lịch 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Fri - 04/19/2024 08:53
Kết quả giải vô địch thế giới năm 2011 - Việt Nam
Fri - 07/29/2011 10:05

Xem hình

Vovinam VN vô địch toàn đoàn

(TNO) Tối 30.7, giải Vô địch Vovinam thế giới lần II 2011 đã bước sang ngày tranh tài cuối cùng với các nội dung còn lại.

- Ở nội dung Nhật nguyệt đại đao, huy chương vàng (HCV) thuộc về Huỳnh Khắc Nguyên (VN), huy chương bạc (HCB) là Pollastro (Ý) và 2 huy chương đồng (HCĐ) thuộc về Trần Đình Du (Đức) và Elabdellaoi (Ma Rốc).

- Nội dung quyền đồng đội nam, bộ ba Florin - Vasile Ichim - Teleman (Romania) đã giành HCV, HCB và HCĐ thuộc về Algeria và Đức.




Tổng biên tập báo Thanh Niên (Trưởng tiểu ban Đối ngoại - Truyền thông) ông Nguyễn Quang Thông trao HCV nội dung đa luyện tay không (nam) cho đoàn Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa


- Đoàn Pháp đã có thêm tấm HCV thứ 3 tại giải khi 2 võ sĩ Johan Leleu - Guillaume xuất sắc về nhất ở nội dung Song luyện 3. HCB và HCĐ thuộc về Ý và Romania.

- Ở nội dung đa luyện tay không, Trần Công Tạo - Nguyễn Trung Tính - Trần Tấn Lập - Đoàn Hoàng Thâm đã mang về HCV cho Vovinam VN ở nội dung Đa luyện tay không. HCB và HCĐ thuộc về Algeria và Ý.

- Nội dung Đa luyện tay không của nữ, HCV thuộc về đoàn Lào, HCB và HCĐ thuộc về Algeria và Ấn Độ.

- Nội dung Đa luyện vũ khí nữ, bộ tứ Nguyễn Bình Định - Lê Đức Duy - Lê Phi Bảo - Phạm Thị Bích Phượng cũng không quá khó để giành HCV. HCB và HCĐ thuộc về đoàn Campuchia và Indonesia.
-
Nội dung Đa luyện vũ khí nam, HCV một lần nữa thuộc về chủ nhà VN, HCB và HCĐ thuộc về Indonesia và Pháp.

- Tấm HCV nội dung quyền thứ 5 trong ngày đấu cuối của chủ nhà thuộc về đôi võ sĩ Phạm Thị Bích Phượng – Trương Thạnh ở nội dung Song luyện kiếm. HCB và HCĐ thuộc về Indonesia và HCĐ là Ý.

- Trong khi đó, tấm HCV thứ 2 trong ngày đấu cuối của đoàn Vovinam Pháp thuộc về đôi võ sĩ Maxime - Aymeric Nguyen. HCB và HCĐ thuộc về Rumania và Đức.

- Ở nội dung Đối kháng, đoàn Iran đã xuất sắc giành thêm 3 HCV của Mahmodvand ( dưới (-) 68 kg nam), Rezaei (-57 kg nữ) và Enanlo (-90 kg nam) sau khi các võ sĩ vượt qua các đối thủ Trung Hiếu (VN), Sreyroath (Campuchia) và Anatoliy (Nga) trong trận chung kết. Như vậy, có thêm 3 HCV trong ngày đấu này, đoàn Iran đã giành vị trí á quân với 5 HCV.

- Chung kết hạng -65 kg nữ, võ sĩ Nga Alexsander (Nga) đã giành HCV khi võ sĩ Campuchia bỏ cuộc hiệp 3.



Võ sĩ Văn Tuấn thắng ngoạn mục trước Abdelhak của đoàn Algeria trong trận tranh HCV nội dung đối kháng hạng cân dưới 82 kg - Ảnh: Khả Hòa

- Chung kết hạng -82 kg nam, võ sĩ chủ nhà Văn Tuấn đã nỗ lực lội ngược dòng ngoạn mục để vượt qua Abdelhak (Algeria) để giành tấm HCV thứ 19 cho Vovinam Việt Nam tại giải.
-
Chung kết hạng -65 kg nữ, võ sĩ dân tộc Tày Phương Thị Thỏa đã vượt qua Ouiza Moklat (Algeria) sau 3 hiệp đấu để mang về tấm HCV thứ 20 cho chủ nhà để Vovinam Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch toàn đoàn với 20 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ. Vị trí á quân thuộc về Iran (5 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ) và hạng ba là Pháp (4 HCV, 3 HCB, 11 HCĐ).

Được biết giải châu Âu năm 2012 sẽ tổ chức tại Milan (Ý) và giải Vô địch thế giới lần thứ III/2013 sẽ được tổ chức tại Paris (Pháp).

Huy
**********************************************************************************************************
Hội vui qua quá nhanh!




Giải Vô địch Vovinam Thế giới lần II - 2011 đã kết thúc tốt đẹp - Ảnh: Khả Hòa



(TNO) 21 giờ 30 phút tối qua 30.7, sau 3 ngày tranh tài, giải Vô địch Vovinam Thế giới lần II - 2011 đã bế mạc thành công và tốt đẹp tại nhà thi đấu đa năng Phú Thọ (TP.HCM).


Theo ông Lê Quốc Ân, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam (VVF), những ngày qua, giải đã thực sự là một ngày hội lớn của đại gia đình Vovinam trên toàn thế giới. Trong ngày hội này, từng đoàn môn sinh Vovinam đã có những màn trình diễn võ Việt điêu luyện, nhưng không hẳn chỉ hướng đến thành tích, mà muốn cùng chia sẻ những tinh hoa mà mình được truyền thụ đến bạn bè, để tất cả cùng hoàn thiện, rồi cùng chung tay đưa Vovinam phát triển trong tương lai.

Theo đánh giá của Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Thế giới Võ Danh Hải, việc WVVF cải tiến luật lệ rõ ràng, dễ hiểu, sử dụng cách tính điểm điện tử công khai là một nỗ lực để từng bước đưa Vovinam trở thành môn thể thao hiện đại - một trong những tiêu chí tối quan trọng để tiếp cận những đấu trường thể thao danh giá trong tương lai.

Và trong thời gian tới, Vovinam sẽ đẩy nhanh tiến độ để Ủy ban Olympic Quốc tế và Ủy ban Thể thao các nước công nhận Vovinam là môn thể thao chính thống để đầu tư, qua đó sẽ hậu thuẫn nhiều hơn nữa sự phát triển của phong trào Vovinam quốc tế, giúp nhiều môn đồ Vovinam có điều kiện tham dự nhiều giải quốc tế hơn trong tương lai.

Tối hôm qua, giải đã khép lại với ngôi vô địch toàn đoàn thuộc về Việt Nam - quốc gia sản sinh môn võ thuật này. Nhưng ấn tượng hơn vẫn chính là sự thăng tiến vượt bậc của các đoàn có truyền thống như Pháp, Ý, Nga, Algeria… hay như sự bùng nổ của các thành viên Vovinam châu Á như Iran, Ấn Độ, cùng sự tỏa sáng hơn mong đợi từ các quốc gia Đông Nam Á là Lào, Indonesia, Campuchia.



Đoàn Pháp đoạt cúp fair-play tại giải Vô địch Vovinam thế giới lần II



Phó chủ tịch WVVF Nguyễn Văn Chiếu (vest đen) và Tổng thư ký WVVF Võ Danh Hải trao quà lưu niệm cho đoàn Indonesia



Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn trao quà lưu niệm cho đoàn Lào



Tổng biên tập Báo Thanh Niên, Trưởng tiểu ban Đối ngoại - Truyền thông Nguyễn Quang Thông trao quà lưu niệm cho đoàn Bỉ - Ảnh: Khả Hòa
Theo võ sư Sudorruslan - Giám đốc kỹ thuật Vovinam của Pháp, giải đấu lần này đã có sự tăng tiến vượt bậc về mặt chuyên môn, và những cách tân về luật thi đấu cũng chính là một trong những nguyên nhân giúp các trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, các võ sĩ có thêm điều kiện thi triển kỹ thuật điêu luyện của mình.

Võ sĩ Việt kiều của đoàn tuyển thủ Đức Trần Đình Du hồ hởi với 3 tấm huy chương đồng mà mình giành được, bởi: “Tôi đã cố gắng hết sức để đạt thành tích cao hơn, nhưng không ngờ các đoàn bạn đã tiến bộ quá nhanh. Tuy chưa thể đổi màu được tấm huy chương đồng đã giành được ở giải lần 1, nhưng tôi rất vui và tự hào khi nhìn thấy sự phát triển vược bậc của phong trào Vovinam thế giới”.

Theo Phó chủ tịch Liên đoàn Vovinam Thế giới Nguyễn Văn Chiếu, giải đấu thành công chính nhờ vào công sức của tập thể võ sư, HLV, VĐV đã dày công gầy dựng phong trào không mệt mỏi trong suốt thời gian qua. Theo võ sư Chiếu, vẫn còn đó những nỗi niềm, những gian truân của nhiều môn đồ võ Việt trên thế giới (tự tìm nguồn kinh phí, vay mượn ngân hàng, tranh thủ làm thêm ngoài giờ để tích lũy…) khi muốn tìm về với Quốc tổ Vovinam.

- "Nhưng với việc Vovinam đang đẩy nhanh tiến độ để Ủy ban Olympic quốc tế và Ủy ban thể thao các nước công nhận Vovinam là môn thể thao chính thống để đầu tư, thì một ngày không xa nữa, tất cả chỉ cần tập trung chuyên tâm vào việc luyện tập, chất lượng của những giải đấu trong tương lai sẽ còn được nâng lên cao hơn nữa" ông Chiếu xác nhận.

Cuối buổi lễ bế mạc, Ban tổ chức giải Vô địch Vovinam Thế giới lần II - 2011 cũng đã công bố Pháp sẽ là nước chủ nhà của giải lần III - 2013.

Huy Tường - Sơn Tùng - Thanh Hải

*********************************************************************************************************
Tuyệt kỹ Việt võ đạo

Vovinam (Việt võ đạo) do Tổ sư Nguyễn Lộc sáng lập tại Hà Nội năm 1938. Qua nghiên cứu sâu về võ thuật Việt Nam và quốc tế, ông nhận thấy các môn võ Việt Nam rất độc đáo, không theo cương hay nhu nhất định, mà biến hóa, linh động tùy theo thể tạng mỗi người, mỗi địa phương.


Ông Nguyễn Lộc đã lấy môn vật và võ dân tộc Việt Nam làm nòng cốt, khai thác mọi tinh hoa võ thuật đã có trên thế giới để sáng tạo một môn phái riêng đặt tên là vovinam (từ quốc tế hóa của cụm từ "Võ Việt Nam"). Sau này, vovinam đã vượt khỏi biên giới Việt Nam, du nhập vào nhiều nước trên thế giới. Tinh hoa võ Việt đã thực sự hấp dẫn hàng triệu môn đồ trên khắp thế giới với những đường quyền, thế cước hoa mỹ và đẹp mắt.



Vovinam còn đẹp mắt bởi sự dẻo dai và khéo léo

Sự đa dạng của vovinam còn thể hiện khi được kết hợp với vũ khí

Những động tác tung người trên không cắt kéo là đòn thế đặc trưng tiêu biểu của vovinam

Đòn tay của các võ sĩ vovinam cũng cực kỳ lợi hại trong những pha nhập nội

Những đòn tấn công bằng chân đa dạng và đầy uy lực có thể hạ gục cùng lúc nhiều đối thủ

Võ và vật cổ truyền Việt Nam kết hợp tinh tế, được pha trộn trong những ngón đòn quật ngã đối phương

Kết thúc giải vô địch vovinam thế giới lần 2: Chủ nhà vô địch toàn đoàn
Hôm qua, 30.7, giải đã bước sang ngày tranh tài cuối. Trong ngày thi đấu này, chủ nhà Việt Nam giành thêm 7 tấm HCV nữa để bảo vệ thành công ngôi vô địch toàn đoàn với 20 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ. Vị trí á quân thuộc về Iran (5 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ) và hạng ba là Pháp (4 HCV, 3 HCB, 11 HCĐ). Được biết giải châu Âu năm 2012 sẽ tổ chức tại Milan (Ý) và giải VĐTG lần thứ 3/2013 được tổ chức tại Paris (Pháp).
Huy Tường Hồng Long - Khả Hòa (thực hiện)
************************************************************************************************

NGÀY THI ĐẤU THỨ 2 GIẢI VÔ ĐỊCH VOVINAM THẾ GIỚI LẦN 2:
NƯỚC CHỦ NHÀ VIỆT NAM DẪN ĐẦU


Hôm qua, 29/7, giải đã bước sang ngày tranh tài thứ 2.

Ở nội dung quyền:
- chủ nhà VN giành thêm 2 HCV nữa của Mai Thị Kim Thùy (Song dao pháp) và Hứa Lệ Cẩm Xuân (Thái cực đơn đao pháp).
- HCV các nội dung còn lại thuộc về Stefano Riva (Italia, Thập thế bát thức quyền), Vicens Noll (Pháp, Tứ tượng côn pháp).
- 3 cô gái đến từ đất Triệu voi (Lào) là Malaythong Vongphackdy, Sadavanh Khounviseth và Phitsamai Phommavongxay đã xuất sắc giành HCV nội dung Quyền đồng đội nữ.
- Ở nội dung Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp (nam), Stefano Mal Tagliati (Italia) với 271 điểm đã giành ngôi vô địch.
- Ở nội dung Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp (nữ), HCV thuộc về I Ga Manik (Indonesia), HCB và HCĐ thuộc về Barre (Pháp) và Iris Di Nardi (Italia).

Ở nội dung Đối kháng:
- hạng -60kg nữ, Kim Hoàng (VN) đã dễ dàng vượt qua Heidari (Iran) để giành HCV.
- Hạng -51kg nữ, Khánh Trang chỉ cần 2 phút để hạ Chhorraksmy (Campuchia) để lên ngôi vô địch.
- Hạng -77kg nam, dù rất nỗ lực nhưng Hữu Châu không tránh khỏi trận thua K.O trước tay đấm quá mạnh đến từ Iran Uranbek (Nga).
- CK hạng -72kg nam, Danh Tâm dù gặp bất lợi về thể hình trước đối thủ Iran Chardoli nhưng đã có những đòn chân tấn công chính xác để giành thắng lợi cuối cùng. Hạng -60kg nam.
- võ sĩ kỳ cựu Nguyễn Duy Khánh dễ dàng giành HCV khi đối thủ Lào bỏ cuộc. CK hạng trên 91kg nam, Elisorn (Camnpuchia) đã vượt qua Hicham (Algeria) để giành HCV.

Như vậy, sau 2 ngày thi đấu, chủ nhà Việt Nam tạm dẫn đầu với 13 HCV (6 HCV quyền, 7 HCV đối kháng). Xếp tiếp theo là các đoàn Pháp, Iran, Ý, Lào cùng được 2 HCV.

Theo nhận định của giới chuyên môn, chất lượng chuyên môn qua 2 ngày đấu này là rất cao, trình độ võ sĩ các nước không chênh lệch thể hiện sự phát triển bền vững của Vovinam trên thế giới.
Hôm nay 30/7, giải sẽ bế mạc với những nội dung Quyền và Đối kháng còn lại
***************************************************************************************************************
     

Ấn tượng vovinam Đông Nam Á

Trong ngày thi đấu đầu tiên tại giải vovinam thế giới lần 2-2011, đông đảo cổ động viên có mặt tại Nhà thi đấu Phú Thọ dễ dàng nhận thấy sự tăng tiến vượt bậc của các đoàn võ sĩ có truyền thống như Pháp, Ý, Rumani, Bỉ...

Tuy nhiên, dấu ấn đậm nét nhất vẫn là sự thăng hoa của các võ sĩ khu vực Đông Nam Á - nơi phát triển muộn nhất trên bản đồ vovinam thế giới. Các VĐV của Indonesia, Lào và Campuchia đã có màn trình diễn ấn tượng ở cả 2 nội dung quyền và đối kháng.

Võ sư Tuyết Loan đang huấn luyện đội Lào cho biết các học trò của chị được điều chuyển từ môn taekwondo, muay và kick -boxing và chỉ mới chuyên luyện môn võ Việt chỉ non vài tháng, nhưng đã tiếp thu rất nhanh những tinh hoa vovinam khi thể hiện các động tác uyển chuyển, khéo léo tạo nên hình ảnh rất biểu cảm như Thongkhanh Vongphakdy (HCĐ ngũ môn quyền), Ketsada Shihalath, Chanthalangsy (HCB nội dung song luyện mã tấu) hay những cú tung người nhẹ nhàng thực hiện đòn chấn tấn công đặc thù vovinam của Vongdeuan (-54 kg nam), Sengchanh (-64 kg) được người xem hoan nghênh.

Võ sĩ Suparto (Indonesia) cho biết: “Chúng tôi vốn chỉ mạnh 2 môn võ pencak silat và tarung derajat và tưởng chừng như những nét đặc trưng của 2 môn võ này cũng đủ quyến rũ nhiều người tập. Nhưng khi nhìn thấy vovinam, nhiều võ sĩ đất nước tôi hết sức thích thú khi cảm nhận từng động tác quyến rũ và hào hiệp của môn võ đến từ VN, vì thế không ai bảo ai đã rủ nhau cùng tập, cùng say sưa thi thố khả năng. Giờ đây võ sĩ Indonesia đều rất hạnh phúc khi tham dự giải và thấy được triển vọng của mình trong tương lai”.

Có lẽ bất ngờ nhất chính là võ sĩ Wulandari của Indonesia đã giành HCB nội dung long hổ quyền khi cô gái này có những pha múa quyền hết sức ngoạn mục, từng động tác toát lên vũ đạo rất đẹp. Bên cạnh đó các võ sĩ Camnpuchia cũng để lại dấu ấn đậm nét trong phần thi quyền với Bunlong (HCĐ song luyện mã tấu), Visal Soeng, Sophaeak Kat (HCĐ song luyện dao)...
Hồng Long
**************************************************************
Đoàn Việt Nam giành 3 HCV
28/07/2011 18:10
(TNO) Đến 19 giờ chiều nay, 28.7, giải Vovinam Vô địch thế giới 2011 mới chính thức khai mạc, nhưng từ buổi sáng các đoàn đã bước vào tranh tài rất sôi nổi.

Buổi sáng, bắt đầu lúc 8 giờ, giải đã diễn ra vòng loại đến bán kết 6 hạng cân đối kháng: dưới (-) 51 kg, -54 kg, -57 kg, -64 kg nam và -48 kg, -54 kg nữ. Buổi trưa, lúc 13 giờ 30 phút, giải đã diễn ra nội dung Quyền với các bài thi: Ngũ môn quyền, Song luyện mã tấu, Song luyện dao (nam) và Long hổ quyền (nữ).
Kết quả buổi sáng: ở hạng cân -54 kg nam, Võ Nguyên Linh với lối đánh công thủ toàn diện đã giành quyền vào chơi trận chung kết sau khi lần lượt hạ Ajit (Ấn Độ) ở bán kết để giành quyền vào chung kết đọ găng cùng Noukhit (Lào).



Võ sĩ Võ Nguyên Linh (giáp đỏ) giành quyền vào chơi trận chung kết ở hạng cân dưới 54 kg - Ảnh: Huy Tường
Võ sĩ thứ 2 của chủ nhà Việt Nam lọt vào chung kết là Ngọc Truyển (-48 kg nữ). Nữ tuyển thủ Quân đội này đã có trận đấu bán kết tưng bừng trước Bounchanh (Lào) để giành chiến thắng sau 3 hiệp đấu. Ở trận chung kết, Ngọc Truyển sẽ gặp Astutik Dewik (Ấn Độ).
Cũng ở hạng cân -54 kg nam, sau khi hạ Socheat San (Campuchia) ở vòng tứ kết, Ngọc Nam đã giành tấm vé thứ 3 cho chủ nhà chơi ở vòng chung kết. Trong trận chung kết diễn ra vào tối nay, Ngọc Nam sẽ đối đầu với Saokanh (Lào) – võ sĩ cũng vượt qua Kanta Singh (Ấn Độ) ở vòng bán kết.
Các cặp đấu chung kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Srey Khouch (Campuchia) - Vongdeuan (Lào) ở hạng -54 kg nam; Ashrafnia (Iran) - Sovanny (Campuchia) hạng cân -51 kg nam; David Niasse (Pháp) - Sgeibak Abbas (Iran) hạng -64 kg.

Diễn biến của buổi trưa:

ở nội dung Song luyện dao, cặp võ sĩ người Algeria với lối trình diễn kỹ thuật và tốc độ đã giành huy chương vàng (HCV) với tổng điểm 269. huy chương bạc (HCB) thuộc về đôi võ sĩ Romania với số điểm 262, và Campuchia giành huy chương đồng (HCĐ) với tổng điểm 260.

Ở nội dung Song luyện mã tấu, với kinh nghiệm và kỹ thuật điêu luyện, đôi võ sĩ chủ nhà từng lên ngôi vô địch ASIAN Indoor Games 3 Lâm Đông Vượng và Trần Thế Thường đã giành số điểm cao nhất với 287 để giành HCV nội dung này. HCB thuộc về Lào và HCĐ thuộc về Campuchia.



Phần trình diễn ở nội dung Song luyện mã tấu của cặp Lâm Đông Vượng và Trần Thế Thường - Ảnh: Huy Tường
Nội dung Ngũ môn quyền, đương kim vô địch thế giới Huỳnh Khắc Nguyên với bài thi hoàn hảo hội tụ đủ sức mạnh và độ linh hoạt đã bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình với tổng điểm 287. HCB thuộc về Campuchia và võ sĩ Lào giành được HCĐ.
Nội dung Long hổ quyền nữ, nhà vô địch thế giới Phạm Thị Phương chứng tỏ sức mạnh của mình ở nội dung này, khi giành được số điểm rất cao là 284 điểm để giành tấm HCV thứ 3 cho đoàn Vovinam Việt Nam ở nội dung Quyền.
Sau lễ khai mạc vào tối nay, giải sẽ diễn ra 6 trận chung kết nội dung đối kháng và 2 bài thi quyền (đòn chân tấn công và Tự vệ nữ).
Hồng Long

*************************************************************
Đẩy mạnh quốc tế hóa Vovinam
28/07/2011 17:47


Cuộc họp của Ban chấp hành Liên đoàn Vovinam thế giới diễn ra ngày 28.7 - Ảnh: Hồng Long

(TNO) Sáng nay 28.7, cuộc họp Ban chấp hành Liên đoàn Vovinam Thế giới (WVVF) với sự tham dự của lãnh đạo Liên đoàn Vovinam Việt Nam (VVF), đại diện Liên đoàn/Hiệp hội các quốc gia tham dự giải Vô địch Thế giới 2011 đã khai mạc tại TP.HCM.

Đến dự có GS.TS Nguyễn Danh Thái - Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Thế giới (WVVF) - Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam; Phó chủ tịch thường trực của WVVF Lê Quốc Ân; Phó chủ tịch kỹ thuật Nguyễn Văn Chiếu và Phó chủ tịch tài chính Đặng Thành Tâm; đại diện lãnh đạo các Liên đoàn châu lục như Liên đoàn Châu Âu (EVVF): Yves Bui Xuan (Pháp), Liên đoàn Châu Á (EVVF): Mohammad Nouhi (Iran), Liên đoàn Đông Nam Á (SEAVF): Rat Sokhorn (Cambodia); đại diện Ban tổ chức SEA Games 26; Chủ tịch Hội Vovinam Ấn Độ (thông tin về South Asian Games 2012)…
Cuộc họp này cũng thông qua công tác kiện toàn tổ chức WVVF; quyết định về giải Thế giới lần III diễn ra năm 2013 do Pháp đăng cai; trao chứng nhận thành viên chính thức của WVVF cho Liên đoàn Vovinam Lào, Angieri, Đức, Anh.
Tại buổi họp, Liên đoàn Vovinam Thế giới (WVVF) đã có báo cáo hoạt động 2009-2010 và phương hướng 2011-2012. Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Thế giới và Việt Nam Võ Danh Hải báo cáo, sau khi VVF hình thành, chưa đầy một năm sau WVVF cũng đã ra đời (2009). Ông Võ Danh Hải nhấn mạnh: "Thời gian quá ngắn nhưng Vovinam lại làm được quá nhiều điều. Đây chính là bước ngoặt quan trọng trong tiến trình phát triển Vovinam ngày càng “chính quy” hơn trên bản đồ thế giới. Lần lượt sau đó các Liên đoàn châu Á, châu Âu, Đông Nam Á đã ra đời, và thời gian tới nữa sẽ là châu Phi. Sự ra đời của hàng loạt Liên đoàn từ quốc tế cho đến từng khu vực đã góp phần đưa Vovinam lên tầm vóc mới và hình ảnh Vovinam đã được giới thiệu đến nhiều nước trên thế giới".
Ông Võ Danh Hải cũng cho biết, với sự điều hành của WVVF và các liên đoàn từng châu lục, hàng loạt những giải đấu của từng châu lục (ASIAN Indoor Games 3 của châu Á, Vô địch châu Á lần 1/2010 tại Teheran - Iran, Vô địch châu Âu tại Tây Ban Nha…) được tổ chức trở thành những dịp đặc biệt để võ sinh Vovinam quốc tế gặp gỡ, giao lưu và nâng cao kỹ thuật của mình. Ở các quốc gia đã có phong trào, theo thống kê những năm gần đây, lượng người đăng ký luyện tập Vovinam tăng rất đáng kể.

Click here to view the original image of 500x289px and 84KB.


Các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến để thúc đẩy nhanh hơn nữa sự phát triển của Vovinam - Ảnh: Hồng Long
Tại buổi họp, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến để thúc đẩy nhanh hơn nữa sự phát triển của Vovinam. Trong những nhiệm vụ quan trọng sắp tới, ngoài nhiệm vụ giới thiệu và quảng bá Vovinam như một nét văn hóa của Việt Nam với bè bạn quốc tế, hiện nay, mục tiêu quan trọng là vận động Ủy ban Olympic quốc tế công nhận Vovinam là môn thể thao chính thức ở các kỳ tranh tài quốc tế.
Về chuyên môn, cần chuẩn hóa, tiêu chuẩn hóa về luật lệ cũng như kỹ thuật phù hợp với tiêu chí của một môn thể thao Olympic để có nhiều thuận lợi hơn trong việc phát triển rộng khắp, rồi từng bước tiếp cận những đấu trường thể thao lớn của thế giới.
Huy Tường
***************************************************************************************
Khai mạc giải vovinam thế giới 2011
27/07/2011 23:47
Tối nay, giải sẽ chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) với hơn 300 võ sĩ của 22 đoàn tham dự. Trong ngày đầu tiên (28.7) sẽ thi đấu các nội dung ngũ môn quyền nam, long hổ quyền nữ, song luyện mã tấu nam, đòn chân tấn công, tự vệ nữ và 6 hạng cân đối kháng.

Ngày 29.7, có 5 nội dung quyền thạch thế bát thức nam, song đao pháp nữ, tứ tượng côn nam, thái cực đao nữ, quyền đồng đội nữ và tinh hoa lưỡng nghi kiếm nam nữ cùng 6 hạng đối kháng khác. Ở ngày cuối (30.7) sẽ là 7 nội dung quyền nhật nguyệt đại đao nam, quyền đồng đội nam, song luyện tay không nam, đa luyện tay không nam nữ và có vũ khí, song luyện kiếm nam nữ.



Các võ sĩ tề tựu tại Nhà thi đấu Phú Thọ sẵn sàng tranh tài - Ảnh: Hồng Long

Tề tựu trong một buổi tập vào chiều qua, tất cả các VĐV, HLV các đoàn quốc tế đều phấn khởi như vừa được trở về mái nhà chung của mình. Võ sĩ Việt kiều Đức Trần Đình Du (từng giành HCĐ giải VĐTG lần 1) hứng khởi cho biết: “Dù sinh trưởng ở Đức, nhưng tôi vẫn chọn môn vovinam để luyện tập vì mình là người Việt Nam. Lần này về quê nhà được giao lưu với bạn bè trên khắp thế giới, tôi rất vui và sẽ nỗ lực hết mình”. Khá thú vị khi đội tuyển vovinam của Đức có đến 5 võ sĩ là Việt kiều.
Cái tên vovinam lâu nay đã cuốn hút nữ võ sĩ Mioara, và đất nước Việt Nam trở nên gần gũi hơn với cô gái người Romania này khi cô đến với giải. Mioara nói: “Tôi thích gọi vovinam là Việt võ đạo để khẳng định môn võ Việt không chỉ hấp dẫn bởi sự đa dạng của đòn thế, mà thực sự lôi cuốn bởi sự uyển chuyển trong cách phối triển đường quyền, thế cước trên nền tảng tấn pháp”. Trong khi đó dù mới chuyển sang luyện tập vovinam được nửa năm nay, nhưng Sadavanh Khoenviseth từng giành 2 HCB ở SEA Games 22 và 23, cho biết: “Những đòn chân tấn công đẹp mắt, những đòn tung người kẹp cổ quá tuyệt hảo của vovinam đã chinh phục tôi. Sau giải đấu này, nếu đủ điều kiện, tôi sẽ tham gia đào tạo một lứa võ sĩ trẻ như cách mà tôi từng đào tạo lực lượng taekwondo cho những giải đấu quốc tế trong tương lai!”. Võ sư Sudorruslan (Pháp) nói: “Vovinam bắt đầu phát triển tại ngoại ô Paris vào năm 1977, đến nay trên toàn nước Pháp đã có trên 3.000 môn sinh vovinam. Lý do người Pháp yêu mến môn võ này vì vovinam không chỉ mang lại sức khỏe, bản lĩnh mà cái đạo trong môn võ này rất được quan tâm, chú trọng”. Còn võ sư Praveen Garg (Ấn Độ): “Vovinam có kỹ thuật rất khó, nhất là ở nội dung quyền. Nhưng chính vì khó nên môn võ này đã chinh phục nhiều người trên thế giới”.
Hồng Long
******************************************************************************
Viếng Tổ đường Vovinam
27/07/2011 21:14



Đoàn Ba Lan thắp hương trước di ảnh của tổ sư Nguyễn Lộc và cố võ sư Trưởng môn Lê Sáng - Ảnh: Hồng Long

(TNO) Chiều nay 27.7, các đoàn quốc tế tham dự Giải vô địch Vovinam Thế giới lần II đã đến viếng Tổ đường Vovinam (31 Sư Vạn Hạnh, quận 10, TP.HCM).

Không ai ngăn được xúc động khi chứng kiến cảnh các môn sinh nhiều màu da, thắp hương và lạy tạ di ảnh của tổ sư Nguyễn Lộc, cố võ sư Trưởng môn Lê Sáng trong khuôn viên Tổ đường.
Phát biểu tại buổi lễ, Chánh Trưởng quản Vovinam Nguyễn Văn Chiếu đã rất xúc động và cảm kích trước tấm lòng của các trưởng đoàn, huấn luyện viên và vận động viên các đoàn quốc tế đã đến viếng Tổ đường Vovinam để tưởng nhớ đến Tổ sư Vovinam Nguyễn Lộc và cố võ sư Trưởng môn Lê Sáng.
Thay mặt cho các môn sinh Vovinam trên thế giới, võ sư Vittorio Cera (đoàn Ý) cho biết rất hân hạnh khi được viếng thăm Tổ đường để tỏ lòng kính nhớ và ghi ơn các bậc tiền bối đã có công gầy dựng và phát triển môn võ hấp dẫn như Vovinam.
Cùng tâm trạng đó, võ sư Sudorruslan - Giám đốc kỹ thuật Vovinam của Pháp - phát biểu: “Năm 1999, lần đầu tôi về Việt Nam, các võ sinh Vovinam quốc tế còn là thiểu số. Ngày hôm nay trở lại Việt Nam và viếng thăm Tổ đường, tôi rất hạnh phúc khi thấy rằng con số đó đã tăng theo cấp số nhân. Vovinam ngày nay đã được các tổ chức thể thao quốc tế công nhận chính thức đã tạo cơ hội phát triển Vovinam ngày càng rộng khắp hơn trên thế giới”.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi viếng Tổ đường Vovinam

Click here to view the original image of 500x334px and 66KB.


Chánh Trưởng quản Vovinam Nguyễn Văn Chiếu chủ trì buổi lễ viếng

Click here to view the original image of 500x334px and 67KB.


Các đoàn quốc tế thành kính dâng hương trước di ảnh của tổ sư Nguyễn Lộc và cố võ sư Trưởng môn Lê Sáng

Click here to view the original image of 500x334px and 62KB.


Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Thế giới Võ Danh Hải (giữa) và các quan chức thắp hương

Click here to view the original image of 500x334px and 79KB.


Các đoàn chụp ảnh lưu niệm

Click here to view the original image of 500x334px and 75KB.


Đoàn Ý tặng quà lưu niệm cho Tổ đường

Click here to view the original image of 500x334px and 71KB.


Võ sư Vittorio Cera (Ý) phát biểu cảm nhận về buổi lễ viếng - Ảnh: Hồng Long
Huy Tường














(Theo Thanh Nien on line)



Tin liên quan:
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh [Sun - 10/23/2016 10:01]
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016 [Sun - 07/10/2016 16:01]
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức [Thu - 04/21/2016 09:33]
Phân Ưu - VS Trang Phước Điức [Tue - 04/12/2016 02:32]
Bản tin Vovinam Raleigh - NC [Wed - 10/28/2015 10:05]
Lời phát biểu : VS Chiếu, VS Sen & Những lời chúc mừng [Wed - 09/30/2015 09:01]
Võ Sư chánh Chưởng Quản Môn Phái mang Bạch Đai [Sun - 09/27/2015 17:22]
Thông cáo chung Liên Hiệp Vovinam Việt Võ Đạo Hải Ngoại [Sat - 07/25/2015 20:22]
Sự hình thành và phát triển của Vovinam tại hải ngoại “Cách Mạng Tâm Thân” [Sun - 07/05/2015 20:31]
Lễ giỗ Sáng Tổ lần thứ 55 & Vinh thăng Hồng đai Vovinam - 2015 [Wed - 06/03/2015 19:52]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
Bản tin Vovinam Raleigh - NC [Wed - 10/28/2015 10:05]
Khóa Thi Hồng Đai năm 2015 [Fri - 05/29/2015 09:51]
Vovinam lên phim Hollywood [Wed - 04/22/2015 01:44]



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.094 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.