Thành viên có mặt 
 Khách: 002
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 002
 Hits 002163333
 Lịch 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Wed - 04/17/2024 22:05
Vovinam Raleigh: - Quyết Tâm thì sẽ Thành Công
Fri - 07/06/2012 13:48

Xem hình

Trong buổi thi đấu và hội diễn võ thuật Vovinam Hải Ngoại tại San Jose năm 2011, các môn sinh có đề nghị xin luân chuyển sang nơi khác để thay đổi bầu không khí và có dịp tham quan những nơi khác... Sáng lập viên VS Cẩm Bình thăm dò và đề nghị Raleigh có thể tổ chức được không? HLV/CC Bùi Minh Hải cũng ngần ngại sợ không tổ chức được vì lần đầu tiên tham gia thi đấu chưa có kinh nghiệm nhiều.. Nhất là chưa bao giờ tổ chức giải lớn như vậy, nhưng VS Cẩm Bình khuyến khích nói rằng:
- Giải thi đấu là các anh em các nơi về cùng chung nhau làm việc không phải một mình địa phương làm mọi việc.. mỗi người tiếp một tay trong thân tình đồng môn.. Địa phương tổ chức thì chịu trách nhiệm nặng nề một chút về vấn đề phương tiện di chuyển, ẩm thực... còn những phần khác như điều hành giải, sắp xếp lịch trình thi đâu.. thì các nơi về sẽ cùng nhau lo.. Tài chánh thì các nơi sẽ cùng chung nhau đóng góp, mỗi người bỏ ra một ít để tạo dịp cho các môn sinh có cơ hội học hỏi, trau đổi kinh nghiệm..
HLV/CC Bùi Mình Hải bàn thảo với Võ sư Hoàng Thanh Tâm và sau đó là nhận lời tổ chức.

*. Vạn sự khởi đầu nan

- Khi HLV/CC Bùi Minh Hải về lớp võ của mình thông báo với các hoàng đai trong lớp, thì bị chống đối kịch liệt, lời ra tiếng vào đi đến sự đổ vỡ, một số bất đồng ý kiến không muốn tham dự và đứng ra tổ chức nên ra riêng và kéo theo một số đông hoàng đai cũng như một số môn sinh khác đi theo.. HLV Hải vẫn giữ vững tâm ý, quyết tâm tổ chức, mặc ai chống đối, mặc ai rủ áo bỏ đi..

Sáng lập viên VS Cẩm Bình thấy tình hình lớp tập căng thẳng, nhiều môn sinh bỏ đi, tội nghiệp cho một vị tướng chưa ra trận đã bị quân sĩ thối lui. nên có nói :
- Hải và Tâm xem có thể tổ chức được không? Nếu không thì San Jose sẳn sàng để tổ chức.
- HLV Hải đã nói:- Một lời đã hứa như đinh đóng vào cột, đó là danh dự của người võ sĩ không thể nói tới, nói lui.. Gặp gian lao khốn khó mà chùng chân bỏ cuộc giữa chừng thì không xứng đáng mang danh là môn sinh Vovinam Việt Võ Đạo..

Thế là với sự quyết tâm của HLV. Hải, VS Tâm... tổ chức tiếp tục hình thành, các anh em Raleigh tìm cách gây quỹ để có một ít tiền lo việc ăn uống cho các phái đoàn từ xa về.. Nhưng vì sang định cư tại Hoa Kỳ lúc còn nhỏ, không sinh hoạt cộng đồng nhiều, sự hiểu biết lịch sử Việt Nam còn non kém, nên dự định tổ chức tiệc gây quỹ bị hiểu lầm, một vài người bị người ta xúi giục viết thơ chụp mũ, vu khống đến ban tổ chức và sáng lập viên.. HLV. Minh Kha tuy còn nhỏ nhưng sự hiểu biết thông suốt đã viết thơ hồi đáp với đầy đủ lý lẽ và chân tình.. mọi việc được yên xuôi..

Ban tổ chức Raleigh bàn thảo lại phương cách gây quỹ khác bằng cách gói chả giò bỏ mối cho các đồng hương, tiện lợi và khỏi bị mang tiếng.. Mỗi ngày ban tổ chức cùng một vài phụ huynh sau khi đi làm về phải ngồi gói chả giò đến khuya để kiếm thêm tiền cho ban tổ chức. Sự làm việc cực khổ nầy nào ai hay, có người nào biết? Những người không làm thì thích đứng ở ngoài để xem xét, soi mói tìm khe hở để đánh phá. Còn người trong cuộc làm đấu tắt mặt tối, thiếu ăn, thiếu ngủ được hưởng lợi gì?.

Tổ chức thi đấu và hội diễn võ thuật Vovinam Việt Võ Đạo Hải Ngoại là một tổ chức tư nhân không có sự tài trợ nào của chính phủ, hội đoàn hay của ban lãnh đạo môn phái Vovinam nào cả.. mà các quản nhiệm võ đường cùng chung sức đóng góp để hình thành, mục đích đem lại lợi ích cho giới trẻ có cơ hội : Phát huy sáng kiến, học hỏi - ứng dụng - thực hành và trau đổi kinh nghiệm với các võ đường bạn, tạo niềm hứng khởi cho các em luyện tập hăng hái hơn..

Tổ Chức : Dễ Hay Khó?

Có ai nghĩ rằng:- Tổ chức một đại hội hay một buổi lễ dễ dàng không?
Riêng tôi nghĩ rằng :- Tổ chức không dễ dàng.


Quả đúng thật vậy, có đứng ra tổ chức mới biết tổ chức dễ hay khó, đứng ngoài nhìn vào thì thật là dễ, nhưng vào cuộc rồi mới biết là khó, bao nhiêu chuyện phải lo, mà việc lo lắng nhất cho tổ chức là Tài Chánh, tài chánh là điều kiện cần phải có trước tiên cho một tổ chức, không có tài chánh thì sẽ khó khăn.
Sau khi có tài chánh rồi, còn cần phải có nhân sự để làm việc..một tổ chức bao gồm nhiều việc mà mỗi việc lớn nhỏ đều quan trọng như nhau, nếu làm không hoàn hảo sẽ bị mít lòng người và chịu nhiều phê phán...
Võ sư Nguyễn Minh Hải đã từng nói:- thấy Cẩm Bình tổ chức nhiều lần tưởng dễ, không ngờ khi tổ chức mới biết là khó và gặp nhiều sai sót, cho nên hể thấy ai tổ chức thì nên khen không nên chê..
Nhiều người cũng đã từng nói:- Hể ghét ai thì bầu người đó làm trưởng ban tổ chức, để làm việc cho mệt và bị nhiều người phê phán....

Vovinam San Jose đã trường kỳ tổ chức nhiều kỳ thi đấu và hội diễn vì ít nơi nào nhận lời tổ chức... vì để giữ phong trào cho tồn tại nên nhiều lần cố gắng tổ chức mặc dầu tài chánh eo hẹp và nhân sự thiếu thốn... nhưng nhờ vào sự giúp đỡ của nhiều môn sinh và phụ huynh và các nơi về cùng góp tay chung việc, nên mọi việc khó khăn đều vượt qua..

Năm nay, lần đầu tiên Vovinam East và West Raleigh nhận lời đứng ra tổ chức khởi đầu gian nan trắc trở...

Trưởng ban tổ chức là võ sư Hoàng Thanh Tâm vì mở tiệm mới nên bận rộn, mọi việc đều nhờ vào một tay HLV Hải lo toan tất cả. Tham dự tournament tại San Jose chỉ có một lần, nhưng HLV. Bùi Minh Hải đã rất thông minh và nhiệt tình lo toan mọi chuyện từ trong ra ngoài thật hoàn hảo, từ chuyện đón tiếp các phái đoàn, lo chổ ăn ở cho các nơi, đến việc đều động nhân sự, gây quỹ tài chánh... Nhất là về phần ẩm thực luôn lo đầy đủ cho các phái đoàn ăn uống no đủ không bao giờ thiếu thốn.. Gia đình HLV. Hải hằng ngày đi làm về là gói chả giò bỏ mối để gây quỹ cho tournament, ngày nào cũng làm đến khuya mới đi ngủ..

Trong những ngày tổ chức, 2 vợ chồng HLV. Hải làm việc đầu tắt mặt tối lo ăn cho các phải đoàn vì ở Raleigh không có nhiều tiệm quán để mua giống như San Jose, cái gì cũng phải tự túc, nấu ăn ở nhà ngon hơn tiệm..HLV. Hải phải nghỉ làm 2 tuần để lo cho tổ chức.
2 vợ chồng Võ sư Tâm cũng không kém, cô Dung đi làm cả ngày về tới nhà là lo làm đồ ăn thật nhiều cho các môn sinh ăn cả ngày dư thừa không bao giờ thiếu..

Ban tổ chức làm việc cật lực, mệt lã người mà trên môi luôn điểm nụ cười tươi tắn và lịch sự , không bao giờ cao có, luôn lo lắng cho các môn sinh chỉ sợ thiếu thốn sợ không hoàn hảo, thật là những con người nhiệt tình đáng quý.. tinh thần làm việc của ban tổ chức ai cũng thấy tội và thương vô cùng . Mọi người các nơi về thấy tấm lòng nhiệt tình đó, nên ai cũng tiếp tay vào làm việc chung, mỗi người một tay xem như người một nhà. Tất cả cùng nhau làm việc, cho nên tổ chức lần đầu tiên mà thành công rất tốt đẹp.. mọi người đều vui vẽ và tràn đầy kỷ niệm khó quên, các môn sinh vui vẽ hoà đồng chơi đùa và nhớ mãi những giây phút sinh hoạt tại Raleigh, North Carolina, các môn sinh xin hẹn ngày trở lại...

Những nhân sự tiếp giúp ban tổ chức rất nhiệt tình gồm có:
- Cô Xuân mẹ của môn sinh Michael, nhiệt tình lo giúp nấu ăn cho 3 ngày phái đoàn ở tại nhà và ở tại lớp võ.
- Vợ chồng Bác sĩ Allen cũng tiếp tay lo chu toàn mọi việc từ ẩm thực đến y tệ
- HLV. Tâm Cao làm việc cực lực lo giúp ban ẩm thực vệ sinh suốt 3 ngày liên tục.
- Tổng thư ký Andy Whallen và Sơn Nguyễn lo hoàn hảo các phiếu điểm không có gì sai sót dù rằng là lần đầu tiên làm việc..
- MC. Khôi Vũ, môn sinh Peter Phan, Hoàng đai Việt Nguyễn .....và còn nhiều môn sinh lớn tuổi và quý phụ huynh khác cũng rất nhiệt tình tiếp giúp không thể đếm xuể..

Về phần các đoàn trong môn phái phải nói nhiệt tình giúp đỡ nhiều nhất là võ sư Samuel Nguyễn Đình Đức ở Sydney, Võ sư Kim Thúy võ đường Hùng Vương Texas , các võ đường mới tham gia đầu tiên như Boston VSTH Đặng Quang Nguyên cũng nhiệt tình giúp đỡ.. các đoàn khác mỗi người tiếp một tay vui vẽ thân tình giúp cho tổ chức được thành công tốt đẹp, ai cũng nỡ nụ cười tươi và hài lòng với ban tổ chức tại Raleigh.

Thay mặt cho ban tổ chức, và các phái đoàn tham dự xin chân thành cám ơn toàn thể quý vị nhiệt tình ủng hộ và giúp đỡ cho tổ chức tournament được thành công tốt đẹp.. Mong thượng đế ban nhiều sức khỏe cho quý vị để tiếp tục giúp cho thế hệ trẻ có cơ hội phát triển tài năng và học hỏi thêm kinh nghiệm qua những cuộc thi đấu và hội diễn..

************************************************** **********************
Dư âm từ Phụ Huynh, Môn Sinh Vovinam và thơ cám ơn..

*. HLV. Andy Whallen, gia đình cô Xuân (mẹ của MS Michael Nguyễn) và một vài phụ huynh khác đã cám ơn ban tổ chức đem tổ chức tournament về Raleigh để có dịp mở rộng tầm mắt, thấy được những bài thi đấu cấp cao của môn phái, và nhất là cho các môn sinh tại Raleigh được dịp tham gia, và các phụ huynh sẽ cố gắng tham gia vào năm tới tại San Jose.

- Các môn sinh Vovinam: Tổ chức năm nay vui, có nhiều kỷ niệm, quen được nhiều bạn mới, ai cũng vui và tốt hết, Xin hẹn ngày trở lại Raleigh.

Thơ cám ơn- Vovinam Quang Trung Boston- Massachusette

Kính gửi quý VS, HLV và môn sinh các võ đường,

Phái đoàn võ đường Quang Trung Boston đã về đến Boston tối hôm qua. Tất cả các em đều vui vẽ, tinh thần hăng hái. Xin cám ơn tất cả quý vị đã cho các em Boston có cơ hội gặp gở, học hỏi, trao đổi nghệ thuật, tư tưởng và nhân sinh quan. Đặc biệt cám ơn anh Hải, anh Tâm, ban tổ chức, toàn thể phụ huynh và môn sinh võ đường East và West Raleigh đã tổ chức đại hội một cách chu đáo, thành công và đã đón tiếp các phái đoàn nồng nhiệt, thân ái với tình đồng môn trong đại gia đình VoViNam.

Võ đường Quang Trung - Boston xin trân trọng kính chúc quý VS, HLV và môn sinh các võ đường một mùa hè 2012 vui vẽ, thoải mái cùng với gia đình. Hẹn gặp lại tại San José năm 2013.

Kính thư,
Đặng Quang Nguyên
VĐ Quang Trung, Boston, MA.

Anh Tâm , Anh Hải thân mến !
Tuy thời gian giao lưu không nhiều nhưng đã cho toi an tuong rat lon.
Toi that kinh ngac truoc su to chuc rat chu dao cua hai anh, cho toi bay to long cam on hai anh noi rieng va Lien Doan Vovinam Vietvodao Raleigh North Carolina noi chung voi tat ca tinh cam tot dep nhat cua gia dinh toi va Vovinam Vietvodao Virginia.
Than chao hai anh . Chung ta se con gap nhau nua.
Tran Huu Ly.
**************************************************
Vovinam Outreach

Hai,
The conduct of all the students at the tournament really impressed Ellen and I. They truly demonstrated understanding and embodiment of the 10 Vovinam principles. In thinking about the principles, it occurred to me that we may be able to do more for our community and to develop our students.
In the news, there is becoming an increased awareness of child obesity, bullying, and child sex trafficking. With a combination of Vovinam self-defense techniques and 10 principles, would it be possible to give some of these youths the self-confidence to stand-up for themselves and to make their own decisions instead of being put into bad situations against their desires?
Id like you to consider an outreach program where we can target like minded organizations who work toward developing our youth and provide a basic self-defense class conducted at their facility. It does not have to be within the Vovinam belt program, but conform with Vovinam practices; combination of self-defense, 10 principles, and cultural awareness. After a class is completed, the student can be given a certificate of completion. Several benefits can be gained from such a program including:
o May be able to reach some youths, making them more responsible.
o Increase awareness of Vovinam and the Vietnamese culture.
o Classes can be conducted with second and third strip blue belts for experience in becoming an instructor. Perhaps make it a requirement for the yellow belt in our program. This would also look great on their resume when applying to college.
o A large net will be cast to identify potential students who are serious and would like to enter the Vovinam program.
o Normal classes would not be disrupted to find new students with the necessary commitment.
If you are interested, Id like to discuss further. I would be willing to put together materials, identify organizations and present to them. I think it will take a lot of work to find groups to work with, but it can be done.

Thanks,
Mike Pierce
Vovinam West Raleigh




Tin liên quan:
Quyết Định Vinh Thăng Hồng Đai III cấp ! [Thu - 05/21/2015 09:53]
NHẠC SĨ - VÕ SƯ CAO VĂN CÁT [Thu - 04/09/2015 00:07]
Ảnh cưới đậm chất võ thuật của cặp vợ chồng Vovinam [Thu - 02/12/2015 00:41]
Người đẹp trên sàn đấu: Công chúa Vovinam [Fri - 09/12/2014 19:33]
Cựu môn sinh Vovinam giúp người cô thế ! [Sat - 06/21/2014 10:18]
Nguyễn Duy Ngọc - Người truyền lửa Vovinam [Wed - 03/12/2014 09:45]
Vận Động Viên Nguyễn Duy Khánh [Fri - 11/29/2013 10:31]
Bài phỏng vấn Cô Lê Thị Ngọc Anh - VVN Úc Châu [Thu - 11/07/2013 09:39]
Bùi Hùng Cường – Hy vọng mới của Vovinam Cần Thơ [Thu - 10/17/2013 16:12]
Phạm Văn Thắng chinh phục đỉnh cao Vovinam với “Thập Thế Bát Thức Quyền” [Sun - 07/14/2013 09:58]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
NHẠC SĨ - VÕ SƯ CAO VĂN CÁT [Thu - 04/09/2015 00:07]



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.061 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.