Thành viên có mặt 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 002164460
 Lịch 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Wed - 04/24/2024 23:47
Cựu môn sinh Vovinam giúp người cô thế !
Sat - 06/21/2014 10:18

Xem hình


Nguyễn Phan Huân là cựu môn sinh Vovinam San Jose học võ với VS Cẩm Bình đến lam đai III cấp vào thập niên 80. em gái Huân là Phượng Nguyễn cũng học võ đến lam đai III cấp. Vợ của Huân là cô Thu Thủy cũng từng thụ huấn Vovinam một thời gian, 2 con, một gái tên Emma, một trai tên Jordan cũng đã học Vovinam tại võ đường Vovinam San Jose đến lam đai II cấp và cháu gái Aline Hồ hiện cũng là môn sinh Vovinam lam đai III cấp .. là một võ sĩ kiêm ngành cảnh sát nên có tính hào hiệp trượng nghĩa giúp người nghèo và cô thế.. xin mời đọc một ít bài viết được đăng trên báo Việt Tribune và Calitoday nói về sự trợ giúp người neo đơn của cựu môn sinh kiêm cảnh sát San Jose Nguyễn Phan Huân .

Sống trên đời sống, cần có một tấm lòng
Khi nhận được cái bắt tay rất chặt của người cảnh sát trẻ tôi tưởng đâu anh là sĩ quan mới ra trường, không ngờ anh đã có thâm niên quân vụ hơn 17 năm trong ngành cảnh sát ở San José. Cái bắt tay thân thiện của anh đã gây được cảm giác tin cẩn nơi người đối diện. Tôi muốn nói đến sĩ quan cảnh sát người Mỹ gốc Việt: Nguyễn Phan Huân.
Tôi biết Huân Nguyễn tình cờ vào khuya ngày 10 tháng 5 rạng sáng 1 giờ ngày 11 tháng năm trong lúc đang vào trang Facebơok thấy một trang mạng www.youcaring.com/sanjose15homicide Viết bằng Anh Ngữ:
Tôi là sĩ quan cảnh sát Nguyên làm việc ở sở cảnh sát San José tại California. Tôi được phân công trong ngành tuần tra và tai nạn này xảy ra ở địa hạt của tôi. Tôi muốn kêu gọi quyên góp để giúp đỡ gia đình người bị nạn. Vào ngày 6 tháng 5, lúc 10:22 sáng, một vụ giết người ngay trên đường lộ đã xảy ra trên đường Senter gần đường Tully tại San José. Nạn nhân bị bắn chết và hung thủ vẫn còn trên đường đào thoát. Đây là vụ án mạng thứ 15 trong năm. Nạn nhân là một người vô tội, tài xế lái xe bus làm việc rất cần mẫn. Ông làm việc 17 giờ 1 ngày, 7 ngày một tuần để bảo đảm đời sống cho gia đình. Ông mất đi để lại vợ, nói tiếng Anh không được thông thạo cùng hai người con nhỏ 4 và 7 tuổi. Cậu bé 7 tuổi bị bệnh Tự Kỷ rất nặng và cần được chăm sóc đặt biệt. Người vợ không có thân nhân tại Mỹ. Chúng tôi muốn gây quỹ để giúp bà và 2 người con. Vì vậy tôi gởi bản tin này mong đến được các anh chị em trong ngành nghề cảnh sát, thân quyến và bạn bè của tôi để mong được sự góp sức của mọi người. Xin giúp đỡ trong phạm vi bạn có thể. Bạn có thể quyên góp vào website http://youcaring.com/sanjose15homicide, hay bạn cũng có thể gởi tiền vào ngân khoản của Wells Fargo Bank 1440267027. Bạn có thể liên lạc với tôi ở huan.nguyen@sanjoseca.gov. Sĩ quan Nguyên # 3960 và Sĩ quan điều tra Tran # 3603.
Giữa khuya, tôi lập tức email cho Huân Phan, và thật bất ngờ, người sĩ quan cảnh sát này trả lời tôi ngay. Đó là lý do có sự gặp gỡ của chúng tôi tại Việt Tribune, cùng chung ước ao nóng bỏng giúp được cho người bất hạnh.
Đây là một nghĩa cử đẹp của những người trẻ gốc Việt. Sĩ quan Huân Nguyễn và Trần đều là thế hệ thứ hai lớn lên ở quê hương thứ hai này. Các anh nói tiếng bản xứ lưu loát hơn tiếng mẹ đẻ nhưng vẫn nhớ về nguồn cội của mình để sốt sắng đứng ra giúp đỡ đồng hương đang gặp nạn.
Resigzed ImageClick this bar to view the full image.

Nguyễn Phan Huân gặp gỡ chúng tôi, Trươnggia Vy tại Việt Tribune.Photo Tuong Linh/Viet Tribune


Xúc động trước hoàn cảnh thương tâm và khó khăn của gia đình anh Lâm Lê Hồng Phước, một nạn nhân người Việt bị bắn chết tại góc đường Baltic Way& Senter Rd, vào sáng ngày thứ ba 6/5/2014 trong một cuộc cãi vã trên đường phố, Huân Nguyễn cùng Trần và một nhóm Cảnh sát San Jose đã đứng ra vận động quyên góp giúp đỡ gia đình nạn nhân.
Anh Lâm Lê Hồng Phước, 37 tuổi, là tài xế của công ty Xe đò Hoàng. Sáng thứ ba 6/5/2014 vào lúc 10:22AM, Anh Phước lái xe chở vợ là chị Diệu Hiền đi mua thực phẩm và quà tặng để chuẩn bị làm lễ mừng sinh nhật cho bà mẹ đang bị bán thân bất toại. Tới đường Senter Rd. gần tiệm bánh mì Thanh Hương, gặp các thanh niên người Mỹ gốc La Tinh lái chiếc xe Volkwagen Jetta chạy từ trong đường ra cắt ngang trước đầu xe thật nhanh làm anh phải quẹo thật gấp vào bên lề để tránh khỏi đụng xe. Anh Lâm Phước bước ra khỏi xe, nói bằng tiếng Anh rằng tại sao bên kia lái xe ẩu như vậy.Một trong các thanh niên rút súng bắn anh Phước ngã xuống trước mặt vợ, và họ lái xe bỏ chạy trong khi bắn thêm mấy phát súng nữa. Chị Diệu Hiền kêu cứu khi thấy máu đầy người Lâm Phước, xe cứu thương tới chở nạn nhân vào bệnh viện Regional Medical Center và anh đã qua đời vào lúc 7:41 tối cùng ngày.
Thứ Sáu 16 tháng 5, 2014 cũng là ngày sinh nhật 37 tuổi của anh Lâm Phước sẽ là ngày phát tang, thăm viếng và ngày hôm sau Thứ Bảy hỏa táng tại nhà quàn OakHill.
Được biết Anh Lâm Lê Hồng Phước là con trai của ông Lâm Phan, một cựu quân nhân Nhảy Dù và cũng là một thành viên của Lực Lượng Sĩ quan Thủ Đức San Jose thường xuyên tham gia những sinh hoạt cộng đồng. Ông tâm sự rất đau buồn và hụt hẫng khi nghe tin con mình bị bắn chết bất ngờ.
Anh Nguyễn Hoàng Linh, giám đốc công ty Xe Đò Hoàng cùng các tài xế khác cũng đã đến thăm hỏi gia đình nạn nhân tại tư gia.
Tính tới ngày thứ bảy 10/5/2014, số tiền quyên góp gần được $45000. Chiều ngày 14 tháng 5, 2014 số tiền lên đến gần $70,000. Trong danh sách những người hảo tâm, tôi thấy có rất nhiều tên của đồng hương Việt Nam và những tên rất quen thuộc trong những lần quyên góp từ thiện như Trương Anh Tuấn của Stevens Creek Toyota và nhóm bạn hữu của anh.

Ngoài ra theo tin ghi nhận được vào lúc 10 giờ sáng thứ tư 14/6/2014, Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn cũng đã đến thăm hỏi chia buồn với gia đình anh Phước. Bà Phó Thị Trưởng đã liên lạc với chủ nhà ( cũng là người Việt ) và được chủ nhà đồng ý không lấy tiền thuê nhà trong 3 tháng và Bà hứa sẽ cố gắng giúp đỡ gia đình nạn nhân trong việc xin nhà ở Housing càng sớm càng tốt.
Trong lúc tôi đang viết những giòng sau cùng này để gởi bản tin đến nhà in, điện thoại của tôi hiện lên những giòng nhắn tin của sĩ quan Huân Nguyễn: “ Hi Chị Vy, cho đến giờ này chúng em nhận được số tiền đóng góp trên web là $78,000. Ở ngân khoản Wells Fargo là $6,000. Tất cả trên $84,000.”
Cám ơn Huân Nguyễn và Trần. Cám on các em, những người trẻ gốc Việt. Cám ơn những người cảnh sát can đảm với trái tim yêu người của thành phố San Jose. Cám ơn những người đồng hương Việt Nam. Cám ơn Hội Cảnh Sát Nam Bắc California. Cám ơn những trái tim nồng ấm tình người. Tôi tin người và đời sống cũng như con người quanh ta đáng yêu biết chừng nào!

Trươnggia Vy – Việt Tribune.
*************************************************
Số tiền quyên góp giúp gia đình nạn nhân người Việt bị bắn chết ở San Jose lên đến mức kỷ lục

Phó Cảnh Sát Trưởng Phan Ngô của Sở Cảnh Sát SJ, vốn chỉ huy cơ quan điều tra của Sở, đã khen ngợi anh Huấn về các cố gắng nhân từ của anh. Ông nói: “Anh Huấn đã tiếp nối truyền thống giúp đỡ dân chúng ngoài phạm vi nghề nghiệp của cảnh sát San Jose.”
Cali Today News - Chỉ vì lòng tốt của một cảnh sát San Jose gốc Việt cảm thương gia đình một đồng hương có người bị bắn chết trong một vụ tranh cãi giao thông ở San Jose mà số tiền quyên góp đã bay vế tới tấp.

Sĩ quan cảnh sát Nguyễn Huấn của Sở Cảnh Sát San Jose cũng không bao giờ tưởng tượng là phong trào quyên góp do anh phát động giúp vợ con nạn nhân lại lan rộng đến nhiều nơi trên thế giới như thế.

Số tiền quyên góp do Huấn phát động đã lên đến 125,000 đô la, trong đó có 113,000 đô la được quyên góp trên mạng online. Anh Phuoc Hong Long Lam, 37 tuổi, bị bắn chết vào trưa ngày 6 tháng 5 khi đang lái xe với vợ đi mua đồ chuẩn bị cho sinh nhật của anh.

Số tiền này là mức kỷ lục cao nhất từ trước đến nay mà nhân viên Sở Cảnh Sát San Jose quyên được để giúp đỡ cho thân nhân của nạn nhân bị bạo hành ở SJ, theo tài liệu của Hiệp hội San Jose Officers’Asociation cho biết.
Resigzed ImageClick this bar to view the full image.
Sĩ quan cảnh sát Nguyễn Huấn bên gia đình Chị Huỳnh Thị Diệu Hiền. Photo Courtesy: Nhat V. Meyer/Bay Area News Group

Phó Cảnh Sát Trưởng Phan Ngô của Sở Cảnh Sát SJ, vốn chỉ huy cơ quan điều tra của Sở, đã khen ngợi anh Huấn về các cố gắng nhân từ của anh. Ông nói: “Anh Huấn đã tiếp nối truyền thống giúp đỡ dân chúng ngoài phạm vi nghề nghiệp của cảnh sát San Jose.”

Còn chị Huỳnh Thị Diệu Hiền, vợ của nạn nhân, nghẹn ngào nói: “Tôi thực không biết nói ra sao để bày tỏ lòng tri ân đối với từng ân nhân trên thế giới, tôi trân trọng và sẽ không bao giờ quên những tấm lòng như thế”.

Đào Nguyên                     
(Theo Calitoday)





Tin liên quan:
Quyết Định Vinh Thăng Hồng Đai III cấp ! [Thu - 05/21/2015 09:53]
NHẠC SĨ - VÕ SƯ CAO VĂN CÁT [Thu - 04/09/2015 00:07]
Ảnh cưới đậm chất võ thuật của cặp vợ chồng Vovinam [Thu - 02/12/2015 00:41]
Người đẹp trên sàn đấu: Công chúa Vovinam [Fri - 09/12/2014 19:33]
Nguyễn Duy Ngọc - Người truyền lửa Vovinam [Wed - 03/12/2014 09:45]
Vận Động Viên Nguyễn Duy Khánh [Fri - 11/29/2013 10:31]
Bài phỏng vấn Cô Lê Thị Ngọc Anh - VVN Úc Châu [Thu - 11/07/2013 09:39]
Bùi Hùng Cường – Hy vọng mới của Vovinam Cần Thơ [Thu - 10/17/2013 16:12]
Phạm Văn Thắng chinh phục đỉnh cao Vovinam với “Thập Thế Bát Thức Quyền” [Sun - 07/14/2013 09:58]
Vận Đông viên Trần Thế Thường - Vượt Khó vươn lên [Tue - 01/29/2013 01:00]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
NHẠC SĨ - VÕ SƯ CAO VĂN CÁT [Thu - 04/09/2015 00:07]



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.092 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.