Thành viên có mặt 
 Khách: 002
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 002
 Hits 001676840
 Lịch 
Tháng Một 2018
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31        
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Tue - 01/16/2018 13:59
Tổ Đường Vovinam Việt Võ Đạo
Mon - 02/18/2008 11:19

Xem hình

Chúng tôi xin giới thiệu với qúi đồng môn xa gần về
TỔ ĐƯỜNG của môn phái Vovinam Việt Võ Đạo

 

Tổ Đường của Môn Phái tọa lạc tại số 31 đường Sư Vạn Hạnh thuộc Quận 10 – Thành Phố Sài Gòn - Việt Nam

Cây có cội, nước có nguồn, nhà thì có tổ tông, môn phái chúng ta cũng có Sáng Tổ Nguyễn Lộc sáng tạo ra môn phái Vovinam. Người đã mất đi để lại một sự nghiệp phi thường cho dân tộc và nhân loại.  Bây giờ Vovinam đã được phát triễn rộng khắp hoàn cầu, mà cái nôi xuất phát võ phái Vovinam là ở Việt Nam, mà Chưởng Môn Lê Sáng là người kế thừa sự nghiệp của Sáng Tổ, nhớ công ơn Sáng Tổ,  cho nên đã thành lập ra một mái nhà chung gọi là Tổ Đường dùng để thờ phượng di cốt, chân dung Sáng Tổ và cũng để cho môn sinh khắp nơi về chiêm bái và tập luyện võ thuật của bản phái.

Đây là một tòa chung cư gồm có 4 tầng :

- Tầng 1 là phòng đón tiếp các môn sinh 
-  Tầng 2 là võ đường nơi để các môn sinh trong và ngoài nước cùng nhau tập luyện.
- Tầng 3 là nơi tiếp khách và làm việc của Văn Phòng Chưởng Môn .
- Tầng 4 là phòng truyền thống và nơi tiếp khách , làm việc , nghỉ ngơi của Võ Sư Chưởng Môn.

Nơi phòng tập luyện ( võ đường ) có thiết trí bàn thờ Cố Võ Sư Sáng Tổ thật là trang nghiêm với di ảnh, tượng bán thân, các tấm liễn, câu đối , trống , chiêng , giá bát bửu… Trên tường , chung quanh phòng tập được trang trí bằng những bức tranh ghi lại những nét hào hùng trong lịch sử Việt Nam và một số hình ảnh sinh hoạt của Môn Phái khắp nơi từ trong nước đến Hải Ngoại...

Nếu ai có  về chiêm bái Tổ Đường sẽ cảm thấy hảnh diện vì mình có một cội nguồn gốc rễ,  một mái ấm thân thương trong đại gia đình Vovinam Việt Võ Đạo. 
 
Tổ Đường của Môn Phái Vovinam Việt Võ Đạo     Tổ Đường của Môn Phái Vovinam Việt Võ Đạo

*. Tổ Đường đứng đầu là người lãnh đạo tối cao của môn phái trong và ngoài nước là Võ sư Lê Sáng - Chưởng Môn môn phái Vovinam Việt Võ Đạo từ thập niên 60 cho đến nay.

*. Kế tiếp là Võ sư Nguyễn Văn Sen chánh văn phòng, chuyên lo về văn thư giấy tờ, huấn luyện, đặc huấn,  tổ chức lễ lộc, thi cữ... với sự cố vấn và trợ giúp của võ sư Nguyễn Tôn Khoa, võ sư Nguyễn Văn Tuấn.

*. Võ sư Nguyễn Văn Vang làm trưởng ban kỹ thuật huấn luyện cùng một số võ sư khác phụ giúp như võ sư Trần Thế Cường, võ sư Trần Văn Nhiêu, võ sư Diệp Thanh Long, võ sư Vưu Đặng Vinh, võ sư Nguyễn Tố Nga, võ sư Lê Văn Hùng, 2 phụ tá hoàng đai tích cực và xuất sắc của Tổ Đường là Lê Nguyễn Hùng Long, và Hùng Quân chuyên lo về huấn luyện cho các môn sinh tại võ đường Hùng Vương

*. Ngoài ra còn có một số các võ sư cao cấp khác đến sinh họat tập luyện và phụ giúp cho Tổ Đường như võ sư Nguyễn Văn Hoàng, võ sư Lê Thanh Liêm, võ sư Mai Văn Hiệp, võ sư Nguyễn Văn Hiệp, võ sư Lại Văn Thám, võ sư Hồ Tấn Đãi ....
********************************************************************

SƠ LƯỢC VỀ TIỂU SỬ VÕ SƯ LÊ SÁNG, CHƯỞNG MÔN MÔN PHÁI VOVINAM VIỆT VÕ ĐẠO

Võ Sư LÊ SÁNG, Chưởng Môn Môn Phái VOVINAM VIỆT VÕ ĐẠO

Võ Sư LÊ SÁNG chào đời vào mùa thu năm 1920 tại căn nhà bên bờ hồ Trúc Bạch (Hà Nội). Vào năm 1939, sau một cơn bạo bệnh nên đôi chân đi đứng khó khăn, nghe lời khuyên của Mẹ, Võ Sư LÊ SÁNG đã tìm thầy học võ với mục đích rèn luyện cho đôi chân cứng cáp và thân thể khỏe mạnh. Duyên may đưa đẩy ông đến với lớp tập VOVINAM tại trường Sư Phạm ( École Normal ) Hà Nội do Cố Võ Sư Sáng Tổ giảng dạy.
Có năng khiếu ,thông minh và chuyên cần luyện tập ,vài năm sau ông được Võ Sư Sáng Tổ cho tham gia công việc huấn luyện tại Hà Nội. Từ đó, ông luôn gắn bó cùng Võ Sư Sáng Tổ như anh em ruột thịt, cùng đồng lao cộng khổ và đã theo chân Võ Sư Sáng Tổ đi dạy VOVINAM ở nhiều nơi như : Thạch Thất ( Sơn Tây ), Phú Thọ, Chuế Lưu, Đan Hà , Đan Phú ( Yên Bái ) …

Năm 1954, ông cùng Võ Sư Sáng Tổ di cư vào Sài Gòn. Tại đây ông được phân công mở các lớp VOVINAM ở đường Thủ Khoa Huân và ở quận Thủ Đức .

Giữa năm 1957, Võ Sư Sáng Tổ nằm bệnh phải nghỉ dạy và đã ủy quyền cho Võ Sư LÊ SÁNG tạm thời thay thế việc phụ trách các lớp võ. Vào thời điểm này, căn cứ vào các ý niệm tiên khởi về Cách Mạng Tâm Thân do Võ Sư Sáng Tổ giảng dạy, Võ Sư LÊ SÁNG đã hệ thống hóa kỹ thuật võ học, lý thuyết võ đạo, đường hướng, mục đích, tôn chỉ của Môn Phái. Đồng thời Võ Sư LÊ SÁNG đã qui tụ lớp môn đệ từng theo tập với Võ Sư Sáng Tổ từ năm 1955, bồi dưỡng thành lớp võ sư cốt cán sau này để chung tay phát triển Môn Phái.

Năm 1958, Võ Sư LÊ SÁNG được bầu vào chức vụ Tổng Thư Ký Tổng Cuộc Quyền Thuật Việt Nam và đã giữ chức vụ này trong suốt ba nhiệm kỳ ( 1958 - 1968 ); ngoài ra ông còn giữ chức vụ Tổng Thủ Quỹ Ủy Hội Thế Vận ( Olympic ) Việt Nam ( 1960 - 1972 ). Trong thời kỳ này, Võ Sư LÊ SÁNG đã nghiên cứu, tìm hiểu sâu rộng về các môn võ cổ truyền và ông đã rút ra được tinh túy và tìm cách bổ túc và chỉnh lại phần phân thế đã thất truyền của những bài võ xưa mà lập ra một hệ thống mới "Một phát triển thành ba" cho VOVINAM VIỆT VÕ ĐẠO sau này. Với hệ thống này, người tập sẽ dễ luyện, dễ nhớ, ôn đi ôn lại nhuần nhuyễn. Các kỹ thuật và bài bản mới như :

  • 30 thế chiến lược được ghép thành 3 bài đơn luyện là : Thập Tự quyền, Ngũ Môn quyền và Thập Thế Bát Thức quyền.
  • Hệ thống phản đòn cơ bản được ghép thành 2 bài đơn luyện là : Tứ Trụ quyền, Viên Phương quyền và 4 bài song luyện từ số 1 đến số 4.
  • 28 thế vật căn bản được ghép thành 3 bài song đấu vật từ số 1 đến số 3.
  • 12 thế tay không bắt dao găm được ghép thành bài song luyện dao.
  • 12 thế tay không bắt búa rìu được ghép thành bài song đấu búa.
  • 12 thế tay không bắt mã tấu được ghép thành bài song đấu mã tấu.
  • 12 thế tay thước được ghép thành bài Mộc Bản pháp.
  • 12 thế côn được ghép thành bài Tứ Tượng côn pháp và bài song luyện côn.
  • 15 thế kiếm được ghép thành bài Tinh Hoa Lưỡng Nghi kiếm pháp và bài song luyện kiếm.
  • Ngòai ra còn một số bài bản khác trong chương trình huấn luyện của Môn Phái như : Long Hổ quyền pháp, Lão Mai quyền, Ngọc Trản quyền, Việt Võ Đạo quyền, Xà quyền, Hạc quyền, Nhật Nguyệt đại đao pháp, Thái Cực đơn đao pháp...

Là người môn đệ trưởng tràng, luôn sát cánh cùng Võ Sư Sáng Tổ trong suốt thời gian 20 năm, Võ Sư LÊ SÁNG đã hình thành một hệ tư tưởng đạo thật minh bạch từ nguồn tư duy của Sáng Tổ qua phần lý thuyết võ đạo được đưa vào chương trình huấn luyện chính thức của Môn Phái; Điển hình là một số bài viết sau đây :
  • Ý nghĩa phù hiệu và kỳ hiệu.
  • Ý nghĩa các màu đai.
  • Ý nghĩa Mười điều Tâm Niệm.
  • 12 Phương châm Tu Dưỡng Hành Xử của Việt Võ Đạo Sinh.
  • Tác phong của Việt Võ Đạo Sinh.
  • Vài nét định hướng thể hiện nếp sống tình cảm Việt Võ Đạo.
  • Việt Võ Đạo với thế hệ thanh niên hiện đại.
  • Giá trị nhân bản của Việt Võ Đạo.
  • Triết lý về võ đạo.
  • Vũ trụ quan và Nhân sinh quan Việt Võ Đạo.
  • Chủ thuyết Cách Mạng Tâm Thân.
  • ...

Năm 1960, Võ Sư Sáng Tổ trước khi tạ thế đã ủy thác trách nhiệm lãnh đạo Môn Phái Cho Võ Sư LÊ SÁNG để tiếp tục công trình và tâm nguyện còn dang dở là hình thành một nền võ đạo cho Dân tộc và Nhân lọai.

Năm 1964, để đáp ứng nhu cầu phát triển, Võ Sư LÊ SÁNG đã cho thành lập Ban Chấp Hành đầu tiên của Môn Phái và hai cơ cấu họat động là : Tổng Cục Huấn Luyện và Tổng Đòan Thanh Niên. Kể từ đó danh xưng chính thức của Môn Phái là VOVINAM VIỆT VÕ ĐẠO và Võ Sư LÊ SÁNG trở thành Chưởng Môn của Môn Phái.

Là người lãnh đạo tối cao của Môn Phái, bằng tài năng, đức độ và nếp sống thanh cần gương mẫu; Võ Sư Chưởng Môn LÊ SÁNG đã cống hiến trọn cả cuộc đời cho công cuộc xây dựng và phát triển Môn Phái VOVINAM VIỆT VÕ ĐẠO trên tòan thế giới.



vvnnews



Tin liên quan:
Danh sách Vovinam Việt Nam [Mon - 01/05/2009 11:13]
Hội Vovinam Việt Võ Đạo TP. Sài Gòn [Sat - 03/08/2008 19:20]
PHONG TRÀO VOVINAM VIỆT VÕ ĐẠO ÂU CHÂU [Sun - 02/24/2008 14:34]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
Danh sách Vovinam Việt Nam [Mon - 01/05/2009 11:13]



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.091 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.