Thành viên có mặt 
 Khách: 002
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 002
 Hits 002164613
 Lịch 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Thu - 04/25/2024 17:11
Bình Luận: - Anh Hùng & Người Khùng
Fri - 08/22/2008 00:07

Xem hình

Ở đâu chẳng có anh hùng!
Ở đâu cũng có thằng khùng thằng điên!

Trên quả đất nầy khắp mọi nơi, nơi đâu cũng có nhiều hạng người, người tốt thật tốt, tốt vừa, tốt tốt, trung trung, hơi xấu, thật xấu. quá xấu, thật tệ….
Trong bất cứ tình huống nào cũng có những người Anh Hùng, và lúc nào cũng có những người Khùng Điên phá hoại…

I *. Anh Hùng: Anh Hùng là người hào kiệt xuất chúng, dám làm những chuyện mà người khác không có thể làm được.
- Những người anh Hùng luôn luôn hy sinh bản thân, tự nguyện dấn thân làm những việc khó khăn, gian khổ, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng mà không hề nuối tiếc, chỉ biết dùng hết sức mình để phục vụ công ích cho xả hội, họ không bao giờ vì tư lợi, không màng đến cuộc sống cá nhân, mà lúc nào cũng nghĩ cho người, vì người, phụng sự cho người không quản khó nhọc, gian lao, cực khổ..
Họ luôn làm những việc cao cả mà khó ai có thể làm được, vì sự quả cảm, hy sinh để được thành công nên họ mới trở thành Anh Hùng, như những người dám xông pha vào trận chiến đánh giặc cứu nguy cho đất nước, những người dám hy sinh bản thân nhảy vào lửa đỏ để cứu người ra khỏi đám cháy… Những chuyện làm của Anh Hùng thường được thế gian ca tụng, tôn vinh công đức và được truyền tụng đời đời, ghi vào lịch sử.

Tại sao những người Anh Hùng họ không ở nhà với gia đình, hưởng hạnh phúc, sống an vui bên mái ấm gia đình? lại dấn thân gian khổ đi làm chuyện không công cho thiên hạ?
- Đó là tiếng gọi lương tâm của một người vị tha, giàu lòng bác ái ….Họ không thể ngồi yên nhìn cảnh đau lòng… họ chỉ muốn góp một bàn tay cứu giúp thế nhân!

II *. Người Khùng: Là người nói năng không có suy nghĩ, hành động không có tự chủ, bản thân làm gì cũng không biết.

Khùng là một căn bệnh, có những người sanh ra bị bệnh khùng thường có triệu chứng như trên, nhưng có những người bình thường không bị bệnh đôi khi thời cuộc đưa đẩy khiến họ bị thất vọng một điều gì đó cũng làm cho họ hành động không tự chủ giống như người khùng, nói năng không kiềm chế…

- Thí dụ như có những người bất tài, kém đức, nhưng lại muốn nổi tiếng trong thiên hạ, muốn làm chuyện to tác trong đời…Nhưng tài hèn, sức kém không đủ khả năng để làm, làm việc gì cũng không thành công, và bị thất bại từ đó sanh ra thất chí, chán nản, oán hận… rồi như một người Khùng có những hành động không tự chủ, tìm đủ mọi phương cách đã phá đối tượng của mình, tìm cách hảm hại cho bằng được để thoả lòng đố kỵ và ganh tỵ. Họ không chừa một thủ đoạn nào để cốt ý hạ cho được đối phương bằng cách bêu xấu, dèm pha, vu khống, mạ lỵ… Những kẻ này lại có đầy dẫy trong xả hội và trong bất cứ tổ chức nào cũng có họ, hình như họ được sinh ra để làm nhiệm vụ phá hoại, họ nói mà không biết ngượng mồm, nói mà không biết suy xét điều thiệt hơn! Họ không bao giờ nhìn lại chính bản thân của họ??? Họ không thấy được vị trí và thế đứng của họ ở chổ nào??? Nói đúng ra là họ chưa bao giờ làm nên việc gì công ích cho xã hội nên lòng đố kỵ và ganh ghét đã biến họ trở thành con người như thế đó, như là một người Khùng nói nhăng nói cuội nói cho đã cơn tức giận mà không cần nghỉ đến hậu qủa mai sau…

- Vậy chúng ta có nên tranh cải với người Khùng không???
- Chắc chắn là không! Thời gian còn lại của cuộc đời có nhiều việc cần thiết đang chờ đợi chúng ta đi làm, hơi đâu tranh cải với mấy người Khùng, nếu nói bậy, vu khống người tự họ sẽ bị mang khẩu nghiệp và trời sẽ hại họ…

*. Trong môn phái Vovinam bây giờ cũng có đầy dẫy những con người như vậy, có rất nhiều môn sinh chân chính dấn thân phụng sự cho môn phái, hy sinh biết bao thời gian qúi báo và tốn hao nhiều tiền của để xây dựng cho môn phái trường tồn và vững mạnh, với tinh thần hy sinh cao cả như vậy, nếu là một võ sĩ chân chính thì phải nên khuyến khích và hổ trợ cho công cuộc phát triển mau chóng thành tựu, để Vovinam sớm được dương danh trên thế giới!

Nhưng thật đáng buồn, có một số người đã không tiếp tay hổ trợ lại còn tìm tòi, moi móc sự sơ hở của người khác để thọc mạch, nói xấu, chưởi bới… gây cảnh chán nản, làm hoang mang lòng người, hòng làm chùng bước tiến của đối phương để họ có cơ hội vươn lên!!!!
Không biết họ làm như vậy có thoả mãn được tánh tư kỷ, tư lợi của họ không? Và có đem lại kết qủa thành công cho công cuộc phát triển của họ không? Hay là càng làm cho người ta chán ghét, xa lánh và xem thường họ hơn? Họ giả điên, giả khùng hòng làm lũng đoạn môn phái, tạo sự chia rẽ giữa mọi người hòng làm ngư ông đắc lợi? hay họ đang có âm mưu phá hoại môn phái? Xé nát môn phái ra từng mãnh vụn????

*. Hởi những môn đồ Vovinam Việt Võ Đạo chân chính, chúng ta phải cảnh báo và phòng ngừa những người bất chính nầy, đừng để họ lợi dụng danh nghĩa Vovinam phá hoại công cuộc phát triển của chúng ta. Chúng ta phải vững niềm tin tiến bước, đập vỡ âm mưu của họ để môn phái chúng ta được trường tồn vĩnh cữu.
- Là một người võ sĩ chân chính dám làm, dám hy sinh chịu đựng gian khổ, bản thân không màn sống chết thì sá gì những lời dèm pha nói xấu?

*. Trong 2 danh từ Anh Hùng và Người Khùng chúng ta sẽ chọn danh từ nào?

Dĩ nhiên chúng ta sẽ chọn danh từ thứ I để làm kim chỉ nam cho mọi sinh hoạt của chúng ta, và vĩnh viễn chúng ta sẽ không bao giờ chọn danh từ thứ 2 để danh dự chúng ta bị chôn vùi trong hố sâu vực thẳm!


Mỗi người có một cá tánh khác nhau, có những ý nghĩ khác nhau, có phương cách làm việc khác nhau, chúng ta có thể tự phát triển riêng theo tổ chức của riêng mình, đó cũng là một sự thử thách, hay thi đua nhau phát triển để xem ai làm việc thành công hơn? Hảy tôn trọng lẫn nhau, đừng vì sự khác biệt hay vì ý muốn làm bá chủ võ lâm mà đi phá hoại, bêu xấu người khác. Chưởng Môn đã từng nói:
- Nếu hợp thì họp tác làm việc chung, nếu không hợp thì mạnh ai nấy làm, chớ có đã phá nhau!

Tất cả cũng cùng chung một mục đích: - Phuc Hưng và phát triển môn phái, và tương lai có thể chúng ta sẽ gặp nhau ở một thời điểm nào đó trên hành trình xây dựng môn phái Vovinam Việt Võ Đạo.

Bút Nhóm_Kinh Kha
Ban biên tập Thư Viện Vovinam Việt Võ Đạo
************************************************

Một vài cảm tưởng về Anh Hùng & Người Khùng

Con người ta sinh ra,lúc đầu là 1 tờ giấy trắng trong sạch, sau này lớn lên biết ăn, biết nói biết chuyện đời đúng, sai, phải, trái...
Có những người trong suốt như pha lê có tài lại vừa có đức được mọi người ca tụng kính yêu, giúp Tổ Quốc, giúp Môn Phái cống hiến hết mình vì sự nghiệp, có khi mất ăn mất ngủ lo cho môn phái...Nhưng họ vẫn sống chưa yên vì những dư luận của miệng đời. Làm họ đã mệt nay càng mệt thêm. Một phần lo cho môn phái, môt phần phải lo những chuyện đâu đâu mà những cái miệng hôi thối đã gây ra khiến họ buồn đau và chán nản...

Có những phút giây họ cảm thấy vui vẻ trong công cuộc phát triển vì sự góp sức gầy dựng môn phái được thành công lớn mạnh. Bên cạnh đó lại có những người không giúp được gì cho môn phái mà lại còn phá hoại môn phái, chia bè, chia phái gây mất đoàn kết và mất sự tin tưởng lẫn nhau. Khiến cho người phải đau lòng vì những lòi nói, âm mưu, thủ đoạn mất hết tính người, chuyện gì cũng nói được.
- "Chuyện có hóa không ,chuyện không thành có"

Nếu không may trong môn phái chúng ta có những hạng người như vậy, thì chúng ta cũng đừng buồn mà hãy cùng đứng lên chống lại những thói xấu của họ, hoặc cảm hóa họ trở thành người tốt, người có ích cho Xã Hội .

Còn những ai bị vu khống, nói oan, nói xấu cho mình, thì đừng nản lòng vì mình là người ngay thì phải sống thẳng ngước mặt nhìn thẳng, đi thẳng, nói thẳng, thì có ai muốn hại mình thì sẽ không dám hại nữa, ngược lại họ càng nể mình và suy nghĩ lại bản thân họ đã làm gì và sẽ hứng chịu những gì mà họ đã làm.

Hãy nên sống thật với bản thân và đi lên bằng thực lực của mình, có thế mới xứng đáng là môn sinh VoViNam.
Và hãy cùng nhau đoàn kết sống chân thực trong sạch và cao thượng để đưa môn phái ngày một đi lên, có thế mới đền ơn được công lao của Cố Võ Sư sáng tổ Nguyễn Lộc đã cố công gầy dựng môn phái để lại cho thế hệ sau.

Thân mến!
Huỳnh Thị Kim Tuyền
Vovinam Vũng Tàu
*******************************************************
Anh Hùng & Người Khùng

Anh hùng đoán giữa trần ai mới già!

Làm một người anh hùng khó lắm, đâu phải ai cũng làm được, phải ngậm được cái đắng cay trên cả sự cay đắng thì mới làm được con người trên loài người !(Lương Khải Siêu )

- Anh Hùng rỏ mặt anh hùng
Biết người giữa chốn bụi hồng mới cao

- Đem thân bách chiến dựng cơ đồ
Thế sự hưng vong một cuộc cờ
Danh lợi anh hùng mang thảm lụy
Gương treo nhật nguyệt chửa phai mờ
( Hán sở tranh hùng hay Tây Hán Chí của Mộng Bình Sơn )

Xin góp vài câu thơ để nói lên việc anh hùng, chủ đề này thật khó

- Cuộc đời gió lộng giữa mông lung
Tan hợp bèo mây luống lạnh lùng
Trót đã đem thân nơi bể loạn
Nhục vinh đâu kể khách anh hùng

- Đã mang lấy tiếng anh hùng
Sao cho trọn với thanh danh tang bồng

- Võ sĩ nhiều tay hảo hán
Văn nho lắm kẻ mưu cao
Một vùng non nước rạt rào
Khí hùng ngây ngất trăng sao đượm tình

Nói đến anh hùng thì có rất ít người đạt được chân chính là một anh hùng, có nhiều kẻ cơ hội hơn là làm việc thiện giúp đỡ mọi người ra tay nghĩa hiệp sao cho xứng đáng, đem lại lợi ích cho dân tộc và nhân loại.

Còn việc nói đến những người điên khùng thì nhân gian có câu:
- " Chấp chi mấy thằng khùng ".

Cho nên chúng ta nên tránh xa và không nên day dưa với những hạng người điên khùng, không có lợi khi cãi nhau với họ, đôi khi còn bị vạ lây.

Đồng Thị Phi Phượng
Vovinam Đà Lạt
***************************************************
Đây là 1 chủ đề thật hay PC rất thích những chủ đề như thế này. Nay PC xin được nói riêng về mảng "người khùng" thôi, còn anh hùng thì nhiều người nói rồi.

"Người Khùng"

Người khùng ở đây được bỏ trong ngoặc kép là loại người hoàn toàn bình thường nhưng họ muốn làm cho người khác nghĩ mình là người khùng, hay là những điều họ làm người ta không biết dùng từ gì để nói ngoài từ khùng.

Trong môn phái ta thì có nhiều người thuộc dạng trên, họ toàn ăn xong rồi đi tìm cách phá phách người khác. Có lẽ họ nghĩ rằng con đường ngắn nhất để đi đến thành công chính là phải đè ép người khác để họ không là "chướng ngại vật" trên con đường của họ. Mà những người như thế thì có bao giờ làm được cái điều mà họ muốn đâu, thế nên họ cứ ngày này qua năm khác tìm cách phá hoại, chửi bới, xuyên tạc người khác. Những người như thế thì chỉ được cái mồm là hay lắm. Toàn nói những lời cao siêu, chê người khác thế này thế nọ, cho rằng mình là người Tiền Bối nên những lời của mình nói ra thì "bọn" Hậu Bối phải nghe theo.

Bữa kia PC có đọc 1 vài bài viết nói về 1 vị Tiền Bối "nổ" banh trời, vị này nói là mình đã biết cái sự thật giả tạo của những người mà chúng ta tôn kính bấy lâu nay. Nên bây giờ ra tay nghĩa hiệp muốn giáo huấn cho chúng ta biết thế nào là đúng, thế nào là sai. Thật buồn cười khi mà chính bản thân họ lại chẳng ra cái gì hết, toàn đi nói xấu người khác, thấy người ta làm được mà mình thì không nên sinh ra đó kỵ để rồi từ từ họ biến thành con người ích kỷ, họ muốn "Cái gì mình ăn không được thì đạp đổ", chính vì cái suy nghĩ đó nên toàn đi phá người khác. Nghĩ mà cũng khâm phục cho người này, bỏ ra hàng chục năm trời để làm 1 việc chẳng ra gì. Lại còn bị ghét và "bọn" Hậu Bối thì xem thường, khinh bỉ.

Chị Phi nói :
Còn việc nói đến những người điên khùng thì nhân gian có câu:
- " Chấp chi mấy thằng khùng ".

Cho nên chúng ta nên tránh xa và không nên day dưa với những hạng người điên khùng, không có lợi khi cãi nhau với họ, đôi khi còn bị vạ lây.

Nói như chị Phi mà mình tránh xa họ rồi sẽ được bình yên thì cũng nên tránh xa, đàng này thì cuộc sống đâu như ta nghĩ. Cái loại "khùng" này thì hay lắm nghe, mình dù không đụng chạm gì thì cũng không được yên thân với họ đâu. "Cây muốn lặng mà gió chẳng chịu dừng" đấy mà.

Mong rằng qua bài viết Anh hùng và Người khùng chúng ta sẽ giảm bớt được một số "người khùng" để tâm hồn thoải mái, làm việc thuận lợi.Không phải lo lắng bị "người khùng" cản trở những cống hiến của chúng ta cho môn phái, giúp môn phái ngày càng phát triển hơn.

Phong_Châu


vvnnews (Theo Thư Viện Vovinam)



Tin liên quan:
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng [Thu - 06/16/2016 08:16]
Cảm nhận về giải Vovinam Việt Nam [Sat - 08/20/2011 10:41]
Hành trình VoViNam Việt Võ Đạo III - Trách nhiệm với lịch sử [Sun - 09/19/2010 01:08]
Hồi Chuông Báo Động (số 3): - Đâu là Thật? Đâu là giả [Sat - 10/03/2009 10:53]
NGƯỜI TRONG CUỘC (Góp ý về quyển LSMP VVN-VVĐ tập 1 của VS Trần Nguyên Đạo) [Fri - 09/18/2009 10:16]
Hồi Chuông Báo Động (số 2): - Đâu là Thật? Đâu là giả [Sat - 09/05/2009 23:20]
Hồi Chuông Báo Động (số 1): - Đâu là Thật? Đâu là Giả?? [Sat - 08/29/2009 21:59]
Canh Tân Môn Phái - Cách Mạng Con Người ! [Tue - 07/07/2009 08:59]
Bình Luận: - Tình Người [Mon - 06/22/2009 10:38]
Hành Trình Vovinam Việt Võ Đạo [Sat - 03/21/2009 16:06]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
Bình Luận: - Tình Người [Mon - 06/22/2009 10:38]
Thời cuộc với Gia đình [Thu - 02/19/2009 22:45]
Bình luận về chử: Nghĩa [Sat - 08/30/2008 09:54]



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.104 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.