Thành viên có mặt 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 002164569
 Lịch 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Thu - 04/25/2024 13:27
Canh Tân Môn Phái - Cách Mạng Con Người !
Tue - 07/07/2009 08:59

Hành Trình
VoViNam-Việt Võ Đạo 2
Canh tân môn phái, cách mạng con người!

Lời nói đầu:

Tư tưởng sản sinh ra hành động! Do đó bài viết không nhằm sửa đổi lại bài bản, đòn thế cho hợp thời, hợp thế như Võ Sư Diệp Khôi đã đề nghị, mà chỉ nhằm cải thiện lại tư tưởng cho kịp thời, kịp lúc nhằm canh tân môn phái, cách mạng con người. Bài viết cũng không nhằm nói lên lập trường và quan điểm của môn phái.
Lời Người Viết.

Cải thiện con người:


Con người cần phải có tự do!
Không phải con người khi sinh ra là đã có tự do mà tự do sinh ra con người. Bởi vì tự do sinh ra tất cả các quyền để làm người cũng như để phát triển thành một con người toàn vẹn đúng nghĩa của nó. Nếu không có tự do thì con người chỉ là một con vật hiện hữu không hơn, không kém!

Tiếc thay, ngày nay vẫn còn nhiều xã hội phản dân chủ, nơi tự do của con người đã bị đánh cắp từ trước khi sinh ra! Liệu có thể con người ở những quốc gia như vậy đã đạt đến trạng thái phát triển hoàn chỉnh chưa trong khi họ đang sống trong những điều kiện cực kỳ lạc hậu với những giá trị con người ngày càng suy thoái?! Song song đó ở các nước dân chủ châu Âu, Tự Do được giải thích theo một cách khác, Tự Do như là quyền của số đông và mọi quyết định tối hậu đều trông chờ vào sự phán quyết sau cùng của toà án, nơi ban hành ra đủ mọi luật lệ để nhằm giới hạn quyền tự do của con người! Từ đó con người ở những quốc gia nầy sống buông tha, bệ rạc, phó mặc số phận cho người khác?!

Đây là hai trạng thái chúng ta cần nên lưu ý trước khi bắt tay vào công việc canh tân môn phái, cách mạng con người! Bởi vì, Tự Do là nguồn sống của con người, không có tự do thì không có con người hay con người không có nhân cách toàn vẹn. Chúng ta cần phải khẳng định đều đó để con người không tự huyễn hoặc mình, không làm mất đi nguồn sống của người khác cũng như của chính mình!

Sống, sống cho người khác và để cho người khác sống!

Gần đây tại hải ngoại đã phát sinh ra nhiều tệ trạng chẳng những không sống cho người khác mà lại còn không để cho người khác sống... và tìm cách xung đột lẫn nhau giữa các hàng ngũ Võ Sư cao cấp mà cho đến nay vẫn còn chưa giải quyết?! Có lẽ sau bao nhiêu năm sống lưu vong trên xứ người, một số quí vị Võ Sư đã bị thâm nhập và chịu ảnh hưởng ít nhiều tư duy của phương Tây, nên tầm nhìn và nếp nghĩ một phần nào đã bị trói buộc, cô đọng, gò bó... không còn bao dung, cởi mở, trong sáng trong tinh thần Đông-Á như xưa!

Bởi vì theo cái nhìn của triết lý phương Đông bản chất của thực tại là luôn thay đổi. Thế giới mà ta đang sống không tĩnh mà là động, và trạng thái của một sự vật, hiện tượng không tồn tại bất biến mà luôn trong quá trình chuyển hóa thành một trạng thái khác. Sự xung đột bắt nguồn từ cả hai phía, mỗi phía đều góp phần tạo ra xung đột và mọi sự xung đột đều có thể hòa giải hoặc chuyển hóa được!

Còn nếu chúng ta cứ chạy theo tư duy phương Tây, và cứ khăng khăng khẳng định cho rằng trách nhiệm chỉ thuộc về một phía và phía này phải sửa đổi hành vi để cải thiện tình hình. Thì chúng ta sẽ đợi chờ một sự việc khó có thể xảy ra! Bởi vì trong thực tế cuộc sống không có nhiều tình huống “giấy trắng mực đen rõ ràng” như vậy, nên tư duy theo kiểu này không giúp làm cho xung đột khá hơn mà làm cho nó tồi tệ đi, và khi mức chịu đựng giữa hai phía chạm đến giới hạn cuối cùng, bạo động sẽ phát sinh!
Sống trong xứ tự do như Hoa Kỳ, nguyên tắc tự do dân chủ được đề cao; quyền lợi cá nhân, lợi ích cá nhân, tư duy cá nhân được nêu lên hàng đầu. Đồng thời, cũng có sự phát triển của chủ nghĩa cá nhân ích kỷ đặt cái tôi lên trên hết. Đây là đều chúng ta cần nên thực sự lưu tâm và cảnh giác nhất là đối với hàng ngũ môn đồ đang sinh sống tại hải ngoại nầy!

Tôn sư, trọng đạo:

Ôi! Ngày ấy, thời ấy, đạo cả thật tuyệt vời, lý tưởng thật cao sang, còn ân tình thì vô cùng gắn bó...

Ngày xưa khi nói đến VoViNam là nói đến tâm tình trong sáng và nghĩa sống hào hùng, rất ít khi có những vui buồn đố kỵ chê trách xảy ra?! Còn khi nhắc đến Việt Võ Đạo là nhắc đến tình thâm nghĩa trọng, trên dưới kỷ cương, tình sâu ý lớn?!

Còn ngày nay thì hoàn toàn ngược lại... đi đến đâu cũng thấy hiện tượng hơn thua, tranh chấp và đố kỵ dèm pha, hoặc những cúi đầu và tránh né rất đau lòng tủi nhục...

Vì đâu và do đâu?!...

Tự mỗi người đã hiểu... Chắc chúng ta cũng không cần phải bàn tán nơi đây để tìm câu trả lời trong bài viết nầy!

Mà thực tế quả đúng như vậy... đây là thực trạng quá đau lòng của môn phái trong hiện tại. Ngoài ra những lủng củng, đả kích, đánh phá nhau vẫn còn đang xảy ra ở khắp nơi. Ngậm máu phun người, trước dơ miệng mình... thực trạng nầy cần nên chấm dứt và nếu còn thì chỉ nên giải quyết trong vòng nội bộ theo từng địa phương, ở mỗi quốc gia để tránh tình trạng Gà nhà bôi mặt đá nhau, làm tổn thương danh dự chung của tập thể, làm trò cười cho các võ phái khác và làm suy yếu công việc trùng chấn sư môn cần thực hiện trong nay mai.

Tổ Đường tưởng cũng cần nên thể hiện rõ cương vị, vai trò của mình và có những quyết định tương xứng trong tương lai với những thành phần cố tình gây rối nầy trong quyền hạn và khả năng cho phép. Nhẹ thì cảnh cáo, nặng thì nên sa thải để giữ vững cương thường và đạo lý cho môn phái.

Mỗi gia đình vẫn cần có người làm chủ, cả cha mẹ đều là những người làm chủ gia đình. Gia đình có người làm chủ thì trật tự kỷ cương sống mới có nề nếp, không thể ai muốn làm gì thì làm. Nếp sống vô trật tự, bừa bãi của các thành viên sẽ phá vỡ sự hòa thuận, êm ấm của gia đình.

Vì vậy, không nên hiểu lầm là đề cao tự do dân chủ trong gia đình đồng nghĩa với không có người làm chủ. Trái lại, nhất thiết phải có người lãnh đạo đức độ mới huy động được ý chí, sức lực, sự đoàn kết của các thành viên cho mục đích chung là xây dựng sự bền vững, ấm no, hạnh phúc của gia đình.

Hậu sinh khả quí.... Trò phải hơn Thầy để tiếp nối và xiễn dương, nhưng không vì thế mà lên mặt hống hách, kể công... coi thường những người đã bỏ công ra nâng niu và dạy dỗ mình... không Thầy đố mầy làm nên... tệ hơn nữa là xem thường cương vị, chức vụ, hệ thống đai đẳng của môn phái...

Hãy nhìn lại quá trình đóng góp của Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng, Người đã hy sinh trọn cuộc đời mình cho công cuộc trường kỳ phát triển môn phái:

• Năm 1975 phải hứng chịu 13 năm tù tội chỉ vì chức vụ Chưởng Môn của mình... như vậy chưa xứng đáng để chúng ta tôn trọng chức vụ mà Võ Sư đang mang hay sao?!?
• Tiếp tục hy sinh ở lại vì nghĩ đến sự trường tồn của môn phái, tổ đường trong nước... Dòng sinh lực không tuôn chảy từ cội nguồn, sinh mệnh tập thể lập tức sẽ bị đứt đoạn...
• Âm thầm chống đở mọi thế lực thù trong, giặc ngoài... dám đương đầu với thách thức, can đảm quên mình vì một Viễn Cảnh tươi đẹp...
• Làm lành để hoá giải mọi lủng củng trong nội bộ... Hãy chứng kiến Niềm Vui của mọi người trào dâng trong vinh quang chiến thắng..!
Với bằng ấy công sức... chúng ta các hàng ngũ môn đồ học hậu... mấy ai đã dám so đo, sánh bằng?!?


Trên một bức tường cũ kỹ của một đấu trường cổ ở La Mã,
Người ta đã đọc được những dòng chữ sau:

• Những con người chiến đấu trên „đấu trường“ với khuôn mặt đầy ý chí, thấm đẫm bụi bậm, mồ hôi, máu và nước mắt – Họ luôn được tung hô và ngưỡng mộ bởi chiến đấu dũng cảm, không lùi bước trước hiểm nguy, vượt qua nỗi sợ hãi và đớn đau của bản thân. Họ hiểu rõ chỉ có Chiến Thắng mới là Thuốc cho những đau thương khóc liệt mà họ phải nếm chịu.

• Họ vĩ đại bởi bản lĩnh vượt qua khó khăn, nghịch cảnh, biết thay đổi tình thế, dám đương đầu với thách thức, can đảm quên mình vì một Viễn Cảnh tươi đẹp, đó chính là đẳng cấp, uy lực để thắp lên khát vọng Sống.

• Hãy chứng kiến Niềm Vui của mọi người trào dâng trong vinh quang chiến thắng – đó là minh chứng cho Hạnh Phúc của Người được tôn vinh, tất cả đều biết rằng họ đã vượt qua xứng đáng rất nhiều lần thất bại.

• Song, lỡ trong lần cuối cùng họ có thể sẽ ngã xuống dưới mũi gươm trong một trận chiến khác, nhưng họ đã dựng nên Một Tượng Đài – Dũng Sĩ Chân Chính - .

Một mai – đây là đều đau lòng nhất – một khi Võ Sư Chưởng Môn ngã xuống, thì môn phái lại sẽ mất đi một nhân tài xuất chúng, một bậc thầy khả kính. Và chúng ta, hàng ngũ môn đồ hậu học đã bỏ lỡ một dịp may hiếm có để đứng sau lưng Người trong sứ vụ bảo tồn và phát huy Môn Phái mà Võ Sư Sáng Tổ đã tin tưởng, kỳ vọng trao cho?!
Cũng may, cũng chính Người đã tự dựng nên một tượng đài Dũng Sĩ Chân Chính cho chính mình bằng chính đẳng cấp và uy lực của Người để lưu lại một tấm gương sáng cho hậu thế !

Và chúng ta, những môn đồ hậu học... thay vì hà hơi, tiếp sức để hoá giải tình trạng bế tắc hiện nay của môn phái... lại sinh lòng phản trắc, vong ân, bội nghĩa, kết nhóm, chia bè... chạy theo danh lợi hão huyền... như vậy chúng ta có xứng đáng kế thừa sự nghiệp của Người hay không... có xứng đáng với đẳng cấp mà môn phái đã ban phát và trao cho hay không?!?

Nếu chúng ta có cái cơ may vượt thoát, phát triển và hình thành công việc tất nhiên còn lại của môn phái tại hải ngoại nầy... thì đó cũng chỉ là chút cơm thừa, canh cặn của Người.... và công sức đó là còn của tất cả mọi người đóng góp lại trong thời gian qua... chứ nào của chỉ riêng mình?!?

Có thể nói, tất cả thành tựu của mỗi con người ngày hôm nay đều có từ trong quá khứ. Thành tựu của mỗi cá nhân xác nhận được chân giá trị của mỗi con người. Nhưng cũng chính sự thành tựu đó lại dễ dàng dẫn dắt con người đi đến chỗ tự hào, tự kiêu, tự mãn... rồi đi đến tự ban phát cho mình những danh từ, tước hiệu một cách sai lệch, đáng trách ... đi ngược lại những gì chính mình đã hứa, đã tuyên thệ trong quá khứ... trong ngày lễ mang đai!

Con người thường hay nuối tiếc quá khứ, không ra khỏi quá khứ và không ra khỏi những thành tựu trong quá khứ của mình. Nhưng chúng ta cần phải rất tinh tế để nhận ra rằng, con người thường không nuối tiếc thành tựu mà khi nhìn thấy sự vắng bóng của các hình ảnh thành tựu ở trong mình, con người nuối tiếc vì đã không có cơ hội để tạo ra những thành tựu ấy!.

Nuối tiếc là không có tự do. Nuối tiếc bộc lộ toàn bộ tánh ngẫu nhiên của các thành tựu có được. Khi ấy, con người nuối tiếc những thành tựu thật ra không phải của mình!
Còn nếu ai đó vẫn còn chưa thức tỉnh, vẫn đang được thời, cậy quyền, ỷ sức thì cũng nên hiểu rằng... dân là nước, tổ chức là thuyền... ví như môn đồ là nước, lãnh đạo là thuyền... nước chở thuyền nhưng ngược lại nước cũng sẽ lật thuyền... , thuận lòng dân thì sẽ trường tồn, nghịch lòng dân thì chỉ có trong khoảng khắc và chưa kể đến miệng đời mai mỉa về sau.

Những kẻ cõng rắn cắn gà nhà, rước voi về dầy mã tổ thời nào cũng có. Nhưng hy vọng rằng, môn phái VoViNam Việt Võ Đạo sẽ không phải là nơi sản sinh ra những thành phần xấu xa, tệ hại nầy?!?

Cải thiện hoàn cảnh:

Nếu trong túi bạn không có tiền, bạn đừng mong nói đến đạo đức..

Muốn đạt được cứu cánh thì con người phải có phương tiện để hành đạo.

Phát triển đồng bộ phải đi đôi với sự thịnh vượng chung của tập thể. Lợi tức phải được chia bình quân đồng đều cho mỗi đầu người. Có như thế thì tổ chức mới phát triển thật sự, con người mới vươn lên để đóng góp vào sự thịnh vượng chung đó của tập thể.
Sự phát triển hiện nay của môn phái chỉ có tính cách cục bộ, mỗi địa phương, mỗi quốc gia vẫn vận hành theo từng nhóm riêng lẻ của mình. Nhiều hàng ngũ Võ Sư tâm huyết trong cũng như ngoài nước vì thiếu sự chỉ đạo, dẫn dắt, chăm lo của người trên vẫn phải một mình vật lộn với cuộc sống sinh nhai hằng ngày, đồng thời vẫn phải âm thầm đóng góp công sức mình cho lợi ích chung của tập thể...

Trước đây 34 năm dân tình chao đảo, chân ướt chân ráo chúng ta có thể chấp nhận việc hy sinh cá nhân của từng nhân sự và xem đây là cái nghiệp phải trả để góp phần gầy dựng lại những gì đổ vở. Nhưng ngày nay, việc phát triển mặc dầu vẫn còn chưa đồng nhất nhưng tình hình môn phái, các phong trào đang sinh hoạt ở khắp nơi đã tiến triển khả quan lên rất nhiều. Do đó, Tổ Đường cũng cần nên đặc biệt lưu tâm nâng đỡ về tinh thần lẫn vật chất để tránh tình trạng kiệt lực, suy thoái của các hàng ngũ Võ Sư tâm huyết nầy. Các phong trào Vovinam tại hải ngoại cũng nên thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách hổ trợ trực tiếp hoặc gián tiếp... giúp cho các nhân sự, võ đường ở khắp nơi phát triển đồng bộ.

Sự thịnh vượng của một xã hội bao giờ cũng bắt nguồn từ ý tưởng về sự thịnh vượng của mỗi cá thể và ý tưởng sự thịnh vượng của mỗi cá thể lại bắt nguồn từ tâm hồn của mỗi cá thể đó. Do vậy, nếu một dân tộc không khuyến khích sự phát triển của đời sống tâm hồn của mỗi cá thể, dân tộc ấy không có cách gì để phát triển và thịnh vượng được... Nếu con người cả ngày chỉ biết lo quần quật kiếm sống, lệ thuộc vào miếng ăn cho mình và cho gia đình... thì tâm hồn sẽ bị thui chột, khả năng sẽ bị giới hạn... và từ đó không còn khát vọng để đi tìm cái gì hơn nữa?!

Đời sống tâm hồn muốn không thui chột, muốn phong phú thì con người phải đa dạng về mặt văn hoá, đa dạng về mặt học thuật, đa dạng về mặt thưởng thức. Phải gắn bó mình với thiên nhiên, phải gắn bó mình với con người. Nếu không gắn bó với thiên nhiên thì tâm hồn khô héo, nếu không còn gắn bó với con người thì mất đi tính nhân hậu vốn có của con người... Con người liên kết tất cả các lẽ phải thông qua tình cảm của mình. Tình cảm của con người vươn đến đâu, tạo ra mối liên kết đến đâu thì giá trị của con người hình thành đến đấy.

Tâm hồn là công cụ vạn năng giúp con người vượt ra khỏi ranh giới tự nhiên thông thường để tiến tới những nhận thức hoàn chỉnh, để mường tượng và suy tưởng. Trí tưởng tượng, tình cảm, bản năng của con người chở con người đến những trạng thái nhận thức về những thứ mà con người chưa có kinh nghiệm... Tâm hồn con người chính là động lực cơ bản để tạo ra sự thịnh vượng. Khái niệm thịnh vượng phải được hiểu là sự thịnh vượng của đời sống tâm hồn con người, của lòng tin của con người vào các giá trị của mình.

Để tạo ra sự thịnh vượng, con người không chỉ cần năng lực mà còn cần cả cảm hứng. Một dân tộc không có cảm hứng, một con người không có cảm hứng thì không thể phát triển được.
Cải tạo cơ cấu:

Mối quan tâm hàng đầu của Tổ Đường nói riêng và của Môn Phái nói chung hiện nay không phải là ngôn ngữ, đòn thế, đai đẳng hay chương trình giảng dạy mà là sự thống nhất lại tư tưởng hành động của hàng ngũ môn đồ võ sư các cấp, huy động lại sức mạnh của tập thể, làm sao thoát ra khỏi sức ép từ mọi phía trong cũng như ngoài nước.
Đã đến lúc, các phong trào VoViNam Việt Võ Đạo trên toàn thế giới cần thể hiện bằng những hành động tích cực mang tính tổ chức, vận dụng và phối hợp nhuần nhuyễn các mặt phát triển trong và ngoài nước để hổ trợ nhau. Chỉ có tập thể mới đem lại sức mạnh, đối đầu hiệu quả với cơ chế toàn trị.

Trong thời đại thông tin, toàn cầu hoá ngày nay, mối quan tâm hàng đầu của các tổ chức, đoàn thể vẫn là sự thông tin, liên lạc, trao đổi tin tức kịp thời để đối phó nhanh lẹ, ứng biến kịp thời trong mọi hoàn cảnh.

Sống ở thế kỷ thứ 21 nầy, con người ngoài phong cách làm việc phải qua kiến thức, thực tiễn, hiệu quả mà còn phải là những nhà chính trị tâm lý học, xã hội học, thông tin học đầy khả năng, với một đạo lý trong sáng, chân thành dấn thân, phục vụ, tôn trọng công chúng...

Tư chất được đánh giá cao vẫn là tính chân thật, giản dị, biết lắng nghe, gần quần chúng, thực tiễn, bình tỉnh, con người hành động sau khi suy nghĩ kỹ và cần nên có tư tưởng của mình, có xét đoán của mình, hiểu thấu đáo mọi từng lớp và biết cách diễn đạt rõ ràng đi thẳng vào lòng quần chúng, người nghe.

Đây là những mẫu người lý tưởng nhất để giúp Võ Sư Chưởng Môn lãnh đạo môn phái, để lãnh đạo các phong trào cũng như các tập thể quần chúng trong tương lai. Tuy nhiên, trên thực tế mẫu người lý tưởng trên còn tuỳ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác nhau, tuỳ thuộc vào hoàn cảnh, môi trường phát triển và học tập, tuỳ thuộc vào khả năng hấp thụ và hiểu biết của từng cá nhân...

Ngày nay VoViNam đã phát triển trong mọi tầng lớp công chúng từ bác sĩ, kỹ sư, luật sư, sinh viên, học sinh cho đến công nhân, cán bộ... Chúng ta nên bắt lấy thời cơ nầy để tuyển chọn ra một đội ngũ trẻ có khả năng để làm nồng cốt cho môn phái trong tương lai. Đặc biệt là các hàng ngũ môn đồ có trình độ kiến thức cao để dìu dắt và hướng dẫn cho các phong trào VoViNam tại hải ngoại, tạo cơ hội tiếp xúc và quảng bá đến mọi tầng lớp võ sinh người nước ngoài, tiếp xúc với các cơ quan, chính quyền bản xứ...tìm cách phát động các cao trào VoViNam hoá học đường, quân đội, cảnh sát theo từng địa phương để tạo thế đứng trong cộng đồng dân tộc cho môn phái trong nước cũng như tại hải ngoại sau nầy.

Thiếu một trong 4 yếu tố trên môn phái sẽ không thể nào phát triển đồng bộ được, từ đó việc Canh tân môn phái, cách mạng con người cũng sẽ không trọn vẹn được!

Tổ chức đôi khi chỉ là phương tiện, con người mới thật sự là cứu cánh để đạt đến, nếu tất cả chúng ta đều có tầm nhìn và nếp nghĩ như vậy, thì chúng ta sẽ tự hoá giải hết mọi sự tranh chấp, chướng ngại trên đời để xứng vai cùng năm châu, bốn biển!

• Nếu chúng ta Vinh vì Tổ Quốc, Nhục vì Dân Tộc, Hoạn Nạn vì Sư Môn, Đồng Đạo thì ai chẳng hết lòng sống chết theo sau.
• Còn nếu chúng ta Vinh vì Cá Nhân, Nhục vì Cá Tánh, Hoạn Nạn vì Hẹp Hòi, Cố Chấp thì cớ sao lại phải bắt người ta chia xẻ cùng mình?!

• Trong cái Vinh và cái Nhục chẳng có cái nào đáng sợ cả! Nếu chúng ta biết Vinh vì Tổ Quốc và biết Nhục cũng vì Tổ Quốc!

Vinh vì Tổ Quốc, Nhục vì Dân Tộc.
Cũng đủ để cho ta ngang dọc một thời!

Làm tại Hamburg, Đức Quốc, ngày 01 tháng 07 năm 2009
Môn Sinh Trung Trường


 

Lời kêu gọi!



Tư tưởng sản sinh ra hành động, nhưng cũng từ trong hành động con người mới dễ cảm thông nhau, cùng gắn bó lại trong tư tưởng để cùng quyết tâm đạt đến mục tiêu chung.
Do đó, muốn hoá giải hết mọi sự tranh chấp không gì bằng chúng ta nên chọn một thời điểm, một hướng đi cho toàn thể các phong trào trên toàn thế giới bằng cách hằng năm nên chọn ra một ngày VOVINAM DAY nhằm qui tụ mọi môn đồ về cùng nhau sinh hoạt, tìm hiểu và cảm thông nhau.
Tổ đường hiện nay là nơi hội tụ mọi tư tưởng, chiều hướng thì cũng trong dịp nầy nên đứng ra tổ chức, kêu gọi với sự trợ giúp nhân lực và tài lực của các phong trào để thể hiện rõ rệt vai trò lãnh đạo của mình. Và hằng năm lần lượt mỗi châu sẽ đứng ra tổ chức một lần.
Đây là món quà tinh thần cao quí và trân trọng nhất mà chúng ta có thể gữi tặng cho Võ Sư Chưởng Môn nhằm đáp ứng lại một phần nào Ân Tình Người đã dạy bảo.
Tổ đường có thể chọn ngày Giỗ Tổ để làm thời điểm phát huy sáng kiến nầy để tránh tình trạng những nén hương trầm phảng phất bay cao trên bàn thờ Sáng Tổ khắp bốn phương trời trong thời gian qua đã và sẽ không biết tan loãng về đâu, hội tụ về đâu?!?
Đây là một việc làm hết sức có ý nghĩa do đó mong hàng ngũ Võ Sư tâm huyết nên năng nỗ điều nghiên, triển khai thành sách lược để chúng ta sớm có ngày hội ngộ nầy!

Mong lắm thay!





Tin liên quan:
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng [Thu - 06/16/2016 08:16]
Cảm nhận về giải Vovinam Việt Nam [Sat - 08/20/2011 10:41]
Hành trình VoViNam Việt Võ Đạo III - Trách nhiệm với lịch sử [Sun - 09/19/2010 01:08]
Hồi Chuông Báo Động (số 3): - Đâu là Thật? Đâu là giả [Sat - 10/03/2009 10:53]
NGƯỜI TRONG CUỘC (Góp ý về quyển LSMP VVN-VVĐ tập 1 của VS Trần Nguyên Đạo) [Fri - 09/18/2009 10:16]
Hồi Chuông Báo Động (số 2): - Đâu là Thật? Đâu là giả [Sat - 09/05/2009 23:20]
Hồi Chuông Báo Động (số 1): - Đâu là Thật? Đâu là Giả?? [Sat - 08/29/2009 21:59]
Bình Luận: - Tình Người [Mon - 06/22/2009 10:38]
Hành Trình Vovinam Việt Võ Đạo [Sat - 03/21/2009 16:06]
Thời cuộc với Gia đình [Thu - 02/19/2009 22:45]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
Bình Luận: - Tình Người [Mon - 06/22/2009 10:38]
Thời cuộc với Gia đình [Thu - 02/19/2009 22:45]
Bình luận về chử: Nghĩa [Sat - 08/30/2008 09:54]



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.082 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.