Thành viên có mặt 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 002160968
 Lịch 
Tháng Ba 2024
T2T3T4T5T6T7CN
        1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Thu - 03/28/2024 20:17
Lễ Thượng Thọ Võ Sư Chưởng Môn tại Tổ Đường
Wed - 11/18/2009 10:53

Xem hình

Click this bar to view the full image.

Võ sư Chưởng Môn Lê Sáng
(Ảnh được chụp bởi: - Võ sư Nguyễn Văn Chiếu)

Như tất cả chúng ta đều biết, võ sư Chưởng Môn sanh năm 1920 đến nay là năm 2009, Chưởng Môn thọ được 89 tuổi. Lễ Thượng Thọ võ sư Chưởng Môn được qúy thầy cao cấp trong môn phái tổ chức hằng năm tại Tổ Đường vào ngày Nhớ Ơn Thầy Cô..


Năm nay trong tình hình kinh tế suy thoái toàn cầu, Qúy thầy cũng muốn tiết kiệm đơn giản hoá như ý muốn trong cuộc sống thanh bạch của Chưởng Môn, cho nên không có thông tư cho các môn sinh biết là Lể Thượng Thọ tổ chức ngày nào, vì quý thầy chỉ muốn tổ chức trong vòng nội bộ thân tình giữa các thầy trò thân quen mà thôi…

Nhưng phận làm trò thì phải luôn nhớ đến ơn thầy, mỗi năm chỉ có một ngày lễ Thượng Thọ làm sao quên được? Gần đến ngày là các môn sinh khắp nơi đều nô nức thăm hỏi và chuẩn bị những quà cáp, lời chúc chân thành với biết bao niềm kính yêu gởi đến Chưởng Môn một vị lãnh đạo cao cấp của môn phái, một người thầy, người cha, người ông đáng kính vì đã hy sinh trọn cuộc đời cho môn phái..

Năm nay lễ Thượng Thọ Chưởng Môn được tổ chức vào lúc 4:30 chiều Thứ Tư ngày 18 tháng 11 năm 2009 tại Tổ Đường số 31 Sư Vạn Hạnh, Phường 3, quận 10 Sài Gòn..

Các môn sinh ở xa đã chuẩn bị những lời chúc kính gởi đến Chưởng Môn qua e mail trực tiếp đến qúy thầy ở Tổ Đường hoặc gởi qua bản tin vvnnews và được đăng lên báo tin tức của Thư Viện Vovinam. Ngoài ra, ban biên tập Thư Viện cũng đã copy các lời chúc kính dâng tận tay cho Chưởng Môn đọc…

Riêng Phong Trào Vovinam Mỹ Châu đã có người về tận nơi như Võ sư Nguyễn Quốc Huy, HLV Nguyễn Huy Hùng, Môn Sinh Đại Minh Mẫn để tham dự và trao quà tặng đến tận tay Chưởng Môn để tỏ lòng qúi trọng. Vì các môn sinh chủ trương theo người Mỹ:

- Đối với các bậc Cha Mẹ - Thầy Cô.. Ta phải dâng quà, chăm sóc, lo lắng cho Người trong lúc còn đang tại thế để cho Người được hưởng vui vẽ, hạnh phúc đó mới gọi là Lòng Thành và Hiếu Thảo.

Thường năm Phong Trào Mỹ Châu tặng Hoa cho Chưởng Môn, nhưng năm nay các môn sinh thực tế hơn nhờ môn sinh Lê Hoàng Phong trong ban quản trị Thư Viện Vovinam biếu tặng thức ăn để Chưởng Môn và các võ sư hội tụ về chung vui hưởng lộc với 100 bánh bao Thọ Hồng Đào ăn với thịt heo quay. Đặt biệt ngoài 100 bánh bao Thọ hình Hồng Đào còn có 8 bánh bao đặc biệt với 8 chử :

*. Phước Như Đông Hải - Thọ Tỷ Nam Sơn

Còn Võ sư Cẩm Bình thì năm nào cũng vẫn là bổn củ soạn lại hằng năm: - Một cái bánh Sinh Nhật chúc thọ cho Chưởng Môn. Nhưng năm nay đặc biệt hơn, võ sư Lê Văn Hùng giúp đặt bánh có hình con Rồng nổi tuyệt đẹp được mọi người khen tặng.

Bánh mừng Thọ Chưởng Môn năm 2009

Click this bar to view the full image.

Đúng 4:30 có khoảng trên 30 võ sư chung quanh thành phố và các tỉnh tề tựu trên phòng truyền thống của chưởng môn trên lầu 4 để tham dự Lễ Chúc Thọ cho Chưởng Môn..

Các võ sư tham dự lễ Thượng Thọ năm nay gồm có:
Võ sư Nguyễn Văn Chiếu, võ sư Nguyễn Văn Sen, võ sư Nguyễn Văn Vang, võ sư Nguyễn Chánh Tứ, võ sư Trần Văn Mỹ, võ sư Võ Văn Tuấn, võ sư Nguyễn Tôn Khoa, võ sư Trần Thế Cường, võ sư Nguyễn Hữu Hạnh, võ sư Võ Hữu Lý, võ sư Phước (Châu Đốc), võ sư Hoàng, võ sư Diệp Thanh Long, võ sư Lê Nguyễn Hùng Long, võ sư Lê Văn Hùng, võ sư Lê Nguyễn Hùng Quân, võ sư Nguyễn Quốc Huy, võ sư Võ Danh Hải, võ sư Đoàn Lê Quốc Trung, võ sư Phạm Thị Phượng và rất nhiều võ sư và huấn luyện viên khác từ các tỉnh và chung quanh thành phố về tham dự .

Tất cả võ sư đều đem quà tặng đến chưởng môn như trà, rượu, hoa, bánh, cây cảnh.. Võ sư Nguyễn Đình Đức ở Úc Châu cũng gởi Hoa tặng Chưởng Môn.
**********************************************************
Bản tường Trình về ngày Lễ Thượng Thọ Chưởng Môn

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 742KB.

Lê Hoàng Phong
7 giờ sáng tôi thức dậy và chợt nhớ đây là 1 ngày quan trọng đối với mình, nó quan trọng là bởi vì đây là ngày Tổ Đường sẽ tổ chức buổi lễ Thượng Thọ cho Chưởng Môn. Và tôi là người được giao trọng trách dại diện cho Vovinam America đến gởi quà chúc mừng Chưởng Môn. Tôi lo lắng đến từng phút giây, không biết những thứ mà mình chuẩn bị có tốt không? Không biết người ta có làm đúng ý mình không? Tôi sợ không được như ý mình thì sẽ phụ lòng ủy thác mà cô Cẩm Bình và các môn sinh Vovinam America nhờ cậy.

14 giờ Trưa sau khi đã chuẩn bị đầy đủ những thứ cần thiết thì tôi đến nơi đặt heo quay ( món quà thứ nhất dành cho Thầy Chưởng Môn) để xem họ có làm đúng theo yêu cầu của mình không? Khi đã tận mắt nhìn thấy họ đã làm đúng theo những gì mình dặn thì mới yên tâm chạy đi lấy bánh bao Mừng Thọ ( món quà thứ hai dành cho Thầy Chưởng Môn) về Tổ Đường. Đúng lúc đó thì tôi nhìn thấy chiếc bánh Sinh Nhật thật lớn ( Đây là món quà của võ sư Cẩm Bình nhở võ sư Lê Văn Hùng đặt gởi tặng Thầy Chưởng Môn, có thể nói là lớn nhất từ trước tới nay mà tôi từng thấy). Bánh được chở tới bằng xe 7 chỗ ngồi. Nhìn chiếc bánh sinh nhật vừa to vừa đẹp, trên bánh lại có hình con rồng thật oai nghi giống Thầy Chưởng Môn luôn trang nghiêm, oai nghi, luôn luôn được mọi người kính trọng.

Lễ Thượng Thọ năm nay được tổ chức tại trên tầng thựơng của Tổ Đường. Tầng thượng xung quanh được trồng rất nhiều loại cây, loại hoa… nhìn như 1 khu vườn thu nhỏ và trong 1 khu vườn lại có 1 gian nhà nho nhỏ. Trong gian nhà có đặt bàn thờ của Sáng Tổ một cách trang nghiêm càng làm tăng thêm sự trang trọng và tỏ rõ sự biết ơn của các Võ Sư, Huấn Luyện Viên và môn sinh đối với Sáng Tổ.

16 giờ 30, Thầy Chưởng Môn có mặt, tất cả mọi người đồng loạt đứng dậy Nghiêm Lễ Sáng Tổ và sau đó là Thầy Chưởng Môn… Những lời tâm sự, lời biết ơn với Thầy Chưởng Môn, lời chúc sức khỏe với những mong ước của tất cả các môn sinh khắp nơi trên thế giới cầu mong cho Chưởng Môn luôn dồi dào sức khỏe, sống lâu trăm tuổi. Mong muốn Môn Phái Vovinam ngày càng tiến xa hơn, mọi người càng xích lại gần nhau hơn. Đó cũng chính là những nỗ lực, mong ước mà Thầy Chưởng Môn đã cố gắng xây dựng và chúng ta là những người sẽ nối tiếp con đường của Thầy để phát triển môn phái Vovinam ngày càng vươn xa hơn…

Bên cạnh đó thì thư chúc thọ gởi đến cho Thầy rất nhiều, nhiều đến nỗi người giới thiệu chỉ có thể đọc tên người gởi thư thuộc đơn vị nào mà thôi. Dù chỉ đọc tên người gởi cũng không thể hết vì có quá nhiều nên người giới thiệu đành phải nói :
- ” Còn rất nhiều, tôi xin được tạm dừng để dành thời gian cho các môn đồ lên dâng hoa và quà cho Thầy Chưởng Môn…”

Lần lượt các môn đồ lên dâng hoa, dâng bánh sinh nhật cho Thầy... Các đơn vị ở xa tuy không thể đến dự cũng cố gắng đặt Hoa hoặc bánh sinh nhật để chúc mừng Thầy…

Đang lo lắng không biết rồi ai sẽ phụ mình đem quà của Cô Bình gởi đến cho Thầy thì thật may mắn là có HLV. Nguyễn Hữu Hùng cùng võ sư Nguyễn Quốc Huy môn sinh của cô Cẩm Bình từ Mỹ về tham dự và tiếp giúp.

Đến lượt Vovinam America lên tặng quà cho Thầy Chưởng Môn. Lần lượt là Bánh Sinh nhật, heo quay và đặt biệt là mâm bánh bao với 100 cái bánh bao hồng đào mừng thọ với ý nghĩa mong Thầy Chưởng Môn sẽ sống lâu trăm tuổi và 8 cái bánh bao tròn có các hàng chử chúc thọ Thầy :” Phước Như Đông Hải, Thọ Tỷ Nam Sơn”…

Nhìn mọi người lên tặng quà cho Thầy Chưởng Môn tôi cảm thấy mình thật vinh dự và may măn khi được tham dự buổi Thượng Thọ của Thầy….

Không khí trong gian nhà thật ấm cúng, các Võ Sư lâu ngày gặp lại nhau nên vui mừng ôm nhau,thăm hỏi sức khỏe rồi kể cho nhau nghe những chuyện vui buồn, những khó khăn trước mắt hay những thuận lợi đang có…

Chưởng Môn vui mừng chia sẽ niềm vui cho mỗi người 1 chiếc bánh trái đào, một phần bánh kem và 1 ít thịt heo quay để chung vui cùng Chưởng Môn… Ai cũng vui vẻ hạnh phúc khi nhận được chiếc bánh từ tay Chưởng Môn…

Không khí thật ấm áp tình người, tình đồng môn, tình huynh đệ, thầy trò…

Riêng tôi, tôi luôn mong hằng năm lễ thượng thọ luôn được diễn ra để môn sinh khắp nơi có thể tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ đến Thầy. Người đã bỏ cả đời mình, hy sinh tuổi trẻ chỉ với mong ước Vovinam ngày càng phát triển hơn…

Vovinam đã vươn ra biển lớn nhưng Thầy vẫn là con thuyền để lèo lái tụi con đi sao cho đúng hướng. Mong Thầy sống lâu trăm tuổi để luôn là tấm gương sáng cho chúng con noi theo…

Môn Sinh Lê Hoàng Phong
Ban Biên Tập Thư Viện Vovinam
************************************************
Một số hình trong ngày Lễ Thượng Thọ Chưởng Môn năm 2009

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x768 and weights 599KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x480 and weights 215KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x768 and weights 629KB.

Click this bar to view the full image.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 597KB.

Click this bar to view the full image.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x480 and weights 265KB.

Võ sư Nguyễn Hữu Hạnh - Cần Thơ
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x480 and weights 230KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x768 and weights 671KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x768 and weights 641KB.

Click this bar to view the full image.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x768 and weights 630KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 580KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x480 and weights 231KB.

Hình tiếp theo.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x768 and weights 694KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x768 and weights 620KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 588KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x768 and weights 741KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x768 and weights 658KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 703KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 667KB.

Võ sư Lê Văn Hùng & Lê Hoàng Phong
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 593KB.

Võ sư Lê Văn Hùng.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 609KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 705KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 664KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 679KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 678KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 613KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 677KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 671KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 722KB.

Thêm một số ảnh Lễ Thượng Thọ:

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 625KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 721KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 531KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x768 and weights 647KB.

Click this bar to view the full image.


HLV. Nguyễn Hữu Hùng & Võ sư Lê Văn Hùng

Thêm vài hình ảnh trong ngày Lễ Thượng Thọ Chưởng Môn:

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 703KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 651KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 672KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 656KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 602KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 631KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 553KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x767 and weights 646KB.

Click this bar to view the full image.

(Hình ảnh được cung cấp bởi võ sư Nguyễn Văn Chiếu và võ sư Lê Văn Hùng)


vvnnews (Theo Thư Viện Vovinam)



Tin liên quan:
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh [Sun - 10/23/2016 10:01]
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016 [Sun - 07/10/2016 16:01]
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức [Thu - 04/21/2016 09:33]
Phân Ưu - VS Trang Phước Điức [Tue - 04/12/2016 02:32]
Bản tin Vovinam Raleigh - NC [Wed - 10/28/2015 10:05]
Lời phát biểu : VS Chiếu, VS Sen & Những lời chúc mừng [Wed - 09/30/2015 09:01]
Võ Sư chánh Chưởng Quản Môn Phái mang Bạch Đai [Sun - 09/27/2015 17:22]
Thông cáo chung Liên Hiệp Vovinam Việt Võ Đạo Hải Ngoại [Sat - 07/25/2015 20:22]
Sự hình thành và phát triển của Vovinam tại hải ngoại “Cách Mạng Tâm Thân” [Sun - 07/05/2015 20:31]
Lễ giỗ Sáng Tổ lần thứ 55 & Vinh thăng Hồng đai Vovinam - 2015 [Wed - 06/03/2015 19:52]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
Bản tin Vovinam Raleigh - NC [Wed - 10/28/2015 10:05]
Khóa Thi Hồng Đai năm 2015 [Fri - 05/29/2015 09:51]
Vovinam lên phim Hollywood [Wed - 04/22/2015 01:44]



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.099 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.