Bản tin: california tháng 1, 2000


        Ngày 8 tháng 1 năm 2000: Phái đoàn Bắc California gồm: võ sư Cẩm Bình, võ sư Trợ huấn Phi Hùng, Huấn luyện viên cao cấp: Thanh Trung, Công Thông, Công Minh và nữ huấn luyện viên Thái Hằng đã làm một chuyến du hành xuống miền Nam California trước là để biểu diễn yểm trợ cho võ đường Canoga Park (Los Angeles) của Võ sư Trợ Huấn Lê Văn Huy và sau là để sinh hoạt với các môn sinh miền Nam.

        Chương trình biểu diễn vào lúc 1 giờ trưa, tại Great Mall của vùng Canoga Park, khởi đầu là đoàn lân 2 con lớn một Vàng một đỏ từ cổng Great Mall đi ngang qua các cửa tiệm vào giữa trung tâm và dừng lại trước tiệm phim hollywood, võ sư Phạm Mẫn giới thiệu chương trình và các môn sinh của 2 miền Nam & Bắc Cali đã lần lượt trình diễn những kỹ thuật của môn phái VoViNam Việt Võ Ðạo từ bài Long Hổ, Song Luyện, Tự Vệ Nữ, Dao, Côn, kiếm... đặc biệt là những đòn chân cơ bản của môn phái và bài tứ đấu Quạt chống với các loại khí giới đã được khán giả hoan hô nhiệt liệt, trong buổi trình diễn này chúng tôi có dịp tiếp xúc với nam tài tử Don Wilson đến từ Hollywood, ông ta đã đoạt nhiều giải vô dịch Kick boxing từ năm 1980 cho đến 1996. Chúng tôi đã cùng nhau trao đổi kỷ thuật và chụp hình lưu niệm.

        Sau buổi biểu diễn phái đoàn Bắc Cali đã ghé qua thăm viếng võ đường Vovinam tại Trung Tâm Nguyễn Bá Học do võ sư Kiều Công Lang, võ sư Phạm Văn Thành và võ sư Lê Quang Bích phụ Trách, đây là võ đường tân lập, võ đường này được hình thành vào tháng 7 năm 1999, sĩ số môn sinh được 20 em.
Ngày kế tiếp, vào sáng Chủ Nhật phái đoàn Bắc Cali đã đến sinh hoạt với võ đường Canoga Park, võ sư Cẩm Bình đã tập huấn cho các Huấn luyện viên và môn sinh một số bài bản như: 12 thế phản Tay Thước, Tự Vệ Nữ, Thập Thế Bát Thức Quyền, Song Dao pháp, Việt Võ Ðạo Quyền... vì thời gian eo hẹp nên chương trình tập huấn chưa được hoàn tất, nên võ sư Cẩm Bình và võ sư Huy sẽ sắp xếp cho các em khoảng tháng 4 nhân dịp giổ tổ sẽ lên San Jose để được học đòn thêm.

        Ngày 15 tháng 1 năm 2000: Công ty bảo hiểm sức khoẻ Family Health Care đã mời võ đường San Jose thực hiện một số động tác nhào lộn, đấm đá, múa lân và vũ quạt lông để Làm quảng cáo trên TV. Ðây cũng là dịp tốt để giới thiệu môn phái Vovinam đến toàn thể dân chúng tại vùng Bay Area. Phần biểu diễn được chiếu lên đài truyền hình Việt đài số 26 và đài Mỹ số 11 liên tục mấy năm liền, Thái Hằng, Lộc Minh, Thông và toán múa quạt được luân phiên nhau xuất hiện trong chương trình quảng cáo của Family Health Care.

        Ngày 24 tháng 1 năm 2000: võ đường San Jose đã được trường tiểu học Santee mời đến trường biểu diễn nhân dịp TẾT Nguyên Ðán. Các môn sinh đã lần lượt biểu diễn các màn vũ dân tộc, múa lân và võ thuật cho hơn 500 học sinh của trường xem, trong phần biểu diễn Võ Sư Cẩm Bình đã giới thiệu lớp võ Vovinam ở phía sau của trường và mời các học sinh tham gia sinh hoạt, ngay buổi chiều hôm ấy, các học sinh của trường đã ùn ùn kéo tới xin gia nhập trên 20 em gồm có: Tàu, Mỹ, Mễ, Miên và Việt.. 

        Ngày 26 tháng 1 năm 2000: Ðoàn lân San Jose đã được Trường Tiểu học Kennedy mời đến múa giúp vui trong chương trình đón chào năm mới với hơn 300 quan khách tham dự gồm các thầy cô giáo của trường, các phụ huynh và học sinh... Sau buổi văn nghệ là màn pockluck đồ sộ với đủ thức ăn Việt do các phu huynh Người Việt Nam khoảng đải.

        Tin Ðặc Biệt: Vovinam Việt Võ Ðạo miền Bắc Cali hân hạnh được bảo trợ thêm võ đường tân lập tại San Diego do võ sư trợ huấn Tống Minh Ðường làm cố Vấn và huấn luyện viên cao cấp Nguyễn Văn Tâm phụ trách Huấn luyện Viên Tâm trước là môn sinh của võ sư Lý Hoàng Cát Long Tại Chicago. HLV/CC Tâm đã dùng giấy phép của San Jose để mượn chổ tập được miễn phí, vì nếu không có giấy phép của hội đoàn thiện nguyện thì phải trả tiền mướn rất là cao. Trong tinh thần giúp đở đồng môn mặc dù chưa biết mặt của HLV Tâm, nhưng qua sự giới thiệu của Huynh Ðường, võ sư cẩm Bình sẳn sàng gởi giấy phép hoạt động xuống cho San Diego để mỡ võ đường. Bản tin Cali xin chúc 2 Huynh Ðệ cố gắng phát triễn phong trào Vovinam tại San Diego ngày một lớn mạnh.

 


 

..