Bản tin tháng 2 của miền bắc cali


        Tháng 2 năm 2000: Là tháng bận rộn nhất của đoàn thanh niên Việt Võ Ðạo San Jose, trong tháng nầy, rất nhiều trường học cũng như hội đoàn tổ chức TẾT, giới thiệu về văn hoá, phong tục, tập quán của người Việt Nam, và 3 đoàn: Lân- sư - Rồng, được mời đi diễn liên tục như: 
        Ngày 4 tháng 2, 2000 Múa lân cho chương trình đại nhạc hội Quê Hương mừng xuân Canh Thìn năm 2000, với sự tham dự hơn 1000 quan khách,.
        Ngày 5 tháng 2, 2000: Múa lân cho Hội chợ, Trung tâm Cao Niên, các cơ sở thương mại cũng như một số nhà Phụ Huynh môn sinh.
        Ngày 11 tháng 2, 2000: Trình diễn võ thuật, múa lân và trình diễn văn nghệ cho trường đại học San Jose City College.
        Ngày 25 và 29 tháng 2, 2000: Trình diễn 3 xuất: võ thuật, múa lân và văn nghệ cho trường Trung học Sylvandale và trường này đã mời Võ sư Cẩm Bình tiếp tục huấn luyện cho các học sinh trong trường. Ðược biết trước kia trường này đã được cô Cẩm Bình dạy võ kể từ năm 1990, cho đến năm 1999 cô bị giải phẩu nên tạm ngưng hoạt động nay sức khỏe tương đối hồi phục nên cô ra đứng lớp dạy lại với sự phụ tá của Huấn luyện viên cao cấp Trương Công Minh .

        Tin Ðặc Biệt: Ngày 6 tháng 2 năm 2000: Tất cả các môn sinh Vovinam miền Bắc Cali khoảng 80 người đã tham gia diễn hành xuân 2000 ngay tại trung tâm thành phố San Jose với trên 50,000 khán giả tham dự, đoàn diễn hành Vovinam mang số 22 trong tổng số 100 đoàn tham dự. Dẫn đầu là chiếc xe mang bảng hiệu Vovinam và đầy một rừng cờ gắn chung quanh xe, trong tiếng trống chiêng và cồng rộn rã , con rồng vàng dài 100 feet (30 thước) do 18 môn sinh múa với lân nhỏ đi kèm đã vận chuyển uốn khúc đẹp mắt, 2 bà Trưng trong đồng phục hoàng hậu đã dẫn theo 4 nữ tướng vừa đi vừa múa kiếm, 8 môn sinh nữ khác trong đồng phục áo tiên nữ và áo tứ thân vừa đi vừa múa quạt và hoa, cuối cùng là các môn sinh trong đồng phục Vovinam cầm cờ Vovinam đi bọc hậu, đoàn diễn hành vovinam đã được khán giả hoan hô nhiệt liệt, nhiều người đã chồm ra ngoài để lì xì cho ông địa, Kết quả đoàn diễn hành của Vovinam đã oanh liệt đoạt giải nhất trong 6 đoàn múa lân & rồng. Ngoài ra hảng bảo hiểm New York Life và ichiều cùng ngày trong phần tin tức đài truyền hình Mỹ băng tần 11 đã chiếu đoàn diễn hànhVovinam, nên có một số cơ sở thương mại đã đặt cọc bảo trợ con rồng vào kỳ diễn hành xuân năm tới.

 


 

..