BẢN TIN TÂY BẮC MỸ THÁNG 9, 2000


        Chiều thứ Sáu ngày 1 tháng 9 năm 2000, mặc dầu bầu trời San Jose mây đen giăng khắp nẻo, từng cơn mưa trút xuống nhưng sau khi tan sở, tan trường, các võ sư, huấn luyện viên miền Bắc Cali đã vộI vã chạy ra phi trường San Jose để đi tham dự cuộc biểu diễn võ thuật, nhân ngày đại hội phật giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại chùa Cổ Lâm, thành phố Seattle, tiểu bang Washington.

        Phái đoàn San Jose gồm có 8 người: võ sư Nguyễn Minh Hải, võ sư Nguyễn Thị Cẩm Bình, võ sư trợ huấn Nguyễn Phi Hùng, võ sư trợ huấn Phạm Thế Hiển, HLV/CC Trương Công Thông, HLV/CC. Ken Watson, HLV. Lê Thị Thái Hằng, trợ huấn viên Ngô Văn Tân. Máy bay cất cánh vào lúc 7 giờ tối và đáp xuống phi trường Seattle lúc 9 giờ tối.
        Vừa bước ra máy bay, phái đoàn San Jose đã được đã được 2 sư tỷ Kim Liên, Hoàng Nghĩa , 2 vợ chồng võ sư thái Nhật Lĩnh, HLV Lê Phong và một số môn sinh Seattle đón tiếp bằng những nụ cườI rạng rỡ. Sau khi chụp hình lưu niệm, lấy hành lý xong phái đoàn được võ sư Lĩnh và HLV Phong hướng dẫn đưa về chùa cổ Lâm để dựng lều cấm trại.

        Còn lại 3 người: sư tỷ Kim Liên, Hoàng Nghĩa và Cẩm Bình ở lại phi trường để chờ đợi võ sư Lương Thuận Vui đến từ tiểu bang Indiana. Sau khi kiểm điểm giờ đến, 3 người đến cổng chờ đợi ngồi nói chuyện, mãi lo hàn huyên tâm sự máy bay đến hồi nào không hay, đến khi nhìn lại đã quá giờ mới chạy ra chổ lấy hành lý tìm người, cả 3 đều không biết mặt võ sư Vui, chỉ nghe võ sư Thư nói võ sư Vui đô con, lực lưỡng lắm... Nên cả 3 đi tìm người to con mà nhìn mặt, tìm mãi không thấy ai to con cả, thấy có ông mặc đồ Vest dáng vẽ ngườI Việt đứng sớ rớ ở đó, sư tỷ Hoàng Nghĩa hỏi thử thì ra là ông ta. Khi mặc đồ thường thì võ sư Vui cũng như bao nhiêu người khác, nhưng khi võ sư Vui cởi áo Vest ra thì mới thấy được những bắp thịt đồ sộ, cuồn cuộn như những lực sĩ đẹp.

        Sư tỷ Hoàng Nghĩa hướng dẫn mọi người về chùa Cổ Lâm, rồi cùng nhau thức để chờ phái đoàn Vancouver B.C đến từ Canada. Do trục trặc giấy tờ tại biên giới nên đến hơn 1 giờ khuya phái đoàn Canada dưới sự hướng dẫn của Võ Sư Thu và võ Sư Thuận mới qua tới, sau khi dùng bửa cơm chay do nhà chùa khoảng đải, các võ sư, Huấn Luyện viên và toàn thể môn sinh lục tục kéo nhau lên đồi cùng nhau tâm sự cho đến 3, 4 giờ khuya mới đi ngủ.

        Sáng sớm thứ Bảy, võ sư Vui hướng dẫn các em môn sinh tập thể dục, chạy lên chạy xuống ngọn đồi để tăng cường sức khỏe, sau đó tất cả các môn sinh đều đồng phục chỉnh tề xuống trước sân chùa để phụ giúp ban tổ chức và nhất là phụ giúp sư tỷ Hoàng Nghĩa và sư Huynh Tăng trong phần tiếp tân quan khách.

        Các chư tăng ni trên toàn thế giới cùng đồng bào, và phật tử khắp nơi về tham dự đông đảo, từng loạt xe bus đổ người xuống thật là tấp nập, phút chốc dồng bào đã tề tựu chật nức sân chùa. BuổI lễ kéo dài cho đến trưa đưới ánh nắng chói chang, mọi người vẫn yên lặng và lắng nghe từng lời phát biểu của đại diện các tăng ni trên toàn thế giới .

        Buổi chiều trời đổ mưa, phái doàn San Jose và Vanvouver don dẹp dồ đạc di chuyển về tư gia sư tỷ Kim Liên để được tấm gội và sinh hoạt. Sư tỷ Kim Liên và sư tỷ Hoàng Nhĩa đã dải cho các môn sinh một bửa tối thật là thịnh soạn, các môn sinh được dịp gặp nhau, nói chuyện, đùa giởn, vui vẽ cho đến khuya . Các võ sư và huấn luyện Viên thì quây quần trong phòng khách để họp bàn chuyện của môn phái và tâm tình suốt đêm, Vì võ sư Vui phải lên đường về sáng sớm ngày chủ nhật nên võ sư Vui nói:
Mấy chục năm mới được gặp mặt anh em, và tâm tình vui vẽ như thế này, nên tôi rất quí từng phút, từng giây, không dám ngủ.

        Sáng chủ Nhật sau khi đưa tiển võ sư Vui ra phi trường trở về, phái đoàn San Jose được 2 vợ chồng võ sư Thái Nhật Lĩnh chở đi thăm viếng cảnh trí của thành phố Seattle và nơi cư ngụ của nhà tỷ phú Bill Gate, còn phái đoàn Vancouver thì được Huấn luyện Viên Phong hướng dẫn đi thăm mộ của 2 cố tài tử nổi tiếng: Bruce Lee và Brandon Bruce Lee.. tất cả đều bùi ngùi thương cảm cho cảnh qua đời quá sớm của 2 cha con này, ngôi mộ của 2 người lúc nào củng đầy hoa tươi và luôn luôn có rất nhiều người ái mộ đến viếng thăm.

        Sau đó 2 phái doàn đều tập trung về chùa Cổ Lâm để chuẩn bị cho cuộc biểu diễn võ thuật, 3 phái đoàn Vancouver, Washington và Bắc Cali đã phốI hợp với nhau một chương trình biê:u diễn rất đặc sắc và hấp dẫn qua các bài sau: 

San Jose: 
*. Ðòn chân cơ bản Hùng, Thông, Hiển, Kiên
*. Tự vệ nữ và tứ đấu quạt chống khí giới: Thái Hằng, Hùng, Thông, Kiên
Washington:
*. Bài múa song quạt 10 Nữ môn sinh biểu diễn
*. Bài tổng hợp vũ khí Tuấn Anh: Ðại Ðao 
Nhật Lĩnh: Thương
Lisa : Song dao pháp
Ngôn : Côn
Bảo Lâm : Kiếm
*. Hồ Ðiệp phiến Lê Phong
Vancouver:
*. Lão Mai quyền Tài 
*. Song luyện kiếm Phong & Trúc

        Chương trình biểu diễn rất sinh động vì các môn sinh diễn tả hấp dẫn khiến người xem vổ tay cổ võ liên tục. Tiếp theo là phần biểu diễn của võ cổ truyền, rồi sau đó là một loạt chương trình văn nghệ do các ca sĩ và các phái đoàn phật tử các nơi về đóng góp, nhưng không may khi tới màn văn nghệ trời đổ cơn mưa, toàn bộ chương trình phải ngưng lại và khoảng 2000 khán giả bỏ ra về trong tiếc nuối ..Các môn sinh Vancouver và San Jose đã giúp ban tổ chúc di chuyển những nhạc khí vào trong chùa để chương trình văn nghệ bỏ túi được tiếp tục trong phạm vi nhà chùa, chuyến đi này phái đoàn vancouver và trợ huấn viên Ngô Văn Tân làm được nhiều công qủa thật đáng khen

        Tất cả môn sinh lại lục tục kéo về nhà sư tỷ Kim liên để sinh hoạt tiếp tục, sau khi no bụng, võ sư Thư đã cho mọi người đứng quanh vòng tròn để nghe từng lời phát biểu cảm tưởng của từng chư vị đại sư huynh, đại sư tỷ và các môn sinh, tựu chung tất cả đều gặp nhau qua bàn tay thép đặt lên trái tim từ ái, bốn bể anh em một nhà, nên tình cảm rất là thắm thiết và thương yêu nhau rất nồng thắm. Tất cả đều cám ơn sư tỷ Kim Liên và sư tỷ Hoàng Nghĩa đã lo lắng cho phái đoàn trong thời gian lưu trú 3 ngày.

        Buổi tối, võ sư Thư đã hướng dẫn cho các em hát những bài ca môn phái và sau đó là phần sinh hoạt trò chơi cộng đồng, tất cả đã cười nghiêng ngữa qua những màn phạt nắn tượng hay bò vòng vòng.

        Sáng sớm thứ Hai , phái đoàn San Jose chia tay ra về với tâm thần mệt mỏi vì trải qua 3 đêm thiếu ngủ, Thái Hằng hầu như muốn ngã gục vì suốt đêm đi quậy phá, quay phim những người có tiếng ngáy khò khò to nhất để chọc cười thiên hạ. Về tới nhà nghỉ ngơi được vài tiếng các môn sinh San Jose lại được cô Cẩm Bình đẫn đi biểu diễn cho chương trình Tapestry in Talent do thành phố tổ chức vào lúc 3:15 P.M, tất cả đều mệt mõi tưởng tượng không còn sức để diễn, nhưng khi bước lên sân khấu, thấy khán giả vỗ tay là tinh thần phấn chấn, sức lực lại tuôn ra dồI dào, tất cả mọi người lại tay côn, tay đao loan vung vút, đòn chân bay kẹp cổ ào ào ... và chấm dứt bằng màn nhào lộn trên không rất là ngoạn mục.

 


 

..