Thành viên có mặt 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 002165601
 Lịch 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Tue - 04/30/2024 14:22
Phóng sự (17) - Lễ Chiêm Bái Tổ Đường
Mon - 09/17/2007 18:56

Xem hình
Trường Thiên Phóng Sự: -Hành Trình về Phương Nam

Phóng sự (17): - Lễ chiêm bái Tổ Đường và phát giải thi Văn - Thơ của Thư Viện Vovinam Việt Võ Đạo

Chiều Thứ Sáu ngày 19 tháng 7 năm 2007 vào lúc 5 giờ chiếu, tại Tổ Đường một buổi lễ chiêm bái Tổ Đường diễn ra thật long trọng với 21 phái đoàn ngoại quốc đến viếng thăm.

Tổ Đường được đặt trên lầu 2 của căn nhà số 31 đường Sư Vạn Hạnh, nơi đây là nơi thờ phượng di cốt, di ảnh của Sáng Tổ, và là phòng tập võ của các môn sinh, huấn luyên viên, võ sư khắp nơi ở trong nước cũng như ở hải ngoại thường tề tựu về đây để chiêm bái Sáng Tổ, viếng thăm Chưởng Môn và tập luyện với các võ sư của Tổ Đường.

Nhân dịp hội Việt Võ Đạo thành phố tổ chức giải thi đấu và hội diễn quốc tế, có nhiều phái đoàn hải ngoại về tham dự, Võ sư Sen sắp xếp cho các phái đoàn tề tựu về một ngày để làm lễ dâng hương, nghe lời huấn thị của Chưởng Môn và chụp hình lưu niệm.

Năm nay các phái đoàn về quá đông trên 20 đoàn gồm đủ các nước đến từ khắp nơi trên thế giới như Phi Châu, Mỹ châu, Âu Châu, Úc Châu, Á Châu .. vì số lượng môn sinh quá đông, Tổ Đường không đủ sức chứa nên võ sư Chiếu chỉ giới hạn mỗi đoàn đến tham dự không quá 5 người, nhưng có đoàn vì ái mộ Chưởng Môn, muốn gặp mặt cho bằng được,và ước muốn được chụp hình lưu niệm với Chưởng Môn, nên có một số đoàn đi đông hơn số người ấn định nên Tổ Đường đông nghẹt không đủ chổ ngồi phải đứng dài tư cầu thang dài ra tới ngoài đường…

Đúng 16 giờ chương trình lễ bắt đầu, Võ sư Chiếu, võ sư Sen, cùng một số võ sư cao cấp của Tổ Đường lên lầu thượng thỉnh mời võ sư Chưởng Môn xuống vị trí hành lễ, môn sinh các phái đoàn đồng loạt đứng lên nghênh đón vị lãnh đạo tối cao của môn phái.

Chưởng Môn năm nay đã 87 tuổi, nhưng vẫn còn tráng kiện, dung mạo vẫn uy nghiêm như thưở nào, từng bước một từ trên lầu 4 xuống đến lầu 2, trong bộ võ phục xanh với sợi đai trắng đặc biệt viền chỉ tứ sắc: Xanh, Đen, Vàng, Đỏ.. đây là sợi đai độc nhất vô nhị trong môn phái, là đai lệnh của Chưởng Môn…
Mọi người hiện diện dồn tất cả các cặp mắt về vị Chưởng Môn khả kính của Môn phái Vovinam: - Chưởng Môn Lê Sáng. Bao nhiêu ánh sáng từ các máy chụp hình loé sáng lên, các phóng viên xúm nhau quay phim chụp hình theo từng bước chân của Chưởng Môn… Chưởng Môn đi đến trước bàn thờ tổ nghiêm lễ chân dung Sáng Tổ xong rồi quay lại cho các môn sinh nghiêm lễ.

Tiếp theo là phần dâng hương tưởng niệm của Chưởng Môn đến Sáng Tổ: - 3 nén nhang to và dài được một HLV đốt lên cung kính trao cho Chưởng Môn, Chưởng Môn tiếp nhận chấp vòng cung trước mặt thi lễ Sáng Tổ vái 3 vái rồi trao lại cho HLV cấm lên bàn thờ… Sau đó võ sư Chiếu và võ sư Sen mời Chưởng Môn an toạ.

Sau đó là phần giới thiệu các phái đoàn tham dự, và mỗi đoàn tham dự được đứng lên trước bàn thờ Sáng Tổ để dâng hương lên Sáng Tổ theo nhịp trống nhặt khoan của môn sinh… Từng nén hương được đốt lên đưa cho 21 đoàn trong khói nhang nghi ngút bay toả khắp phòng,,, làm cho không khí của mùa hè đang oi bức lại càng thêm ngộp thở…các môn sinh phụ trách phải dập tắt bớt nhang đi.. 3 máy quạt trên trần nhà, cộng với 2 máy quạt to và mạnh trước bàn thờ chạy vù vù vẫn không kịp để xoá tan mùi nhang khói, nhưng ai cũng cố gắng chịu đựng không một lời than vản.

Sau phần dâng nhang của 21 phái đoàn, là phần đọc diễn từ của Chưởng Môn..Võ sư Sen hộ tống Chưởng Môn lên trước bục nói để ban huấn từ bằng tiếng Việt, võ sư Nguyễn Đình Đức ở Úc Châu thông dịch lại bằng tiếng Anh. Võ sư Sudo Russland thông dịch lại bằng tiếng Pháp.

Kế tiếp là phấn phát biểu cảm tưởng của một môn sinh quốc tế.

Chấm dứt lễ chiêm bái, võ sư Sen mời võ sư Cẩm Bình lên tường trình về ý nghĩa giải thưởng Văn Thơ của Thư viện Vovinam, Võ sư Cẩm Bình nói ngắn gọn về mục đích tổ chức, và cám ơn những nhà mạnh thường quân đóng góp cho giải, cũng như cám ơn các môn sinh đã hưởng ứng, tham gia chương trình thi Văn Thơ năm 2007.
Sau đó võ sư Cẩm Bình nhờ nhà mạnh thường Quân Nguyễn Đình Đức (người bảo trợ cho giải) lên trao giải thưởng cho các môn sinh trúng giải.

1. Giải nhất Văn, thơ: $150
2. Giải Nhì Văn, Thơ: $100
3. Giải Ba Văn, Thơ : $75
4. Giải Tư Văn , Thơ: $50

*. Những môn sinh không trúng giải đều được tặng quà: một bộ đồ võ và cái áo thun Vovinam và một số bánh kẹo…

Tất cả những môn sinh trúng giải hầu hết đều có mặt tham dự, mặc dầu ở xa xôi tận Hà Nội như HLV Phan Quang Nam Dương cũng đáp tàu hoả đi hơn một ngày trời vào tham dự, một số môn sinh có tham gia nhưng không trúng giải cũng có mặt, những khuôn mặt trẻ trong ngày lễ chiêm bái để nhận giải thương Văn – Thơ đã tạo được một ấn tượng tốt đối với các võ sư và đối vớ các môn sinh ngoại quốc, để chứng tổ rắng Vovinam không chỉ thuần huấn luyện về Võ Thuật, mà các em còn được khuyến khích về văn chương thi phú để giúp các môn sinh trở thành những người “Văn Võ song toàn” .

Tập thơ văn võ sư Cẩm Bình đem về để trình chưởng môn duyệt xét, được võ sư Sen ưu ái đem in thành 70 tập để tặng cho các môn sinh đem về trình cho võ sư quản nhiệm của mình, và tặng cho các võ sư, huấn luyện viên thân hữu…

Chấm dứt phần phát giải Văn – Thơ các phái đoàn lên chụp hình lưu niệm với Chưởng Môn, từng đoàn được xướng danh lên đứng chung quanh chưởng môn và các thầy ở tổ đường để chụp hình, đoàn nào cũng trao quà tặng cho Chưởng Môn, quà tặng là những món đặc thù của xứ sở, quê hương của họ.

Chầm dứt lễ chiêm bái Tổ Đường, các phái đoàn còn ở lại hồi lâu để chụp hình lưu niệm cá nhân trước bàn thờ Sáng Tổ. Còn Chưởng Môn, võ sư Sen, võ sư Cẩm Bình, Võ sư Võ Tân Tiến, VSTH Phạm Văn Hoà, võ sư Chiếu, võ sư Tứ và ban lãnh đạo của phái đoàn Pháp được võ sư Sudo mời ăn tiệc tại nhà hàng khách sạn Phú Thọ nơi Võ sư Nguyễn Chánh Tứ làm quản lý.

(xin mời bấm vào đây để xem thêm hình ảnh lể Chiêm Bái Tổ Đường)

http://www.vovinamus.com/forum/showthread.php?p=6192&posted=1#post6192

*******************************************************************Đây là bài cảm tưởng của HLV Khương Thanh Chương người đoạt giải Nhất về thơ soạn dự định đọc trước mặt Chưởng Môn nhưng vì có quá nhiều ngoại quốc, và thời gian eo hẹp nên giờ chót hủy bỏ, vvnnews xin đưa lên đây cho mọi người đọc.

Bài nói chuyện của môn sinh Khương Chương Lagi – Bình Thuận đại diện các môn sinh dự thi: - Giải thi Thơ - Văn năm 2007 sẽ được tổ chức tại Tổ Đường số 31 đường Sư Vạn Hạnh Sài Gòn.

Kính thưa võ sư Chưởng Môn ,
Kính thưa võ sư Sen, võ sư Cẩm Bình, qúi vị võ sư cao cấp trong môn phái,
Xin kính chào các bạn đồng môn,

Con tên là khương thanh chương 17 tuổi là môn sinh Vovinam Lagi (Hàm Tân ) hôm nay con được hân hạnh đại diên các bạn đồng môn trong giải thi Thơ – Văn năm 2007 có đôi lời phát biểu cảm tưởng với qúi thầy và các bạn.
Kính thưa Chưởng môn , qúi thầy,

Con thật là rất bất ngờ khi đọc được kết quả giải thi Thơ - Văn Vovinam năm 2007.
Năm nay con cảm thấy rất vui và sung sướng vì đã đạt một kết quả cao, ban đầu vì trên tinh thần vui là chính khi có một cuộc chơi nho nhỏ với môn sinh có bút hiệu là Đại Bàng, con chỉ muốn làm vài bài thơ đối đáp qua lại cho vui để kết thêm tình nghĩa đồng môn và cũng để tập luyện làm thơ cho quen, và cũng muốn đóng góp vài bài thơ cho thư viện Vovinam để làm phong phú thêm cho trang thư viện Vovinam của mình.
Khi thấy cổ Cẩm Bình tổ chức cuộc thi, con chỉ muốn gửi vài bài để dự cuộc thi cho vui , không nghĩ là mình có thể đạt được giải cao vì thấy có nhiều tác phẩm của các môn sinh khác rất hay… ví dụ như bài "Vịnh Bao Cát " của Minh Nguyệt (Đồng Tháp ) hay là bài "tình Đồng Môn " của Hoàng Hùng Phù Đổng…. qua lần này con thấy trình độ thơ văn của các môn sinh Vovinam đều rất khá

Con cũng có chút may mắn là mình tìm được một đề tài mà rất có ý nghĩa đó là các màu sắc của Vovinam . đã được Sáng Tổ nghĩ ra, chứ con nhận thấy có rất nhiều tác phẩm cũng rất xứng đáng, giải thì không quan trọng quan trọng là chúng con đã có được một sân chơi với rất đông thành viên tham gia . và khiến các bạn môn sinh chúng con có thể tự do bộc lộ những suy nghĩ những tài năng của mình . qua cuộc thi , chúng ta có thể hiểu nhau hơn , xích lại gần nhau hơn . và có dịp để trao dổi học tập kinh nghiệm của nhau .

Và mong muốn của Chương là từ nay về sau cuộc thi sẽ được tổ chức thường xuyên và ngày càng có nhiều cuộc thi hơn nữa để giúp cho các môn sinh Vovinam có một cơ hội để có thể th thố tài năng, giao luu học hỏi nhiều hơn nữa .
Chương xin cám ơn Võ sư Cẩm Bình cùng ban tổ chức và quản lý của thư viện Vovinam, Xin chân thành cám ơn các nhà mạnh thường quân đã bảo trợ cho giải thi Thơ – Văn năm 207, xin cám ơn ban giám khảo đã chấm điểm cho giải thơ – văn.

Cuối cùng con có đôi lời chúc sức khoẻ đến võ sư Chưởng Môn, qúi vị võ sư cao cấp trong môn phái có nhiều sức khoẻ.
Sẳn dịp Chương xin có đôi lời chúc sức khỏe mong gửi đến các bạn đồng môn, chúc các bạn có nhiều sức khỏe . và luôn thành công trong công việc của mình .

Trân trọng kính chào,
Bàn Tay Thép Đặt Lên Trái Tim Từ Ái!
Môn Sinh Khương Thanh Chương




vvnnews (Theo Thư Viện Vovinam)



Tin liên quan:
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh [Sun - 10/23/2016 10:01]
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016 [Sun - 07/10/2016 16:01]
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức [Thu - 04/21/2016 09:33]
Phân Ưu - VS Trang Phước Điức [Tue - 04/12/2016 02:32]
Bản tin Vovinam Raleigh - NC [Wed - 10/28/2015 10:05]
Lời phát biểu : VS Chiếu, VS Sen & Những lời chúc mừng [Wed - 09/30/2015 09:01]
Võ Sư chánh Chưởng Quản Môn Phái mang Bạch Đai [Sun - 09/27/2015 17:22]
Thông cáo chung Liên Hiệp Vovinam Việt Võ Đạo Hải Ngoại [Sat - 07/25/2015 20:22]
Sự hình thành và phát triển của Vovinam tại hải ngoại “Cách Mạng Tâm Thân” [Sun - 07/05/2015 20:31]
Lễ giỗ Sáng Tổ lần thứ 55 & Vinh thăng Hồng đai Vovinam - 2015 [Wed - 06/03/2015 19:52]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
Bản tin Vovinam Raleigh - NC [Wed - 10/28/2015 10:05]
Khóa Thi Hồng Đai năm 2015 [Fri - 05/29/2015 09:51]
Vovinam lên phim Hollywood [Wed - 04/22/2015 01:44]



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.089 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.