Thành viên có mặt 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 002168948
 Lịch 
Tháng Năm 2024
T2T3T4T5T6T7CN
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Tue - 05/21/2024 10:42
Phóng sự (18) - Lễ thi đấu và hội diễn Quốc Tế
Wed - 09/19/2007 18:22

Xem hình
Trường Thiên Phóng sự: - Đường Về Phương Nam

Phóng sự (18) Hội diễn quốc Tế 2007


Như đã nói từ lúc đầu phóng sự, do sự khuyến khích của võ sư Chưởng môn, và vì lời hứa với Chưởng Môn:
- Một ngày nào đó sẽ dẫn học trò về để tham gia thi đấu hội diễn quốc tế…

Do đó, trong hè năm nay, các môn sinh San Jose có một số em muốn về, thứ nhất là thăm gia đình, thứ hai là để xem thi đấu và hội diễn, hoặc có thể tham gia dự thi nếu được phép.. vì nghe nói có rất nhiều quốc gia trên thế giới tham dự, tuổi trẻ thường thích tham gia hôi diễn và thi đấu, lại hay có tính tò mò muốn học hỏi thêm kinh nghiệm của các võ đường bạn, nên võ sư Cẩm Bình đồng ý cho các em về tham gia dự thi, và cử Quản nhiệm võ đường Santee là Hoàng đai III cấp Nguyễn Quốc Huy làm trưởng đoàn dẫn thêm 3 môn sinh nữa về để thi thử để lấy kinh nghiệm.

Mặc dù đã cử Quốc Huy làm trưởng đoàn, Quốc Huy gần 30 tuổi, là một người chửng chạc, đàng hoàng, nhưng vì đi xa, có nhiều vấn đề, có nhiều nổi lo, không được an tâm lắm, lại nữa nếu phái đoàn đi mà không có người lớn cố vấn so với các đoàn khác thì cũng tội nghiệp cho các môn sinh San Jose sẽ cảm thấy lẽ coi, cô độc một mình… đắng đo toan tính, cuối cùng võ sư Cẩm Bình quyết định theo chân đoàn về, cùng với một huấn luyện viên lớn khác là Khoa Hoàng và phu nhân của Khoa Hoàng để có gì phụ lo cho các em.

Đây là lần thứ 3, Hội Việt Võ Đạo thành phố đứng ra tổ chức cuộc thi đấu và hội diển quốc Tế có rất đông các nước trên thế giới về tham dự. Các phái đoàn có người về đông đảo nhất là: đoàn Pháp của võ sư Sudo, đoàn Ý của võ sư Vinh Tô, đoàn Nga , đoàn Bỉ của võ sư Võ Tân Tiến…và đoàn ít người nhất là đoàn Thuỵ Điển, đoàn Đan Mạch chỉ có một người.

Ngày 19 tháng 7 năm 2007

Buổi sáng ngày 19 tháng 7 năm 2007, tại phòng họp của sân thi đấu Phú Thọ, các trưởng phái đoàn có mặt đầy đủ để bắt thăm thứ tự ra thi đấu, ai bắt nhằm số mấy thì sẽ ra thi đấu theo thứ tự số đó, thí dụ như thi quyền, bắt nhằm số 1 thì sẽ là người ra thi quyền đầu tiên, nếu bắt nhằm số 2 thì ra thi kế tiếp sau số 1….

Ban tổ chức cũng thông qua các luật lệ thi đấu cho các phái đoàn biết, phương cách trọng tài ra dấu hiệu ra sao? vận động viên thi đấu có những đòn nào nguy hiểm cấm không cho sử dụng, và những chổ nào đánh trúng và cách ra đòn như thế nào được tính điểm: 1 điểm, 2 điểm…, và đánh chổ nào, đòn nào không tính điểm …

Các vận động viên thi đấu cũng được bắt thăm số để sắp xếp lịch trình thi đấu, lịch trình thi đấu đã được sắp khung sẳn như bên thể thao quốc tế., bắt nhằm số nào là phải vào trận đấu nơi đó, tùy theo số lượng vận động viên ghi danh tham gia thi đấu theo hạng cân mà bản thi đấu đã được sắp sẳn, có người được miễn trận đầu đầu để vào bán kết.. các đoàn Nga và Thái Lan ghi danh thi đấu đối kháng rất đông.

Mỗi trưởng đoàn được nhận một áo T. Shirt và quà lưu niệm.

Ngày 20 tháng 7 năm 2007

Hội trường của sân thi đấu Phú Thọ rất lớn rộng, có thề chia ra làm nhiều sân thi đấu, nhưng ban tổ chức chỉ sắp xếp 1 sân thi đấu mà thôi để tập trung giải cho hoàn hảo, khỏi bị phân tâm, chia trí.

Mỗi trưởng đoàn và vận động viên tham dự thi đấu được cấp một tấm thẻ để vào cửa trong sân thi đấu, người nào không có thì khộng được vào. phải ở trên hàng khán giả làm quan khách…Tổ chức như vậy rất chu đáo, có thể bảo vệ được vận động viên khỏi bị quan khách, thân nhân, bạn bè theo đông đảo làm phiền, và bảo đảm an toàn đồ đạc cho vận động viên khi thi đấu…

Phái đoàn từ xa về không biết việc nầy, nên đã không có ghi danh với ban tổ chức nên không có thẻ để vào sân, như phái đoàn Mỹ có 3 người không được phép vào sân thi đấu là võ sư Cẩm Bình, HLV Khoa và cô Kim Hà vì không có tên trong danh sách thi đấu, nên bảo vệ không cho vào, đành phải ở trên hàng nghế ngồi của quan khách trên lầu cao. Ngồi trên cao và quá xa không chụp được hình gì cả, lại thấy môn sinh của mình ở dưới đơn độc không ai chăm sóc, nghĩ tới nghĩ lui võ sư Cẩm Bình đành phải nhờ người nói với võ sư Chiếu để xin được vào sân, cuối cùng võ sư Chiếu giải quyết bằng cách cho mượn tạm thẻ của phóng viên nhà báo để vào cửa.

Chương trình thi đấu được bắt đầu bằng các bài quyền, song luyện rồi xen kẻ là đấu đối kháng, thi liên tục từ sáng cho đến trưa gần 1 giờ ban tổ chức mới nghỉ xa hơi đi ăn trưa 1 tiếng đồng hồ rồi tiếp tục thi đấu tiếp.

Các phái đoàn về tham dự thi đấu quốc tế đều tự túc ăn ở, cũng như phương tiện di chuyển, cũng may là giá cả sinh hoạt về ăn uống, xe cộ, và khách sạn ở việt Nam không đắc lắm, nên các phái đoàn nào về cũng ở cả tháng để tập luyện võ thuật , đi thăm danh lam thắng cảnh vòng vòng thành phố, hoặc đi các tỉnh… nếu tổ chức ở Hải Ngoại thì các phái đoàn không thể nào đủ chi phí chịu nổi cả tháng trời vì tiền khách sạn ở Mỹ trung bình là từ 70 đến $100 một ngày…

Buổi tối, đúng 7 giờ ngày 20 tháng 7 năm 2007, một buổi lể khai mạc diễn diễn ra rất rần rộ và khí thế với đoàn Lân Sư Rồng Phù Đổng với dàn trống trận Quang Trung 12 con giáp đã mở màn cho phần khai mạc giải thi đấu quốc tế.

Đoàn Phù Đổng trong những trang phục đẹp mắt, với sự điều động và hướng dẫn của võ sư Lê Đình Phước đã mở màn khai mạc bẳng màn múa Lân, múa sư tử, múa rồng, rồi đánh trống trận thật thay và tuyệt vời không hổ danh Phù Đồng đã nổi tiếng bao năm nay. Bao năm qua rồi Phù Đổng vẫn khí thế và giữ vững cương vị như tự thưở nào.

Tiếp theo là phần diển hành của các phái đoàn quốc tế tham gia thi đấu, từng đoàn được giới thiệu từ trong cầm bảng đi một vòng ngang qua quan khách và vòng lên vị trí của mình trước sân đấu, lực lượng thi đấu năm nay thật là đông đảo tổng cộng 21 nước về tham dự nên trông thật khí thế và hào hùng, từng đoàn cầm bản hiệu đi nối đuôi nhau trông thật là đẹp mắt, các môn sinh Vovinam tại địa phương trong thành phố trong đồng phục Vovinam cũng đến tham dự đông đảo ngồi đầy trên sân khấu.

Sau phần diễn hành là phần đọc diễn văn khai mạc của ban tổ chức, đại diện của sở thể dục thể thao phát biểu ý kiến và đặc biệt là nhà mạnh thường quân của công ty Sai Gon Invest người đã bỏ tiền ra bảo trợ cho giải thi đấu lên phát biểu ý kiến, rồi sau đó là phẩn tặng quà lưu niệm cho các nhà mạnh thường quân, và đặc biệt là tặng hoa danh dự cho võ sư Chưởng Môn Lê Sáng người lảnh đạo tối cao của môn phái Vovinam trên toàn thế giới. Sau đó các phái đoàn đều được trao tặng một bó hoa tươi thật đẹp và một tấm lacquer làm lưu niệm.
Trên hàng ghế danh dự dành cho khách ngồi chung quanh Chưởng Môn còn có một số võ sư của Tổ đường đến tham dự đông đảo như: - võ sư Nguyễn Văn Vang, võ sư Võ Văn Tuấn, võ sư Nguyễn Văn Hiệp, võ sư Mai Văn Hiệp, võ sư Trần Thế Cường, võ sư Lê Văn Hùng, võ sư Lê Thanh Liêm, võ sư Nguyễn văn Hoàng, võ sư Nguyễn Hữu Phước Long…

Tiếp theo sau là phẩn biểu diễn của đoàn thể dục dưỡng sinh của võ sư Nguyễn Chánh Tứ, các môn sinh lớn tuổi trong đồng phục gọn gàng đẹp đẻ và rất đông đảo nhìn vào cũng rất đẹp mắt và khí thế, các bác biểu diễn bài tay thước và quạt, còn võ sư Chánh Tứ thì biểu diễn màng công phu gồng bằng cách cởi trần, cho môn sinh dùng cây đánh vào ngực và cánh tay..

Sau đó một hàng chục môn sinh thiếu nhi Việt Nam từ 4 hàng ở trong hội trường chạy ra theo đội hình chéo biến thành hàng ngang dọc đều đặn đồng diễn các bài quyền đồng đều, mạnh, tấn pháp vững chắc, tiếng hét to vang khắp hội trường trông thật là hấp dẫn, lực lượng thật là hùng hậu, sau đó là phần biểu diễn những bài Song luyện kiếm, tứ đấu…
Kế tiếp Võ sư Nguyễn Chánh Tứ thay mặt cho ban trọng tài lên đọc lời tuyên thệ công bằng chính trực trước mặt toàn thể quan khách và môn sinh hiện diện.
Võ sư Phạm Thị Phương đại diện cho Vận Động Viên lên đọc lời tuyên thệ thi đấu trong tình thần thượng võ của người môn sinh.

Chấm dứt phần lễ khai mạc, ban tổ chức tiếp tục cho thi đấu đòn chân tấn công cơ bản của môn phái… đặc biệt năm nay phái đoàn Pháp của võ sư Sudo rất mạnh về lực lượng cũng như về chất lượng, các môn sinh Pháp đánh đòn chân rất hay và sinh động, các môn sinh pháp có nhiều sáng kiến mới lạ, có nhiều cú bay đòn chân và kẹp cổ rất nguy hiểm nên đôi khi bị trật không sát đòn, nên bị trừ điểm..Phái đoàn pháp là được khán giả vổ tay ủng hộ nồng nhiệt nhất vì diễn tả hay và xuất sắc nhất.

Các bài tự vệ nữ, tứ đấu nữ, nam tiếp theo sau cũng không kém phần hấp dẫn, lôi cuốn người xem, theo dõi từng đòn thế qua từng cách diễn tả khác nhau cũa các đoàn, công nhận các phái đoàn ngoại quốc kỳ nầy có nhiểu sáng kiến mới lạ làm cho hội trường vổ tay vang dội. Cuộc thi đấu đến 10 giờ đêm mới chấm dứt, trong khi đó thì đám cưới của cô Phượng em diễn ra tại tư gia ngay đêm 20 tháng 7 vào lúc 6 giờ chiều, cô Phượng em đã gởi thư mời nhiều người tham dự đám cưới, nhưng ai cũng bận hết, nên chỉ có một số ít người trong môn phái Vovinam đến tham dự mà thôi. Nghe những người đi tham dự về thuật lại, là trong buổi tiệc cưới, cô dâu đã đứng lên đánh đòn chân kẹp cổ trước mặt quan khách mà chú rể và các quan khách bên đàn trai lại không phải là người Vovinam !!!! Không biết bên đàn trai có ý kiến gì không? Lấy chồng, lấy vợ Vovinam đành phải chấp nhận vậy thôi, dòng máu Vovinam lúc nào cũng ở trong huyết quản!..

Ngày 21 tháng 7 năm 2007

Thứ Bảy, ngày 21 tháng 7 năm 2007 từ 9 giờ sáng đến 7 giờ đêm , giải thi đấu và hội diễn quốc tế lại tiếp tục với một số bài quyền, song luyện, và thi đấu đối kháng…
Ban giám khảo gồm một số võ sư đại diện các phái đoàn khắp nơi về, nhưng chánh vẫn là giám khảo của ban tổ chức ở Việt Nam tại thành phố và một số tỉnh về như: võ sư Võ Hữu Lý ở Cẩn Thơ, võ sư Quyền ở Vũng Tàu…

Ở những trận thi đấu đối kháng, mảnh liệt nhất là các vận động viên của Nga, mỗi lần vận động viên Nga lên thi đấu là các ủng hộ viên ở ngoài la hét cổ võ cho trận đấu hứng khởi hơn. Các võ sĩ Nga toàn là những vận động viên từ Kick boxing chuyển sang chuyên dùng tay nên tấn công toàn là nhập nội, còn các vận động viên Thái Lan là từ Thái Cực Đạo vừa chuyển sang, nên chuyên dùng chân, tấn công từ xa, 2 vận động viện đấu với nhau thật là tưởng phản rõ rệt… Võ sĩ Nga đánh mạnh, dai sức, tấn công nhanh nhập nội sát vào đối phương làm cho võ sĩ Thái Lan không thể dùng chân để đá được., nên mỗi lần võ sĩ Nga tấn công như thế thì võ sĩ Thái Lan cứ nhủi đầu vào ôm lấy võ sĩ Nga để chờ trọng tài cho ngưng, kéo ra ngoài để bắt đầu lại, nhờ vậy mà võ sĩ Thái Lan mới có cơ hội tấn công bằng những cú đá được, những cú đá của võ sĩ Thái Lan luôn luôn chính xác và trúng đòn, nói về sức thì Võ sĩ Thái Lan không bằng võ sĩ Nga, nhưng vì trọng tài tính điểm bằng đòn tấn công, nên cuối cùng các trận đánh của võ sĩ Thái Lan đều được thắng. Khi 2 bên giao đấu, khán giả ở ngoài rất hồi họp và luôn phê bình võ sĩ Nga đánh có vẽ sát phạt quá…
Những trận đầu của Việt Nam cũng hứng khởi không kém, các võ sĩ Việt Nam được chọn những nguời cao lớn, to con ra đánh, nhưng cái to con của Việt Nam khi ra so sánh với ngoại quốc vẫn còn thấp hơn, nhỏ con hơn…các trận đấu nam thì có vẽ vất vả, riêng các trận đấu nữ thì các cô đấu rất giỏi, nhất là cô Hồng Ngọc đã oanh liệt chiến thắng nữ võ sĩ Thái Lan đoạt huy chương vàng.. Cô Hồng Ngọc chẳng những võ giỏi lại còn đẹp.

Còn các phần thi hội diễn, có nhiều đoàn đánh cũng rất khá, nhưng cũng có nhiều đoàn đành chưa chuẩn lắm, có điều đáng nói là các phái đoàn ngoại quốc về là đại diện của một võ đường hoặc 2 võ đường về thi đấu, còn phái đoàn Việt Nam là tuyển lực, chọn những vận động viên nhất nhì của toàn quốc đưa ra, nên đương nhiên Việt Nam lúc nào cũng đoạt giải nhất. Vì thế có một vài bộ môn, bên Việt Nam không đưa vận động viên ra để cho các phái đoàn ngoại quốc có cơ hội đoạt được huy chương vàng…

Lại nói về đòn thế, các đoàn đánh, mỗi đoàn đều khác nhau không giống nhau, vì các nơi ở xa đâu có ai đến tận nơi để huấn luyện cho thống nhất đòn thế???? Và các đoàn cũng đâu có dịp tập trung lại để đặc huấn cho thống nhất được???? mà nói trắng ra là trong môn phái chưa có tổ chức thống nhất từ trung ương xuống đến dưới và chưa có thống nhất đòn thế từ trong nước ra đến hải ngoại.

Vậy thì khi chấm điểm! ban giám khảo không nên đặc vấn đề đòn thế đúng hay sai! Mà phải nhìn vào tấn pháp của vận động viên, cách ra đòn có nhanh mạnh, uyễn chuyển liên tục, diễn tả có sống động hay không???? Khi đi bài quyền có hồn hay không???

Hình như ban giám khảo chưa làm được điều nầy, mà lại chú tâm vào đòn đúng hay sai, không chú ý đến nét đẹp, nét hay của bài., thí dụ như bài Nhật Nguyệt Đại Đao. Trong tất cả các vận động viên dự thi, thì bài của Thiên Lộc đánh được khán giả vổ tay hoan hô nihệt liệt vang dội khắp hội trường, ai cũng khen đẹp, võ sư Chiếu cũng như võ sư Sen đều khen là Thiên Lộc đánh có hồn, có sức mạnh và đẹp. nhưng chỉ vì một cú khởi đầu vào bài, Thiên Lộc thảy đao quá cao rồi khi chụp bị mất đà chút đỉnh, nhưng không bị rớt đao thế mà bị trừ không được điểm cao. Còn bài Tứ Tượng Côn pháp vận động viên Việt Nam suýt rớt côn 2 lần mà lại được hạng I ????

Chương trình thi đấu được kết thúc vào chiều ngày 21 tháng 7 năm 2007, sau đó là phần phát giải cho các vận động viên… Từng bộ môn được kêu lên bục đứng để được trao tặng Medal, ai được hạng nhất ngoài phần medal còn được lảnh thêm một cái trophy.

Dưới đây là kết quả cuộc thi đấu:
************************************************** **********************
THE 3rd WORLD VOVINAM VIET VO DAO CHAMPIONSHIP
20th & 21st July 2007


Việt Nam 16 vàng, 7 bạc, 1 đồng
Russia 3 vàng, 2 bạc, 3 đồng
Italy 2 vàng, 2 bạc, 15 đồng
France 1 vàng, 6 bạc, 9 đồng
Norway 1 vàng, 2 bạc 1 đồng
Thai Lan 1 vàng, 1 bạc 4 đồng
Romania 1 vàng 0 bac, 7 đồng
Singapore 0 vàng, 3 bạc, 1 đồng
USA o vàng, 2 bạc 1 đồng
Germany 0 vàng, 0 bạc, 3 đồng
Belgium 0 vàng, 0 bạc, 1 đồng
Morocco 0 vàng, 0 bạc, 1 đồng
Xin mời bấm vào đây để xem hình hội diễn và thi đấu quốc tế năm 2007
http://www.vovinamus.com/forum/showthread.php?t=1070



vvnnews (Theo Thư Viện Vovinam)



Tin liên quan:
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh [Sun - 10/23/2016 10:01]
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016 [Sun - 07/10/2016 16:01]
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức [Thu - 04/21/2016 09:33]
Phân Ưu - VS Trang Phước Điức [Tue - 04/12/2016 02:32]
Bản tin Vovinam Raleigh - NC [Wed - 10/28/2015 10:05]
Lời phát biểu : VS Chiếu, VS Sen & Những lời chúc mừng [Wed - 09/30/2015 09:01]
Võ Sư chánh Chưởng Quản Môn Phái mang Bạch Đai [Sun - 09/27/2015 17:22]
Thông cáo chung Liên Hiệp Vovinam Việt Võ Đạo Hải Ngoại [Sat - 07/25/2015 20:22]
Sự hình thành và phát triển của Vovinam tại hải ngoại “Cách Mạng Tâm Thân” [Sun - 07/05/2015 20:31]
Lễ giỗ Sáng Tổ lần thứ 55 & Vinh thăng Hồng đai Vovinam - 2015 [Wed - 06/03/2015 19:52]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
Bản tin Vovinam Raleigh - NC [Wed - 10/28/2015 10:05]
Khóa Thi Hồng Đai năm 2015 [Fri - 05/29/2015 09:51]
Vovinam lên phim Hollywood [Wed - 04/22/2015 01:44]



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.112 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.