Thành viên có mặt 
 Khách: 002
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 002
 Hits 002166259
 Lịch 
Tháng Năm 2024
T2T3T4T5T6T7CN
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Sat - 05/04/2024 23:43
Phóng sự Vovinam Day 2007
Mon - 12/24/2007 11:03

Xem hình

Vovinam Việt Võ Đạo America hoạt động liên tục không ngừng suốt 24 năm qua đã được cộng đồng Việt cũng như cộng đồng Mỹ biết tiếng qua những chương trình biểu diễn võ thuật, muá lân, muá rồng, vũ dân tộc cũng như những công tác thiện nguyện, hoạt động xã hội đã đóng góp cho chính phủ cũng như cho cộng đồng Việt - Mỹ..

Cho nên khi Vovinam xin bảo trợ, các nhà mạnh thường quân cũng như các cơ quan báo chí, truyền hình không ngần ngại yểm trợ ngay không một chút do dự.

Ngày Vovinam Day lần thứ 2 nầy không chỉ đơn thuần tuyên dương cho môn phái Vovinam mà là niềm vui chung cho người dân Việt cùng đến với nhau để chia sẻ niềm hảnh diện chung của một nền võ thuật đặc thù Dân Tộc Việt Nam.

Được cơ quan Mỹ: - Family Giving tree bảo trợ, rồi đến anh Lê Văn Hải của tuần báo Thằng Mõ San Jose, anh Phong trong hội người Việt Cao niên vùng vịnh Cựu Kim Sơn, Cô Vân Lê - hảng bảo hiểm State Farm Insurance yểm trợ tích cực.. Nên Võ sư Cẩm Bình đã mạnh dạn tổ chức ngày Vovinam Day lồng vào chương trình niềm mơ ước Giáng Sinh cho các trẻ em trong vùng vịnh từ San Jose, Oakland đến Hayward..

Luật sư Micheal Lưu vừa xây cất một toà nhà rộng lớn trên 100 ngàn Feet vuông, được chia ra từng căn, mỗi căn 9000 feet vuông, qua sự quen biết thân tình, Võ sư Cẩm Bình mượn chổ tổ chức cho ngày Vovinam Day được miễn phí. Nhưng căn phòng mới xây chưa hoàn tất, sàn nhà đầy bụi bậm, các môn sinh phải ra công quét dọn 3 ngày liên tục, bụi bay bám ngập đầu, ngày cuối cùng các em dùng nước rửa và máy hút nước sàn nhà mới trông đẹp mắt được một tí… Môn sinh Nguyễn Mạnh là người siêng năng và nhiệt tình nhất, em làm việc không ngưng nghĩ ngay cả ngày sinh nhật của em, cũng tới quét dọn suốt ngày.. một tinh thần đáng khen ngợi.. Minh Kha từ tiểu bang Delaware vừa xuống máy bay cũng bắt tay vào việc hút bụi cùng với anh em. Mọi ngườ nổ lực làm việc không ngưng nghỉ tới 10 giờ đêm, rồi cùng nhau tập luyện đòn chân, các em ráp đòn chân vào chỉ có một buổi tập hôm sau là ra diễn…

Ngày thứ Sáu các em phải đi chở gần 300 cái ghế cho quan khách ngồi, sắp xếp bàn thờ, treo cờ hiệu, bảng hiệu từ trong ra tới ngoài gần 5 giờ chiều mới xong, làm lu bu quên cả ăn. đến 5 giờ quan khách tề tự đông đủ các em lại phải vào hàng ngũ chỉnh tể để bắt đầu làm lễ.

MC tiếng Việt là tiến sĩ Nguyễn Hồng Dũng, MC tiếng Anh là Luật sư Thu Hương đã có mặt kịp giờ để giới thiệu chương trình và thành phần quan khách tham dự.
Hội Người Việt Cao Niên, Ban Cộng Đồng, hội nhân trí, đài Radio Quê Hương, đài truyền hình SBTN, đại diện của quận Santa Clara, City San Jose và nhất là thị trưởng Milpitas nhiệt tình với buổi lễ có mặt đúng giờ và ở lại cho đến trọn buổi lễ, mặc dầu có sự trùng hợp với các tổ chức cùng ngày, các người khác phải chạy show như các báo chí, đài phát thanh và đài truyền hình.. và thị trưởng Sunnyvale đến giờ chót mới đến được để tuyên dương cho Vovinam.

Chương trình bắt đầu bằng lễ rước 3 lá cờ Hoa Kỳ, Việt Nam và Việt Võ Đạo kỳ từ ngoài hội trường đi vào chính giữa bàn thờ, 3 bản nhạc chào cờ được trổi lên, các môn sinh đặt tay lên tim để tỏ lòng kính trọng và tăng phần trang nghiêm cho buổi lễ , sau đó là một phút mặc niệm..
Tiếp theo là phần múa rồng khai mạc chúc cho ngày Vovinam Day được thành công tốt đẹp và chúc tất cả mọi người hiện diện được vui vẽ trong ngày Giáng Sinh.. bước sang năm mới được nhiều may mắn, thành đạt, sức khỏe dồi dào, ý chí vững định để giữ vững đất nước được trường tồn, xứng đáng là con rồng cháu tiên…

Sau đó võ sư Cẩm Bình đã đọc diễn văn khai mạc. cám ơn tất cả qúi cơ quan truyền thông, báo chí , qúi mạnh thường quân, phụ huynh, môn sinh đã giúp đỡ cho ngày Vovinam Day nhất là sự bảo trợ tích cực của anh Lê Văn Hải - tuần Báo Thằng Mõ, Cô Vân Lê - Hảng bảo hiểm State Farm, hội Cao Niên, luât sư Micheal Lưu…

Sau đó là phần phát bằng tuyên dương từ chính quyền, dại diện Quận Santa Clara ông .. đã giúp luật Sư Thu Hương trao bằng của Giám Sát quận Pete MC. Hugh trao bằng cho võ sư Cẩm Bình, kế tiếp là Thị trưởng Milpitas ông Jose Esteves lên tuyên dương và trao bằng cho võ sư Cẩm Bình, Thành phố San Jose, đại diện cho phó thị trưởng anh Thế Vũ và đại diện cho Nghi viên khu vực 4, cô Kathy Dương lên trao bằng cho võ sư Cẩm Bình ..Còn bằng tuyên dương của Thành Phố Sunnyvale, ông thị trưởng Otto Lee vì bận đi qua 2 chổ khác nên đến sau buổi lễ và trao riêng cho Võ sư Cầm Bình với sự chứng kiến của các môn sinh Vovinam San Jose. Ngoài ra Đại diên của Thống Đốc tiểu bang California ông Hong Chang cũng gởi thơ chúc mừng, và thư ký của thống đốc gởi thơ xin lỗi không đến tham dự được vì thơ mời gởi quá cận không thể sắp xếp để tham dự được.

Kế tiếp là phần phát cờ lưu niệm cho các viên chức chính quyền, các hội đoàn, mạnh thuờng quân đã yểm trợ cho Vovinam Day.
Võ sư Trần Duy Lợi đọc bài huấn từ của Chưởng Môn Lê Sáng bằng  tiếng Việt và Thiên Kim đọc bài huấn từ bằng tiếng Anh cho toàn thể quan khách và môn sinh nghe, lời nhắn nhủ của Chuởng Môn đến các môn sinh thật là thâm thúy và đầy đủ ý nghĩa cho đạo sống làm người.

Đặc biệt Võ sư Cẩm Bình đã trao tặng 3 tấm bằng Gold Sponsor cho 3 vị mạnh thường quân đã tích cực yểm trợ cho ngày Vovinam Day là: Anh Lê Văn Hải tuần báo thằng Mõ San Jose yểm trợ qua các mạnh thường quân với số tiến là: $1500, cô Vân Lê thông qua hảng bảo hiểm State Farm yểm trợ chương trình phát quà là $1000. riêng luật sư Micheal Lưu là người cho mượn chổ tổ chức miễn phí không tính tiền..

Chương trình biểu diễn võ thuật được tiếp nối với những bài thông thường của các em thiếu nhi, và một số màn chọn lọc của các môn sinh thanh thiếu niên, không khí biểu diễn sinh động với tiếng trống vang lừng của huấn luyện viên Ngô Tân và với sự giới thiệu và giảng giải đòn thế theo từng bài bản của 2 MC Hồng Dũng và Thu Hương..

Sau phần biểu diễn võ thuật, các con lân của Vovinam San Jose lại một lần nữa ra đón chào quan khách và giúp vui cho các trẻ em…

Và giây phút các trẻ em chờ đợi đã đến: - Ông già Noel (HLV Lê Kim) bước ra vẫy tay chào khán giả trong tiếng vổ tay hoan hô vang dậy, các trẻ em hân hoan đón chờ giây phút được quà từ ông Già Noel…trên 200 món quà đặc biệt đủ loại từ quần áo, đồ chơi, dụng cụ đi học… đã sắp hàng sẳn trước hội trường trông hấp dẫn và đẹp mắt…
Võ sư Cẩm Bình ưu tiên phát quà Giáng sinh cho các trẻ em ngoài trước sau đó mới tới các môn sinh từ Hayward, Oakland, và sau cùng mới tới môn sinh San Jose… Các môn sinh Vovinam San Jose kiên nhẩn ngồi chờ đợi tới phiên mình, không một lời phiền hà vì tiên khách hậu chủ…

Võ sư Cẩm Bình cầm từng món quà lên đọc tên từng người rồi trao cho ông già Noel, các em được xướng tên lên nhận quà và chụp hình lưu niệm với ông Già Noel. Các em khác vổ tay chúc mừng vui vẽ…

Phần phát quà cho các trẻ em ngoài có giây phút hơi lộn xộn vì không có sự chuẩn bị ghi danh từ trước… các bậc phụ huynh ghi danh cận ngày quá trể không có thời gian để mua và gói quà cho các em, nên ban tổ chức cho đại một số quà dự trử. Anh Lê Văn Hải tuần báo Thằng Mõ nói:
- Sang năm chúng ta sẽ dự trù có thời gian rộng rải hơn và có thể làm lớn hơn cho các em thiếu nhi.
Quả thật vậy, muốn làm chương trình niềm mơ ước Giáng Sinh thì phải bắt đầu từ tháng 9 cho các em ghi danh theo niềm mơ ước, và ban tổ chức mới có thời gian đi mua quà về đúng ý cho các em. Năm sau chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị tốt hơn và hoàn hảo hơn. Thân chúc toàn thể qúi vị một Giáng Sinh vui vẽ, hạnh phúc, năm mới tràn đầy niềm tin yêu và thành công trong cuộc sống.

Ngoài phần phát quà cho các trẻ em miễn phí, môn phái Vovinam còn đải tiệc mừng Giáng Sinh cho toàn thể quan khách tham dự chung vui với những món ăn đặc sắc quê hương như cơm chiên, mì xào, chả giò, chả lụa, xôi, gỏi thập cẩm, heo quay, bánh mì, Pizza…Mọi người vui vẽ cười nói rộn ràng và cùng nhau chúc mừng Giáng Sinh an lành đến thân nhân bạn bè… Buổi lễ chấm dứt vào lúc 9 giờ đêm, các phụ huynh, môn sinh cùng nhau dọn dẹp cho đến 11 giờ đêm…

Ngày hôm sau, và hôm sau nữa, 2 ngày liên tục các môn sinh lại cực khổ đem các bàn ghế để trả cho hội Cựu Tù Nhân Chính Trị và dọn dẹp thật sạch sẽ hội trường từ trong ra ngoài để lấy uy tín cho những lần tổ chức tiếp..

Xong buổi lễ các môn sinh nồng cốt mệt đừ vì phải làm việc suốt 5 ngày trời liên tục,,, nhưng đổi lại các em cảm thấy được vui, sự an ủi khi nhìn thấy trên môi các trẻ thơ những nụ cười rạng rỡ và tươi vui khi nhận được những món quà từ ông Già Noel trao tặng.

Xin bấm vào đây để xem hình ảnh sinh hoạt ngày Vovinam Day 2007.

http://www.vovinamus.com/forum/showt...1799#post11799
***********************************************************
Những bản tuyên dương của chính quyền trong ngày Vovinam Day tại San Jose ngày 21 tháng 12 năm 2007

1. Bản tuyên dương của thành phố San Jose:

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 800x624 and weights 338KB.


2. Bản tuyên dương của Thành Phố Milpitas

Click this bar to view the full image.


3. Bản tuyên dương của thành phố Sunnyvale:

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 800x605 and weights 212KB.


4. Bản tuyên dương của Quận hạt Santa Clara:

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 800x610 and weights 207KB.


Vì thơ mời của Vovinam gởi đến Thống Đốc tiểu bang California trể nên thống đốc không thể sắp xếp thời gian đến tham dự được, tuy nhiên Thống Đốc cũng gởi thơ chúc mừng đến Vovinam Day 2007.

-
Thư Chúc Mừng từ Thống Đốc tiểu bang California

Click this bar to view the small image.


Thư trả lời từ văn phòng sắp xếp thời khóa biểu cho Thống Đốc tham dự các buổi lễ của Cộng Đồng.

Click this bar to view the small image.


vvnnews (Theo Thư Viện Vovinam)



Tin liên quan:
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose [Sun - 10/23/2016 09:58]
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016 [Mon - 07/11/2016 11:02]
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016 [Thu - 06/16/2016 08:44]
Tình Ấm Mùa Đông [Sun - 01/24/2016 08:48]
Vovinam Day và phát quà Giáng Sinh cho trẻ em - 2015 [Thu - 12/24/2015 15:05]
Tết Trung Thu 2015 tại San Jose [Mon - 09/14/2015 09:06]
Tường thuật giải Thi Đấu và Hội Diễn Võ Thuật Vovinam Hải Ngoại 2015 [Sun - 07/05/2015 20:18]
Danh sách VDV thi đấu và hội diễn võ thuật Vovinam Hải Ngoại 2015. [Mon - 06/22/2015 10:02]
Lễ Giỗ Tổ Vovinam tại San Jose [Sun - 05/31/2015 10:07]
Thơ mời lễ Giỗ Tổ Vovinam và tiệc Gây Quỹ Tournament 2015 [Mon - 03/23/2015 09:24]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
Tình Ấm Mùa Đông [Sun - 01/24/2016 08:48]
Tết Trung Thu 2015 tại San Jose [Mon - 09/14/2015 09:06]



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.083 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.