Thành viên có mặt 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 002165985
 Lịch 
Tháng Năm 2024
T2T3T4T5T6T7CN
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Fri - 05/03/2024 10:03
Phóng sự (2): - Viếng thăm Tổ Đường
Wed - 08/08/2007 00:14

Xem hình
Viếng Thăm Tổ đường

Đúng 2 giờ chiều, phái đoàn Vovinam San Jose đã có mặt taị Tổ Đường để đốt nén hương trầm dâng lên sáng tổ... Trước di ảnh và chân dung của sáng tổ, tại võ đường số 31 đường Sư Vạn Hạnh, với sự hướng dẫn của võ sư Nguyễn Văn Sen, Võ Sư Cẩm Bình dẫn đầu đoàn đứng nghiêm chỉnh một hàng ngang trước bàn thờ cung kính dâng nhang lên bàn thờ sáng tổ...

Võ Sư Cẩm Bình cũng hẹn với võ sư Trang Phước Đức - chủ tịch Phong trào Vvoinam Việt Võ Đạo Âu Châu cũng với Phu Nhân Võ Sư Nhàn là cô Nguyễn Xuân Bình để cùng viếng thăm chưởng môn, nhưng giờ chót phu nhân võ sư Nhàn bận chuyện không thể đến được, và võ sư Trang Phước Đức kẹt xe, nên đến trể... chờ một hồi không được, võ sư Sen bảo phái đoàn lên thăm chưởng môn trước...

Cả đoàn nghiêm chỉnh bước lên lầu thượng, đứng trước phòng tiếp khách chờ đợi, Chưởng Môn uy nghi đỉnh đạc điềm đạm bước ra phòng khách, tất cả cung kính đặt tay lên tim nghiêng mình thi lễ chào kính chưởng môn.

Vẫn như ngày nào, tác phong của chưởng môn vẫn trang nghiêm toát ra uy lực của một người lãnh đạo. Các môn sinh ngồi nghiêm chỉnh nghe chưởng môn nói chuyện và giãng dạy...giọng chưởng môn vẫn hài hòa, đều đặn, sáng suốt, thầy nhớ tất cả mọi chuyện và nhớ đến tất cả từng người...

Thầy dạy các môn đồ làm việc phải tôn trọng lẫn nhau, hảy cùng nhau làm cho môn phái tốt đẹp hơn, thầy sẽ không bao giờ nhìn nhận những người có hành vi không tốt, đã kích gây xáo trộn trong môn phái.

Võ sư Cẩm Bình thay mặt các môn sinh phát biểu:
- Kính thưa Thầy, đại diện cho các môn sinh, chúng con xin tâm nhận lãnh lời chỉ dạy của thầy...-Chúng con luôn làm theo lời chỉ dạy của thầy, và luôn thực hiện lời của thầy từ xưa đến giờ là :- Hể ai tôn trong ta thì ta sẽ tôn trong lại, nếu ai không tôn trọng ta thì ta hảy tránh xa ra, để tránh xung đột và xích mích ... Chúng con luôn làm theo ý nguyện của Sáng Tổ và lời của thầy dạy , chúng con cố gắng làm cho môn phái ngày một tốt đẹp hơn...
Tiếp theo Võ sư Sen nói:
- Thầy có trình bày sơ với thầy về việc phát giải Văn Thơ rôi, sẳn đây, cô Bình cũng nên trình bày với thầy chi tiết cụ thể hơn cho thầy biết.

Võ sư Cẩm Bình thưa:
- Thưa thầy, hằng năm thư viện Vovinam trên mạng lưới toàn cầu có tổ chức giải thi văn thơ cho các môn sinh Vovinam với mục đích khuyến khích các môn sinh có cơ hội trau bút luyện tài để các môn sinh Vovinam trở thành người Văn Võ song toàn.
Đây là năm thứ 3 thư viện Vovinam tổ chức, đặc biệt năm nay có rất nhiều bài vỡ hay và giá trị, chứng tỏ các môn sinh Vovinam cũng có nhiều tài năng tiềm ẩn mà chưa có dịp phát huy, nay thư viện Vovinam khuyến khích và hổ trợ cho môn sinh khắp nơi có dịp thi thố tài năng.
Giải năm nay có nhiều mạnh thường quân bảo trợ như VS Kim Liên, cô Hoàng Nghĩa, VS Nguyễn Đình Đức bên Úc Châu, HLV Lê Phong, MS Ngô Thịnh...
Ban giám khảo gồm có võ sư Trang Phước Đức và tiến sĩ Nguyễn Hồng Dũng... 2 người chấm điểm xong cộng lại và sắp hạng theo thứ tự từ cao xuống thấp.

Cũng như 2 năm trước, con đã xin phép thầy Sen để trình với thầy xin được phát giải cho các môn sinh tại Tổ Đường để cho các môn sinh được sự vinh dự đặc biệt và được nghe lời giáo huấn của thầy.

Chưởng Môn nói:
- Việc nầy rất tốt, nếu con làm riêng tư thì thầy không biết đến, nhưng nếu con làm tốt cho môn phái vì môn phái thì thầy sẽ đương nhiên hổ trợ cho con..

Võ sư Sen nói:
- Vậy thì được rồi, đề rồi thầy sẽ họp bàn với cô chi tiết về buổi lễ phát giải sau.

Võ sư Cẩm Bình:
- Xin cám ơn thầy!...

Tiếp theo sau. VS Cẩm Bình trình với chưởng môn về một sự việc mới, quan trọng và gây nhiều dư luận trong tuần lễ qua trên mạng lưới toàn cầu và tại San Jose trong đại hội ReUNI0N Day,
Võ sư Cẩm Bình thuật lại chi tiết sự việc xảy ra như sau:

Tại thành phố Dallas thuộc tiểu bang Texas, hiện đang xây dựng một trung tâm huấn luyện vận động viên cho tổ chức Olympic thế giới, trung tâm nầy hiện đang xây cất rất lớn.. Có một nhóm bác sĩ chuyên gia lo cho vận động viên Olympic, muốn tìm một số võ sư huấn luyện võ thuật cho các vận động viên. Các bác sĩ nầy liên hệ và mời một võ sư Taekwondo tên là James Fairchild để lo cho chương trình huấn luyện. Võ sư James Fairchild là huyền đai đệ tứ đẳng Taewkwondo, có vợ là người Việt Nam nên rất thích phong tục tập quán cũng như văn hoá của người Việt. Vì thế khi được mời thành lập ban huấn luyện, võ sư James Fairchild liền nghỉ đến võ thuật Việt Nam, võ sư James tìm hiểu biết được Việt Nam có một môn võ thuật hiện đang phát triễn lớn mạnh khắp 5 châu, nên có ý định phát huy nền võ thuật Việt Nam, nên liên hệ với võ sư Nguyễn Tiến Hoá để mời võ sư Hoá cộng tác vào ban hụấn luyện tổng cộng có 4 người trong đó 3 người là võ sư cao cấp cũa Taekwondo, và một võ sư Vovinam.

4 người trong ban huấn luyện họp bàn lập ra chương trình, kế hoạch và có ý định làm việc lâu dài với tổ chức thế vận hội nầy không muốn làm việc 1 hoặc 2 năm rồi thôi… do đó họ muốn thành lập một công ty vững chắc ký giao kèo với trung tâm thế vận hội, cung cấp huấn luyện viên cho tổ chức theo nhu cầu hằng năm.

Ý tốt của James là muốn đưa môn phái Vovinam vào chương trình thế vận hội. Nhưng đường vào thế vận hội gian nan và đầy khó khăn gian khổ, không phải một sớm một chiều mà được, vì nếu dễ làm thì các võ sư Vovinam đã làm từ lâu rồi…

Để thực hiện chương trình nầy, võ sư Jame đã họp bàn với ban huấn luyện lập một tổ chức mới lấy tên là world Olympic Vovinam Federation (Wovf), đây là một vấn đề bàn cải và gây nhiều dư luận sôi nổi trên mạng lưới toàn cầu trên diễn đàn cũa thư viện.. vấn đề bao chung quanh tổ chức có tên mới nầy dính líu với chử Vovinam mà người chủ tịch không phải là võ sư Vovinam… dư luận người chống người binh nổi lên…

Ngày 29 tháng 6 năm 2007, võ sư Nguyễn Tiến Hoá cùng với võ sư James Fairchild mua vé máy bay cấp tốc bay từ Dallas sang San Jose để trình bày kế hoạch tổ chức nầy cho các người tham dự đại hội ReUNI0N.

Ra đi thì hăm hở mang nhiều tin yêu và hy vọng, nhưng thực tế thì rất là gian khó, võ sư James Fairchild đã bị những người trong hội ReUNI0N từ chối và đối xử một cách phủ phàng và bạc bẻo gây một cú xốc to lớn làm mất tinh thần hăng hái lúc ban đầu (theo lời kể của võ sư Hóa và James)

Trưa hôm đó võ sư Hoá điện thoại xin tới thăm võ sư Cẩm Bình, có cả võ sư Diệp Khôi bên Úc châu cũng tháp tùng đến thăm viếng chung. Võ sư Cẩm Bình yêu cầu trình bày thử kế hoạch của James và võ sư Hoá để nghe thử…

Sau khi nghe qua, võ sư Cẩm Bình thấy đây là một dự án lớn và rất tốt, một cơ hội trời ban cho môn phái Vovinam, võ sư Cẩm Bình đã hỏi James:
- Đây là kế hoạch rất lớn, và rất khó khăn không đơn giản, anh có khả năng làm được không?
James trả lời:
- Tôi tin tưởng có thể làm được, và sẽ cố gắng bằng mọi cách để đạt đến thành công.

Võ sư Cẩm Bình nói:
- Rất tốt, quan trọng nhất là ở ý chí và sự quyết tâm.

Võ sư Hoá nói:
- Có tự tin, có dấn thân, có làm thì mới thành công được, đây là một cơ hội tốt để đưa Vovinam vào thế vận hội, tại sao chúng ta không làm? Nếu Vovinam được vào thế vận hội, thì cả thế giới sẽ biết về Vovinam.

Võ sư Trần Bình nói:
- Đây là thượng đế cho chúng ta cơ hội, tại sao chúng ta không nắm bắt lấy?
Võ sư Diệp Khôi cũng nói:
- Khi anh trình bày vấn đề nầy quá mới lạ và to lớn nên mọi người chưa thích ứng để chấp nhận..Nhưng nếu anh cảm thấy có thể thực hiện được thì cứ làm.

Võ sư Cẩm Bình xin hẹn gặp mặt thêm một lần nữa với ban cố vấn của Vovinam San Jose để thảo luận kỷ lưỡng về kế hoạch nầy, nên mời võ sư Hoá và võ sư James gặp lại nhau tại nhà hàng Chay Di Lặc vào lúc 7 giờ chiều.

Đúng 7 giờ chiều ngày 30 tháng 6 năm 2007, Võ sư Trần Bình, Cẩm Bình, võ sư Hóa, võ sư James cùng ban cố vấn Vovinam San Jose gồm những tiến sĩ, kỹ sư có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động cộng đồng Mỹ cũng như Việt có mặt đầy đủ để lắng nghe võ sư James và võ sư Hoá trình bày sự việc..

Sau khi lắng nghe, đặt câu hỏi từng chi tiết việc tiến hành tổ chức, ban cố vấn Vovinam San Jose cảm thấy đây là một tổ chức tốt sẽ đem lại nhiều điều lợi ích cho môn phái Vovinam nên xin võ sư Cẩm Bình chấp nhận yểm trợ cho tổ chức nầy.
Sau khi đút kết các ý kiến, võ sư Cẩm Bình đã khuyên bảo như sau:

- Tình hình môn phái Vovinam trên thế giới hiện tại rất phức tạp, tổ chức chưa thuần nhất, tuy nhiên môn phái vẫn dưới sự lãnh đạo chung của chưởng môn, cho nên làm việc gì cũng nên báo cáo thông qua và xin ý kiến của chưởng môn và kết họp các nơi làm việc chung để có sự giúp sức và thuận hoà.

Mọi người đều đồng ý, và nhờ võ sư Cẩm Bình trình bày với chưởng môn dùm, võ sư Cẩm Bình nói thêm:

- Ở Hải Ngoại mọi tổ chức đều hoạt động tự nguyện và tự phát, ai muốn lập ra cơ cấu tổ chức nào cũng được, miễn là xin phép chính phủ là hoạt động họp pháp dưới 2 hình thức: Thiện Nguyện hoặc thương mãi… Tuy nhiên vấn đề danh xưng phải cẩn thận, chọn danh xưng sao cho họp lý và họp tình để mọi người vui vẽ không có phiền hà.. danh xưng World Olympic Vovinam Federation có vẽ quá lớn và có vẻ bao trùm khắp thiên hạ, cho nên có một số người trong Vovinam không đồng ý… mà tổ chức nầy mới lập nên, chưa biết tương lai thế nào, thành công thì tốt, nếu không thành công thì sẽ bị mang tai tiếng, cho nên xin yêu cầu đổi lại danh xưng đừng dính líu gì đến Vovinam hiện tại cho đến khi nào thành công rồi, mọi việc tiến hành suông sẽ rồi sẽ tính đến bước đường lớn hơn…

Võ sư James và võ sư Hoá nghe thêm lời phân tích của ban cố vấn San Jose, và cuối cùng đồng ý đổi danh xưng tổ chức lại… và xin nhờ báo cáo với chưởng môn và các võ sư cao cấp của môn phái ở Việt Nam và các châu. Võ sư Cẩm Bình nhận lời chuyển báo cáo cho chưởng môn, võ sư Sen cũng như võ sư Chiếu…

Sau khi nghe trình bày sự việc trên, võ sư Chưởng Môn nói:
- Nếu các con làm việc còn nghỉ đến thầy, báo cáo về thầy và hỏi ý kiến thì thầy cám ơn. Thầy không rõ những sự việc xảy ra xa xôi ngoài đó, các con cần phải thận trọng, cố gắng nghiên cứu kỹ lưỡng rồi hảy làm để tạo sư thành công cho môn phái, việc vào thế vận hội không dễ dàng, nó đòi hỏi phải có quốc gia của võ phái đó đứng đầu lãnh đạo.
Võ sư Sen phát biểu:
- Việc được mời vào dạy tại trung tâm lớn của Olympic là việc tốt .

Sau đó võ sư Cẩm Bình cũng đã nói chuyện nầy với một số võ sư cao cấp trong môn phái ở trong nước cũng như ở ngoài nước, tất cả đều vui vẽ ủng hộ và mong ước chương trình nầy được sớm thành tụ để môn phái Vovinam có tiếng nói đối với quốc tế.
 
Xin mời bấm vào đây để xem hình phóng sự:

http://www.vovinamus.com/forum/showthread.php?t=571



VVNNEWS (Theo Thư Viện Vovinam)



Tin liên quan:
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh [Sun - 10/23/2016 10:01]
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016 [Sun - 07/10/2016 16:01]
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức [Thu - 04/21/2016 09:33]
Phân Ưu - VS Trang Phước Điức [Tue - 04/12/2016 02:32]
Bản tin Vovinam Raleigh - NC [Wed - 10/28/2015 10:05]
Lời phát biểu : VS Chiếu, VS Sen & Những lời chúc mừng [Wed - 09/30/2015 09:01]
Võ Sư chánh Chưởng Quản Môn Phái mang Bạch Đai [Sun - 09/27/2015 17:22]
Thông cáo chung Liên Hiệp Vovinam Việt Võ Đạo Hải Ngoại [Sat - 07/25/2015 20:22]
Sự hình thành và phát triển của Vovinam tại hải ngoại “Cách Mạng Tâm Thân” [Sun - 07/05/2015 20:31]
Lễ giỗ Sáng Tổ lần thứ 55 & Vinh thăng Hồng đai Vovinam - 2015 [Wed - 06/03/2015 19:52]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
Bản tin Vovinam Raleigh - NC [Wed - 10/28/2015 10:05]
Khóa Thi Hồng Đai năm 2015 [Fri - 05/29/2015 09:51]
Vovinam lên phim Hollywood [Wed - 04/22/2015 01:44]



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.095 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.