Thành viên có mặt 
 Khách: 002
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 002
 Hits 002165928
 Lịch 
Tháng Năm 2024
T2T3T4T5T6T7CN
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Fri - 05/03/2024 04:30
Tết Trung Thu tại San Jose
Mon - 09/15/2008 01:30

Xem hình

1. Ban tổ chức Tết Trung Thu San Jose:

San Jose một buổi trưa thú bảy đầy nắng ấm, ngày 13 tháng 9 năm 2008

có một cái Tết Trung Thu dành cho các trẻ em trong công viên Cesar Chavez giữa phố. Lễ hội được tổ chức chu đáo, đông đảo người lớn và trẻ em tham dự với nhiều chương trình hấp dẫn, vui nhộn không kém ở quê nhà.

Khởi đi từ năm 1992 Cô Vân Lê, Võ Sư Cẩm Bình, Giáo sư Trương Bổn Tài, Giáo sư Trần Mạnh Hoà là những người đầu tiên đứng ra tổ chức Tết Trung Thu cho các trẻ em, đến nay vừa tròn 16 năm, 16 năm ròng rả cực khổ đi quyên tiền, kêu gọi tình nguyện viên tiếp giúp để hình thành lễ hội Tết Trung Thu… trong 4 người khởi đầu đến nay chỉ còn 2 người trường kỳ chiến đấu không biết mệt là Cô Vân Lê luôn là chủ chốt và võ sư Cẩm Bình là người theo phụ giúp cho chương trình lễ hội…
Đặc biệt năm nay được sự tham gia của nhiều hội đoàn thiện nguyện tại San Jose như Ban đại diện Cộng Đồng Bắc Cali, Hội Phụ Nữ Thiện Nguyện, Hội Phụ Nữ Việt Nam Hải Ngoại Bắc Cali, hội văn bút Việt Nam, ROTC (Lính dự bị), Hướng Đạo, các cơ quan truyền hình, truyền thanh và báo chí... cùng đứng ra tổ chức nên lễ hội được sự hưởng ứng nhiệt tình của các mạnh thường quân cũng như nhiều tình nguyện viên theo giúp.

2. Các Cuộc thi đua và giải trí:

2 hội phụ nữ chuyên trách về các cuộc thi đua cho các trẻ em như thi quốc phục và tài năng, thi vẽ, thi tô màu, thi làm lồng đèn, thi viết văn , thi hát karaoke…
Vovinam lo chuyên trách về biểu diễn võ thuật và múa lân cho các võ đường ở sân cỏ và trên sân khấu và đặc biệt là rước đèn vào buổi tối cho toàn thể các em thiếu nhi.
Ban đại diện Cộng đồng giúp ban tổ chức lo quyên tiền, liên hệ với chính quyền, trang trí sân khấu sắp xếp các gian hàng và dọn dẹp…

Toán lính dự bị ROTC và Hướng Đạo lo về trật tự và vệ sinh chung quanh khu vực lễ.
Một chương trình văn nghệ đặc sắc với nhiều sắc tộc tham dự như Mexico, Phillipine, các trường trung học, các ca sĩ địa phương đặc biệt có nữ ca sĩ nổi danh là Trish Thùy Trang được giới trẻ yêu thích và ái mộ và còn có sự xuất hiện của Nam ca sĩ nhạc Ráp Lê Huy Phong.

Chương trình lễ hội được bắt đầu lúc 2 giờ chiều với phần chào cờ khai mạc của ban tổ chức, lễ khai mạc được đông đảo quan khách tham dự, sau phần nói chuyện của trưởng ban tổ chức chương trình thi quốc phục và tài năng do Hội Phụ Nữ tổ chức hấp dẫn ngay trên sân khấu chánh giửa công viên, các em dự thi với những y phục Việt Nam thật dễ thương, như áo dài, áo tứ thân.. điều ban tổ chức không ngờ là có những em 3 tuổi và 4 tuổi còn rất nhỏ mà đã hát những bài hát dài, hay, có ý nghĩa về quê hương và về Tết Trung Thu… cuộc thi đua kéo dài suốt 2 tiếng đồng hố, quan khách thích thú theo dõi trước những tài năng trẻ tí hon, và vỗ tay khích lệ, khen tặng trước những câu trả lời dễ thương…

Các môn thi đua khác cũng được đông đảo thiếu nhi ghi danh tham dự, ban tổ chức đã có nhiều quà tặng cho các em tham gia như tặng lồng đèn, tặng phiếu ăn miễn phí của các nhà hàng, cùng một số hiện vật của các nhà mạnh thường quân đóng góp đặc biệt là có những cái cúp vàng cho những em trúng giải 1, 2, 3 của từng bộ môn..

Những gian hàng trò chơi, quảng cáo tặng đồ miễn phí và các gian hàng bán thức ăn cũng tấp nập người tham dự.

3. Chương Trình biểu diễn Võ thuật:

Riêng gian hàng của Vovinam nổi bật nhất so với những gian hàng khác, với những băng rôn, cờ hiệu Vovinam và cờ ngũ sắc thêm 8 con lân lớn nhỏ đủ màu để 2 hàng phía trước làm hấp dẫn các khách thiếu nhi và phụ huynh, các trẻ em đi ngang qua là dừng chân ghé lại để đứng nhìn, đưa tay sờ lông, rờ mắt, miệng, tai của con lân, các phụ huynh ai cũng sắn máy chụp hình để chụp cho con em mình trong tiếng cười đùa vui vẽ, võ sư Cẩm Bình đã mua 300 cây kẹo phát miễn phí cho các trẻ em thiếu nhi ghé lại gian hàng Vovinam,, Huấn luyện viên Ngô Tân hướng dẫn dạy cho các em thiếu nhi đánh trống…Gian hàng Vovinam San Jose lúc nào cũng tấp nập và vui nhộn.

Các môn sinh khác thì tập dợt đòn thế trên sân cỏ, mọi người đứng, ngồi vây quanh để xem các môn sinh bay những đòn kẹp cổ. Đến 4 giờ chương trình biểu diễn võ thuật giữa các võ phái khác bắt đầu với nhóm võ thể dục dưỡng sinh của Thiền Tâm Tịnh Thất của võ sư Thành Đô, xong đến phần trình diễn của võ đường Chuan Wu Kung Fu của võ sư Diệp Hoa Sanh rồi đến Vovinam San Jose. Xong đến 5:45 chiều là nhóm võ thuật Thái Cực Đạo trẻ với tên gọi là M. Team và Vovinam một lần nữa xuất hiện trước khán đài để trình bày những đòn thế cơ bản của môn phái Vovinam cho hàng trăm khán giả thưởng thức.
Mỗi phái võ đều có cái hay cái đẹp của riêng mình, và cũng tùy thuôc vào sự tập luyện và giảng dạy của huấn luyện viên nữa, , các môn sinh biễu diễn đều cố gắng ra sức diễn đạt được đòn thế trước hàng trăm quan khách.

*. Chuan Wu Kung Fu chuyên về quyền thuật, trình diễn nhiều bài từ tay không đến vũ khí như: - song dao, kiếm, côn, thương…lực lượng 15 người gồm Nam, Nữ, lớn, nhỏ đều có, các môn sinh biểu diễn cũng rất đẹp mắt chứng tỏ có nhiều cố gắng trong tập luyện .

*. Lớp võ sư Thành Đô trình diễn chỉ có 2 bài quyền: Gậy và quạt theo lối thể dực dưỡng sinh của những người lớn tuổi.

*. Đội của Thái Cực Đạo M. Team trình diễn xuất sắc qua những màn đồng diễn quyền thái cực và những cú bay cao đạp bể ván, lồng trong tiếng nhạc ngoại quốc khích động tinh thần cho các môn sinh. Các môn sinh Thái cực đa số là môn sinh ở lứa tuổi thanh niên sung sức và toàn là đai đen nên sung sức, sự trình diễn của M.Team được khán giả thưởng thức và cổ võ nồng nhiệt.

*. Vovinam San Jose trình diễn liên tục 2 xuất ở sân cỏ và cả trên khán đài cách nhau 1 tiếng, với những đòn chân cơ bản bay cao kẹp cổ, đặc biệt là những thế bay cao đi trên không qua 5 người như thuật di hành, những bài quyền tay không vũ khí như quạt, song dao, kiếm, song luyện kiếm, tay không đoạt mã tấu…Đòn thế của Vovinam thực dụng trong chiến đấu nên khi tung đòn là đánh thật không giả tạo, nhưng khi đánh các môn sinh biết kiềm giữ sức mạnh để tránh gây thương tích cho bạn của mình. Chương trình biểu diễn Vovinam được lồng trong nhạc hùng ca đấu tranh của dân tộc qua những bài hát: Hội Nghị Diên Hồng, Chí Anh Hùng, Anh Hùng Trần Quốc Toản, và Dòng Máu Lạc Hồng, được quan khách thưởng thức và khen tặng vì tiếng nhạc hùng hồn khích động tinh thần yêu nước dân thân của những con dân nòi giống Lạc Hồng.

Sau phần biểu diễn võ thuật là màn múa lân khai mạc để chào mừng Tết Trung Thu với sự hiện diện của nhiều giới chức thương gia vùng vịnh và chính quyền thành phố và quân hạt Santa Clara như Giám sát quận Peter Mc. Huge, Thị Trưởng Milpitas Jose Estever, Phó thị trưởng San Jose Dave Cortese, Nghi Vien San Jose Kansen Chu…

4. Rước Đèn Tết Trung Thu:

Hằng Năm Đoàn Lân Vovinam San Jose đều đảm trách chương trình rước đèn Tết Trung Thu để hướng dẫn cho hằng trăm, hằng ngàn trẻ em và phụ huynh đi theo tiếng trống, tiếng chiêng, chập chả với những cờ xí đủ màu sắc, các em thiếu nhi tay cầm lồng đèn trong tay sắp hàng sau lưng đoàn Vovinam, các phụ huynh cũng đi theo nắm tay các em diễn hành một vòng xung quanh công viên ngang qua khán đài và trở lại địa điểm xuất phát, trên sân khấu năm nay, Trish Thùy Trang cùng các em thiếu nhi trúng giải đứng hát phụ hoạ cho đoàn rước đèn tạo một không khí tưng bừng cho ngày lễ hội, Năm nay là năm thành công với hàng ngàn quan khách tham dự chật ních công viên, cuộc rước đèn năm nay vui nhộn và đầy hứng khởi, Hướng Đạo và toán ROTC giúp mở đường cho đoàn Lân Vovinam đi, khán giả đứng 2 bên đường đông đảo để vổ tay, chụp hình và quay phim. Đài Truyền Hình SBTN cùng một số đài địa phương cũng như các cơ quan báo chí theo sát đoàn diễn hành để quay phim từ lúc khởi đầu cho đến phút cuối.

Sau khi chấm dứt diễn hành, đoàn lân quay về rồi các quan khách tí hon và các phụ huynh vẫn theo bu chung quanh những con lân không chịu rời, các môn sinh thấy vậy nổi chiêng trống lên và cầm lân ra múa giúp vui cho các em một chập nữa mới ngưng.

5. Kết thúc:

Tàn chiến cuộc rồi, dọn dẹp chết luôn… đó là câu nói dành cho những người tổ chức…Sau buỗi lễ, công viên đầy rác, rác ơi là rác!!!!!Ban tổ chức có nhờ toán lính dự bị ROTC và Hướng Đạo sinh giúp cho về trật tự và vệ sinh ban ngày, nhưng đến tối tất cả đều ra về hết, đến tối không có người dọn dẹp, ban tổ chức kêu gọi qúi vị quan khách mổi người cố gắng giúp ban tổ chức một ít sắp ghế của mình đang ngồi lại vào một góc và lượm rác nơi chổ ngổi của mình dùm, nhờ vậy mà đỡ được một chút.
Ban đại diện cộng đồng là những người chủ chốt trong tổ chức kỳ nầy nên làm việc cực khổ, từ đầu đến cuối, đa số là những người lớn tuổi nhưng sức khỏe cũng tốt, tốc lực cùng nhau dọn dẹp, làm việc cho đến 11 giờ đêm.
Vovinam cũng là một thành phần trong ban tổ chức nên cũng ở lại phụ xếp ghế, lượm rác, di chuyển mấy thùng rác đi đổ một đoạn đường xa và số lượng rác thật nhiều, em nào cũng thấm mệt vì đã biểu diễn võ thuật 2 xuất, múa lân 3, 4 xuất nên chân tay đã rã rời.

Có tổ chức mới hiểu nổi cực khổ của người tổ chức..ai cũng lắc đầu ngao ngán trước những thùng rác đầy ấp và nặng trỉu, mấy trăm chiếc ghế, mấy chục cái bàn, cái lều phải khuân vác đem lên xe đi trả….

Làm cho người khác vui mà khổ cái thân mình.

Nhưng đổi lại tổ chức thành công được dân chúng tham dự đông đảo, khen tặng không bị thua lỗ là một niềm vui và là niềm khích lệ cho ban tổ chức quên bớt nhọc nhằn, gian khổ.
Một vài hình ảnh sinh hoạt Tết Trung Thu tại San Jose

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x480 and weights 271KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x480 and weights 227KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x480 and weights 279KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x480 and weights 204KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x480 and weights 282KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x480 and weights 267KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x480 and weights 252KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x480 and weights 318KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x480 and weights 298KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x480 and weights 244KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x480 and weights 272KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x480 and weights 223KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x480 and weights 208KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x480 and weights 254KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x480 and weights 184KB.

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x480 and weights 235KB.


vvnnews (Theo Thư Viện Vovinam)



Tin liên quan:
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose [Sun - 10/23/2016 09:58]
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016 [Mon - 07/11/2016 11:02]
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016 [Thu - 06/16/2016 08:44]
Tình Ấm Mùa Đông [Sun - 01/24/2016 08:48]
Vovinam Day và phát quà Giáng Sinh cho trẻ em - 2015 [Thu - 12/24/2015 15:05]
Tết Trung Thu 2015 tại San Jose [Mon - 09/14/2015 09:06]
Tường thuật giải Thi Đấu và Hội Diễn Võ Thuật Vovinam Hải Ngoại 2015 [Sun - 07/05/2015 20:18]
Danh sách VDV thi đấu và hội diễn võ thuật Vovinam Hải Ngoại 2015. [Mon - 06/22/2015 10:02]
Lễ Giỗ Tổ Vovinam tại San Jose [Sun - 05/31/2015 10:07]
Thơ mời lễ Giỗ Tổ Vovinam và tiệc Gây Quỹ Tournament 2015 [Mon - 03/23/2015 09:24]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
Tình Ấm Mùa Đông [Sun - 01/24/2016 08:48]
Tết Trung Thu 2015 tại San Jose [Mon - 09/14/2015 09:06]



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.096 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.