Thành viên có mặt 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 002166313
 Lịch 
Tháng Năm 2024
T2T3T4T5T6T7CN
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Sun - 05/05/2024 06:46
Phóng sự (6): Viếng thăm Vovinam Ô Môn
Tue - 08/14/2007 10:49

Xem hình
*. Trường Thiên Phóng Sự: - Hành Trình Về Phương Nam

Trở về cố hương: - Viếng thăm Vovinam Ô Môn

Trên con đường đi từ Cần Thơ lên Long Xuyên là xe phải chạy ngang qua huyện Ô Môn.

Tại ngả ba Ô Môn có một con sông hiền hoà nước chảy xuôi ngược với nhiều tàu thuyền qua lại tấp nập… Cạnh bờ sông đó có một căn nhà tổ nghiệp họ Nguyễn đã truyền lại qua 4 đời con cháu.. với mãnh vườn xanh um đầy hoa trái , với những cánh đồng rộng phì nhiêu bát ngát với đàn cò bay thẳng cánh… nơi đây Cẩm Bình được sanh ra và lớn lên trong vòng tay yêu thương nồng ấm của Ba Mẹ và tình thân thương đùm bọc qúi trọng của hàng xóm láng giềng..

Những bước đầu tiên đi học trường làng ê a tập đọc tập viết với cô giáo hương hiền dịu đầy niềm thương mến. Lớn lên vào trường tiểu học được sự bảo vệ, bao che của 2 người anh họ đưa rước đi học mổi ngày.. mỗi chiều chơi đùa với các bạn cùng trang lứa, chạy trốn và tìm, đánh chuyền chuyền, nhảy dây… cuối tuần tụ họp lại chơi nhà chòi tập nấu ăn với bếp cà ràng dựng lên bởi 3 cục gạch dã chiến.. Ôi bao kỷ niệm thân thương từ nhỏ đã khắc vào trong tâm khảm khó quên…

Khi lớn lên vào trung học, những kỷ niệm nầy đã dần xa khi phải dời đi xuống thành phố Cần Thơ rồi Sài Gòn để tiếp tục sự học…Rồi thập niên 80 lại từ giả quê hương dấu yêu để tìm về đất hứa bỏ lại bao kỷ niệm của quá khứ một thời ấm êm trong làng quê củ.. tuy xa nhưng lòng vẫn nhớ, vẫn thương, vẫn hướng về quê củ dấu yêu trong mỗi chiều đông gió lạnh bên khung cửa trong màu nhạt nắng.

Hôm nay trở lại thăm quê hương mình, lòng bổng dạt dào thương cảm, lòng xao xuyến nhớ lại những kỷ niệm ngày nào như vẫn còn in dấu đâu đây… bao kỷ niệm chợt hiện về trong ký ức… Bạn củ, con đường xưa, cảnh vật đổi thay rồi, đất nước, quê hương còn đây nhưng hình ảnh xưa đã không còn nữa, anh chị thân yêu đã xa cách mỗi người một phương trời, bạn bè củ đã lập gia đình, con đàn cháu đống có người đã di chuyển về phương trời xa thẳm, nhà cửa giờ mọc lên như nấm, bít cả lối đi.

Phái đoàn San Jose bước vào nhà được đón tiếp bằng một buồng dừa xiêm mới hái tươi xanh từ trên cây trước nhà, uống vào nghe ngọt liệm tình quê hương.

Con sông hiền hoà trước mặt hấp dẫn mọi người quá, ai cũng muốn được bơi thuyền trên dòng sông để hưởng được lạc thú của cảnh miền quê sông nước chập chùng, nhưng chung quanh không có thuyền, chỉ có tàu mà thôi, chúng tôi đành đi mướn tàu chạy dọc theo 2 bờ sông để ngắm cảnh sông nước hữu tình của miền Hậu Giang trù phú, 2 bên bờ những hàng cây trái, với những hành dừa cao bát ngát, cộng thêm làn gió mát của con sông mang lại khiến cho lòng thanh thản vui tươi…cả đoàn ovui đùa cười hồn nhiên thoải mái quên hết mọi cực nhọc phiền lo. Tàu chạy ngược xuôi theo dòng nước để nhìn cảnh sinh hoạt của dân quên, những người buôn bán ở chợ tấp nập lên xuống hàng hóa, ở cạnh bờ sông vài thiếu nữ thong thả ngồi giặt đồ với những mái tóc buông lơi, dưới dòng nước các trẻ con bơi lội cười đùa ngây thơ vui vẽ…Thiên Lộc và Dương Phú cầm máy quay phim và chụp hình ghi nhận lại những hình ảnh đẹp của quê hương không ngừng nghỉ.

Đi một vòng xong trở về nhà, các cháu đã sửa soạn cho một bửa ăn thịnh soạn với nhiều món chay đặc sắc, ngon miệng, những món đặc biệt mà các tiệm không có làm giống như vậy, Huynh Phẩm nói:

- Bửa nay mới được ăn những món chay đặc biệt và ngon nhất từ trước tới giờ, nấu chay kiểu nầy là có thể mở nhà hàng được rồi…
Huấn luyện viên Từ Thanh Phong quản nhiệm võ đường Ô Môn vào nhà chào đón và mời ra thăm viếng lớp võ vào lúc 2 giờ. Cả đoàn nghỉ ngơi chút đỉnh xong lội bộ ra đình làng.. Lớp Vovinam tại đây mượn mái hiên trước sân đình che được nắng, nhưng gió mưa vẫn lọt vào. Quản Nhiệm Từ Thanh Phong cố gắng mua được cho các em một số thảm và cộng với mấy tấm thảm mượn thêm bên võ cổ truyền trải ra cho các em tập đòn chân để bảo đảm an toàn một chút.

Võ sư Nguyễn Thanh Vân là một võ sư kỳ cựu sinh hoạt trước năm 1975, nay vẫn còn tới lui cố vấn. giúp đỡ và khích lệ tinh thần cho các môn sinh trẻ. HLV Từ Thanh Phong mang hoàng đai II cấp vừa tốt nghiệp sư phạm vừa đi dạy một lớp ở Cần Thơ buổi sáng, chiều chạy về Ô Môn lo cho lớp võ ở đây, tinh thần rất cao, mỗi ngày bỏ công đi và về 40 cây số.

Vovinam Ô Môn trên đà phát triển mạnh, tại đây cũng có đoàn lân ,. thường đi múa vào các dịp lễ tết của địa phương.

Võ sư Thanh Vân trân trọng giới thiệu Võ sư Cẩm Bình cùng đoàn Vovinam San Jose tới thăm viếng lớp võ:
- Các em thường lên trang mạng Vovinamus.com, đã nghe danh nhiều về cô Cẩm Bình, nay Vovinam Ô Môn được vinh hạnh đón tiếp võ sư Cầm Bình bằng xương bằng thịt đến thăm viếng thật là niềm hảnh diện cho chúng ta…
Các môn sinh vổ một tràng pháo tay đón tiếp phái đoàn. Võ sư Cẩm Bình nói:
- Đây là cố hương, nơi đã sinh ra cô và lớn lên tại đây, nhưng vào thời đó, cô không có học võ tại đây mà học ở Cần Thơ tại võ đường Tự Đức với các sư huynh và qúi thầy Nhàn và thầy Sen. Hôm nay về đây cô rất vui khi thấy Vovinam được phát triển tại đây, mong rằng lớp võ sẽ được phát triển ngày một lớn mạnh hơn để có nhiều người theo tập. Mục đích hôm nay Đoàn Vovinam San Jose ghé thăm đây là để liên kết tình giao hữu giữa các môn sinh khắp nơi với nhau… và mục đích chánh là để chụp một số hình lưu niệm và những hìn kỷ thuật của lớp võ để cô giới thiệu lên trang web Thư Viện cho mọi người biết…
Sau đó, HLV. Từ Thanh Phong cho các em nổi chiêng trống lên để múa lân đón chào phái đoàn San Jose, các em múa rất khá, có bài bản đàng hoàng, múa theo tiếng trống nhặt khoang lên xuống, qua lại..nhảy lên giò, lên đầy…tấn pháp vững chắc, sau đó Lân còn leo lên cây tre cao 4 mét.

Sau phần múa lân là chương trình biểu diễn võ thuật, các môn sinh đánh các đòn chân cơ bản của môn phái, các em bay cao, kẹp cổ vững chắc, các bài song luyện, tự vệ nữ, quyền thuật cũng rất khá, đoàn Vovinam San Jose mới vừa ăn cơm no xong ai cũng bị đầy bụng, nhưng cũng ráng ra đánh vài bài để đáp lễ với Vovinam Ô Môn…

Sau đó các môn sinh quay quần chung quanh vòng tròn để chơi những trò chơi tập thể, ai làm sai thì bắt phạt bò vòng vòng hoặc cho múa.. tiếng cười đùa hồn nhiên vui vẽ vang lên, các em ở đây mỗi tuần có sinh hoạt thường xuyên nên rất rành các trò chơi và rất hoà đồng với mọi người…

Cuộc họp mặt nào rồi cũng phải tàn, tới giờ chia tay, võ sư Cẩm Bình tặng một ít quà lưu niệm cho Vovinam Ô Môn, chúng tôi vẫy tay chào tạm biệt để tiếp tục lên đường về Cần Thơ. Chúc Vovinam Ô Môn phát triển ngày một vững mạnh hơn lên.

Xin mời bấm vào đây để xem hình ảnh sinh hoạt của Vovinam Ô Môn

http://www.vovinamus.com/forum/showthread.php?t=636



VVNNEWS (Theo Thư Viện Vovinam)



Tin liên quan:
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh [Sun - 10/23/2016 10:01]
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016 [Sun - 07/10/2016 16:01]
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức [Thu - 04/21/2016 09:33]
Phân Ưu - VS Trang Phước Điức [Tue - 04/12/2016 02:32]
Bản tin Vovinam Raleigh - NC [Wed - 10/28/2015 10:05]
Lời phát biểu : VS Chiếu, VS Sen & Những lời chúc mừng [Wed - 09/30/2015 09:01]
Võ Sư chánh Chưởng Quản Môn Phái mang Bạch Đai [Sun - 09/27/2015 17:22]
Thông cáo chung Liên Hiệp Vovinam Việt Võ Đạo Hải Ngoại [Sat - 07/25/2015 20:22]
Sự hình thành và phát triển của Vovinam tại hải ngoại “Cách Mạng Tâm Thân” [Sun - 07/05/2015 20:31]
Lễ giỗ Sáng Tổ lần thứ 55 & Vinh thăng Hồng đai Vovinam - 2015 [Wed - 06/03/2015 19:52]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
Bản tin Vovinam Raleigh - NC [Wed - 10/28/2015 10:05]
Khóa Thi Hồng Đai năm 2015 [Fri - 05/29/2015 09:51]
Vovinam lên phim Hollywood [Wed - 04/22/2015 01:44]



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.071 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.