Thành viên có mặt 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 002165094
 Lịch 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Sat - 04/27/2024 12:50
Tâm Tình của các môn sinh
Sat - 01/26/2008 23:41

Xem hình

Xin giới thiệu những dòng tâm tình của các môn sinh Vovinam khắp nơi, nói lên ý nghĩ cuả mình về vận mệnh nổi trôi của môn phái và về tư cách của một môn sinh Vovinam.

1. Đồng Phi Phượng - Vovinam Đà Lạt

 

Mỗi môn sinh Vovinam Việt Võ đạo, lần nào lên một cấp cũng được học một số lý thuyết cơ bản, như nghiêm lễ cố võ sư sáng tổ, nghiêm lễ thầy dạy , nghiêm lễ các sư huynh, sư tỷ đai lớn hơn mình và những người đi trước ...


Đó là những điều cơ bản nhất mà mỗi môn sinh đều đã được học, nhưng do một số ít môn sinh học xong rồi thôi không thực hiện lại những gì mình đã học, trả lại cho thầy hết rồi và một điều tất yếu là quan trọng nhất do người thầy không nhắc nhở môn sinh của mình trong mỗi giờ học, chúng ta phải nhắc cho môn sinh hiểu rằng phải có lớn có nhỏ, có tôn ti trật tự.

Mỗi võ đường đều có dán 6 điều kỷ luật của võ đường, có 5 điều xấu nên tránh, có 5 điều tốt nên làm, tất cả chỉ là hình thức thôi sao?.

 

*************************************************************************************************************

2. Ngô Vũ Trung Kiên - Vovinam Cam Ranh

 

 

Tất cả những môn sinh của chúng ta đều học hết những điều cần biết trong võ đạo nhưng họ thực sự chưa hiểu hết những gì trong cuốn sách ấy nói gì, những môn sinh bây giờ chỉ biết đế học võ mà không biết đến đạo đức thì coi như bỏ không.

Chúng ta phải hiểu học võ để làm những gì ? và có thể giúp gì cho xã hội được hay không? hay là học võ để ra khoe khoang cho mọi người biết là mình có võ!

Người có tài mà không có đức thì coi như cỏ rác, mà người có đức cũng chẳng có tài là đồ bỏ, chúng ta phải lấy cái đức để khuyên năng mọi người , đó là chúng ta đã áp dụng võ đạo vào cuộc sống rồi đấy, không nhất thiết phải đụng đến tay chân mà giải quyết đó không phải là những gì chúng ta hằng mong muốn đúng chưa các bạn?
Kiên ròm mong những đồng môn chưa hiểu hết những ý nghĩa của võ đạo thì hãy tìm sách hoặc là hỏi thầy để mình nắm rõ hơn về nó và ứng dụng nó vào trong cuộc sống đời thường nha.

**************************************************************************

3. Huỳnh Thị Kim Tuyền – Vovinam Vũng Tàu

Theo em nghĩ, người môn sinh mới bắt đầu vào học, thì họ không nghĩ rằng trong môn phái chúng ta có dạy võ đạo, mà chỉ dạy võ thuật thôi.

Thật sự như em cũng chưa biết gì về một câu võ đạo, vì nơi em đang học ít khi chú ý đến võ đạo.
Nhưng đối với em võ đạo rất quan trọng, vì nó đi theo chúng ta đến hết đời người, chủ yếu là mình sống biết người, biết ta, đừng nên phủ nhận những chuyện đã xảy ra.

Con người ai cũng có một lần vấp ngã, nhưng chúng ta phải biết rút kinh nghiệm từ lần vấp ngã đó mà làm lại .
Ít có ai toàn diện, được cái này thì mất cái kia. Vì thế 2 chữ võ đạo luôn đi đôi với nhau. Chúng ta phải luôn tôn trọng những gì mà mình đang có, đừng vì một danh vọng mà đánh mất đi những gì mình đang có. Lúc nhìn lại xung quanh ta ko còn ai cả.

Sống ở đời Phụ Người thì Người Phụ cũng giống như gậy ông đập lưng ông.

 

***************************************************************************************************************

4. Nguyễn Quang Hùng- VOVINAM Đà Lạt

 

 

Chắc hẳn các bạn đều biết, mỗi khi các môn sinh chuẩn bị thi lên đai, các bạn đều được phát một tờ giấy có ghi lý thuyết và kỷ luật môn phái.

Có nhiều bạn chúng ta cảm thấy việc học lý thuyết đó chỉ cót đem lạiđiểm cho kỳ thi của mình

Mà không chú ý tới những điều mà chúng ta cần chú ý và nên tiếp thu trong đó như kỷ luật của môn phái tồn tại trên phương diện tư cách và đạo đức của người môn sinh Vovinam.

 

HIện mình rất buồn khi có đa số chứ không phải là số ít các môn sinh không quan tâm tới vần đề nầy, thậm chí bỏ qua tư cách của các môn sinh chúng ta có cần nên xem lại mỗi khi tuyển nhận võ sinh mới hay không?

 

Việc chúng ta truyền đạt di huấn của Sáng Tổ một cách thực sự và đi sâu vào tâm hồn của các môn sinh Vovinam có thực hiện được không?


Như các bạn đều biết Vovinam đã thành lập liên đoàn, vì thế điều thiết yếu mà chúng ta cần làm bậy giờ là tập trung không chỉ là phát triển Vovinam theo chiều hướng rộng khắp trên toàn quốc mà đi đôi với việc đó là chỉnh đốn lại tư cách của các môn sinh giống như chúng ta chưa chú trọng vào những điều nói trên.

Tư cách của môn sinh:

- Đó là một vấn đề lớn không chỉ riêng của các thầy, các huấn luyện viên hay các thành viên của liên đoàn Vovinam Việt Nam mà là của tất cả các môn sinh.Việc chúng ta duy trì và phát triển là điều đáng mừng nhưng chúng ta nêu hiểu một điều:

- Cuộc sống luôn có mặt trái của nó, phát triển nhiều nhưng có giữ được đúng bản sắc của Vovinam hay lại khiến cho việc học tràn lan, tư cách của các môn sinh không được kiểm nghiệm hay đem ra học tập trong thực tế?


Hy vọng rằng khi chúng ta có quyết định Vovinam trở thành quốc võ của Việt Nam thì chúng ta nên đem việc học tập những di huấn của Sáng Tổ và kỷ luật môn phái trở thành một môn học bắt buộc và có khảo sát và kiểm tra trong thực tế của tất cả các môn sinh, việc hoàn thiện một con người là điều khó nhưng truyền đạt cho họ những tư tưởng tốt là cần thiết và đó cũng là ước mong của Sáng Tổ và Chưởng Môn.

Xin trân trọng cám ơn các bạn đồng môn thân mến!

***************************************************************************************************************

5. Người Rừng - Vovinam Đà Nẳng

 

 

Cuộc sống bon chen, hối hả làm cho chúng ta đôi khi cảm thấy mệt mỏi, muốn dừng lại để nghỉ ngơi, tìm sự bình yên cho chính mình. Nhưng dường như ta dễ dàng nhận ra được một điều rằng: quanh mình ngày càng có ít đi những nguời quen, bạn bè cư xử với nhau bằng tình thương, bằng tấm lòng chân thành, mà phần đông chỉ có được cách cư xử với nhau ở vẻ bề ngoài, còn bên trong thì là sự nghi ngờ, ganh ghét, đố kỵ ,tìm cách vượt lên người khác bằng mọi giá.

Tạm quên đi những chuyện không vui để đến với lớp tập Vovinam. Ở đây chúng ta sẽ nhận được những ánh mắt thân thiện, những lời động viên, an ủi, chia sẻ từ bạn bè, những lời chỉ dạy của thầy và các HLV. Nơi mà mọi người đối xử với nhau bằng tất cả tấm lòng và coi nhau như anh chị em trong gia đình. Những giờ tập đẫm mồ hôi nhưng sao trong lòng mỗi người cảm thấy vui sướng lạ thường, để rồi từ đó có thể quên đi những chuyện không vui, tìm lại được chính mình và cảm thấy tự tin hơn để tiếp tục bước đi trong cuộc đời vẫn còn rất nhiều khó khăn và cạm bẫy.

Đây là cảm nhận riêng của cá nhân trong sự hiểu biết còn hạn hẹp,  nhưng nó chính là cảm nhận chung của rất nhiều môn sinh VVN mà nguoirung đã có dịp quen biết.





Tin liên quan:
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại [Mon - 07/11/2016 11:04]
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden [Sun - 06/19/2016 23:14]
Thầy trò tôi 30 năm ! [Thu - 06/16/2016 08:12]
Duyên tình của Vovinam - Tấn Đạt & Thanh Thùy [Mon - 10/12/2015 00:57]
Chương Trình Du Ngoạn sau Đại Hội Tournament [Sun - 07/05/2015 20:25]
Những lời chúc mừng từ quý đồng môn và thân hữu ! [Wed - 05/27/2015 18:15]
Viếng Thăm Seattle [Tue - 04/14/2015 19:56]
Tâm Tình từ Vovinam San Diego [Fri - 07/18/2014 20:56]
Tâm Thư số 2 - Vovinam tournament 2014 [Mon - 06/02/2014 09:44]
Suy cảm trong mùa Tưởng niệm Sáng Tổ [Wed - 04/23/2014 07:30]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
Thầy trò tôi 30 năm ! [Thu - 06/16/2016 08:12]
Viếng Thăm Seattle [Tue - 04/14/2015 19:56]
Tâm Tình từ Vovinam San Diego [Fri - 07/18/2014 20:56]
Tâm Tình - Vài Cảm nghĩ [Sun - 09/29/2013 10:47]



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.088 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.