Thành viên có mặt 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 002166493
 Lịch 
Tháng Năm 2024
T2T3T4T5T6T7CN
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Mon - 05/06/2024 08:43
Tâm Sự Ngày Hiền Mẫu
Sun - 05/11/2008 00:45

Xem hình
****Nỗi Nhớ Mẹ****
Một mình cứ bước mãi theo bóng mây ra đi phương nào, những dĩ vãng theo gió mưa bay đi xa rồi, trong giấc mơ đêm nào bên Mẹ hiền dấu yêu, thầm mong mây hồng sẽ quay về như hôm xưa để tôi ấm êm ca khúc yêu đời.

Cô đơn tôi ngồi đây nhớ mãi dòng đời cứ cuốn mãi trôi theo gió mây bay xa rồi, buồn xót xa tôi ngồi đây mong chờ một giấc mơ đã đến với tôi trong đêm nào khi còn Mẹ, vui kiếp phiêu bồng trong trời bao la bể rộng bốn phương, vươn hai cánh tay trong trời rộng cho gió mát vờn bay quanh mình như cảm giác được yêu thương vuốt ve của Mẹ trong những ngày xa xưa đã mất hẳn trong cuộc đời xa tầm tay với.

Một mình giữa bóng tối, đắm say thức giấc nỗi xót xa trong tim đau buồn đã bao ngày qua, bóng đêm mãi luôn luôn quay về làm tan đi giấc mơ cô đơn ảo vọng, khát khao một giấc mơ xưa say đắm trong đêm nào quay về, với những lời trầm buồn của Mẹ khuyên khi thất bại, muộn phiền trong tình đời đen bạc trắng, để quên hết nổi niềm đắng cay bẽ bàng gặm nhấm châu thân như một loài vi khuẩn ác độc.

Giờ xa vắng rồi giấc mơ xưa say đắm, cô đơn xa vắng khi Mẹ đã ngoài tầm tay với, mãi mãi bay trong vô tận ẩn mất vào mây tối mịt mờ cuối chân trời xa. Tôi còn ở lại đêm từng đêm đếm thời gian lướt qua như một cơn bão tố đổ nát cả tâm hồn bơ vơ trong cỏi đời đang hiện hữu.

Trong đêm nay sau cơn mơ quá giấc, núi sông hồ hoặc đường xa mưa gió, lòng ngổn ngang giật mình ngơ ngác sau cơn mơ, cảm giác Mẹ đang về với vòng tay ấm áp an ủi vổ về, tỉnh dậy mộng đời nghe thênh thang, đam mê chất ngất vỡ tan theo tháng ngày buồn bã vì đó chỉ là một giấc mơ tuyệt vời về Mẹ.

Hoa rơi bên thềm, nhớ hay quên, mong chờ dối gian trong lúc này cho ai đây, vẫn nhớ đợi chờ xa xăm đường xa bước chân mòn theo lãng du, cuối dậm đường xa ngựa tung gió phong ba qua sông núi dải dầu mặc thời gian trôi qua, năm tháng gió mưa đâu xá gì, chân trời mơ ước vẫn xa vời vợi dấu yêu.

Thời gian trôi qua, một trời mây bay, bầu trời cao cánh chim còn tung cánh bay về bốn phương trời. Mặc gió cuốn, sương mù, mấy mùa lá rơi, đôi chân phiêu du lang thang qua thành phố xa đất lạ, đợi chờ, đêm đêm tìm về thành phố bỏ quên một chớm mùa Thu, ôi buồn sao đường phố nhỏ quán đìu hiu. Cảnh xưa củ im lìm, chỉ còn tiếng gío rì rào bay qua, không còn tiếng nói cười của Mẹ nửa.

Một mình đêm thâu thức giấc để nghe cay mắt, nhớ đến chuyện cũ ngày xưa do Mẹ kể lể thì thầm vào những đêm thanh khuya vắng, nhớ thương nghẹn ngào Mẹ đã xa tầm tay với, mây xanh nhạt màu đã đem Mẹ đi xa thật rồi, mây vẫn bay trên vùng trời thương nhớ, còn Mẹ thì đang ở đâu nhỉ, mưa vẫn rơi trên thành phố quạnh hiu vắng cả trăng sao cho đêm dài thăm thẳm nổi buồn cô độc.

Đêm nay con đường xưa lạnh buốt bờ vai giữa thành phố sương mù, tôi tìm về qúa khứ buồn đau ngày xưa củ, nghe rã rời trên từng phím đàn xưa, Mẹ không còn ngồi bên cạnh để nghe từng tiếng hát vợi xa, mưa mãi rơi âm vang lên từng phím mộng mơ trong bóng đêm, công viên hắt hiu, từng nhánh thông lặng yên thương sầu theo những đêm mưa rơi rớt cung tơ vương xót xa.

Dòng suối mát như lòng của Mẹ, bờ cát trắng như tình thương Đại Dương bao la của Mẹ, mang cung nhạc muộn phiền với những buổi chiều nắng tắt mong manh trong chiều mộng mơ, chấp cánh tuyệt vời trên phố ngày xưa thì thầm trong mưa, để tôi cuốn tròn trong vòng tay Mẹ những khi gío to bảo lớn với tiếng sấm kinh hồn.

Sao mưa phố chiều nay không còn qua đây, thời gian xóa hết mộng mơ tháng ngày ấm êm nghe mưa về nhớ thêm bước chân trong trời mưa lạnh gíá buốt cho con tim rạn nứt hằn vết thương đau ngàn đời trong nổi nhớ thương Mẹ không bao giờ tan.

Catt
********************************************************************

Nhớ mẹ hiền

Hôm nay ngày Hiền mẫu, những người còn mẹ tất bật đi mua sắm bông hồng, quà để làm quà tặng cho mẹ, những người mẹ đã hy sinh trọn đời cho con cái…. ngày của mẹ gia đình nào cũng quay quần bên mâm cơm đầm ấm, tiếng nói tiếng cười, tiếng tắc tắc của máy chụp hình, quay phim , tiếng nói cười rộn rã làm cho lòng tôi thêm buồn thảm...

Tôi đã không còn mẹ nhưng trong lòng lúc nào cũng nhớ thương, mẹ như hình với bóng trong tôi không bao giờ rời, mỗi một bước đi, mỗi một việc làm tôi đều nhớ đến mẹ tôi…

Những khi nấu món ăn gì tôi đểu nhớ đến mẹ vì mẹ tôi là người chuyên nghiệp nấu ăn cho gia đình vào cho đàm tiệc chung quanh hàng xóm, bà con xa gần đều biết tiếng.
Mẹ tôi đã tảo tần mưa gió hằng ngày để chăm lo ruộng vườn cho có hoa mầu thu hoạch tốt để có tiền nuôi con ăn học.

Mẹ đã chắt chiu từng đồng nhịn ăn để cho con được ấm no trong những tháng ngày đói khổ. Ôi! Tôi thương mẹ vô cùng, tôi muốn mẹ được ở mãi bên tôi để tôi được dịp chăm sóc trả hiếu cho mẹ.. nhưng thời gian đã vô tình cướp lây mẹ của tôi! mẹ đã ra đi vĩnh viễn từ giả cõi đời trong cô đơn giá lạnh.

Ngày Hiền Mẫu tôi ngồi đây để nhớ về mẹ nhớ về tinh thần hy sinh vô bờ bến của mẹ, nhớ đến những lúc mẹ đi làm về đau nhức nằm rên la, tôi phải lấy dầu cạo gió, đấm bóp cho mẹ, những lúc đó tôi thường hay nằm chung chăn với mẹ ôm mẹ vào lòng đễ cho mẹ ngủ ngon, nhưng mẹ không bao giờ ngũ trọn giấc, những lo lắng, bao nhiêu công việc chưa hoàn thành đã làm cho mẹ chợt giật mình tỉnh giấc thức dậy đốt đèn lui cui làm việc một mình giữa đêm đen vắng lặng.

Thời đó còn trẻ, tôi chưa hiểu nổi lòng của mẹ, chưa thấy được nổi lo âu chăm sóc cho gia đình của mẹ. Nay đã lớn khôn, đã làm mẹ, tôi mới thấu hiểu nổi lòng của mẹ, giờ tôi mới thông cảm cuộc đời làm mẹ khổ nhọc như thế nào? Nhưng tôi cũng tự hào với lòng tôi là tôi đã chưa bao giờ làm cho mẹ buồn mẹ khổ vì tôi !

Nhân ngày Hiền Mẫu, con kính cầu anh linh của mẹ chứng giám cho tấc lòng thành kính của con, cầu mong mẹ được an vui, hạnh phúc bên kia thế giới!
VS.Cẩm Bình
*****************************************************************
Mẹ ui!

Hôm nay tôi nhớ về một người, một người mang nặng đẻ đau. Đến giờ phút giây nầy, tôi nhớ về ngày thơ ấu, nhớ mẹ già như chuối chín trên cây, không biết đến lúc nào gió thổi mạnh, mẹ tôi sẽ bay về đâu?

Cầu mong sao cơn gió cứ hiu hiu cho mẹ tôi được yên vui trên cỏi đời. Niềm vui và hạnh phúc của con là mong sao Mẹ được mạnh khỏe, cầu cho những cơn bệnh đừng hành hạ mẹ tôi.

Những lúc tôi vui chơi, nói cười đều nhớ về mẹ, nhờ mẹ mà tôi được ăn được nói, được hưởng một cuộc sống ấm no, hạnh phúc,.
Tôi chúc cho những ai còn mẹ xin hảy giữ tròn hiếu nghĩa, đừng làm mẹ buồn, đau xót trong lòng, những phút giây mẹ buồn là trong lòng chúng ta cũng đau xót bấy nhiêu.
Còn những ai đã mất mẹ, thì hảy cố sống cho tốt đừng phụ lòng mong mõi của mẹ trước lúc ra đi.

Sương khuya ai ngồi bên cửa sổ?
Trăm chuyện âu sầu, đau trong tim,
Mẹ đã vì con già hơn tuổi
Vai gầy nặng gánh, những lo toan!

Con yêu mẹ!
Kim Tuyền
*******************************************************************
Con Yêu Mẹ!

" Mẹ già như chuối chín cây , gió lay mẹ rụng con phải mồ côi ,,, mồ côi tội lắm ai ơi , đói cơm khát nước biết người nào lo ?..."

Đó là những lời bài hát mà có lẽ mỗi người chúng ta ai cũng từng nghe 1 lần trong đời.Từng câu từng chữ trong lời bài hát đều nhắc đến tình cảm mà Mẹ đã dành cho chúng ta ? Thế nhưng có lẽ khi mà chúng ta chưa kịp nhận ra tình cảm lớn lao mà Mẹ đã dành cho chúng ta, thì có lẽ Mẹ đã vội vã ra đi .

Mẹ đã chăm sóc chúng ta từ khi chúng ta vẫn chưa có được hình hài của một cô bé hay cậu bé .Ngay từ trong bụng, Mẹ đã phải kiếm những món ăn để bồi bổ cho chúng ta,Mẹ làm việc thì cũng không dám làm việc nặng vì sợ sẽ kinh động đến chúng ta...Rồi thì phải mang chúng ta đến tận 9 tháng 10 ngày,để rồi tay chân thì sưng phù cả lên ,lưng thì đau,toàn thân ê ẩm, ngay đến giấc ngủ cũng ko được ngon giấc... Thế nhưng có mấy ai biết được điều đó đâu ?

Một danh ngôn mà chúng ta thường nghe "thế giới có rất nhiều kỳ quan, nhưng kỳ quan tuyệt vời và vĩ đại nhất vẫn là trái tim người mẹ" Thật vậy, bao nhiêu thơ viết về mẹ cũng không đủ, bao nhiêu nhạc hát về mẹ cũng không vừa. Biển Thái Bình bao la, nước sông Hằng cuồn cuộn nhưng không sao có thể so sánh được với tấm lòng của mẹ. Bản nhạc nào viết về mẹ cũng hay, bài thơ nào viết về mẹ cũng cảm động bởi vì ngôn ngữ dành cho mẹ là ngôn ngữ của trái tim.

Mẹ là biểu tượng trọn vẹn và tuyệt đối của tinh thần Chân Thiện Mỹ. Nếu có một người để chúng ta có thể san sẻ những điều thầm kin, riêng tư nhất, thì người đó chính là mẹ. Nếu một người có thể tha thứ cho chúng ta dù phạm phải bất cứ một lỗi lầm gì, người đó cũng sẽ là mẹ. Nếu chúng ta biết dành ý nghĩ đầu tiên của mỗi ngày, thay vì chỉ để nghĩ đến những chuyện hơn thua, danh lợi nhưng là để nghĩ về mẹ, nghĩ về khuôn mặt của mẹ, tiếng cười của mẹ, lời dặn dò của mẹ hay thậm chi chỉ để gọi tiếng mẹ thôi, thì chúng ta đã có một ngày an lành và hạnh phúc rồi.

Cảm ơn Mẹ,người đã sinh ra con và chăm sóc nuôi dưỡng để con có được như ngày hôm nay...Con ko biết nói gì hơn chỉ biết rằng bây giờ con sẽ cố gắng làm được những gì để Mẹ cảm thấy con chính là niềm vui là hạnh phúc của Mẹ.
Con yêu Mẹ...
Phong_Châu




Tin liên quan:
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại [Mon - 07/11/2016 11:04]
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden [Sun - 06/19/2016 23:14]
Thầy trò tôi 30 năm ! [Thu - 06/16/2016 08:12]
Duyên tình của Vovinam - Tấn Đạt & Thanh Thùy [Mon - 10/12/2015 00:57]
Chương Trình Du Ngoạn sau Đại Hội Tournament [Sun - 07/05/2015 20:25]
Những lời chúc mừng từ quý đồng môn và thân hữu ! [Wed - 05/27/2015 18:15]
Viếng Thăm Seattle [Tue - 04/14/2015 19:56]
Tâm Tình từ Vovinam San Diego [Fri - 07/18/2014 20:56]
Tâm Thư số 2 - Vovinam tournament 2014 [Mon - 06/02/2014 09:44]
Suy cảm trong mùa Tưởng niệm Sáng Tổ [Wed - 04/23/2014 07:30]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
Thầy trò tôi 30 năm ! [Thu - 06/16/2016 08:12]
Viếng Thăm Seattle [Tue - 04/14/2015 19:56]
Tâm Tình từ Vovinam San Diego [Fri - 07/18/2014 20:56]
Tâm Tình - Vài Cảm nghĩ [Sun - 09/29/2013 10:47]



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.078 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.