Thành viên có mặt 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 002166115
 Lịch 
Tháng Năm 2024
T2T3T4T5T6T7CN
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Sat - 05/04/2024 06:18
Tâm tình: - Chuẩn Bị Lên Đường
Tue - 09/23/2008 09:04

Xem hình

Sắp sửa thành Sinh Viên rồi, cuộc đời mình phải bước sang một trang mới… sắp sửa bước những bước đầu tiên trên con đường đại học rồi và cũng là những bước đi đầu tiên trên con đường đời . , sắp phải xa rời quê Hương lên Sài Gòn, sắp phải xa Gia Đình, xa biển, bạn bè sao mà buồn quá đi !

Chỉ còn 2 tuần để chuẩn bị mọi thứ, mấy ngày này tranh thủ hoàn tất tất cả công việc còn lở dở, tranh thủ những ngày còn lại phụ giúp gia đình thôi, suốt thời gian ôn thi mình đã không giúp được gì cho ba mẹ là con trai trong nhà với lại cũng có chút sức khoẻ nên những việc nặng là mình làm hết chưa kiếm được người làm nên mình kiêm luôn nhiệm vụ bóc vác , chở đồ luôn, ba mẹ giờ cũng lớn tuổi rồi hông làm được việc nặng, hông biết mình đi rồi ai giúp mẹ làm những công việc nặng đây nữa?

Xa nhà với bao nhiêu lo âu, không biết bé Mon sẽ học hành thế nào? Không biết công việc ở nhà ba mẹ có còn đủ sức khoẻ để có thể chu tất không nữa?
Mình đi học đại học thì ở nhà sẽ mất đi một bờ vai, ai sẽ giúp mẹ mang vác những công việc nặng nhọc đây nữa? mà ba mẹ lại phải thêm một gánh nặng nữa, biết bao nhiêu thứ để lo cho một người con học phương xa, mình là đứa con thứ 3 lên đường học Đại Học, từng đứa con trong gia đình lần lượt lên đường xa rời quê hương lên đường tạo dựng tương lai riêng cho mình chị hai giờ đi làm rồi nên ba mẹ cũng đỡ được một phần, còn mình và anh trai đang học đại học cũng là một gánh nặng lớn cho ba mẹ rồi, sẽ là thêm một gánh nặng nữa mà mẹ phải gánh thêm nữa. Sức khoẻ mẹ dạo này không còn khoẻ nữa lại phải thêm một nổi lo toan nữa, lại lo cho cuộc sống của đứa con trai sau này không biết ra sao ? sẽ ăn uống như thế nào có đầy đủ như ở nhà mẹ vẫn thường chăm sóc không ? Nó sẽ ra sau những lúc bệnh tật ốm đau .v..v.. Mình biết những gì mẹ nghĩ nhưng không biết làm gì, còn mấy ngày ở nhà thì chỉ biết cố gắng phụ gúp mẹ thôi . Mình tin chắc mình sẽ sống và học hành tốt , tất cả đều phụ thuộc vào ý chí và khả năng của bản thân, mọi thứ đang chờ ta trước mắt, phải cố lên nếu mình không tiến ắt sẽ lùi .


Đội Lân giờ cũng chuyển cho người khác quản lý rồi, cái mà mình và cả lớp võ đã bỏ khá nhiều công sức để gầy dựng lên, giờ thì Đội Lân VOVINAM LAGI cũng đã khá vững mạnh rồi, giờ phải rời xa thấy cũng hơi luyến tiếc, lớp võ dao này vẫn vậy, vẫn những lứa môn sinh hăng hái ngày nào đang hàng đêm tập luyện, hết lứa này rời xa thì lứa môn sinh khác tiếp nối, tiếc là giờ chỉ còn mình thầy vẫn âm thầm đứng lớp . , Tiếc là năm nay lớp võ thiệt hại khá nặng thằng nào cũng phải lên đường tạo dựng tương lai cho riêng mình hết trơn rồi , mình , Lộc và Hưng... , những trụ cột chính cùng một lúc phải chia tay lớp võ , nơi đã gắng bó biết bao kỷ niệm, nhớ bao nhiêu giọt mồ hôi công sức của tụi mình đã đổ xuống sân tập , nhớ những lần đi biểu diễn võ trên những chiếc xe Đạp tụi mình lê lết khắp mọi nơi gần như khắp cái thị xã Lagi và cả huyện Hàm Tân này tất cả sân khấu hội trường nào cũng đã có những gọt mồ hôi hăng hái của tụi mình đổ xuống .
Nhớ những ngày cắm trại mà thức trắng suốt 3 , 4 ngày liền mà vẫn còn luyến tiếc khi phải chia tay, nhớ những trận cười vui vẻ hào hứng trong những buổi tập, nhớ những gương mặt bạn bè đồng môn thân thiết từng đứa, từng đứa đã chia tay nhau, chia tay sân tập và cũng nhớ tiếng thét ra đòn mạnh mẽ còn vang vọng trong đêm cũng như những lần lúc chấn thương trong tập luyện, sân tập giờ vắng bóng tụi mình rồi, cũng đành chấp nhận thôi, lớn rồi mỗi đứa có một hướng đi riêng với những con đường chông gai muôn ngã đang đợi chúng ta vượt qua, gắn bó suốt 10 năm nay rồi giờ chia xa cũng có đôi chút luyến tiếc .


Sắp sửa ra ở Ký Túc Xá rồi, nơi mà không khí sinh viên đậm nét nhất, mình thì rất thích ở Ký Túc Xá sẽ có thêm nhiều bạn mới vừa vui, tự do, thoải mái làm những việc mình thích, đặc biệt đã là Sinh Viên thì chỉ có ở KTX mới nếm trải trọn vẹn hương vị của đời Sinh Viên đa dạng, phong phú, nhiệt tình, và vui vẽ, tuy nhiên còn đủ thứ cái để lo, chuẩn bị dọn ra thì tùm lum thứ cần pải mua, từ cái bàn chải, mùng mền giờ phải mua thêm liệt kê sơ sơ cũng thấy muốn ngợp rồi , nhưng chỉ có sống một mình, sống tự lập thì mình mới trưởng thành cứng rắn lên nhanh được.tuy sẽ có gian khổ, sẽ gặp nhiều khó khăn trước mắt nhưng biết bao nhiêu người sống được thì mình cũng sẽ sống được thôi, muốn vượt lên thì mình còn phải vượt qua nhiều khó khăn, hơn nữa là con trai trong đầu luôn có nhiều ước mơ, nhiều tính toán dự định, mục tiêu phía trước còn nhiều cái mình chưa đạt được phải cố gắng thôi, sẽ không có gì ngăn được bước tiến của ta nếu trong đầu ta luôn có một mục tiêu phấn đấu cùng với ý chí vươn lên mạnh mẽ của một thằng con trai có ước mơ và luôn khao khát đạt được thành công. Nhưng một điều quanh trọng rằng liệu ta có đủ bản lĩnh để vượt qua những cám dỗ khó khăn, có đủ ý chí để cố gắng giữ mãi ước mơ đó trong đầu mình hay không mà thôi ?

Mình lớn rồi đã có những dự định tính toán cho tương lai mình, mình đã có chút nhận thức đủ để biết được cái gì đúng cái gì sai, cũng đã có chút bản lĩnh đủ để bản thân chống chọi lại những cám dỗ trong đời rồi, Và cũng có chút ý chí, quyết tâm để thực hiện ước mơ, kế hoạch dài hạn của mình, nhưng mà nhiều lúc mọi người trong gia đình cứ làm như mình còn nhỏ lắm, làm như mình chưa biết suy nghĩ gì coi mình vẫn chỉ là một thằng nhóc, làm mình khó chịu, nhiều lúc mình phản kháng bằng cách cố tỏ ra khờ khạo, lười biếng, chậm chạp , không thèm suy nghĩ, lạnh lung, không quan tâm đến người khác...
Nhiều khi mình không hiểu mình làm vậy để làm gì rồi đâm ra bực bội , khó chịu, chắc là tuy giờ mình đã lớn hơn nhưng vẫn còn nhiều suy nghĩ non dại có lẽ mình vẫn chưa thiệt sự trưởng thành, cần có thời gian và thử thách để mình có thể hoàn thiện bản thân mình hơn, giờ thì mình đã ra ở một mình có thể sống như chính bản thân con người mình , cũng muốn nhanh chóng lên đường lắm nhưng phải xa gia đình, xa quê Hương, cuộc đời tuổi thơ gắn bó với nơi này, sắp phải xa vùng quê thương yêu của mình, sắp phải xa bờ cát trắng nơi hằn lên dấu chân nhỏ nhoi của tuổi thơ cứ lớn dần lớn dần theo năm tháng rồi cho tới một ngày những đợt sóng bạc đầu cũng sẽ cuốn trôi những dấu chân ấy đưa ra biển khơi đưa đi xa mãi.. xa mãi tới một bến bờ khác . Sóng biển cũng sẽ xoá nhoà đi những dấu chân ta đã bước đi trên bờ cát cũng như sẽ xoá nhoà đi những ký ức tuổi thơ gắng liền với vùng đất biển thân thương .

Khương Thanh Chương
Vovinam Lagi – Bình Thuận


(Theo Thư Viện Vovinam)



Tin liên quan:
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại [Mon - 07/11/2016 11:04]
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden [Sun - 06/19/2016 23:14]
Thầy trò tôi 30 năm ! [Thu - 06/16/2016 08:12]
Duyên tình của Vovinam - Tấn Đạt & Thanh Thùy [Mon - 10/12/2015 00:57]
Chương Trình Du Ngoạn sau Đại Hội Tournament [Sun - 07/05/2015 20:25]
Những lời chúc mừng từ quý đồng môn và thân hữu ! [Wed - 05/27/2015 18:15]
Viếng Thăm Seattle [Tue - 04/14/2015 19:56]
Tâm Tình từ Vovinam San Diego [Fri - 07/18/2014 20:56]
Tâm Thư số 2 - Vovinam tournament 2014 [Mon - 06/02/2014 09:44]
Suy cảm trong mùa Tưởng niệm Sáng Tổ [Wed - 04/23/2014 07:30]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
Thầy trò tôi 30 năm ! [Thu - 06/16/2016 08:12]
Viếng Thăm Seattle [Tue - 04/14/2015 19:56]
Tâm Tình từ Vovinam San Diego [Fri - 07/18/2014 20:56]
Tâm Tình - Vài Cảm nghĩ [Sun - 09/29/2013 10:47]



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.083 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.