Thành viên có mặt 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 002166096
 Lịch 
Tháng Năm 2024
T2T3T4T5T6T7CN
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Sat - 05/04/2024 02:33
Tâm Thư Ban quản Trị
Fri - 10/17/2008 19:03

Xem hình

Kính gởi qúi vị võ sư, huấn luyện viên, môn sinh và thân hữu khắp nơi trên thế giới,


Thư viện Vovinam được xây dựng lên nhằm mục đích giúp cho các môn đồ Vovinam xa gần có cơ hội học hỏi, trao đổi tin tức - sinh hoạt của Vovinam khắp nơi, và cũng là nhịp cầu nối kết các môn sinh xa gần lại cùng với nhau…Trong quá khứ trang web nầy đã giúp rất nhiều đồng môn về mặt thông tin, ôn luyện kỷ thuật cũng như võ đạo và đã tạo dịp cho các môn sinh gặp gỡ với nhau kết thêm tình thân hữu…

Môn Phái là của Chung cho mọi môn đồ, nhưng hàng ngàn trang web Vovinam trên toàn thế giới khác nhau, Môn phái chưa bao giờ có trang web chung, hầu hết những trang web Vovinam là do một cá nhân, một tổ chức hoặc một nhóm người đứng ra thành lập có những bài vỡ, cách trình bày và chủ trương đường hướng khác nhau..

*. Trang Thư Viện nầy cũng vậy do cá nhân thành lập, với sự góp sức yểm trợ của một số môn sinh và mạnh thường quân trong và ngoài nước. Đây là một trang mạng độc lập về đường hướng, chủ trương và cả về mặt tài chánh… Mục đích của thư viện là sưu tầm, lưu trử những gì có liên quan đến Vovinam vế mọi mặt như Võ thuật, võ đạo, văn, thơ, tin tức, hình ảnh sinh hoạt…..…. Sự bỏ công và thời gian để quản lý điều hành cũng như để đánh máy từng chử từng bài để cho trang web hình thành một thư viện đầy đủ bài vở phải nói là rất gian khổ, tốn rất nhiều công phu và chi phí.. Nhưng vì nguyện vọng của Chưởng Môn và tổ đường đã từng ước mơ, nên chúng tôi cố gắng hoàn thành.

*. Trang Web nầy may mắn có cơ duyên được Chưởng Môn quan tâm ghé mắt vào xem nhiều lần. Chưởng Môn rất hài lòng và ngõ lời khen tặng: - 2 lần tại Tổ Đường, 2 lần tại Úc Châu, 1 lần tại Âu Châu…

Trang Web đã được sự góp sức tích cực của nhiều vị võ sư, huấn luyện viên, môn sinh, phụ huynh bao gồm cả các thân hữu khắp nơi giúp cho trang web ngày càng phong phú về bài vỡ và tin tức hơn, chúng tôi xin trân trọng tri ân và mong rằng đây sẽ là trang web hữu ích nhất cho qúi đồng môn khắp nơi trên thế giới.

Tuy trang web là do cá nhân tự nguyện đứng ra thành lập, cùng một số tình nguyện viên quản lý và điều hành, nhưng đã tạo tiếng nói chung cho các môn đồ và giúp hữu ích cho rất nhiều người, chúng tôi đã nhận nhiều bức thơ khen tặng của các đồng môn làm ấm lòng và an ủi cho những tháng ngày cực khổ….

Nhưng song song với những lời khen tặng, chúng tôi cũng không ít nhiều bị nhiều người ganh tỵ cho sự thành công của thư viện nên có nhiều người ra tay đánh phá xuyên tạc, nói xấu, chống đối, chưởi bới, đã kích đủ thứ... cốt ý triệt hạ chúng tôi làm giảm đi lòng tin và tạo sự nghi ngờ trong lòng các môn sinh.. vì thế chúng tôi viết ra bức tâm thơ nầy để trình bày cho các đồng môn biết để nhận chân ra sự thật

Các đồng môn Vovinam thân mến!

Là một môn sinh Vovinam ai cũng muốn sống trong sự đoàn kết, thương yêu và đùm bọc lẫn nhau, không ai muốn gây chia rẽ và hận thù… Lý tưởng Vovinam thật là tuyệt vời mà ta đã lãnh ngộ và nguyện sẽ theo bước chân Sáng Tổ và Chưởng Môn tích cực góp sức xây dựng và phát huy cho môn phái được lớn mạnh, trường tồn để được vinh danh với các võ phái khác có sẳn trên thế giới.

Là một môn đồ chân chính của một mộn phái võ đạo chúng ta sẽ không bao giờ làm chuyện sai trái, xa rời môn quy, hảy giữ sự tôn sự trọng đạo làm đầu! Là môn sinh Vovinam mà đi nói xấu, chưởi bới, hảm hại đồng môn, bất tôn kính, hoặc phản bội lại thầy cô là chuyện không nên làm…
Mong các môn sinh Vovinam nên cảnh giác những kẻ xấu: - Đã, đang và tiếp tục phá hoại, gây chia rẽ, hoang mang và tạo sự hận thù giữa các đồng môn trong môn phái chúng ta, hảy có thái độ thích nghi đối với những thành phần không tốt đó…

Hảy xác định lập trường:

- Cha mẹ là người có công sanh ra ta và nuôi chúng ta khôn lớn nên người, bổn phận làm con phải giữ hiếu kính, ai nói xấu, hảm hại cha mẹ ta thì không phải là bạn ta!

- Vovinam có Sáng Tổ, Chưởng Môn và qúi thầy cao cấp dựng nên môn phái với nhiều công sức khổ cực để hình thành một môn phái lớn rộng cho dân tộc và nhân loại. Là môn đồ Vovinam thì phải trung kiên bảo vệ, ai nói xấu môn phái ta, chỉ trích Sáng Tổ, chưởi bới Chưởng Môn và qúi võ sư cao cấp có công xây dựng môn phái thì không phải là bạn ta!

- Thư viện Vovinam được lập nên giúp ích cho các môn sinh, tạo điều kiện học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nối kết tình bằng hữu, ai chủ trương chống đối, phá hoại, nói xấu, dèm pha thì nên tránh xa và không nên kết giao .

Trân trọng kính chào!
Bàn Tay Thép Đặt Lên Trái Tim Từ Ái!
Ban Biên Tập và quản lý Thư Viện Vovinam Việt Võ Đạo
http://vovinamUS.com
**************************************************
Từ khi mới biết đến diễn đàn vovinamus.com thì PC vẫn chưa thật sự hình dung môn phái Vovinam là như thế nào? Chỉ biết môn phái Vovinam là môn phái mặc áo màu xanh biển, chỉ có vậy thôi.

Là người ham mê võ thuật nên PC rất thích tham gia các diễn đàn võ thuật để tìm hiểu thêm về môn phái, về bản sắc của môn pháo nào đó. Và diễn đàn vovinamus.com chính là nơi mà PC được tìm hiểu rõ và có thể nói là rất nhiều thông tin về môn phái Vovinam. Có thể nói diễn đàn vovinamus.com là một diễn đàn gần như đầy đủ tất cả các thông tin về môn phái Vovinam. Bên cạnh đó là những tình cảm mà các thành viên trong diễn đàn dành cho nhau. Các thành viên luôn quan tâm giúp đỡ lẫn nhau, hỗ trợ nhau về kỹ thuật, hỗ trợ cho nhau những khó khăn bên ngoài cuộc sống thật.

Một thời gian ngắn tìm hiểu về Vovinam thông qua diễn đàn, PC càng cảm thấy có tình cảm với Vovinam rất nhiều,không riêng về môn phái mà cả người tập Vovinam cũng thế. Nhớ những ngày đầu PC muốn đăng ký tập Vovinam thì PC được anh VovinamTB tận tình giúp đỡ, anh VovinamTB đã gặp mặt PC để giới thiệu về môn phái, giới thiệu CLB để PC tham gia. Đó là một trong những việc làm tuy đơn giản nhưng đầy tình cảm mà không phải một diễn đàn nào cũng có được.

Rồi anh Trần Thế Thường một thành viên trong diễn đàn bị bệnh, các thành viên lập topic chia sẽ, động viên, có một số thành viên biết đến anh Thế Thường thì đến thẳng Bệnh Viện để trực tiếp thăm viếng. Họ làm vậy vì lo lắng cho bệnh tình của anh lắm...
Hay như cô Cẩm Bình thường hay mua quà là những bộ võ phục Vovinam tặng 1 số võ đường. Tuy giá trị không lớn nhưng mỗi một món quà mà cô tặng là cả một tấm lòng cô gởi đến cho các anh chị,các em tham gia tập luyện Vovinam nhưng gia đình có kinh tế khó khăn...

Những việc làm như thế tuy mọi người có thể thấy nó bình thường, chẳng lớn lao. Nhưng mấy ai đã làm được như thế? Riêng PC cảm thấy đó là một việc làm chứa đựng một tình yêu môn phái rất lớn, những việc làm đó cũng chỉ vì muốn môn phái càng phát triển hơn, chứ không vì một lợi ích gì riêng cho bản thân ai cả.

Diễn đàn này được xây dựng cũng với mục đích là phát triển môn phái, tạo mối quan hệ giữa các môn sinh thân thiết hơn, ngoài ra cũng để giới thiệu cho mọi người biết về Vovinam.

Vậy thì không hiểu vì sao lại có nhiều người vào diễn đàn với mục đích phá hoại, đặt điều những chuyện không có. Họ làm vậy không biết để làm gì? môn phái và những võ sư trong tổ đường đang cố gắng để Vovinam ngày càng vươn ra xa hơn, thế mà có người lại nói này nói nọ, chê này chê nọ. Trong khi bản thân họ thì chẳng làm được cái gì. Nói thì ai cũng nói được, làm thì chẳng thấy ai làm. Thế mà khi người khác làm thành công thì nhảy vô nói năng lung tung, chê bai,,,

Thử đem 2 môn Taekwondo của Hàn Quốc và môn Vovinam của Việt Nam mình so sánh xem? Người dân Hàn Quốc xem môn Taekwondo là quốc võ nên từ nhỏ đến lớn ai ai cũng phải tập taekwondo. Nhưng ngược lại môn phái Vovinam chúng ta ở nước VN thì sao? các CLB dạy Vovinam của chúng ta còn quá ít so với Taekwondo hay cả karate cũng thế. Chúng ta đã thua ngay từ "sân nhà" rồi? đó là một sự thật đáng buồn. Chúng ta là người Việt Nam tại sao quốc võ của chúng ta chưa thể phát triển mạnh ở Đất Nước của mình? Có lẽ cũng do một vài phần tử nào đó gây cản trở sự phát triển của môn phái, nghĩ thật là buồn.

Mong rằng một ngày nào đó "những con sâu" có thể nghĩ lại và giúp đỡ cho sự phát triển của môn phái, để Vovinam chúng ta có thể sánh ngang với Taekwondo hoặc nếu hơn thế nữa thì quá tuyệt vời.

Vì một Vovinam hùng mạnh và phát triển

Phong Châu


(Theo Thư viện Vovinam )



Tin liên quan:
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại [Mon - 07/11/2016 11:04]
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden [Sun - 06/19/2016 23:14]
Thầy trò tôi 30 năm ! [Thu - 06/16/2016 08:12]
Duyên tình của Vovinam - Tấn Đạt & Thanh Thùy [Mon - 10/12/2015 00:57]
Chương Trình Du Ngoạn sau Đại Hội Tournament [Sun - 07/05/2015 20:25]
Những lời chúc mừng từ quý đồng môn và thân hữu ! [Wed - 05/27/2015 18:15]
Viếng Thăm Seattle [Tue - 04/14/2015 19:56]
Tâm Tình từ Vovinam San Diego [Fri - 07/18/2014 20:56]
Tâm Thư số 2 - Vovinam tournament 2014 [Mon - 06/02/2014 09:44]
Suy cảm trong mùa Tưởng niệm Sáng Tổ [Wed - 04/23/2014 07:30]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
Thầy trò tôi 30 năm ! [Thu - 06/16/2016 08:12]
Viếng Thăm Seattle [Tue - 04/14/2015 19:56]
Tâm Tình từ Vovinam San Diego [Fri - 07/18/2014 20:56]
Tâm Tình - Vài Cảm nghĩ [Sun - 09/29/2013 10:47]



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.097 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.