Thành viên có mặt 
 Khách: 002
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 002
 Hits 002166166
 Lịch 
Tháng Năm 2024
T2T3T4T5T6T7CN
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Sat - 05/04/2024 14:06
Tâm tình đầu năm của các môn sinh
Sun - 02/08/2009 07:58

Xem hình

Tết tại ChưPrông!

Cũng như mọi năm, sau bao nhiêu bộn bề của công việc thường ngày. Đông qua xuân đến báo hiệu một mùa nghĩ lễ của người Á châu nói chung và ngày lễ đón tết ở Việt Nam nói riêng.

Ở ChưPrông cũng không ngoại lệ, cứ vào dịp xuân về là mọi người lại náo nức ra chợ, ra các cửa hàng tạp hóa xắm tết.

Riêng Vovinam ChưPrông thì bận rộn với công việc luyện tập múa lân để phục vụ cho đội lân huyện ChưPrông, đây cũng là công việc hàng năm của Vovinam ChưPrông.
Ngày tết là ngày lễ hội vui của người dân Việt và cũng là ngày của đoàn lân Vovinam ChưPrông được thể hiện mình trên mảnh đất huyện nhà
.

Rơ Lan Viện
*************************************************************
 
Viết cho Người Chị vừa nằm xuống chiều qua!


Những ngày cuối năm bận rộn, lo toan, trong một không khí chẳng vui vì tình hình kinh tế chẳng mấy khả quan.. Còn mấy ngày nữa là Tết Nguyên Đán đến… thì gia đình Việt Nam đưa tin sang, nguời chị thứ Ba vừa qua đời sau những cơn bệnh kéo dài không thể chửa trị được…

Dẫu biết rằng: - Sinh - Lão - Bệnh - Tử… Con người sinh ra, lớn lên, già yếu rồi bệnh và sẽ ra đi… Nhưng trong tình thân ruột thịt vẫn cảm thấy bâng khuâng, buồn vì thiếu vắng 1 người thân đã một thời cùng nhau chung sống dưới mái ấm gia đình từ thưở nhỏ..

Một người chị hiền lành, chịu đựng bao khó nhọc, tần tảo sớm hôm giúp cha mẹ để nuôi đàn em khôn lớn, rồi lớn lên lập gia đình vẫn tiếp tục cực khổ lo cho gia đình bên chồng, bị em chồng sai bảo hằn sắc… Nhưng vẫn cắn răng chịu đựng để phụng sự gia đình chồng, luôn chu toàn bổn phận lo lắng chăm sóc cho chồng con… Suốt đời hết làm dâu, làm vợ rồi đến làm mẹ … đầu tắt mặt tối khổ cực trăm bề mà không một lời than vản… Ôi một người chị hiền đức vừa mới ra đi để lại bao thương tiếc trong lòng người em nầy…

Chị ơi! Em sẽ cầu nguyện cho chị ra đi được bình an, xin chị hảy yên tâm về nơi cỏi vĩnh hằng…Mong hương hồn của chị sớm được siêu thoát …

Người em gái nhỏ xin nhỏ một chút lệ nhớ thương về người chị hiền yêu dấu!

VS. Cẩm Bình
***************************************************
Nhớ Về Quê

Trời sẩm tối, mình vô tình ra canh xe thì thấy hai cha con người Jrai mặc quần áo cũ mèm, bẩn thỉu.Thằng nhóc dễ thương quá, nó khoảng 4-5 tuổi là cùng, nhỏ con, còi cọc vẫy tấm vé số đến mình và nhoẻn miệng cười. Khuôn mặt đen đúa vì bụi bẩn suốt ngày dài cùng cha lang thang khắp những nẻo đường.Người cha da màu nâu đen, tóc quăn đeo 1 chiếc cặp nhỏ, mình khá thích ở đôi mắt anh, cặp lông mi rậm đem, vì thường loại người này rất giàu tình yêu thương. Cái nắm tay chặt ở người cha để đứa con không phải lạc lõng, không sợ nơi đông người mà không có chỗ dựa là điều minh chứng. Hình ảnh này cũng làm tôi khác ngạc nhiên, vì thường người Jrai họ làm nông, làm lúa mà lại lạc lên đây thì biết làm gì sinh nhai trong cái lồng sắt đầy những máy móc tinh vi này.

Chao ôi, tôi chợt nhớ về vùng quê tôi, nơi tôi sinh ra và lớn lên, vùng đất đỏ Bazan hòa nhập với người Kinh và Jrai, những người tộc chất phát luôn niềm nở nụ cười trên môi.

Trường cho nghỉ Tết,bạn bè về quê hết, nhưng tôi chọn ở lại, 12 ngày cuối cùng này tuy không nhiều nhưng cũng đủ để tôi kiếm ít tiền mua quà về cho đàn em nhỏ ở nhà.

Hơi tiếc nuối, lẽ ra tôi nên gọi lại hai cha con bán vé số đó tuy không mua vì không thích trò may rủi nhưng mua giúp họ 1 tờ là mình cũng giúp đỡ họ thêm 1 chút trong những ngày cận Tết khó khăn này. Một thằng nhóc khác to khỏe, độ chừng lớp 7,8 đi ngang qua tôi, nó trắng và hờ hững - người thành phố...

Nghĩ miên man quá, tôi lại vội vào làm tiếp...
Huỳnh Võ Hoàng Thiếu
*******************************************************
Tản mạn Sài Gòn - mùa Tết!

Những ai đi xa lâu ngày trở về cũng có thể cảm nhận được không khí tết quê nhà.Ở thôn quê vẫn còn những cụ ông khăn đóng áo dài đi lễ chùa, thăm viếng nhau,thành phố ra đường gặp nhau cũng vui vẻ chúc mừng năm mới.Tết vẫn tràn đầy những hy vọng cho một năm tốt lành,mặc dù biết rằng đời sống kinh tế sẽ khó khăn.Ở nông thôn khủng hoảng kinh tế không làm cho người ta lo lắm,yêu cầu chi xài của họ không cao lắm, được mùa là no đủ rồi.

Mọi năm,từ mồng 6 tết người người từ các nơi đổ về thành phố,năm này mồng 10 tết Sài gòn vẫn còn im ắng...nhiều nhà trọ không có khách, những cửa hàng buôn bán vẫn chờ đợi,nhìn biểu đồ chỉ số giá cả có hướng âm, người mua sắm dè sẻn trong việc chi tiêu.Đường phố những lô cốt tiếp tục dựng lên,người đi đường là nạn nhân của những việc làm cẩu thả và vô trách nhiệm đó.Các hoạt động của xã hội cũng lắng đọng, các khu văn hóa du lịch thưa người...

Sẽ còn bao lâu nữa niềm vui và hy vọng để có một năm an lành và đầy đủ.Đầy đủ và an lành là mơ ước thật của mọi người.

Thất nghiệp, vô công rỗi nghề là nỗi lo không của riêng ai,nó là mầm mống nảy sinh tệ nạn.Các tin hàng ngày cho thấy nhiều nơi từ thôn quê đến thành thị đã có nhiều vụ trộm cắp,cướp giựt đâm chém xảy ra,tội phạm ma túy gia tăng,các tệ nạn khác cũng không giảm.
Người dân chỉ cầu mong sự bình yên.

Võ Sư Trần Đa
***********************************************
Thế Là Người Việt Nam

Sau 13 ngày ở quê ăn Tết, đêm nay tôi lại sửa soạn đồ đạc để chuẩn bị lên xe vào Sài Thành.

Tuy là một người con trai nhưng tôi không may bị mắc chứng say xe ( không biết có phải từ di truyền không ? ), mặc dù đi xe nhiều giờ cũng quen nhưng lâu lâu mệt một chút hoặc không ăn gì mà ngồi lên xe là cảm giác trong dạ dày cứ nẩy lên đẩy khí lên cuống họng rất khó chịu. Hôm nay lại xui xẻo, chiếc ghế mà tôi đặt từ tuần trước không biết đã bị ai dành mất, phó Tài bèn xếp cho tôi một chiếc ghế phụ nhỏ ngồi ở hành làng đi giữa trên xe, ghế lại không có chỗ dựa lưng.

Xe chạy nhanh và xốc cộng với mùi khói xe vì ngồi ở đuôi xe, lâu lâu lại có mùi ói của mấy người ngồi sau làm tôi cũng chợn miệng thấy chua theo.

Sau 5 tiếng ngồi rệu rã, xe ghé vào nhà ăn ở Daklak, tôi cũng kịp ăn 1 tô cháo nóng. Mặc dù đã rất cố gắng xem đây là cơ hội tốt để mình tập chịu đựng cơn say xe và không để mất phong lưu của người con trai tuổi vị thành niên, nhưng rồi cảm giác đầy bụng và xe bắt đầu đi nhanh hơn làm tôi...

Sau khi ói xong thì cảm giác chóng mặt buồn ngủ kéo đến, cũng khá là mỏi lưng nên tôi đành tựa đầu vào thành ghế bên cạnh và ngủ gật gù. Chợt một cậu thanh niên ngồi sau cỡ trạc tuổi tôi vỗ vai đánh thức : " Hay anh tựa đầu vài người em cho đỡ mỏi " . Tôi vì mệt mà quên cả ngại ngùng lê vội cái đầu đặt vào vị trí mới, êm và ấm hơn. Cậu ta dùng một tay choàng qua vai tôi, phần bụng thì lâu lâu lại thở mạnh, có lẽ tại đầu tôi đằng lên nặng quá, được khoảng 20 phút sau tôi hiểu ý, ngồi bật dậy cảm ơn, như vậy cậu ta sẽ thoải mái hơn.

Suốt chặng đường dài hơn 7 tiếng còn lại tôi nhờ tựa đầu vào đùi cậu ấy mà đã đỡ mệt nhọc hơn. Khi xuống xe chỉ kịp biết cậu thanh niên tốt bụng ấy là Tân, sinh viên năm 2 của trường ĐH Công Nghiệp 4.

Đâu phải lên xe chỉ quan tâm và giúp đỡ đến phụ nữ, trẻ em, mà ta phải luôn sẵn lòng giúp đỡ với mọi người

Huỳnh Võ Hoàng Thiếu


(Theo Thư viện Vovinam )



Tin liên quan:
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại [Mon - 07/11/2016 11:04]
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden [Sun - 06/19/2016 23:14]
Thầy trò tôi 30 năm ! [Thu - 06/16/2016 08:12]
Duyên tình của Vovinam - Tấn Đạt & Thanh Thùy [Mon - 10/12/2015 00:57]
Chương Trình Du Ngoạn sau Đại Hội Tournament [Sun - 07/05/2015 20:25]
Những lời chúc mừng từ quý đồng môn và thân hữu ! [Wed - 05/27/2015 18:15]
Viếng Thăm Seattle [Tue - 04/14/2015 19:56]
Tâm Tình từ Vovinam San Diego [Fri - 07/18/2014 20:56]
Tâm Thư số 2 - Vovinam tournament 2014 [Mon - 06/02/2014 09:44]
Suy cảm trong mùa Tưởng niệm Sáng Tổ [Wed - 04/23/2014 07:30]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
Thầy trò tôi 30 năm ! [Thu - 06/16/2016 08:12]
Viếng Thăm Seattle [Tue - 04/14/2015 19:56]
Tâm Tình từ Vovinam San Diego [Fri - 07/18/2014 20:56]
Tâm Tình - Vài Cảm nghĩ [Sun - 09/29/2013 10:47]



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.101 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.