Thành viên có mặt 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 002166105
 Lịch 
Tháng Năm 2024
T2T3T4T5T6T7CN
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Sat - 05/04/2024 03:51
Tâm tình: - Đường đến bậc thang
Sat - 02/13/2010 08:34

Những nấc thang lên thiên đàng
Những nấc thang lên thiên đàng

Nấc thang thứ 1 :

Tôi vẫn trầm mình trong nỗi buồn dai dẳng, cứ ầm ỉ trong trái tim. Người đã ra đi, tiếc nuối cũng không thể giữ bước chân người.
Hãy để cảm xúc tâm hồn bay theo mây, theo gió, để những vết loan của từng thới thịt bấu lại với nhau, nỗi đau thêm dài , càng nhớ để càng quên. Tan những u uất trong tâm hồn, lạnh người với nắng ấm của mùa xuân, tan chảy theo dòng nước hiền hòa của làng quê.

Vẫn biết mình đã tìm được hạnh phúc, nhưng vết thương ấy vẫn bám víu, vẫn đâm sâu thêm nỗi đau của trần gian.
Lúc ta bắt gặp thì nó đã đi xa, lúc ta bên cạnh thì ta đã không thèm nhìn nó, không dám, không tin, không phủ nhận, không khẳng định, lưỡng lự để rồi đau khổ thêm dài.

Con đường đầy những vết xe đổ, nó hằn lên vết thang, vết thang thiên đàng hay địa ngục, vết thang của nồng nàn hay lạnh lùng, hãy giữ những phút giây yêu thương, hãy biết nắm bắt những gì đã là của ta. hãy yêu thương và tôn trọng nó. Những gì đã làm và những gì đã mất, đã là vết thang của lòng ta.

*************************************************************
Bậc thang thứ 2:

Quan tâm 1 người sao khó vậy, quan tâm để cho người ta càng hiểu lầm mình, để người ta càng cảm thấy xa mình hơn.
Ta vô tình để rồi người bảo ta vô tình, ta quan tâm rồi người bảo ta vô tình, chẳng lẽ cuộc sống là vậy sao, cuộc sống là phải chạm với những gì ta không mong muốn.
Đối mặt với nó là điều không tưởng, ta không muốn nhưng đành phải chấp nhận. Ta vẫn chưa chuẩn bị tâm lí để đối diện với nó, đối diện với trống trãi trong tâm hồn, trống trãi của ánh mắt và tình yêu thương.
Hãy tha thứ cho chính mình để cảm thấy đời đẹp hơn. Tha thứ để ta tìm cảm giác trống trãi mà ta cần phải có, để ta hiểu hơn về chính mình, về chính cuộc sống không mong muốn này.
************************************************************
Nấc thang thứ 3 : Gửi người bạn

Những nỗi niềm đã được theo những chiếc lá cô đơn, những làn gió nhẹ bay tới 1 nơi xa. Nơi đó ta cảm nhận được đâu là tình bạn, tình người và niềm tin. Ta đã bất mãn với cuộc sống hiện tại, bất mãn với chính bản thân mình, và mọi vật xung quanh đều làm ta bất mãn. Rồi cơn gió vô tình đã mang đến ta luồng sóng mới, biết rằng, thế gian này vẫn có người như ta.
Khi ta sinh ra đời, ta được trong vòng tay nuôi dưỡng của cha mẹ, ta thấy mọi người đều tốt, vì ta có cha mẹ bên cạnh, có được niềm tin vào cuộc sống này. Rồi khi ta lớn lên, ta rời xa nơi yêu thương, ta được người đời dạy thế nào là gian dối, thế nào là nỗi buồn, đau khổ và lòng tin ngày càng xa hơn với mình.
Ta chán ghét cuộc sống với nhiều gian trá, ta ẩn mình trong những niềm vui riêng, ta thấu hiểu chỉ có mình mới mang niềm vui cho chính mình, rồi ta hận tất cả, ta mang trong mình nỗi đau thời gian, ta sống xa thực tế, và ta không còn là ta của ngày xưa.
Biết, xưa và nay là hoàn toàn khác, nhưng tin yêu và hi vọng thì chỉ có ta với ta mà thôi, vậy hãy sống bằng chính bản thân mình đã có, hãy hưởng trọn niềm vui của chính mình còn hơn u sầu với cuộc sống hiện tại, ta hãy mỉm cười rằng ta có thêm 1 người bạn hơn là ta lo lắng sự dối dang của trần đời.
************************************************************

Nấc thang thứ 4 : Tình quê

Về với quê hương , tôi ôm mình gói trọn những yêu thương, từ những điều thân thuộc với những góc nhìn mới lạ. Tiếng cười đùa trẻ thơ như làm tôi sống lại những ngày thơ ấu, cái thuở nủng nịu bên mái ấm gia đình, tha hồ thả mình trên những vần mây lơ đảng, những cánh dìu nặng mang ước mơ.
Về đây, tiếng gió, tiếng lá cây, tiếng chim hót ví von, và cả tiếng rom rả của dòng người đi cấy lúa. Tôi biết mình vẫn còn sống giữa trần gian, vậy mà tôi tưởng mình đã gục ngã giữa chốn thị thành phồn hoa đô hội, nơi những thối đời đang hâm he chạy vào từng suy nghĩ của tôi.
Nhưng suy nghĩ của tôi đã không còn là đứa nhóc của ngày xưa, không còn tha hồ thả mình trong những giấc ngủ êm đềm, ngồi quậy phá với đám bạn bè bên tán lá cây, trưa trưa thả mình dưới con kênh êm đềm. Nó của ngày xưa giờ đây ngồi thơ thẩn, nghĩ về những chuyện đã qua và những gì nó phải nhận của thời gian, nó đã già đi thật rồi, nó cằn cõi với tình quê.
Hằng ngày, nó ở nhà, người dân quê đi ngang đều hỏi nó "con nghĩ tết rồi đó hả, sớm vậy" , nó nào có muốn về quê sớm đâu, nó muốn ở lại chốn sg để kiếm tiền về cho mẹ trong những ngày tết, nhưng nổi nhớ mẹ, nhớ điều chân thật, mộc mạc miền quê, nó đã không thể cưỡng lại và trở về chốn cũ, chốn bình yên.

************************************************************

Nấc thang thứ 5 : Tết

Vậy là những ngày cực nhọc nhất của ngày tết cũng qua, dọn dẹp nhà cửa, bàn thờ, chặt cây, tảo mộ, ... và những ngày hoa xuân cũng đã đến. Tết , mọi nhà đều rôm rả tiếng cười vui, nhưng trong ta vẫn trắc ẩn những nổi niềm khó tả.
Sao không là cái tết của tuổi thơ, không là cái tết của vô tư, những ngày này ta tha hồ vui vẻ bên những cành hoa đỏ thắm, vàng rực của ngày xuân. Giờ đây, ta lo âu mọi thứ, ta biết mình không còn thuở ấy, ta phải đắm mình trong công việc , ta phải nặng đầu với những lo âu. Niềm vui bất chợt lại đến rồi vụt tan, chiếm vào đó lo toan trong cuộc sống, để thấy mình, không còn là trẻ con của ngày xưa.
Tiếng nói, tiếng cười là cả 1 sự đắng đo, nhìn trước nhìn sau, nhìn vào cả bản thân mình. Ta cố hòa mình vào nhịp sống của miền quê, nhưng càng cố ta càng cảm thấy mình lạc lõng, như muốn biến khỏi nơi này, biến khỏi cả cuộc sống này, để ta được vô tư với sở thích của mình.
Những cánh én vẫn còn đó bay lượn khắp nơi, vẫn còn đó cái nhìn miền quê non nước. Nhưng suy nghĩ đã là một người khác, một người đã biết mình đã không còn là đứa trẻ của miền quê.
*************************************************************

Nấc thang thứ 6. Chúc mừng năm mới!

Vậy là tết đã đến, những ngày cuối năm cũng đã qua, tất cả nhộn nhịp với hơi thở của năm mới. Ai ai cũng đều mong có những ngày đầu năm suông sẽ và làm ăn phát đạt hơn.
Tết là dịp để mọi người chúc nhau những lời tốt đẹp nhất. Con cháu quây quần bên ông bà, nhưng già đình làm ăn xa được xum tụ lại để kể về những chuyện đã qua của năm cũ. Thăm bà con, láng giềng,... mang đậm bản sắc dân tộc.
Cũng có nhiều người không thể về thì ăn tết ở phương xa, vẫn náo nức chào đón năm mới của quê hương.
Vậy là 1 năm đã qua đi, 1 năm của những kỉ niệm buồn vui khó tả. Sang năm sẽ có những niềm vui mới, những thành công mới. Chúc bạn bè, người thân, mọi người... năm mới tràn đầy hạnh phúc, mọi việc đều tấn tới, an lành.
__________________
Nấc thang thứ 7 : Chúc mừng sinh nhật


Vậy là 14-2 ngày sinh nhật của em, cũng là ngày mùng 1 của năm. Anh không biết gì hơn, chúc em có được ngày vui vẻ nhất trong năm, anh không thể bên cạnh em để chia sẽ hạnh phúc ấy, nhưng ở phương xa anh vẫn thả hồn về bên cạnh em.
Có những cãi vả, có những đau khổ cho nhau, có những nổi niềm không thể nói ra, nhưng tình yêu anh giành cho em, anh cũng không biết nó lớn đến dường nào nữa, khi vắng em, anh như thiếu cái gì đó rất quan trọng nhưng anh không biết đó là gì, khi có em bên cạnh thì anh hạnh phúc vô bờ, anh không cần gì trên thế gian nữa. Hạnh phúc ấy tuy nhỏ bé nhưng mang cả trái tim anh.
Sinh nhật, anh không biết có là ngày buồn của em không nữa, chưa gì mà ta đã cãi nhau, chưa gì mà ta đã giận nhau, chưa gì mà ta đã xa cách nhau. Những ngày tháng hạnh phúc còn trong nỗi nhớ, nó cứ cồn cào làm anh không thể nào chợp mắt được. Anh muốn thật nhanh để được nắm tay em, ôm em trong vòng tay và nhìn em với ánh mắt yêu thương. Em giờ đã không còn của riêng anh, em đã chọn cho em bầu trời riêng, nhưng anh biết, em đang buồn, đang hận anh vô cùng.
Anh xin lỗi tất cả, anh cũng mong em được hạnh phúc, cũng mong em thứ tha cho những lỗi lầm của anh, anh đang cố gắng để khắc phục nó, và anh biết, có cái gì đó đang cản trở giữa anh và em. Nhưng anh sẽ cố gắng bằng trái tim và nghị lực của anh. Vì anh yêu em. Nhớ em và hôn em. Mong em có ngày sinh nhật tràn đầy niềm vui và những bông hoa đỏ thắm.

************************************************************
Nấc thang thứ 8 . Ngày mai ta mất em

Những tưởng ngày tháng thơ mộng phía trước chúng ta nhảy ca, múa hát như những chú chim non, lảnh lót vang lên những tiếng kêu ngạo nguễ, hòa mình vào chúa xuân.
Để rồi ngày ta nhớ em, đêm đêm ta nhớ em, nhớ tất cả những gì ta đã cho nhau, ta không thể sống được khi vắng em trong đời. Vậy mà thoáng như phút giây bình yên, ta nhận được những tin nhắn của em " Em đã yêu người khác" .
Ta không biết mình đang mơ hay đang tỉnh, ta gục mình bên bàn phím yêu thương, ta òa lên như một đứa trẻ, mọi người nhìn ta chẳng biết chuyện gì. Ta cố nén những giọt nước mắt cứ tuôn trào, ta nhỏ những giọt lệ máu lên màu áo trắng tinh khôi.
Ta đã yêu em, yêu rất nhiều, hằng đêm ta thao thức em, ta không ngủ được. Vậy mà em đã đi, đi như chưa bao giờ biết ta là ai. Ta giam mình trong những điều u tối, để rồi ta biết mình sẽ ra đi trong sự thanh thản của trời xuân.
Ngày mai đây, sẽ không còn xa nữa đâu, ta sẽ không còn em trong vòng tay, ta biết mình vẫn rất yêu em, yêu em của kẻ cuồng say. Sẽ không còn những giọt nước mắt hạnh phúc, nỗi hận thù sẽ tràn trong trí nhớ của ta. Em ra đi, tôi không còn là chính mình nữa, tôi đã dại khờ như kẻ hèn say. Ta muốn đập phá mọi thứ quanh ta, ta muốn thế giới này im lặng để ta được ngắm em.
Anh yêu em, ngàn lần anh vẫn nói vậy. Em đi rồi, khoảng trống của anh sẽ càng rộng ra, rồi anh biết, với ta, tất cả chỉ còn là kỉ niệm , và với ta, cuộc sống này chỉ còn đếm từng ngày mà thôi.
Ngày mai đây, ta sẽ mất người con gái ta yêu. Ôi khúc hát của người điên, ta sẽ hòa ca cùng mi, mỗi nỗi lòng là một tiếng vang ca.
Anh nhớ em, nhớ với từng đêm thao thức, anh nguyện hòa mình vào dòng máu của quê hương, hòa vào kỉ niệm thân thương, hòa vào những gì em đã cho anh.
Tạm biệt, kết thúc của kẻ luy vì tình.
**************************************************************
Nấc thang thứ 9: Ta thầm mong

Không còn là buổi chiều của cảnh hoàng hôn thơ mộng, không là ánh nắng ấm áp của hương lúa quê hương, không còn những buổi chiều ta và em chở nhau trên cánh đồng bất tận. Vậy là ta biết, ta đã mất em, ta mất đi tình cảm quí nhất của đời mình.
Em ra đi để cho ta vui, em ra đi để lòng ta thanh thản. Em luôn làm những điều tốt đẹp cho ta, em không nghĩ cho em.
Nhưng em nào có biết, khi có em ta thật sự là ta, ta cố gắng để thay đổi tất cả. Rồi em ra đi, mọi sự như sụp đổ với ta, ta lang thang khắp nẻo đường, ta hòa mình vào dòng nước chứa chan, ta uống mình trong phất phơ thân lúa. Ta nghĩ mình như đang say, nửa mê nửa tỉnh.
Em ra đi, em có biết chăng ta không còn gì , ta muốn kết thúc đi cuộc sống vô vị này, rồi ta nghĩ lại, vì ta vẫn yêu em, ta sẽ không còn online trong thế giới võ lâm, vì mọi thứ ta đều căm ghét. Ta căm ghét chính bản thân ta, ta căm ghét những thứ gì mà người ta yêu thích, ta căm ghét tình yêu, ta căm ghét chính những lời nói của ta.
Ta hòa mình vào bóng đêm, ta mơ màng về những ngày tháng đã qua, ta không say, ta cũng không muốn trốn tránh tất cả, ta cũng không muốn mất em. Nhưng ta phải sống vì điều đó, ta phải đối mặt với cuộc sống không em. Chỉ có thể ta mới vui, chỉ có thế ta mới quên em, chỉ có thể ta mới biết rằng, cuộc sống của ta nhàm chán thế nào khi không có em.
Lần này, em đã ra đi thực sự, em chỉ muốn tốt cho ta, nhưng ta không cần những điều đó, vì ta chỉ cần em bên cạnh, có em ta mới hăng say công việc, không em ta như thằng điên ngẩn ngơ mọi thứ.
Ta lên mạng để mong tin nhắn của em, ta lên mạng để mong em chấp nhận yêu cầu của ta, vậy là tình yêu của ta đã không còn, em không thèm ngó ngàng gì thế ta. Ta sẽ ko hành hạ mình để em vui, ta sẽ không ngã 1 cái ngã đớn đau để em được toại nguyện và ta cũng mong em, đừng bao giờ để đứa bé có dòng máu của 2 người cha. Ta yêu em, yêu chân thành không hi vọng em sẽ quay về, ta chỉ biết rằng, ta sẽ là ta, sẽ là người của cuộc sống này, và rồi em sẽ biết rằng ta vẫn yêu em.
Gửi người con gái anh yêu
__________________

Đỗ Minh Tâm
Sinh viên Đại Học Quốc Gia Thủ Đức


(Theo Thư Viện Vovinam)



Tin liên quan:
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại [Mon - 07/11/2016 11:04]
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden [Sun - 06/19/2016 23:14]
Thầy trò tôi 30 năm ! [Thu - 06/16/2016 08:12]
Duyên tình của Vovinam - Tấn Đạt & Thanh Thùy [Mon - 10/12/2015 00:57]
Chương Trình Du Ngoạn sau Đại Hội Tournament [Sun - 07/05/2015 20:25]
Những lời chúc mừng từ quý đồng môn và thân hữu ! [Wed - 05/27/2015 18:15]
Viếng Thăm Seattle [Tue - 04/14/2015 19:56]
Tâm Tình từ Vovinam San Diego [Fri - 07/18/2014 20:56]
Tâm Thư số 2 - Vovinam tournament 2014 [Mon - 06/02/2014 09:44]
Suy cảm trong mùa Tưởng niệm Sáng Tổ [Wed - 04/23/2014 07:30]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
Thầy trò tôi 30 năm ! [Thu - 06/16/2016 08:12]
Viếng Thăm Seattle [Tue - 04/14/2015 19:56]
Tâm Tình từ Vovinam San Diego [Fri - 07/18/2014 20:56]
Tâm Tình - Vài Cảm nghĩ [Sun - 09/29/2013 10:47]



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.106 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.