Thành viên có mặt 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 002165063
 Lịch 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Sat - 04/27/2024 10:00
Sinh Nhật Đoàn Lân Sư-Rồng Phù Đổng
Sun - 10/14/2007 10:51

Xem hình

Diễn Văn kỷ niệm 18 năm ngày Sinh Nhật Đoàn Lân Sư-Rồng Phù Đổng.

 

Kính Thưa quý Thầy - Cô, quý vị Đại biểu, quý phụ huynh, thân hữu và các em .

Trong những ngày này, cách đây 18 nămVõ đường VoViNam - Đoàn Lân-Sư-Rồng Phù Đổng quận 6 được hình thành, trải qua bao khó khăn và thử thách Võ đường - Đoàn Lân ngày một trưởng thành và phát triển …

Những ngày đầu ấy, lớp võ chỉ vài mươi em, không võ phục, có gì mặc nấy… đội Lân chỉ có 01 đầu lân to đùng với cái đuôi lân bằng tấm băng rôndán khẩu hiệu của quận đoàn, vá chằng chịt… Ấy vậy mà cũng nổi đình, nổi đám Võ đường trụ vững ở nơi trung tâm chợ Rau Mai Xuân Thưởng ngày trước , nơi trú đóng hàng chục băng nhóm “ Có tiếng” khu vực chợ Rau, Cầu Đò - Hẻm 99- P.1,Xóm miễu P.4,Xóm Chùa P.5, Xóm Chổi P.3-P.4, Hẻm 45 P.7,Lò Gốm- Bà lài P.8, khu Mã Lạng P.11….Thế là hàng chục“ Đàn anh - chị” lần lượtchấp nhận làm “Đệ Tử” của Môn phái VoViNam-Việt Võ Đạo làm Huynh-Đệ của Đội Lân Phù Đổng…Hoàn cảnh của từng thành viên những ngày ấy thì bất hạnh cũng giống như đội Lân trong những ngày đầu thành lập vậy ! Hết lớp thành viên củ, đến lớp thành viên mới, đứa nào cũng đem cái khổ, cái khó vô trong đội Lân … Thế là đội lân trở thành cái bể chứa “Khổ” khổng lồ, với hàng chục,hàng trăm mảnh đời khốn khó đang ngụp lặn , mong được tìm niềm an ủi động viên qua buổi luyện tập VoViNam,tiếng cười rộn rã qua tiếng trống múa lân

 

Lớp Võ VoViNam vẫn còn may mắn hơn, thành lập được BTV Quận đoàn ủng hộ về mặt bằng, Tổ đường, Hội VVĐ và cá nhân Thầy Trương Quang An - Võ Sư trường ĐHTDTT giúp đỡ về chuyên môn. Lớp Võ gắn liền với đội Lân, cung cấp thành viên là những võ sinh sau 6 tháng tập luyện, có đạo đức tốt được BHL xét tuyển vào Đội lân . Riêng Đội Lân, hình thành thì dể, nhưng nuôi và giữ cho nó “Sống lâu “ quả là điều rất khó ! Việc vận động các nhà tài trợ cho 1 đội Lân thuần chất Việt Nam, ítnổi tiếng mà chỉ nhiều “Tai tiếng” thì cực kỳ khó . Không nhà tài trợ nào dại dột bỏ tiền ra tài trợ ! Lực lượng thì có thừa, tập luyện bài bản không thua ai, thậm chí kỷ thuật còn khá hơn các đội Lân lớn , minh chứng giải hạng nhất trong liên hoan LSR toàn thành năm 2001 - được xếp hạng chung với các đội Lân mạnh của TP. Đội Lân Phù Đổng những ngày thành lập cũng là những ngày tiếp theo chuẩn bị “khai tử” Không đồng phục,không đạo cụ biểu diễn…Song với tinh thần và ý chí “Phù Đổng” tất cả các thành viên quyết tâm, tự thân, tự lực là chính, các em vận động gia đình cùng nhau đóng góp ủng hộ quỹ trang bị mua sắm và sữa chửa lại các đạo cụ …Và cũng chính lúc này lớp VoViNam chính thức vào cuộc “ Giải cứu” bằng cách tung HLV, mở rộng các lớp võ đến các trường học, địa bàn dân cư và thu Võ phí hàng tháng ( với gía cực rẻchủ yếu số nhiều ) để có thêm tiền tiếp sức cho Đội Lân .

Việc kéo dài “Sự sống” cho đội Lân Phù Đổng gắn liền việc phát triển VoViNam tạiquận 6 là 1 điều tưởng chừng không thể thực hiện được ! Sự cạnh tranh với các đoàn Lân của người Hoa với các võ phái tên tuổi, với sự hổ trợ tài chánh mạnh mẻ …được ví như “Châu chấu đá xe” Sân chơi của con Nhà giàu vậy !

 

Kính thưa Quý Thầy Cô và các thân hữu !

May mắn thay, năm 1996,với tấm lònghảo tâm, thương những “Phù Đổng đi chân đất” Ban Giám Đốc CVVH Đầm Sen ủng hộ Đội Lân bằng cách hàng tuần cho vô Công viên biểu diễn với số tiền thù lao cả ngày bằng 1/10 của 1 đội Lân khác diễn trong 1 tiếng nhưng cũng đã là diễm phúc lắm rồi, dù sao đội lân cũng có nơi để biểu diễn, cũng có nơi người ta còn biết đến đội Lân nổi tiếng với hàng chục “anh - Chị” nhiều tai tiếng ! Rồi ngày Lể tết BGĐ khu du lịch Suối Tiên cũng nhiệt tình tạo điều kiện cho vào biểu diễn trong khu du lịch, với phương thức “tự thu-tự chi” khách cho bao nhiêu hưởng bấy nhiêu.. Vậy là “Sống”được rồi ! Thế là đoàn Lân tạo ra kinh phí nuôi Võ đường VoViNam Phù Đổng bằng việc thanh toán chi phí thuê mặt bằng,bồi dưỡng HLV, mua võ phục tặng các võ sinh nghèo …Còn Võ đường thì cung cấp lực lượng Võ sinh - thành viên mới cho đoàn Lân với chất lượng cao.. Năm 2002, được sự ủng hộ động viên của BGĐ-NTN Q.6, đội Kèn đồng Phù Đổng được thành lập với hầu hết những thành viên của đội Lân.

Cái khó,cái khổ cứ đeo bám dai dẳng không bao giờ dứt với Đội lân Phù Đổng mang tiếng “Con Nhà Nghèo” này ! Ấyvậy mà đầu năm 2007 , Công Ty gạch Đồng Tâm đơn phương chấm dứt tài trợ 100 bộ võ phục hàng năm cho Võ đường và xe tải chở Đoàn Lân đi múa Tết, trong gần 10 năm ủng hộ-tài trợ, đây là lần thứ hai lãnh đạo công ty này làm như vậy !

Ngày nay, lứa các em đầu tiên bây giờ đã trưởng thành và đã là những người Cha, người Mẹ , tất cả đều có cuộc sống ổn định, hàng năm đến ngày sinh nhật của Võ Đường-Đội lân các em lại tề tựu để rồi sôi nổi, ồn ào như những ngày nào và các em có thêm cái quyền tự hào với con cái của mình về những năm tháng “Dữ dội” của một thời là thành viên của Đoàn Lân Phù Đổng!

Kính thưa quý vị khách quý ! Cho đến bây giờ Võ đường VoViNam-Đoàn Lân Phù Đổng vẫn chưa qua cơn “Bỉ Cực” để hưởng cảnh “thái lai”. Phù Đổng như con thuyền lớn đang ra ra khơi tìm biển lớn và sẽ phải đương đầu, chống chọi với sóng to gió lớn ! Điều đó đã trở thành quy luật !

 

Võ Đường - Đoàn Lân Phù Đổng quận 6 đã đi được 6570 ngày, mỗi ngày là 1 thử thách, mỗi ngày đi qua là để lại trong lòng của mỗi Môn Sinh - Võ sinh vàthành viên Đoàn Lân Phù Đổng quận 6 một ngọn lửa, ngọn lửa của Lòng nhiệt huyết, ngọc lửa tinh thần “: Biết sống vì mọi người” Mọi thành viên dù đang còn sinh hoạt hay đang làm việc ở mọi nơiđều có chung một ngọn lửa , ngọn lửa trong tim , ngọn lửa thủy chung , ngọn lửa nồng nàn, ngọn lửa của tất cả thành viên-môn sinh VoViNam Phù Đổng :

Biết Sống cho mình, sống có ích cho gia đình và cho mọi người !

Để ngọn lửa Phù Đổng Q.6 được thắp sáng và tiếp tục mãi mãi, Tôi cũng xin được giới thiệu các em trong ban Huấn Luyện và ban lãnh đạo Đoàn Lân Phù Đổng hết sức trẻ trungvà năng động tiếp tục dẩn dắt Võ đường và Đoàn lân phát triển vững bền :

1-Em Trần Ngọc Long - Hoàng Đai Nhị đoàn trưởng -đoàn Lân

2-Em Lưu Trường Sơn - Hoàng Đai II Huấn luyện viên phó Võ Đường - Đoàn phó đoàn Lân - Kiêm Đội trưởng đội kèn đồng .

3-Em Bùi Chí Trường - Hoàng đai I Huấn luyện viên phó võ đường- Đoàn phó đoàn Lân- Kiêm đội phó đội kèn đồng .

4-Em Đặng Chí Hiếu - Hoàng đai I , đoàn phó đoàn lân - kiêm đội trưởng đội kèn đồng .

Một lần nữa chúng tôi xin ghi nhận và tri ân : Tổ đường VoViNam-Liên đoàn VVN, Cô Cẩm Bình - VoViNam Hoa Kỳ,Ban Giám Đốc NTN Q.6, BTV Quận đoàn 6, TTVH,TTTDTT Q.6,Công viên VH Đầm Sen… các ban ngành, đoàn thể, quý phụ huynh, các mạnh thường quân đã động viên,giúp sức cho Chúng Tôi vượt khó vươn lên trong thời gian qua

Để kết thúc bài diễn văn này, đến bây giờ tôi có quyền tự hào về các em, các đệ tử của tôi -một đội Lân nghèo nhất, có nhiều nước mắt và cũng nhiều nụ cười nhất.

Xin cảm ơn sự chú ý lắng nghe của quý vị ! Kính chúc quý vị Đại biểu, quý Thầy Cô,quý phụ huynh, thân hữu và các em luôn mạnh khỏe .

(Diễn văn sẽ được đọc trong ngày kỷ niệm 18 năm thành lập 24/10/2007)

 

Võ Sư Lê Đình Phước





Tin liên quan:
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh. [Sun - 10/23/2016 09:45]
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu [Tue - 09/27/2016 09:46]
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh [Mon - 07/11/2016 11:19]
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN [Tue - 05/03/2016 08:48]
Điếu Văn - Tiển Đưa VS Trang Phước Đức [Mon - 04/18/2016 18:56]
Tiểu luận của Minh Kha dự thi lên hoàng đai III cấp . [Wed - 07/02/2014 02:47]
Lời phát biểu của Vs Chiếu ngày Lễ Tưởng Niệm Sáng Tổ Vovinam [Wed - 05/14/2014 09:40]
“Ánh kiếm Mê Linh“ trong Đêm Văn Hoá Diên Hồng [Tue - 07/16/2013 19:38]
Tâm tình Mùa Tưởng Niệm lần thứ 53. [Wed - 04/17/2013 10:10]
Giải II và giải III Văn năm 2013 [Sat - 04/13/2013 13:48]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.098 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.