Thành viên có mặt 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 002165228
 Lịch 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Sun - 04/28/2024 09:56
Tuổi thơ
Tue - 10/16/2007 22:47

Xem hình
Ai cũng phải đi qua cái khoảng thời gian ngọt ngào đầu đời , chối bỏ hay không nó vẫn ở đó , vẫn mênh mông trong phần quá khứ thầm lặng

Có người cảm nhận nó như một mùi hương , để thỉnh thoảng bay về vướng trên môi làm khẽ nụ cười . Có người lại đặt nó trong tim như một mảnh sắt , để mổi nhịp tim đập là một lần nhói đau ....Riêng tôi những năm tháng tưởng như ngọt ngào đó chứa đựng tất cả , nỗi đau , nụ cười nhẹ của hương sen , học đường và cả mối tình đầu day dứt . Trong tôi nó như nơi những ước mơ bắt đầu và cũng là nắm mộ chôn đi những ước mơ đó . Nơi đó có tôi , em và những chiều bên nhau để đến tận bây giờ , màu nắng nhạt ấy vẫn còn vất vưởng mãi trong linh hồn .....

Tôi và em biết nhau từ thuở còn bé nhưng chưa lần nói chyện với nhau . Ngày còn ấu thơ , tôi thường lang thang trong sân nhà thờ mỗi buổi chiều chủ nhật . Ra lễ xong , tôi lại dạo quẩn quanh , để mặc đám bạn ồn ào tìm vui với những trò mà đứa con nít nào cũng thích . Thỉnh thoảng tôi lại bắt gặp một cô bé cũng bơ vơ như tôi , đôi mắt buồn như chính số phận của chúng tôi sau này . Một thoáng nào đó , tia mắt chúng tôi vô tình chạm nhau , rồi cũng vô tình trốn đi . Rồi thời gian cho tôi lớn lên . Chính cái sự lớn lên đó làm tôi xa nhà thờ vì những cuộc vui chơi , những đám bạn bè và những cám dỗ của tuổi mới lớn . Tôi như quên dần cô bé mắt buồn ấy ....Mãi đến sau này , khi tôi cảm thấy linh hồn tội lỗi của mình cần được cứu rỗi , tôi lại tìm đến với chúa . Tôi bắt đầu đi lễ siêng năng và học giáo lý . Bỗng tôi gặp lại cô bé mắt buồn ấy trong chính lớp giáo lý của mình . Ngỡ ngàng vì sự tương ngộ và cũng vì nhan sắc yêu kiều đó , tôi lặng người đi . Thấy tôi đứng yên , cô bé liền ban tặng một nụ cười như cánh cửa mời gọi vào thiên đàng .
- "Vào lớp đi chứ , đứng ở ngoài hoài Sơ la đó !" Cô bé khẽ cất giọng .
- "Ừ , quên mất" ! tôi trả lời một cách máy móc .

Vào lớp , tôi lại ngồi sát bên em ." Chắc có lẽ số phận dã an bày rồi " tôi mơ mộng và khẽ mỉm cười .
- "Long cười gì vậy ?" Cô bé hỏi tôi . Lạ thật , sao em ấy lại biết tên mình nhỉ . Tôi bối rối ...
- "Long thấy vui vì hôm nay được Chúa cho ngồi gần một thiên thần ! "
- "Long nói gì mà vui vậy ! Mình tên Vy , không phải tên thiên thần đâu ! " Thì ra em tên Vy ! Tôi lại hỏi thêm :
- " Sao Vy biết tên Long hay vậy ?"
- " Ở đây ai không biết Long ."
Bỗng dưng tất cả cặp mắt của bọn con trai đổ dồn vào tôi . "Quên mất , tuần trước mình vừa đánh nhau ở đây xong . Đúng là mất mặt với Vy quá ". Tôi nở một nụ cười gượng gạo cứu vớt tình thế . Trưa về , Vy đi bộ về nhà , có lẽ nhà Vy gần nhà thờ . Tôi cũng bỏ xe máy lại cho một thằng bạn về trước rồi lẽo đẽo theo sau lưng Vy . Tôi viện lý do cùng đường về rồi bắt chuyện với Vy . Giọng nói Vy dịu dàng đến ngất ngây lòng tôi . Từ đó , tôi và Vy thân nhau . Vy ít nói , có khi lại trầm tư suy nghĩ một mình . Nhìn Vy hồi lâu , tôi chợt nhận thấy nỗi buồn đó như đang thấm lên người tôi . Về nhà , hình ảnh Vy cứ bám riết tâm trí tôi .
Vào năm học mới , tôi và Vy học chung một trường , nhưng không chung lớp . Mỗi giờ ra chơi , chúng tôi lại gặp nhau dưới góc bàng .Tôi cảm thấy như khao khát được nhìn Vy cười . Vy nói :
-" Từ trước đến giờ , chỉ có Long mới nói chuyện hợp với tính cách của Vy thôi ."
-" Vậy từ nay, có chuyện gì cứ tâm sự với Long đi. " Vy chỉ cười , nụ cười của Vy như nở trong lòng tôi !
Tan trường , tôi lại giao xe cho bạn để được đi chung xe với Vy . Ngang qua hồ sen , tôi chợt Thấy Vy thẫn thờ . "Chắc Vy thích hoa sen ." tôi nghĩ thầm . Rồi ngay chiều đó , tôi hái liền đóa sen tặng Vy . Vy lại cười , nụ cười lần này khác hẳn thường ngày , tôi thấy niềm hạnh phúc dâng lên trong sóng mắt Vy ." Em thích hoa sen thật rồi ."Tôi đắc thắng .
-"Hoa sen đẹp quá , Long ha !"
- "Đây không phải là hoa sen "
-"Chứ hoa gì ?"
-"Hoa tình cảm , chỉ có tình cảm mới đẹp và thơm vậy thôi !"Nghe tôi "điêu ngoa" , Vy bật cười . Rồi ngày tháng chấp vá thêm tình cảm của chúng tôi . Không ai nói với nhau điều gì nhưng chúng tôi đều hiểu sự hiện diện của chúng tôi trong nhau là không thể thiếu .Vy theo tôi học võ để có thêm thời gian bên nhau . Mỗi tối tan lớp tôi lại chở Vy đi dạo chơi . Có đêm chúng tôi ngồi dưới góc hoa giấy thật lâu , Vy tựa lưng vào tôi , ngước nhìn sao rồi nói :
-" Khi Vy thích ai thì người đó làm chuyện gì Vy cũng để ý cả . Hình như Long đang tập luyện trong đội tuyển vovinam thành phố phải không ?"
Câu nói ngắn gọn nhưng làm tôi hạnh phúc quá . Tôi không nghĩ đến đội tuyển hay bất cứ điều gì nữa . Vy đang "để ý " đến hành động của "người mà Vy thích " . Tôi cười khẽ . Bàn tay tôi đặt lên tay Vy :
"- Không , Long đang yêu ".........

Những ngày sau đó là thời gian của hạnh phúc . Tôi thường đưa Vy đi dạo chơi ở hồ sen . Nơi đó như là chốn hẹn hò lý tưởng của bọn tôi bấy giờ . Chúng tôi xây nhiều ước mơ . Tương lai chỉ có tôi và Vy , cả quãng đời sau này cũng chỉ Vy và tôi . Chúng tôi thề ước nhiều như bao nhiêu cái nhìn cho nhau . Tôi dẫn Vy về gặp mẹ . Bỗng ngỡ ngàng , mẹ tôi nói chúng tôi chính là những người bà con không xa lắm . Tôi hoảng hốt , Vy cũng không mấy thản nhiên . Nhưng tình yêu không cho phép bọn tôi xa nhau . Vy hay nói :
" -Mình đã quá ba đời rồi , đâu có sao ."
Tình yêu đó cứ vậy cháy mãi . Gia đình Vy nhận ra điều bất bình thường của con gái mình . Đôi bên gia đình đều ngăn cản chúng tôi đến với nhau . Vy bắt buộc phải nghỉ học võ . Nhớ nhung cứ làm tôi và Vy lén lút hẹn hò , bỏ mặc miệng thiên hạ dèm pha . Vy đi học vẽ . Lớp vẽ ngay sau lưng chỗ tập của đội tuyển . Tập võ xong tôi chạy liền qua lớp vẽ để được chung đôi với Vy đi về . Tôi đưa Vy ra biển chơi , hai đứa chỉ ngồi trên cát , Vy thường vẽ tôi và tặng tranh cho tôi . Hình ảnh người con gái sau giá tranh ấy làm tôi buâng khuâng đến mãi sau này .
-"Vy chỉ thích vẽ long thôi ". Vy cười và nói với tôi .
- " Vẽ xong ngày mai đi coi Long đấu nha , ngày mai có giải lớn ."
Ngày mai Vy nói dối bố mẹ phải đi học thêm vào buổi tối . Giải đấu khai mạc vào đầu đêm nhưng tôi lại là người đánh cuối cùng . Đêm khuya dần, chưa đến lượt tôi thi , Vy vẫn ngồi chờ . Tôi ra đấu với hết khả năng để không phụ công mong chờ của Vy . Tôi vừa bước ra khỏi nhà thi đấu , chuông đồng hồ đã điểm 11h 30 . Vội vàng , tôi đưa Vy về quên hẳn màn biểu diễn thành công của mình . Vừa đặt chân đến cổng nhà Vy , đã thấy bố Vy ngồi trước cửa , vẻ mặt giận dữ . Vy hối thúc tôi đi về . Tôi không hề biết Bố vy có bệnh tim trong người , tôi cũng không hề biết ông đang rất yếu . Vài ngày sau ông đổ bệnh . Có người bảo tôi bệnh này chỉ bộc phát khi tức giận. Một tuần sau , bố Vy qua đời . Tôi thấy trong người nôn nao . Vy chỉ biết sống với nước mắt cả ngày và đêm . Tôi không biết sao an ủi Vy khi một phần trách nhiệm tôi cảm thấy từ tôi mà ra . Từ đó , gia đình Vy cấm tuyệt đối Vy không được gặp nhau . Xa nhau vài ngày , tôi như điên cuồng . Đêm sinh nhật Vy , tôi lén hẹn Vy ra hồ sen . Vy vừa đến tôi đã bịt mắt em lại , rồi khẽ đưa một cành sen lên . Vy không cười như mọi khi nữa . Tôi bối rối lắm nhưng vẫn cố nói câu "chúc mừng sinh nhật !" . Đặt tấm thiệp sinh nhật vào giỏ xe Vy , tôi nhẹ vuốt tóc rồi hôn lên má em thật khẽ . Vy bảo tôi :
- " Có lẽ đây là lần cuối cùng mình gặp nhau rồi ! Sống xa nhau một thời gian xem sao Long nhé...... ."

Vy quay xe ra về , tôi còn bàng hoàng ở lại . Đêm đó tôi như chết lặng bên hồ sen . Rồi tôi xa quên hương , không kịp tạm biệt Vy . Một thời gian sau có người nói tôi Vy sắp đi tu rồi . Tôi thấy nhói người ,nhưng tôi biết Vy sẽ không làm vậy . Tôi không hiểu sao mình nghĩ như thế nhưng niềm tin trong tôi cứ dẫn tôi vào lối suy nghĩ ấy . Mắt buồn của Vy bây giờ còn tôi không ? Sao đến mãi mãi tôi vẫn thấy Vy trong màn đêm như gần cạnh bên tôi , vẫn đôi mắt ấy , vẫn cái giá tranh , chiếc bút chì và...nụ cười mỉm chi.....



(Theo Thư Viện Vovinam)



Tin liên quan:
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh. [Sun - 10/23/2016 09:45]
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu [Tue - 09/27/2016 09:46]
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh [Mon - 07/11/2016 11:19]
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN [Tue - 05/03/2016 08:48]
Điếu Văn - Tiển Đưa VS Trang Phước Đức [Mon - 04/18/2016 18:56]
Tiểu luận của Minh Kha dự thi lên hoàng đai III cấp . [Wed - 07/02/2014 02:47]
Lời phát biểu của Vs Chiếu ngày Lễ Tưởng Niệm Sáng Tổ Vovinam [Wed - 05/14/2014 09:40]
“Ánh kiếm Mê Linh“ trong Đêm Văn Hoá Diên Hồng [Tue - 07/16/2013 19:38]
Tâm tình Mùa Tưởng Niệm lần thứ 53. [Wed - 04/17/2013 10:10]
Giải II và giải III Văn năm 2013 [Sat - 04/13/2013 13:48]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.109 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.