Thành viên có mặt 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 002165142
 Lịch 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Sat - 04/27/2024 16:43
Lớp Võ Tình Thương - Lagi
Fri - 08/10/2007 00:15

Xem hình
Ngày 2 tháng 8 vừa qua sẽ là một ngày khó quên trong tâm trí của các môn sinh Vovinam Lagi .

Vovinam Lagi đã thực hiện một việc làm vô cùng ý nghĩa và đầy tình thương và tinh thần thượng võ của người môn sinh Vovinam . . chứa đầy tình cảm tình thương của những môn sinh Vovinam trên địa bàn thị xã đó là việc một lớp võ đặc biệt nhất từ trước đến nay lần đầu tiên có mặt đó là "lớp võ tình thương Vovinam " lớp võ này có mục đích là dạy Vovinam cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn , cơ nhỡ, không có điều kiện sinh hoạt Vovinam chính thức .
Lớp võ sẽ là mái nhà mới giúp các em có sống dưới một mái ấm chan chứa tình thương của gia đình Vovinam Lagi. Các em đã, đang và sẽ được vận động từ các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, tập hợp lại và được giáo dục làm người, giúp các em có thể thoát khỏi những cạm bẫy, khó khăn của xã hội mà số phận đã nghiệt ngã dành cho các em . đến với lớp võ tình thương các em sẽ có bạn , có những bạn trẽ cũng hoàn cảnh như mình các em sẽ cảm thông với nhau, chia sẽ với nhau những khó khăn mà các em gặp phải trên con đường đời lắm chông gai mà cuộc đời buộc em phải ngậm đắng, phải đương đầu, phải muốt nước mắt vào tim, dũng cảm bước lên phía trước đi hết con đường đời .

Vovinam là môn võ giáo dục các em về cách sống, cách làm người, giúp các em có được bản lĩnh nhất định để đương đầu với cuộc sống chứa đầy những hiểm nguy cạm bẫy, là ánh sáng đang bùng cháy soi rọi dẫn hướng các em trên con đường tối tăm mà các em phải bước qua. mở ra phía trước mắt một hướng đi mới.

Các em đã trãi qua những tháng ngày lam lũ chỉ vì cơm ăn áo mặc. Mơ ước nhỏ nhoi nhất là được quan tâm chia sẽ của mọi người.

Đã nhiều lần , trong lúc tập luyện chúng tôi thấy thấp thoáng đâu đó sau những vách tường, song sắt hàng rào hay chỉ là những hàng cây ven đường là những khuôn mặt đen sạm nắng gió cuộc đời, quần áo lấm lem và những ánh mắt nhỏ nhoi, long lanh, vô cùng trong sáng của những em nhỏ cơ nhỡ , các em đứng chăm chú đứng lặng thinh cứ dõi theo những môn sinh Vovinam đang tập luyện. Trên sân tập trên vai các em là những bao ni lông, những võ hộp lon vứt đi hay trên tay đang cầm những sấp vé số vẫn chưa bán hết . Những tiếng hét ra đòn vang vọng hay những đòn thế đẹp làm xuất hiện những nụ cười khẽ thoáng qua trên nét mặt các em .

Chứng kiến những cảnh đó không ai có thể kiềm được lòng mình , tự đặt ra câu hỏi tại sao chúng ta không mở một lớp võ dành cho các em , những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn . Đứng trước dòng suy nghĩ đó chúng tôi đặt ra mục tiêu ta phải hành động .

Và sự thực Vovinam Lagi một đơn vị Vovinam nhỏ bé làm được một việc làm mà từ trước đến nay không hề có một môn võ , môn thể thao nào của địa phương thực hiện được , thậm chí các cấp chính quyền cũng khó mà có thể thực hiện được ( nếu không có kinh phí ) . Nhưng Vovinam đã làm được chuyện mà được coi là khó khăn gian khổ . một trong những niềm tự hào lớn nhất của Vovinam LaGi

Trong một đêm giông gió , gió lạnh thấu xương , sự ẩm ướt sau một trận mưa lớn , những chiếc áo mưa "phành phạch" trong cơn giông tố những vóc dáng mảnh khảnh đứng run rẩy trước gió . từ trong giông tố một lớp võ tình thương ra đời, sao trùng hợp thế cuộc đời các em chào đời trong giông tố , lớp võ của các em cũng ra đời trong giông tố .

Không cần danh , không cần lợi , đóng góp công sức vì một tình thương về những số phận nhỏ nhoi đang sống những tháng ngày trong đêm tối, chúng tôi âm thầm vận động các đoàn thể tổ chức, và đã dược vài kết quả khích lệ ban đầu . Đã vận động được một số lượng đáng kể những em hoàn cảnh khó khăn để tập luyện tuy không nhiều nhưng đã là một cố gắng không ngừng nghĩ của Vovinam Lagi, đã có một mái nhà mới cho các em , các em đã có được địa điểm tập luyện là nhà thờ Đồng Tiến, cuộc vận động đóng góp võ phục cũ đang được khá nhiều môn sinh vovinam có tâm nhiệt tình hưởng ứng nhưng số lượng vẫn còn khá hạn chế . Đồng phục cũ được vận động sẽ được tặng cho những em có tinh thần tập luyện cao, có chí trong tập luyện nhằm khích lệ tinh thần các em hăng say tập luyện võ thuật . .

Người môn sinh Vovinam lao vào chổ gian khó dựa trên một tinh thần cao cả, một trái tim mang đầy dòng nhiệt huyết, hết lòng vì cộng đồng, hết lòng vì xã hội, quan trọng nhất là hết lòng về những nỗi đau đã khắc sâu trong tâm hồn, nỗi bất hạnh trong số phận của những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn .

Lớp võ tình thương, lớp võ cũa những tấm lòng người võ sĩ, lớp võ cũa những trái tim Vovinam, lớp võ của lòng trách nhiệm về bản thân đối với cuộc đời, đối với số phận của nhiều trái tim đang khao khát được sưởi ấm cho tâm hồn trẻ thơ, làm tan đi những nỗi đau giá lạnh đã đông cứng trong tâm hồn các em tựa khi nào .

Lửa nhiệt thành trong tim môn sinh Vovinam . Các môn sinh Vovinam luôn sẵn sàng chia sẽ ngọn lửa nhiệt thành luôn sãn sàng gieo vào tâm hồn các em những"tia lữa Vovinam ", hy vọng một ngày từ những đốm lữa nhỏ đó sẽ có ngày bùng cháy trở thành một con người có ích cho xã hội.

Hy vọng sau này trong các em sẽ có những trụ cột mới cho phong trào Vovinam Lagi .
hy vọng những công sức mà chúng tôi đã bỏ ra sẽ không là vô nghĩa . Hy vọng lớp võ sẽ một ngày phát triển để chứng tỏ cho xã hội thấy được tình cảm dạt dào của môn sinh Vovinam dành cho những em nhỏ hoàn cảnh khó khăn và một tinh thần Vovinam muốn chung tay cùng mọi người gánh vác, chia sẽ những gánh nặng cho xã hội .

Lớp võ của những tấm lòng yêu thương con người!
Lớp võ của những tình thương , lòng nhiệt tình và tinh thần của những môn sinh Vovinam!

Cùng chung tay giúp đỡ xây dựng xã hội mà không cần một chút nào danh lợi, chỉ mong được góp chút sức mình cho sự phát triển của Vovinam và xã hội . .

 



Khương Thanh Chương (Theo Thư Viện Vovinam)



Tin liên quan:
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh. [Sun - 10/23/2016 09:45]
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu [Tue - 09/27/2016 09:46]
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh [Mon - 07/11/2016 11:19]
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN [Tue - 05/03/2016 08:48]
Điếu Văn - Tiển Đưa VS Trang Phước Đức [Mon - 04/18/2016 18:56]
Tiểu luận của Minh Kha dự thi lên hoàng đai III cấp . [Wed - 07/02/2014 02:47]
Lời phát biểu của Vs Chiếu ngày Lễ Tưởng Niệm Sáng Tổ Vovinam [Wed - 05/14/2014 09:40]
“Ánh kiếm Mê Linh“ trong Đêm Văn Hoá Diên Hồng [Tue - 07/16/2013 19:38]
Tâm tình Mùa Tưởng Niệm lần thứ 53. [Wed - 04/17/2013 10:10]
Giải II và giải III Văn năm 2013 [Sat - 04/13/2013 13:48]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.092 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.