Thành viên có mặt 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 002165261
 Lịch 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Sun - 04/28/2024 14:53
Vovinam miềm Tự Hào của Dân Tộc
Sun - 08/19/2007 00:43

Xem hình
Trong cuộc sống, ai cũng có những nỗi đau và mất mát riêng của bản thân mình nhưng có lẻ bi quan lớn nhất ở mỗi người chính là: luôn cho nỗi đau của mình là lớn nhất, mà bản thân tôi cũng là một trong số đó. Mãi cho đến khi tôi đến với vovinam rồi khoác trên mình màu áo xanh trùng dương thì khi đó tôi mới nhận ra một điều rằng: Cuộc đời mình đã viết sang một trang giấy mới.

Mười tám tuổi, tôi thật sự rời xa cái vỏ bọc của gia đình là suốt mười sáu năm tôi sống trong sự xa cách và thiếu đi tình thương của cả cha lẫn mẹ, lớn lên trong bàn tay chăm sóc và sự yêu thương của chị. Đối với tôi không có gì ngoài ước mơ có được một gia đình như bao con người bình thường khác nhưng, càng cố gắng bao nhiêu thì càng trở nên vô vọng bấy nhiêu khi từng ngày lớn lên thì càng phải chứng kiến bao cảnh đổ vỡ của gia đình để rồi từ đó tôi sống thu mình lại vì những mặc cảm của bản thân, gia đình và ôm lấy trong tim nỗi uất hận về người đã có công tạo dựng vóc hình tôi.

Đến với vovinam, ngoài những điều thu nhận được từ kĩ thuật và tinh thần võ đạo tôi còn được sống trong tình yêu thương của mọi người. Chính điều đó đã làm cho tôi nhận thấy rằng: chỉ có nơi đây, khi khoác trên mình màu áo trùng dương thì cuộc đời mình vẫn còn thấy một chút gì đó có ích, không còn cảm thấy cô đơn và sống trong mặc cảm. Như những gì gười ta vẫn thường nói

- Cái gì xuất phát từ trái tim sẽ đi đến trái tim

Chính những sự yêu thương tình cảm thắm thiết của mọi người đã mở được cánh cửa nơi con người tôi, làm tan chảy lớp băng tuyết trái tim tôi và nhen nhóm trong tôi tình yêu cuộc sống, để rồi từ đó sau bao năm sống trong đau khổ và mặc cảm với bản thân tôi đã biết mở rộng lòng mình ra và điều đáng nói hơn cả là tôi đã biết tha thứ và biết yêu thương cha mịnh _Người đã có công cho tôi một hình hài của một con người.

Sống trong sự thiếu vắng tình thương lâu dần cái ước mơ bé nhỏ về một gia đình của mình cũng tan biến theo hiện tại, nhưng chính lúc ấy cha mẹ lại về và bù bắp cho tôi những gì bao năm qua tôi thiếu xót. Nhưng để làm gì khi càng lớn lên thì càng chứng kiến những đổ vỡ của gia đình, trong khi tôi đang cố gắng sống và tha thứ cho cha thì cũng là lúc ông không biết quý trong và dẫm đạp lên tất cả khi một lần nữa ông trở lại “con đường cũ” làm chảy bao nhiêu máu và nước mắt của người vợ bao năm vì chồng càng làm chết đi hình ảnh của một người cha trong lòng con trẻ mà bao năm qua vốn dĩ đã không tồn tại, đến khi trong lòng con trẻ đã có sự hiện diện của cha thì… Phải chăng cái ước mơ có được một mái ấm gia đình theo đúng nghĩa của nó lại khó đến thế sao? Những tưởng cánh cửa cuộc đời đã đóng sầm lại khi tôi đang cố gắng làm lại cuộc đời nhưng không, không lúc nào khác mà chính là lúc này khi tôi đang trược dài trên con đường bế tắc mất phương hướng thì chính những con người vovinam với “Trái tim từ ái” và bàn tay “Thép” ấy đã đưa ra và cứu vớt linh hồn tôi giúp tôi vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống, dạy cho tôi biết chấp nhận và đối diện với đời không phải để chạy trốn mà là để tìm cách vượt qua nó để sống tốt hơn

*. hãy cứ xem những khó khăn trước mắt chỉ như là những gì cuộc đời thử thách em, hãy mạnh mẽ lên hãy cố gắng vượt qua nó bởi lẻ trong cuộc sống ai cũng có lúc thất bại, đau khổ nhưng ta hơn họ ở chỗ biết đối diện và vượt qua nó.

Sóng gió của cuộc đời tôi cũng đã qua đi, giờ đây tôi đã được ra đời, được sống và tiếp tục đối diện với đời để từ đó thêm hiểu đời và hiểu được mình hơn. Tuy không còn được sống gần gũi và cùng tập luyện với anh em Vovinam như trước đây nhưng không vì thế mà tình cảm trong mỗi người Vovinam_An khê chúng tôi bị mai một, trái lại tình cảm ấy càng được khẳng định và hun đúc hơn. Dù đi đâu và sống bất cứ nơi đâu, tôi luôn tự hào về mình là một người môn sinh của vovinam, tự hào khi nhắc đến tình cảm của những con người Vovinam_An khê, nơi đã cho tôi cuộc sống và hướng tôi đến tương lai tươi sáng.

- Anh Vỹ ơi! Cảm ơn anh, cảm ơn về những bài giảng võ đạo của anh đã cho em thêm hiểu và yêu mến Vovinam mình hơn

- Chị Vy ơi! Cảm ơn chị, cảm ơn tất cả những gì mà anh em Vovinam_An khê mình đã giành cho em

Tuy phong trào tập luyên Vovinam của mình còn nhiều khó khăn bởi theo quy luật của cuộc sống có lúc thịnh, lúc suy nhưng em vẫn tin và hy vọng một ngày nào đó trở về và khôi phục lại làm cho nó ngày càng phát triển hơn để không phí hoài công sức của thế hệ đàn anh đi trước và để cho mọi người hiểu rằng Vovinam mình không phải chỉ là nơi rèn luyện thể lực mà còn là nơi hướng con người đến những mục đích sống cao đẹp hơn và có ích cho xã hội.

Nhìn nhận về võ học, GS Dương Trung Quốc nhận đinh

- Võ không chỉ là võ mà còn là văn.

Riêng cá nhân tôi, với những gì tôi đã sống và học hỏi được có thể khẳng định Vovinam là nơi hội tụ đủ cả hai yếu tố văn và võ và với những gì đã đạt được, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay khi Vovinam được xem xét và công nhận là Quốc võ của Việt Nam thì điều đó càng được khẳng định và giúp cho mọi người có được cái nhìn cụ thể hơn về Vovinam.


Hàn Phong Trần (Theo Thư Viện Vovinam)



Tin liên quan:
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh. [Sun - 10/23/2016 09:45]
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu [Tue - 09/27/2016 09:46]
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh [Mon - 07/11/2016 11:19]
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN [Tue - 05/03/2016 08:48]
Điếu Văn - Tiển Đưa VS Trang Phước Đức [Mon - 04/18/2016 18:56]
Tiểu luận của Minh Kha dự thi lên hoàng đai III cấp . [Wed - 07/02/2014 02:47]
Lời phát biểu của Vs Chiếu ngày Lễ Tưởng Niệm Sáng Tổ Vovinam [Wed - 05/14/2014 09:40]
“Ánh kiếm Mê Linh“ trong Đêm Văn Hoá Diên Hồng [Tue - 07/16/2013 19:38]
Tâm tình Mùa Tưởng Niệm lần thứ 53. [Wed - 04/17/2013 10:10]
Giải II và giải III Văn năm 2013 [Sat - 04/13/2013 13:48]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.084 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.