Thành viên có mặt 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 002164656
 Lịch 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Thu - 04/25/2024 23:07
Huỳnh Khắc Nguyên - Một vận động viên ưu tú của đội tuyển Việt Nam
Mon - 10/03/2011 09:00

Xem hình

Một người con Phú Yên quảng bá Vovinam ra thế giới


Không chỉ là VĐV giàu thành tích trong làng võ Vovinam cả nước, Huỳnh Khắc Nguyên còn góp công sức quảng bá hình ảnh của môn võ được xem là tinh hoa của võ Việt ra toàn thế giới.

khac-nguyen110908.jpg


VĐV Huỳnh Khắc Nguyên biểu diễn bài Ngũ Môn Quyền tại giải Vô địch Vovinam toàn quốc lần thứ XX năm 2011 - Ảnh:
N.HUY

Giải vô địch Vovinam toàn quốc lần thứ XX năm 2011 là một trong những sự kiện nổi bật đối với thể thao Phú Yên. Với những người con đất Phú, cho dù đang thi đấu cho đơn vị nào đi chăng nữa thì phần đông trong số họ đều dạt dào cảm xúc khi trở về và thi đấu dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả TP Tuy Hòa. Huỳnh Khắc Nguyên (nhà đương kim vô địch thế giới, vô địch quốc gia ở nội dung biểu diễn quyền Đại Đao, Ngũ Môn Quyền và Đòn Chân Tấn Công) là một trong những số đó.


QUẢ NGỌT TỪ SỰ ĐAM MÊ


Là người giỏi các môn tự nhiên và là cựu học sinh chuyên hóa Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (TP Tuy Hòa), nhưng không biết từ lúc nào Huỳnh Khắc Nguyên nặng nợ với võ thuật. Theo như Nguyên tâm sự thì người cha và là cựu HLV Vovinam Huỳnh Khắc Nghĩa là người tác động nhiều đến sự nghiệp của anh. Nhưng để gắn bó và quyết tâm theo đuổi đến cùng môn võ Vovinam thì chỉ có sự kiên trì tập luyện và niềm đam mê.

Bắt đầu tập luyện cùng với những người gắn bó với Vovinam Phú Yên như HLV Nguyễn Quý (Chủ tịch Hội Vovinam Phú Yên) và Trương Sĩ Anh từ năm 1993, nhưng khác với bạn bè đồng trang lứa, Huỳnh Khắc Nguyên có sự nghiên cứu, tìm tòi đặc biệt với môn võ Vovinam. Ngoài thời gian học, Nguyên còn chịu khó nghiên cứu sách báo, tài liệu viết về môn võ này và thường xuyên xem những thế hệ đàn anh biểu diễn để có thể thẩm thấu ý nghĩa của từng đòn đánh.

Năm 2003, Huỳnh Khắc Nguyên mang về cho đội tuyển Vovinam Phú Yên tấm huy chương đồng tại giải vô địch toàn quốc ở nội dung đối kháng (hạng cân 57kg). Cùng thời điểm đó, Huỳnh Khắc Nguyên có kết quả đỗ hai trường đại học, nhưng với niềm đam mê, cộng một chút mạo hiểm, Huỳnh Khắc Nguyên đã quyết định chọn Trường đại học Hồng Bàng với lý do đây là trường duy nhất trong cả nước đào tạo chuyên sâu môn võ Vovinam và đây có thể xem là quyết định thay đổi bước ngoặt cuộc đời của VĐV người Phú Yên này.


Ngay trong buổi học đầu tiên, tân sinh viên Huỳnh Khắc Nguyên đã gây ấn tượng mạnh với võ sư Chánh chưởng quản môn phái Vovinam Nguyễn Văn Chiếu khi ấy đang làm công tác giảng dạy tại Trường đại học Hồng Bàng. Ngay lập tức, tân sinh viên người Phú Yên được “chiếu cố” tập luyện ở môi trường có thể thi đấu thành tích cao. Được tiếp nhận kiến thức mới và được các võ sư hàng đầu Việt Nam chỉ bảo, tài năng của Huỳnh Khắc Nguyên nhanh chóng nở rộ. Từ năm 2004-2006, Huỳnh Khắc Nguyên gây được tiếng vang, khi đoạt 8 HCV ở 8 nội dung ở các giải vô địch Vovinam sinh viên cấp thành phố. Từ năm 2005-2008, Huỳnh Khắc Nguyên liên tục mang HCV cho đội tuyển Vovinam TP Hồ Chí Minh tại các giải vô địch toàn quốc, đặc biệt tại giải vô địch Vovinam thế giới lần đầu tiên được tổ chức tại Algieria, Nguyên cũng mang về cho đoàn Việt Nam 2 HCV ở nội dung biểu diễn quyền Song Luyện và Đại Đao. Từ năm 2009 đến nay, tại các giải vô địch quốc gia, thế giới, Huỳnh Khắc Nguyên gần như không có đối thủ ở các bài biểu diễn Đại Đao, Ngũ Môn Quyền và Đòn Chân Tấn Công. Và được xem là “kho” huy chương của đơn vị TP Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua.


MANG GIÁ TRỊ VIỆT RA THẾ GIỚI


Có thể nói Huỳnh Khắc Nguyên là một trong những VĐV có bề dày thành tích nhất trong làng võ Vovinam Việt Nam. Ngoài thi đấu và mang thành tích cho đơn vị TP Hồ Chí Minh, Huỳnh Khắc Nguyên còn thường xuyên được tạo điều kiện đi cùng Hội đồng Võ sư của TP Hồ Chí Minh và Việt Nam ra nước ngoài quảng bá và hướng dẫn cho bạn bè quốc tế tập luyện môn võ có nguồn gốc tại Việt Nam.


Huỳnh Khắc Nguyên tâm sự:
- “Từng nhiều lần được Hội Việt võ đạo TP Hồ Chí Minh tạo điều kiện đi các nước trong khu vực và châu Á như Singapore, Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, Iran… tôi cảm nhận được sự quan tâm rất lớn của họ đối với môn võ Vovinam. So với các môn võ khác, Vovinam có nhiều lợi thế về khả năng ứng dụng thực tế của các đòn đánh và đó là lý do khiến cho phong trào tập luyện Vovinam tại Việt Nam và trên toàn thế giới phát triển mạnh mẽ. Đây cũng chính là nguồn cổ vũ tinh thần rất lớn giúp tôi hoàn thành sứ mệnh quảng bá môn võ Vovinam trong thời gian qua”.


Theo đánh giá của các HLV, VĐV trong nghề, ngoài khả năng chuyên môn Huỳnh Khắc Nguyên còn rất tích cực trong việc tuyên truyền quảng bá Vovinam. Bên cạnh những chuyến đi tập huấn ra nước ngoài, Huỳnh Khắc Nguyên còn nhiệt tình hướng dẫn cho các võ sinh và võ sư các nước trong khu vực đến Việt Nam “thọ giáo” môn võ Vovinam.


Võ sư Chánh chưởng quản môn phái Vovinam Nguyễn Văn Chiếu cho biết:
- “Chúng tôi đánh giá cao thành tích và vai trò của Huỳnh Khắc Nguyên với sự phát triển môn võ Vovinam tại Việt Nam và trên thế giới trong nhiều năm qua. Không những là niềm hy vọng của Vovinam Việt Nam tại SEA Games 26 tại Indonesia, trong thời gian tới chúng tôi sẽ tạo điều kiện để Huỳnh Khắc Nguyên đi nhiều nơi và xây dựng nền tảng vững chắc của môn võ mang nhiều giá trị nhân văn như Vovinam”.


TRĂN TRỞ CỦA NGƯỜI XA QUÊ


Là VĐV chủ chốt của một trong những trung tâm thể thao lớn nhất cả nước, được sự ưu đãi rất lớn của các cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh, có thể nói cuộc sống hiện tại của Huỳnh Khắc Nguyên là điều mơ ước của rất nhiều VĐV theo nghiệp thể thao. Hiện tại, Huỳnh Khắc Nguyên đang là giảng viên môn Vovinam của Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng, Trường đại học Hùng Vương (TP Hồ Chí Minh). Ngoài đồng lương trong thời gian đứng lớp, số tiền thưởng trong những lần thi đấu trong nước và quốc tế giúp cho cuộc sống của Nguyên khá thoải mái. Dù vậy, tâm sự với tôi, Huỳnh Khắc Nguyên nói rằng anh sẽ trở về Phú Yên trong một ngày gần nhất để chung tay với sự phát triển của Vovinam tỉnh nhà. Tuy xa quê, nhưng những thông tin liên quan đến ngành thể thao Phú Yên, Nguyên đều nắm bắt. Điều đáng buồn nhất đối với Nguyên là cơ chế của ngành thể thao Phú Yên chưa thật tốt để giúp cho VĐV thể hiện tài năng và quyết tâm theo đuổi nghiệp đến cùng. Tuy vậy, Huỳnh Khắc Nguyên cũng hy vọng rằng mọi chuyện sẽ thay đổi trong thời gian tới và các VĐV Phú Yên sẽ có đủ quyết tâm để biến sự đam mê thành quả ngọt như những VĐV hàng đầu quốc gia.


- “Thể thao Phú Yên không thiếu những người tài và theo tôi được biết Vovinam cũng là môn võ thế mạnh trong những năm trước đây. Nhưng vì những khó khăn khác nhau nên hiện tại đội tuyển Vovinam Phú Yên không thể xây dựng được các tuyến VĐV thi đấu thành tích cao. Nếu có kế hoạch cụ thể và được sự quan tâm đúng mức, tôi tin Vovinam Phú Yên sẽ là một trong những đơn vị mạnh của cả nước” Huỳnh Khắc Nguyên nói.


NHẬT HUY



(Theo Báo Phú Yên )



Tin liên quan:
Quyết Định Vinh Thăng Hồng Đai III cấp ! [Thu - 05/21/2015 09:53]
NHẠC SĨ - VÕ SƯ CAO VĂN CÁT [Thu - 04/09/2015 00:07]
Ảnh cưới đậm chất võ thuật của cặp vợ chồng Vovinam [Thu - 02/12/2015 00:41]
Người đẹp trên sàn đấu: Công chúa Vovinam [Fri - 09/12/2014 19:33]
Cựu môn sinh Vovinam giúp người cô thế ! [Sat - 06/21/2014 10:18]
Nguyễn Duy Ngọc - Người truyền lửa Vovinam [Wed - 03/12/2014 09:45]
Vận Động Viên Nguyễn Duy Khánh [Fri - 11/29/2013 10:31]
Bài phỏng vấn Cô Lê Thị Ngọc Anh - VVN Úc Châu [Thu - 11/07/2013 09:39]
Bùi Hùng Cường – Hy vọng mới của Vovinam Cần Thơ [Thu - 10/17/2013 16:12]
Phạm Văn Thắng chinh phục đỉnh cao Vovinam với “Thập Thế Bát Thức Quyền” [Sun - 07/14/2013 09:58]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
NHẠC SĨ - VÕ SƯ CAO VĂN CÁT [Thu - 04/09/2015 00:07]



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.103 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.