Thành viên có mặt 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 002165932
 Lịch 
Tháng Năm 2024
T2T3T4T5T6T7CN
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Fri - 05/03/2024 04:47
-Niềm đam mê chưa dứt: - VSTH. Hoàng Thanh Tâm:
Thu - 10/25/2007 19:47

Xem hình

Mang niềm đam mê võ thuật, dù đường xá xa xôi, dù bận rộn công ăn việc làm, Hoàng Thanh Tâm cũng cố gắng bằng mọi cách lái xe đường trường 80 cây số từ thành phố Oakland đến thành phố San Jose để tập võ mổi tuần 3 ngày sau khi tan sở.

Hoàng Thanh Tâm bắt đầu tập Vovinam vào năm 1984 tại Raleigh, thụ huấn võ thuật với võ sư Nguyễn Văn Phụng đến lam đai I cấp, rồi đến năm 1986 di chuyển sang Cali và tiếp tục hoc võ với võ sư Trần Bình và Cẩm Bình, sau năm 1987 khi võ sư Trần Duy Lợi mở lớp võ ở Oakland, Thanh Tâm cũng có theo tập luyện ở đó, ngày thường thì tập ở San Jose, cuối tuần thì tập ở Oakland. Theo năm tháng dần trôi, Tâm được thi lên từ lam đai II cấp, lam đai III cấp rồi đến hoàng đai I cấpvà làm huấn luyện viên tiếp giúp với võ đường San Jose, Oakland để phụ dạy cho các môn sinh mới vào.

 

Hoàng Thanh tâm tướng tá to con, khoẻ mạnh, chuyên về đấu tự do và đòn chân. Tâm tập luyện rất siêng năng và nghiên cứu từng đòn thế rất kỷ để áp dụng thực sự vào giao đấu, thời đó, lớp võ còn cho đấu tự do không có đối kháng, nên trong các trận đấu rất nguy hiểm, vì môn sinh ra đòn rất mạnh, thần tốc và tự do không có giới hạn, khi thi đấu lúc đó lại chẳng có mang bao tay, hay áo giáp để bảo vệ thân người,Thanh Tâm có điểm đặc biệt khi tung đòn là đánh hết sức mình, không bao giờ giữ lực lại được nên ai ra đấu với Tâm đều ngán sợ. Tâm là người duy nhất đánh đòn chân số 21 bằng cách bay từ sau ra trước, ngang qua đầu rồi kẹp cổ quật ngang xuống.

 

Đến năm 1994 hảng của Tâm làm bị thua lổ nên đóng cửa, Tâm bị thất nghiệp, nên đưa gia đìnhvề Raleigh để làm ăn, và tập luyện lại với võ đường Raleigh. Tâm lại tiếp tục đến tập võ với các bạn đồng môn tại Raleigh, lớp võ nầy do võ sư Phụng khai mở, mấy lúc sau nầy võ sư Phụng bận đi làm ăn, thỉnh thoảng5-6 tháng mới trở về để thăm viếng, lớp võ do HLV Hải và HLV Andy đứng lớp, ở đây tất cả mọi người tập theo chương trình và đòn thế trước năm 1975 và có rất ít đòn thế, nên Tâm đã đem những đòn thế mới về giới thiệu cho các HLV và môn sinh ở Raleigh, các môn sinh thích thú tập theo chương trình và đòn thế mới của Thanh Tâm. Việc nầy đã làm cho buồn lòng người cựu quản nhiệm. Nhưng phải chấp nhân mà thôi, vì đa số phải thắng thiểu số, Sáng Tổ và Chưởng Môn cũng đã nói:

 

Vovinam phải tiến theo thời đại.

 

Không thể khư khư giữ những cái củ, lỗi thời sẽ bị thui chột, thua sút thiên hạ, muốn phát triển và tồn tại thì ta phải nghiên cứu, sáng chế và đổi mới để có thể đương cự và dương danh với các võ phái khác hùng mạnh trên toàn thể giớiNăm 1996 nhân dịp trở lại San Jose có cuộc thi lên đai, Tâm ôn luyện chung và thi lên hoàng đai II cấp.

 

Lớp võ Raleigh sau đó được di chuyển đến địa điểm mới do HLV Andy và HLV Hải phụ trách, sau đó HLV Hải bận rộn công ăn việc làm, không thể đứng lớp thường xuyên được nữa, bèn giao lại cho Tâm quản lý. Nhưng vì tiền mướn cao không đủ sở phí nên sau khi Tâm mua nhà có nhà xe rộng đem học trò về nhà tập để đở tốn tiền mướn hàng tháng.

 

Rồi đến năm 2004, Tâm mua được căn nhà rộng 2000 square feet, dùng cái basement làm lớp tập rộng rải có thể chứa trên 30 người. Và lớp võ mới được mở ra khoảng 15 môn sinh, và thêm một số phụ huynh cũng tham gia tập thể dục cho khoẻ.

 

Tập võ, dạy võ đối với Tâm là một sự ưa thích và là niềm đam mê không bao giờ bỏ được, Tâm thích tập võ và luyện mỗi ngày để cho khoẻ mạnh dù có người hay không cũng tập một mình, ngoài ra Tâm cũng muốn truyền bá môn võ nầy đến các thế hệ trẻ, cho nên mặc dù rất bận rộn làm ăn, không có thời gian nhưng vẫn cố gắng mở lớp tập dù chỉ một ngày, và mỗi buổi tập chỉ 1 tiếng đồng hồ… cứ thế mà thầy trò và các phụ huynh mỗi tuần xúm nhau lại tập, Tâm vừa dạy võ thuật, lại giảng thêm về võ đạo và dạy ca bài ca của môn phái… nhưng thật khổ là các em không rành tiếng việt và không biết đọc chử việt, nhưng Tâm cũng cố gắng nói tiếng Việt và bắt các em nghe tiếng Việt, dần dần rồi các em cũng quen đi và đã thông hiểu tiếng Việt, Tâm khuyến khích cha mẹ ở nhà nói tiếng Việt với con em để các em nhớ nguồn gốc của mình.

 

Tinh thần và ý chí nầy Tâm luôn kiên cường giữ vữngtrên chục năm qua, vì không có thì giờ giãng dạy nhiều nên không có quãng cáo lớp võ cho quần chúng, Tâm chỉ dạy cho con em những người quen biết để giữ phong trào như giữ ngọn lữa không cho tắt.Và Tâm muốn giữ mãi ngọn lữa nầy để chờ cơ hội bùng phát lên khi có dịp.

 

23 năm qua, niềm đam mê vẫn chưa dứt, Tâm vẫn tiếp tục tập luyện và dạy dỗ lại cho thế hệ trẻ, ngọn lữa đam mê vẫn cứ âm ỉ cháy mãi chưa bao giờ tắt.Võ Thuật đối với Tâm là niềm đam mê của một phần sự sống nên Tâm vẫn thường xuyên ôn đòn, chẳng những ôn đòn không mà còn học thuộc các câu thiệu của các bài quyền nữa.. quả thật những người còn sinh hoạt lâu dài là những người phải có ý thích và niềm đam mê, nếu như không có ý thích và niềm đam mê thì tập một thời gian là nghĩ và bỏ đi hết không có theo đuổi lâu dài được.

 

Hoàng Thanh Tâm cũng là người rất trung thành, mặc dầu bận rôn làm ăn, cũng không bao giờ quên gọi điện thoại thăm hỏi thầy cô và báo cáo tình hình sinh hoạt,. tánh tình của Tâm cũng rất hiền hoà, không tranh hơn thua với ai, có người đối xử xấu cũng bỏ qua không để trong lòng.

 

Tâm có một ông chú chuyên trị sưng trặt truyền nghề lại cho Tâm, Tâm cũng có nắng khiếu về ngành nầy, nên thông hiểu hết nghề của ông chú, lại còn nghiêng cứu thêm sách báo và học hỏi thêm ở các thầy khác khi Tâm có dịp gặp ở Việt Nam, công thêm kinh nghiệm mỗi lần trị bịnh cho bịnh nhân với những chứng bệnh khác nhau, Tâm nghiên cứu thêm cách chửa trị…

có những trường hợp các bệnh nhân đi bác sĩ trị hoài không hết, như bệnh đau nhức phong thấp, trặt cổ,trặt gân, bong gân ở tay, chân, vai và xương sống…vì đếnbác sĩ chỉ cho toa uống thuốc giảm đau, có chửa trị gì đâu? những bệnh đó cần phải xoa bớp, thoa dầu và kéo gân trở lại chổ củ thì chỉ vài ngày sau là hết.

 

Ai đến với Tâm chửa trị vài lần đều hết bệnh, Tâm chửa trị miển phí không lấy tiền, nên nhiều người đã giới thiệu nhiều bệnh nhân đến với Tâm, và chính tôi cũng đã từng được Tâm chửa cho hết trặt xương sống. và mới tuần rồi chính Tâm đã chửa cho hết bệnh đau nhức và tê ở cánh tay mà đã đi nhiều bác sĩ tậy y, đông y, đến những ngườicạo gió , giác hơi. Châm cứu, đốt ngải… mà vẫn không khỏi.

 

Hiện nay Tâm còn muốn nghiên cứu và trau dồi thêm ngành nối xương cho người bị gãy, Tâm đang dự định về Việt Nam để gặp một ông thầy chuyên môn trị gãy xương mà có thể gắn liền lại được.

Trong môn phái Vovinam các võ sư và huấn luyện viên cần phải nghiên cứu nhiều về cách chửa trị sưng trặt nầy, vì chúng ta tập võ hằng ngày, các môn sinh thường hay bị trặt tay, trặt chân, nhất là khi đánh đòn chân, nhào lộn, hoặc đấu đối kháng….cần phải có lớp giảng huấn và day về ngành nầy để ai cũng biết tự cứu chửa cho mình và cho học trò trong những trường hợp nhẹ (còn nặng thì chuyển sang thầy chuyên nghiệp ).

 



VS. Cẩm Bình (Theo Thư Viện Vovinam)



Tin liên quan:
Quyết Định Vinh Thăng Hồng Đai III cấp ! [Thu - 05/21/2015 09:53]
NHẠC SĨ - VÕ SƯ CAO VĂN CÁT [Thu - 04/09/2015 00:07]
Ảnh cưới đậm chất võ thuật của cặp vợ chồng Vovinam [Thu - 02/12/2015 00:41]
Người đẹp trên sàn đấu: Công chúa Vovinam [Fri - 09/12/2014 19:33]
Cựu môn sinh Vovinam giúp người cô thế ! [Sat - 06/21/2014 10:18]
Nguyễn Duy Ngọc - Người truyền lửa Vovinam [Wed - 03/12/2014 09:45]
Vận Động Viên Nguyễn Duy Khánh [Fri - 11/29/2013 10:31]
Bài phỏng vấn Cô Lê Thị Ngọc Anh - VVN Úc Châu [Thu - 11/07/2013 09:39]
Bùi Hùng Cường – Hy vọng mới của Vovinam Cần Thơ [Thu - 10/17/2013 16:12]
Phạm Văn Thắng chinh phục đỉnh cao Vovinam với “Thập Thế Bát Thức Quyền” [Sun - 07/14/2013 09:58]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
NHẠC SĨ - VÕ SƯ CAO VĂN CÁT [Thu - 04/09/2015 00:07]



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.106 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.