Thành viên có mặt 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 002165805
 Lịch 
Tháng Năm 2024
T2T3T4T5T6T7CN
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Thu - 05/02/2024 09:50
Cuộc hội ngộ bất ngờ với Mục Sư Nguyễn Quang
Thu - 04/10/2008 22:40

Xem hình

Trong một dịp công tác tại San Jose, Mục Sư Nguyễn Quang đã dùng đôi chút thời gian rảnh rổi để liên lạc thăm hỏi với võ sư Cẩm Bình.

Đây là một cuộc họp mặt bất ngờ không định trước, nhưng rất vui vẽ chân tình và bổ ích.

 

Mục Sư Nguyễn Quang là người con trai út của Sáng Tổ Nguyễn Lộc, ông là mục sư của hội thánh Tin Lành, hiện cư ngụ tại Jacksonville tiểu bang Florida.

 

Trong các con của Sáng Tổ có 2 người con trai là Nguyễn Chính và Nguyễn Quang là có tập võ nhưng chỉ trong giới hạn và thỉnh thoảng sinh hoạt với môn phái trong những dịp lễ lộc chớ không có hoạt động thường xuyên như những môn sinh khác.

 

 

Mục sư Nguyễn Quang dáng người đạo mạo, dong dõng cao, tánh tình hiều dịu, ăn nói từ tốn, rõ ràng và mạch lạc…Mục sư Nguyễn Quang là một sinh Vovinam, đã từng mở lớp dạy võ tại Jacksonville… và thường haytheo dõi những diễn tiến của môn phái khắp nơi trên thế giới và nhất là thường hay vào thư viện Vovinam để đọc bài và xem tin tức Vovinam…Tất cả những chuyện xảy ra trong môn phái mục sư Quang đều biết hết, nhưng mục sư Nguyễn Quang không tham gia vào chuyện nội bộ của môn phái, chỉ đứng ngoài cố vấn mà thôi. Đây là một ý tưởng rất hay đáng tôn kính và cũng là ý nguyện của Sáng Tổ muốn người lãnh đạo môn phái Vovinam phải là người có tài, có đức, có khả năng thực sư chớ không phải là cha truyền con nối.

 

Lúc trước Mục sư Nguyễn Quang có mở một lớp võ tại nhà thờ Tin Lành tại thành phố Jacksonville, và có nhờ một huấn luyện viên là Nguyễn Lập điều hành nhưng chỉ được một thời gian rồi đóng cửa vì HLV. Nguyễn Lập có gia đình và công ăn việc làm bận rộn không thể coi sóc được, còn mục sư Nguyễn Quang thì bận nhiều công vụ lo cho hội thánh nên không thể huấn luyện giảng dạy cho các môn sinh, tuy nhiên mục sư Nguyễn Quang cũng rất siêng năng ngày nào cũng tự tập để giữ gìn thân thể khỏe mạnh và cũng muốn có dịp thì sẽ giúp ích và phát huy cho môn phái Vovinam Việt Võ Đạo.

 

Lần đầu tiên được tiếp xúc riêng với mục sư Nguyễn Quang luận bàn về tình hình môn phái, võ sư Cẩm Bình đã thoải mái trình bày hết về những điểm chính yếu đã và đang xảy ra trong môn phái từ quốc nội cho đến Hải Ngoại qua từng tổ chức và nhất là lại Hoa Kỳ… Mục sư Nguyễn Quang đã lắng nghe, rồi phân tích từng tình hình tổng hợp tất cả những sự việc quan trọng và đã cho nhiều ý kiến đóng góp xây dựng… khuyên bảo những việc nào cần phải làm để giúp cho môn phái tiến lên.

Đây là một cuộc tiếp xúc thật là bổ íchnhư là Sáng Tổ đã độ trì đưa đường dẫn lối cho Mục Sư Nguyễn Quang đến với võ sư Cẩm Bình để truyền đạt những dòng tư tưởng hay, mới lạ và độc đáo để có thể tìm phương huớng làm việc hữu hiệu hơntrên bước đường cũng cố và xây dựng lại môn phái Vovinam Việt Võ Đạo hải ngoại nhất là cho phong trào Vovinam tại Mỹ Châu.

 

Võ sư Cẩm Bình tâm sự:

- Mấy chục năm qua, Bình đã dày công xây dựng môn phái! Từng bước, từngbước nối kết anh em ngồi lại với nhau, đã tạo được khí thế đáng kể, nhưng không ngờ bị một số nguời làm cho tan rả, bây giờ phải khởi sự lại từ đầu rất khó khăn vì lòng người đã ly tán và chán nản.. vả lại bây giờ không biết có còn đủ sức và đủ thời gian để làm hay không, khi thế giới quá nhiều biến chuyển..

 

Mục sư Nguyễn Quang nói:

- Khi có làm thì sẽ có thành công hoặc thất bại, có thất bại, mới có kinh nghiệm để tránh những vấp ngã.Cơ hội làm lại sau thất bại sẽ giúp cho chúng ta thành công hơn như Thomas Jefferson đã được thành công sau những thất bại tưởng chừng như có thể buông lơi và bỏ cuộc, hảy cố gắng lên bắt tay làm lại từ đầu ngay bây giờ cũng chưa có muộn lắm đâu!

 

Một câu nói của mục sư Quang rất hay mà không nhớ rõ nhưng đại ý nói là:

-Chúng ta sống ngày hôm nay không biết ngày mai sẽ ra sao? Không biết khi nào Chuá sẽ gọi chúng ta về trời? có thể là ngày mai chúng ta đã ra đi không còn trên dương thế nữa, nhưng chúng ta phảichuẩn bị cho tương lai, đặt kế hoạch cho tuổi trẻ ngày mai để khi chúng ta ra đi rồi thế hệ kế tiếp sẽ tiếp nối công việc dang dỡ đó.

Ý mục sư Quang muốn khuyên bảo là hảy cứ tiếp tục làm, đặt kế hoạch xây dựng dầu biết rằng ngày mai chúng ta không còn nữa…

 

Bàn về việc đai đẳng cũng như ban lãnh đạo của môn phái… về những võ sư kỳ cựu hay những môn sinh củ đã có một thời tập võ rồi nghỉ sinh hoạt một thời gian lâu dài nhưng tâm huyết vẫn tràn đầy, nay muốn tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp môn phái… mục sư Nguyễn Quang và võ sư Cẩm Bình đã thống nhất như sau:

-Luôn mở rộng vòng tay để tiếp nhận những người có thiện chí đóng góp năng lực và tài chánh đến xây dựng cho môn phái…Đó là những nhà mạnh thường quân mà bất cứ tổ chức nào cũng cần những người có tài năng về nhiều phương diện để giúp đỡ, yểm trợ cho tổ chức được lớn mạnh hơn.

-Đối với những nhà mạnh thường quân dù không cóhọc võ hay những cựu môn sinh đã lâu không luyện tập trở lại sinh hoạt… thì nên đặt họ ở một vị trí đặc biệt như là cố vấn.. Ban cố vấn là những người đóng góp ý kiến, yểm trợ tổ chức, tìm phương tiện tài chánh cho môn phái nhưng không phải là ban lãnh đạo chỉ huy có quyền điều hành trong môn phái.…

 

Mục sư Nguyễn Quang còn đề nghị thêm:

-Trong những buổi lễ của môn phái, chúng ta phải vinh danh những người đó, lập ra đồng phục riêng với huy hiệu của môn phái gắn trên ngực chẳng hạn, rồi sắp chổ ngồi riêng cho môn sinh chào kính và tri ân…Không nên mặc đồ võ và lập ra đai đặc biệt.Vì nói đến cấp võ sư, cấp lãnh đạo của một phái võ thìphải nói đến trình độ kỷ thuật (võ thuật) trước tiên rồi mới đến võ đạo và kế tiếp nữa là đến tài lãnh đạo và chỉ huy của người đó. Hãy để những môn sinh hiện còn đang tập luyện điều hành và chỉ huy những sinh hoạt của môn phái thì sẽ hay hơn.

 

Võ sư Cẩm Bình hỏi mục sư Nguyễn Quang:

-Những để nghị nầy mục sư có đề nghị với ai chưa?

 

Mục sư Nguyễn Quang trả lời:

-Mấy việc nầy tôi đã có nói chuyện và bàn qua với võ sư Lương Thuận Vui và võ sư Vũ Đức Thọ rồi.

 

Nói về tuổi trẻ, mục sư Nguyễn Quang có ý kiến như sau:

-Tuổi trẻ thì nhiệt tình năng nổ, nhưng chưa có kinh nghiệm, cần phải có người lớn có nhiều kinh nghiệm đã từng trải để hướng dẫn truyền kinh nghiệm thì làm việc mới có hiệu quả và thành công hơn.

 

Một buổi gặp mặt ngắn gọn nhưng đã thông được nhiều vấn đề vì những tư tưởng, ý kiến trùng hợp nhau. Mặc dầu mục sư Nguyễn Quang không trực tiếp tham gia vào sinh hoạt môn phái nhưng cũng rất quan tâm và mong muốn tình hình môn phái được tốt đẹp hơn nhất là các anh em ngồi lại cùng nhau làm việc vui vẽ hoà thuận trên dưới một lòng.


This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x480 and weights 184KB.


This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 640x480 and weights 195KB.



vvnnews (Theo Thư Viện Vovinam)



Tin liên quan:
Quyết Định Vinh Thăng Hồng Đai III cấp ! [Thu - 05/21/2015 09:53]
NHẠC SĨ - VÕ SƯ CAO VĂN CÁT [Thu - 04/09/2015 00:07]
Ảnh cưới đậm chất võ thuật của cặp vợ chồng Vovinam [Thu - 02/12/2015 00:41]
Người đẹp trên sàn đấu: Công chúa Vovinam [Fri - 09/12/2014 19:33]
Cựu môn sinh Vovinam giúp người cô thế ! [Sat - 06/21/2014 10:18]
Nguyễn Duy Ngọc - Người truyền lửa Vovinam [Wed - 03/12/2014 09:45]
Vận Động Viên Nguyễn Duy Khánh [Fri - 11/29/2013 10:31]
Bài phỏng vấn Cô Lê Thị Ngọc Anh - VVN Úc Châu [Thu - 11/07/2013 09:39]
Bùi Hùng Cường – Hy vọng mới của Vovinam Cần Thơ [Thu - 10/17/2013 16:12]
Phạm Văn Thắng chinh phục đỉnh cao Vovinam với “Thập Thế Bát Thức Quyền” [Sun - 07/14/2013 09:58]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
NHẠC SĨ - VÕ SƯ CAO VĂN CÁT [Thu - 04/09/2015 00:07]



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.098 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.