Thành viên có mặt 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 002165901
 Lịch 
Tháng Năm 2024
T2T3T4T5T6T7CN
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Fri - 05/03/2024 01:25
Nhân Tài Võ Học Vovinam
Sat - 08/25/2007 00:22

Xem hình
Nguyễn Minh Kha sinh ra trong một gia đình võ thuật, cha là một huấn luyện viên Vovinam, em gái, em trai cũng học Vovinam…
Minh Kha bắt đầu tham gia sinh hoạt với Vovinam vào năm 2000 tại thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hoà.
Những ngày đầu tập võ, Minh Kha được thụ huấn với một số thầy cô trong ban huấn luyện của tỉnh Khánh Hoà như: Cô Lan, thầy Việt, Thầy Sơn…

Sau khi tập được khoảng 1 năm rưởi thì Minh Kha được trực tiếp tập với võ sư Nguyễn Thanh Tùng… và trong những lúc võ sư Tùng vắng mặt HLV Nguyễn Minh Tuấn có vào lớp dạy thế một vài lần, và Minh Kha đã có dịp thụ huấn những kỷ thuật đánh tự do mới lạ và độc đáo của HLV Minh Tuấn sáng chế.

Lần đầu tiên sau 3 tháng tập luyện, Minh Kha đi thi hội diễn toàn thành đoạt huy chương vàng bài Thập Tự Quyền, rồi sau đó Minh Kha được tuyển chọn vào đội tuyển của Nha Trang tập dợt để thi đấu các giải toàn thành, rồi đến toàn tỉnh và các giải miền Trung,, rồi đến các giải toàn quốc… Minh Kha đạt được nhiều huy chương qua các bài quyền, đòn chân, tự vệ nữ…
Khi Minh Kha được vào đội tuyển thì được võ sư Lư Quang Đức trực tiếp giảng dạy thêm về quyền và võ sư Nghĩa dạy thêm về đòn chân..

Tháng 3 năm 2006, Minh Kha theo gia đình định cư tại tiểu bang Virginia Hoa Kỳ, tại đây số lượng người Việt rất ít, và không có lớp võ Vovinam nào xung quanh, Minh Kha cảm thấy buồn nản vô cùng, tình cờ dạo trên internet, Minh Kha tìm ra trang website của Thư Viện Vovinam, lập tức liên hệ với võ sư Cẩm Bình để hỏi thăm về lớp võ Vovinam.
Được biết có lớp võ ở gần nhất là Raleigh – North Carolina… nhưng từ chổ Virginia sang Raleigh phải mất 3 tiếng đồng hồ, mà Minh Kha còn nhỏ chưa biết lái xe, nên chưa có dịp để sang Raleigh tập luyện được.

Do sự khuyến khích và cổ võ của võ sư Cẩm Bình, và nhờ hằng ngày lên thư viện đọc tin tức và nói chuyện với các đồng môn làm cho bầu nhiệt huyết của Minh Kha được hâm nóng, ý chí thôi thúc Minh Kha tập luyện trở lại…

Và rồi nhân dịp nghỉ hè, Minh Kha mua vé máy bay sang San Jose để được tập luyện chung với các đồng môn và đặc huấn học tập thêm một số bài bản mới.
Đã từ lâu chưa được tập luyện với các đồng môn, khi gặp lại những tà áo xanh trùng dương, lòng Minh Kha rộn ràng hân hoan, xung khí nổi lên, vừa xuống máy bay nghỉ ngơi một chút là vào lớp võ tập liền… suốt mấy tiếng đồng hồ, Minh Kha phối hợp với Thành và Dương để tập đòn chân cho ngày biểu diễn thứ Sáu cho hảng Sandisk. Đã hơn 1 năm rồi không có dịp đánh đòn chân, nay tập lại vẫn không có gì sút giảm, Minh Kha vẫn bay cao và đánh đẹp như tự thưở nào khi tập với đội tuyển của tỉnh nhà.

Ngày biểu diễn cho hảng Sandisk, các huấn luyện viên gạo cội của San Jose còn đang nghỉ hè chưa về… Minh Kha đã thế vai tham gia biểu diễn các bài Thái Cực Đao Pháp, Tứ Tượng Côn Pháp, và nhất là đánh đòn chân với Dương và Thành, làm cho buổi biễu diễn sinh động hơn lên…đây là lần đầu tiên Minh Kha được đi biểu diễn tại Hải Ngoại với một show lớn với hàng ngàn người tham dự do hảng Sandisk tổ chức: - ngày lễ hội quốc tế cho các nhân viên trong hảng gồm đủ các sắc tộc như Á, Âu, Mỹ, Phi Châu…mổi sắc tộc có một gian hàng giới thiệu về các món ăn của dân tộc mình. Ai muốn ăn thì sắp hàng ăn uống miễn phí..

Trong suốt mấy ngày ở tại San Jose, Minh Kha đã không bao giờ bỏ lỡ cơ hội tập luyện, ngày đêm sáng tối, giờ nào rảnh không đi đâu là Minh Kha đứng tập luyện.. dù phòng khách có chập hẹp cũng đứng tập một mình, ôn luyện những thế đã học từ võ sư Cẩm Bình cho thuộc nhuần nhuyễn để được học những đòn mới kế tiếp.

Võ sư Cẩm Bình dạy võ đã mấy chục năm rồi chưa bao giờ thấy có học trò nào siêng năng. cần củ, nhẩn nại, cố gắng và thông minh như Minh Kha.
Minh Kha quả đúng là một nhân tài võ thuật, dạy cho Minh Kha bài nào là thuộc nằm lòng bài đó chẳng những thuộc mà còn đánh hay, đánh đẹp, đánh có thần, có khí, diễn tả sống động bài quyền nữa,, đặc biệt là mỗi bài quyền Minh Kha học có một buồi là xong ngay. Nói một buổi hay một ngày là Minh Kha tập luyện thêm cho nhuần nhuyển thôi. chớ mỗi bài Minh Kha học cao lắm là 3 tiếng đồng hồ, có bài tập chỉ có 1 tiếng đồng hồ như bài Ngọc Trản Quyền…

Những ngày ở San Jose, trừ những buổi tập luyện cho biểu diễn, đi biểu diễn, đi chơi biển, đi phố tàu… Giờ nào ở nhà là Minh Kha cứ đứng tập luyện không ngừng nghĩ.
Mỗi buổi chiều sau khi võ sư Cẩm Bình đi làm về là tập luyện từ chiều đến tối, có bửa tập đến 11 giờ đêm mới nghỉ. mỗi sáng võ sư Cẩm Bình đi làm là ở nhà tập luyện một mình hoặc rủ môn sinh Nguyễn Hữu Hùng đến tập luyện chung ngoài sân cỏ.

Môn sinh Hữu Hùng cũng rất nhiệt tình với bạn đồng môn, trong lúc các anh lớn đi vắng, Hữu Hùng đã thay mặt cho các môn sinh Vovinam San Jose tiếp đải nồng hậu, đưa rước Minh Kha đi đây , đi đó ... Minh Kha cần gì là Hữu Hùng đáp ứng...


Tất cả môn sinh Vovinam San Jose ai cũng thán phục và nể vì Minh Kha vì sự tập luyện vượt bực quá chỉ tiêu. Một thời gian ngắn ngủi chưa đầy tuần mà Minh Kha đã tập thuộc lòng 6 bài quyền mới như: Song dao pháp ( Minh Kha tập lại bài nầy vì ngày xưa trong đội tuyển ở Việt Nam bài nầy dành cho nữ giới) Thái Cực Đao Pháp, Nhật Nguyệt Đại Đao, Xà Quyền, Lão Mai quyền, Ngọc Trảng quyền.

Xét thời gian, xét quá trình tập luyện, xét tinh thần đạo đức của một người huấn luyện viên và với ý chí quyết tâm sẽ khai mở phong trào tại miền Đông Bắc Hoa Kỳ trong tương lai… Trước khi lên đường trở về Virginia, buổi tối ngày 22 tháng 8 năm 2007, Sau khi trình diễn mấy bài quyền đã học trước mặt toàn lớp võ Vovinam San Jose, đồng thời có sự chứng kiến của một HLV từ Nam Cali… võ sư Cẩm Bình đã ký quyết định cho Minh Kha vinh thăng lên hoàng đai II cấp.

Một chuyến đi 10 ngày, ngắn ngủi nhưng tràn đầy tình nghĩa và đạt nihều thu hoạch lớn lao mà trong suốt 7 năm trời tập võ Minh Kha chưa từng được hưởng qua.. Minh Kha ra về mà lòng còn vấn vương lưu luyến như không muốn rời xa… Minh Kha đã thốt lên những câu đầy tình nghĩa:

- Cô ơi! San Jose đi dễ khó về, giờ em không muốn về nữa…
- Sang đây em không ngờ gặp được nhiều người bạn thân, sinh hoạt vui vẽ , nhất là quen đươc với anh Hùng, anh đối xử rất tốt và nhiệt tình đối với em.
- Ở bên Virginia không có người Việt, không có võ đường, em tưởng em sẽ bỏ môn phái luôn, không ngờ liên lạc được với cô, sang San Jose lại gặp được võ đường như là một mái ấm gia đình… em không thể tuởng tượng em được học nhiều bài bản cao cấp trong môn phái như vậy!
- Chắc có lẽ em sẽ dời sang San Jose ở luôn quá!

4 giờ sáng thứ 6, ngày 24 tháng 8 năm 2007… Thành, Dương, Hùng đã chịu khó thức sớm để đến tiển đưa Minh Kha ra phi trường… đây là điều ngạc nhiên vô cùng, vì bình thường các em nầy ngủ dậy rất trể, nay chịu khó dậy sớm để tiển đưa bạn là điều đáng qúi vô cùng… còn Minh Kha nghỉ đến ngày về xa cách bạn bè thân thương mới quen mà tràn đầy tình nghĩa nên cứ buồn tình, lục đục suốt đêm không ngủ…
Buổi tiển đưa, lòng người nào cũng nặng trỉu buồn, nhưng vì là võ sĩ , nên ai cũng cố gắng kiềm hảm con tim không cho thổn thức, mặt người nào cũng gắng nở nụ cười vẫy tay chào nhau cho đến khi khuất bóng mới chịu rời bước ra về…

Ôi! Tình nghĩa giữa các môn sinh Vovinam luôn bất diệt!

Xin mời bấm vào đây để xem hình ảnh sinh hoạt của Minh Kha tại San Jose

http://www.vovinamus.com/forum/showthread.php?p=4364#post4364

 



VVNNEWS (Theo Thư Viện Vovinam)



Tin liên quan:
Quyết Định Vinh Thăng Hồng Đai III cấp ! [Thu - 05/21/2015 09:53]
NHẠC SĨ - VÕ SƯ CAO VĂN CÁT [Thu - 04/09/2015 00:07]
Ảnh cưới đậm chất võ thuật của cặp vợ chồng Vovinam [Thu - 02/12/2015 00:41]
Người đẹp trên sàn đấu: Công chúa Vovinam [Fri - 09/12/2014 19:33]
Cựu môn sinh Vovinam giúp người cô thế ! [Sat - 06/21/2014 10:18]
Nguyễn Duy Ngọc - Người truyền lửa Vovinam [Wed - 03/12/2014 09:45]
Vận Động Viên Nguyễn Duy Khánh [Fri - 11/29/2013 10:31]
Bài phỏng vấn Cô Lê Thị Ngọc Anh - VVN Úc Châu [Thu - 11/07/2013 09:39]
Bùi Hùng Cường – Hy vọng mới của Vovinam Cần Thơ [Thu - 10/17/2013 16:12]
Phạm Văn Thắng chinh phục đỉnh cao Vovinam với “Thập Thế Bát Thức Quyền” [Sun - 07/14/2013 09:58]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
NHẠC SĨ - VÕ SƯ CAO VĂN CÁT [Thu - 04/09/2015 00:07]



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.092 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.