Thành viên có mặt 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 002166368
 Lịch 
Tháng Năm 2024
T2T3T4T5T6T7CN
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Sun - 05/05/2024 13:50
Luật Nhân Quả
Sun - 08/05/2007 15:00

Xem hình
I. Luật Nhân Quả với người đời:

Luật Nhân Quả được mọi người trong dân gian thường xuyên truyền tụng, các đạo giáo cũng khuyên nhủ hằng ngày, cốt ý khuyên con người đừng làm chuyện ác, tu tâm dưỡng tánh, làm điều lành, lánh xa điều dữ, luật quả báo thường đế cập nhiều nhất trong phật giáo và nó cũng có trong các tôn giáo khác khắp nơi trên thế giới từ mấy nghìn năm về trước.

Theo phật giáo thì quả báo thể hiện qua sự luân hồi, sự báo ứng của hành động do con người tạo ra gọi là nghiệp. Mỗi một hành động đều có phản ứng dội ngược lại như là một sự phản hồi của ánh sáng chiếu vào gương soi, hay thảy trái banh vào tường bị dội ngược lại.
Con người sống và hành động ra sao? Thì họ sẽ gặp được cái nhân lành hay xấu do chính họ tạo ra, nói theo phật giáo gọi là Nghiệp, sự tạo ra Nhân hay Nghiệp sẽ mang lại Quả. Nếu nhân tốt thì sẽ cho ra quả tốt, nếu Nhân xấu thì sẽ cho ra quả xấu giống như chúng ta trồng cây vậy.
Chúng ta thường thấy trong dân gian có những chuyện xảy ra, báo ứng ngay trước mắt mắt và người ta đã truyền tụng cho người sau lấy đó làm gương noi theo như:
- Gieo Nhân nào sẽ gặt được Quả ấy!
- Thiện ác đáo đầu chung hữu báo!
- Ác Giả, ác báo!
- Quả báo nhản tiền…


Trong thánh kinh cũng có nói:
- Ai gieo giống chi thì sẽ gặt lấy giống ấy
- Kẻ nào đào hầm thì kẻ ấy sẽ rớt xuống đó!
- Kẻ nào sử dụng gươm đao kẻ ấy sẽ bị chết vì gươm đao
- Những ai tìm điều ác, tất sự ác sẽ đến với họ
- Kẻ nào gieo sự bất công, sẽ gặp điều tai hoạ…


Quả báo là có thật, chỉ có điều nó đến nhanh hay chậm mà thôi, ai gieo ác thì sẽ gặp kết quả không hay, ai làm điều lành sẽ được may mắn tốt đẹp, nhưng có rất nhiều người không tin vào quả báo, vì cho rằng:
- Nếu có quả báo tại sao những người làm ác, tội nghiệt chất chồng cứ sống trong sự giàu sang, ung dung, sung sướng cho đến khi nhắm mắt lìa đời? lại được bao nhiêu người quý trọng, vinh danh, đưa tiển lúc lìa đời????
*. Việc nầy thường thấy xãy ra trên cỏi đời nầy, quả thật điều nầy thật khó chứng minh về quả báo, người ta đã giải thích việc nầy là do người đó tiền kiếp trước đã có những hành động tốt lành lớn lao khiến đời nầy họ được quả tốt, và điều ác họ làm trong hiện tại sẽ gặp báo ứng vào đời sau.

- Trong khi những người làm chuyện lành, chuyện tốt đẹp lại cứ gặp những chuyện không may xảy đến cho họ??? và đôi khi họ phải chết trong đau đớn khổ sở, những việc thiện họ làm không có một kết qủa tốt đẹp nào? Mà lại rước thảm hoạ vào thân????
*. Việc nầy cũng thấy đầy dẫy khắp thiên hạ, lại được thuyết luân hồi giải thích là do họ làm chuyện ác đời trước nên kiếp nầy phải trả quả báo, và nếu kiếp nầy họ làm điều lành, thì kiếp sau họ sẽ được sung sướng hạnh phúc.

Mỗi con người có một đời sống, mỗi sự vật cũng có sự sống riêng của nó, nếu ta vì sự sống của riêng ta mà giết hại nhưng người khác, kéo theo bao đau khổ cho những thân bằng quyến thuộc của họ là đã gây tội ác và sẽ gặp nghiệp báo nặng nề..
Đôi khi chúng ta không giết người, nhưng lời nói ảnh hưỡng, gây tổn hại với những người khác cũng là tạo nên tội ác, có những người nói lời sâu độc, hiểm ác khiến người khác bị tù đày, bị giết hay làm kẻ khác đau khổ, thất vọng đi đến tự vẫn, hay những lời nói khích bác, biếm nhẽ, tàn nhẫn làm cho người khác đau đớn xót xa không muốn sống… là đã tạo nên khẩu nghiệp, khẩu nghiệp cũng ảnh hưởng rất nặng nề, lời nói bạc ác là do tâm ác cũng sẽ gặp quả báo… lời nói lành, cứu được người, giúp người bớt đau khổ, giải cứu nguy nan sẽ tạo được duyên lành

Trong cuộc đời nếu ta làm được điều thiện khiến cho người vui, thì ta sẽ được hạnh phúc, cuộc sống sẽ thanh thản và được phước lành cho cả đời sau… Nếu ta sống một cách ích kỷ, keo kiệt, ai chết mặc ai, không màn tới thì đến khi ta gặp rắc rối, sẽ không có ai cứu giúp.

II. Luật Nhân Quả với người Võ Sĩ:

*. Hình ảnh của một võ sĩ: - Đầu đội trời, chân đạp đất, hiên ngang đỉnh đạc, công bằng, chính trực, liêm chánh, phò nguy cứu khốn, trừ gian diệt bạo để cứu khổ dân lành…Tuy nhiên người Võ sĩ cũng bình thường như bao nhiêu người khác, vẫn không tránh khỏi luật nhân quả của đất trời, gieo nhân nào sẽ gặt qủa đó, giết người là phải đền mạng, làm ác thì sẽ gặp ác, làm lành thì sẽ gặp lành…

1. *. Đối với những người võ sĩ Tốt:

Từ xưa đến giờ người võ sĩ có một thế đứng vững chải và tốt đẹp trong lòng mọi người, nói tới võ sĩ, là người ta nể phục vì những hành động hành hiệp, trượng nghĩa giúp đời, cứu người,,, nói chung là người võ sĩ luôn làm chuyện tốt, cứu giúp thế gian.
Người nào đi tập võ không ít thì nhiều cũng được thầy mình giảng dạy về con đường võ đạo mà người võ sĩ sẽ phải đi, không thầy nào dạy người võ sĩ đi làm chuyện xấu cả..
Những người võ sĩ tốt chuyên làm việc tốt, giúp đỡ người đời thường được mọi người trọng dụng, kính nể và mến yêu, và danh tiếng được lưu truyền đời đời cho thế hệ mai sau, con cái được hưởng thơm lây.
Người võ sĩ đi tập võ không phải để hại người, giết người, ăn hiếp những kẻ yếu mà chúng ta học võ để cứu người, giúp đỡ những kẻ yếu thế cô chống lại những cường quyền và bạo lực.Do đó nếu có ai làm trái ngược lại tinh thần võ sĩ sẽ gánh chịu hậu quả không may về sau.

2. *. Đối với những võ sĩ Xấu:

Nói về võ sĩ, đa số là người tốt, tuy nhiên vẫn có thiểu số những người vì tiền bạc, địa vị, danh vọng mà đi làm những chuyện trái với lương tâm đạo đức con người, những người võ sĩ xấu đi làm chuyện xấu, hại người, ăn hiếp người thì kết quả không bao giờ tốt đẹp, sẽ bị người đời nguyền rũa, chê bai..danh tiếng xấu sẽ lưu truyền muôn thưở, còn nặng hơn như giết người thì sẽ đền mạng hoặc bị tù đày có trốn thoát cũng sẽ gặp lương tâm cắn rức, dày dò và đau khổ.

3. *. Đối với người Việt Võ Đạo sinh:

Chúng ta thì càng cần phải làm nhiều chuyện tốt, gieo nhân lành nhiều hơn, vì môn phái chúng ta là một môn phái võ đạo.. đa số hầu hết những võ sư, huấn luyện viên, môn sinh trong môn phái tham gia sinh hoạt đều với tinh thần tự nguyện, mục đích muốn mang đến một cái gì tốt đẹp cho thế hệ thanh thiếu niên, để giúp cho dân tộc được cường thịnh, những người trong môn phái chúng ta bỏ rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc để lo cho môn phái được lớn mạnh, chỉ mong sau các thanh niên trở thành người tốt, có ích cho xã hội.. vì thế trong tình anh em đồng môn hảy trân qúi, giữ gìn tình cảm cho tốt đẹp, thuận hoà, đừng bao giờ vì những lợi lộc trước mắt mà làm những chuyện trái đạo như trò phản bội thầy cô, anh em chưởi mắng lẫn nhau…hoặc tìm cách hảm hại đồng môn.. dèm pha, nói xấu cũng là tạo nên khẩu nghiệp. Một ngày nào đó những xấu xa đó sẽ phản chiếu, phản hồi lại ngay chính bản thân mình. Sự trường tồn của người Việt Võ Đạo sinh là không bao giờ làm chuyện xấu, hại người..

Uy tín của Việt Võ Đạo sinh là nhờ vào việc thiện, sự thành thật, thương yêu người, làm việc không quản công khó nhọc, hết lòng vì ngươi, không mưu cầu tư lợi cho riêng mình.. những người nào làm được những điều nầy thì là công đức vô lượng, sẽ được thượng đế luôn luôn phù trợ và qưới nhơn giúp đỡ khi gặp nạn tai…

VS. Cẩm Bình (Theo Thư Viện Vovinam)



Tin liên quan:
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng [Thu - 06/16/2016 08:16]
Cảm nhận về giải Vovinam Việt Nam [Sat - 08/20/2011 10:41]
Hành trình VoViNam Việt Võ Đạo III - Trách nhiệm với lịch sử [Sun - 09/19/2010 01:08]
Hồi Chuông Báo Động (số 3): - Đâu là Thật? Đâu là giả [Sat - 10/03/2009 10:53]
NGƯỜI TRONG CUỘC (Góp ý về quyển LSMP VVN-VVĐ tập 1 của VS Trần Nguyên Đạo) [Fri - 09/18/2009 10:16]
Hồi Chuông Báo Động (số 2): - Đâu là Thật? Đâu là giả [Sat - 09/05/2009 23:20]
Hồi Chuông Báo Động (số 1): - Đâu là Thật? Đâu là Giả?? [Sat - 08/29/2009 21:59]
Canh Tân Môn Phái - Cách Mạng Con Người ! [Tue - 07/07/2009 08:59]
Bình Luận: - Tình Người [Mon - 06/22/2009 10:38]
Hành Trình Vovinam Việt Võ Đạo [Sat - 03/21/2009 16:06]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
Bình Luận: - Tình Người [Mon - 06/22/2009 10:38]
Thời cuộc với Gia đình [Thu - 02/19/2009 22:45]
Bình luận về chử: Nghĩa [Sat - 08/30/2008 09:54]



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.092 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.