Thành viên có mặt 
 Khách: 002
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 002
 Hits 002164926
 Lịch 
Tháng Tư 2024
T2T3T4T5T6T7CN
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          
 <  > 
 Tin Tức Mới Nhất 
Thi lên đai và lễ giỗ cố võ sư Chưởng Môn Lê Sáng tại Raleigh
Lễ giổ Cố Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng tại San Jose
Quyết tâm, Cố gắng và Đều đặn...3 yếu tố căn bản cho người môn sinh.
Bài Văn Thi Hoàng Đai : Phan Vương Hải Âu
Luận Văn của MS. Bùi Minh Hải - Vovinam Raleigh
Thư Cảm Tạ Chung - Giải Thi Đấu và Hội Diễn Vovinam Hải Ngoại
Tường Trình Khóa Thi Lên Đai tháng 7 năm 2016
Bản tin the 16th Overseas Vovinam Tournament 2016
Sự Hình Thành căn nhà Vovinam và sân tập - Vovinam House & Garden
Thư Mời - The 16th Overseas Vovinam tournament 2016
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng
Thầy trò tôi 30 năm !
Văn - NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI BẠN
Bản tin Tang Lễ Cố VS Trung Trưc - Trang Phước Đức
Thơ viết cho Vs Trang Phước Đức
 
VOVINAM VIET VO DAO Fri - 04/26/2024 23:51
Ý Kiến các Môn Sinh về Đại Hội Vovinam Quốc Tế - Việt Nam
Thu - 10/02/2008 23:41

Xem hình

1. Ý kiến của Kthuy:
 

-  Chưởng Môn Lê Sáng có nhiệm vụ hay chức vụ gì trong những liên đoàn đã lập ra ?

Tục ngữ có câu :

- Uống nước phải nhớ nguồn.

Nhưng theo ý riêng của Kthuy, em thấy rằng Vovinam hiện n ay càng ngày càng xa nguồn gốc và lý tưởng của Ngài Sáng Tổ đã lập nên.

Và người đời cũng có câu :

Rắn Phải có đầu.

Kthuy thấy hiện nay không những con rắn nầy có 1 đầu mà là có nhiều đầu.. Hy vọng mỗi cái đầu của con rắn có thể họp tác với nhau vì lợi ích của Môn Phái và đi đúng mục đích và lý tưởng của Môn Phái.

Kthuy chỉ nói bấy nhiêu, có người sẽ hiểu và có người sẽ thắc mắc những lời nói của Kthuy, Kthuy sẽ không nói dài dòng... chỉ muốn nói ra những gì đang nghỉ trong lòng.

Kthuy nhân dịp nầy cũng xin thành tâm chúc mừng cho môn phái chúng ta đã được thành lập và phát triển vang danh trên thế giới trong suốt 70 năm.

 

CONGRATULATIONS TO OUR VOVINAM VIET VO DAO MASTERS AND STUDENTS ALL AROUND THE GLOBE THAT HAVE MADE THIS DREAM A REALITY!!
************************************************************************************************************
2. Ý kiến của Minh Kha

Xin chào Kthuy .!!!

Câu hỏi của bạn quả thật có chiều sâu và phản ảnh thực tế .

Về địa vị của chưởng môn trong liên đoàn quốc tế như thế nào? thì Minh Kha nghĩ là :
- Chưởng Môn là người lãnh đạo môn phái toàn thế giới rồi thì cần gì có chức vụ trong các liên đoàn chớ?

Là một môn sinh Vovinam thì ai cũng phải xem Chưởng môn Lê Sáng vẫn là một vị lãnh tụ của môn phái . Và chỉ duy nhất Chưởng môn là người lãnh đạo môn phái toàn thế giới .

*. Dù Liên Đoàn thế giới hoặc bất kỳ liên đoàn nào khác đi chăng nữa được lập ra dù có danh xưng lớn lao nào như quốc tế, thế giới....cũng vẫn không thể phủ nhận vai trò của chưởng môn .

Hơn hết các liên đoàn lập ra cũng chỉ để liên kết Vovinam lại với nhau để làm việc chung nhằm mục đích vinh danh và phát triển môn phái cho lớn mạnh . Bất cứ ai liên kết lại cũng là khoác chung màu áo xanh trùng dương, có cùng chung một chưởng môn duy nhất đương thời là võ sư Chưởng Môn Lê Sáng không hề thay đổi, Người là lãnh đạo cao cấp nhất của Vovinam . Bất cứ chúng ta ở đâu, làm vai trò gì, chỉ cần là một thành viên trong đại gia đình Vovinam , chúng ta đều phải kính trọng và nghe huấn thị của Chưởng Môn cả .

Uống nước phải nhớ nguồn .! hoan hô câu nói này của Kthuy . Đúng vậy , chúng ta nên nhớ đến nguồn cội của Vovinam , vì vậy việc chúng ta cần làm hơn hết là nhớ đến công lao của chưởng môn và các võ sư cao cấp đã bỏ nhiều công lao xây dựng để Vovinam được tồn tại và lớn mạnh đến ngày hôm nay . Tôn sư trọng đạo là điều tất yếu và cần thiết cho mỗi môn sinh chúng ta.


Con rắn nhiều đầu như Kthuy mô tả có thể sẽ trở thành con rồng vĩ đại (9 đầu) một ngày nào đó thì sao . Chỉ cần sự cố gắng của mỗi chúng ta , chỉ cần sự đoàn kết , nắm lấy tay nhau của tất cả môn sinh , Vovinam sẽ sớm đến ngày đẹp trời đó ...

THÂN ÁI
MINH KHA
***************************************************************************************************************
3. Ý kiến của Phi Phượng:

Đại hội

Mình cũng muốn đọc thật kỹ xem xét lại chương trình, có thấy thiếu vấn đề nói đến Thầy Chưởng môn của chúng ta, cũng nên nhắc đến công lao của người Thầy đã kế nghiệp Cố võ sư sáng tổ, đã hy sinh và cống hiến quên cả bản thân mình vì sự nghiệp của môn phái.

Thầy đã đóng góp đưa môn phái phát triển mạnh như ngày hôm nay, vẫn biết là công lao của tất cả mọi người vực môn phái lên, nhưng vẫn phải có đầu tàu thì mới kéo cả con tàu đúng không các bạn?

Mình thấy buồn khi thấy Thầy Chưởng Môn ngồi lạc lõng giữa hàng ghế quan khách, nếu không phải là một môn sinh Vovinam thì thật tình tôi không biết Thầy là ai cả, nếu là tôi, tôi muốn ngồi giữa các môn sinh thân yêu của môn phái Vovinam đang ờ bên dãy trái kia kìa, một màu xanh hy vọng và thân thương luôn có cảm tình với tôi từ lúc vào nhập môn, hơn lúc nào hết và bất cứ lúc nào tôi cũng muốn khoát bộ võ phục màu xanh nước biển và ngồi lẫn vào trong đó thật ấm cúng và thân thiết biết bao nhiêu.

Chúng ta nên nghĩ rằng từ đâu có vinh dự đó, ai đã nâng niu dìu dắt chúng ta nên ngày hôm nay?
**************************************************************************************************************
4. Ý kiến của Ngô Vũ Trung Kiên

Dù đi đâu về đâu chúng ta chỉ có một người cha luôn luôn là niềm tin để cho mỗi đứa con trong đại gia đình Vovinam trên toàn thế giới hoặc là bất cứ nơi đâu đều là những đứa con thân yêu của Thầy Chưởng Môn Lê Sáng cả.
***********************************************************************************************************
5. Ý Kiến của Trung Thành

Ý kiến về việc thành lập Liên Đoàn Vovinam Quốc Tế.

Tháng 7 năm 2007 tại một phòng họp của Trung Tâm Thi đấu Phú Thọ đã có một buổi họp nhân cuộc thi đấu quốc tế lần thứ 3 gồm 21 quốc gia nhằm vận động thành lập liên đoàn Quốc Tế vào năm 2009 và đã được đa số các quốc gia ủng hộ. Sau đó cả năm qua ban vận động cũng không có trao đổi ý kiến về việc thành lập liên đoàn Vovinam Quốc Tế.

Đến tháng 7 năm 2008 mới chính thức thông báo Đại Hội thành lập Liên Đoàn Vovinam Quốc Tế, cho đến tháng 8 cũng chưa có nhất quyết là có tổ chức hay không ?
Lúc đầu dự định tổ chức tại Hà Nội cuối tháng 8 mới quyết định Đại Hội tổ chức tại Sài Gòn là ngày 24 đến 26 tháng 9 năm 2008 ...

Chưa họp chính thức mà đã có danh sách ban chấp hành rồi đến ngày khai mạc thì giới thiệu Đại Biểu các quốc gia tham dự và chủ toạ đoàn gồm :

- Ông Nguyễn Danh Thái thủ trưởng Văn Hoá, du lịch và thể dục thể thao Việt Nam.
- Ông Lê Quốc Ân nguyên là Chủ Tịch Vovinam Việt Nam (tháng 10 năm 2007)
- Ông Đặng Thanh Tâm nguyên là Phó Chủ Tịch Vovinam Việt Nam.
- Võ sư Trần Nguyên Đạo là đại diện Tổng Liên Đoàn Thế Giới
- Đại diện các quốc gia về tham dự gồm có : Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Nga, Romanie, Bukina Faso, Singapor, và các quốc gia Á Châu như Brunei, Thái Lan, Cambodia, Lào, Iran, India (mới về tập huấn tại Việt Nam 2 tuần và thăng được Huyền đai,) riêng Thái Lan được thăng hoàng đai II cấp.

Trên nguyên tắc thành lập liên đoàn Vovinam Quốc Tế thì mỗi quốc gia đều ngang nhau, Vovinam xuất xứ từ Việt Nam thì Việt Nam có thể thành lập Văn Phòng Trung Ương, còn ban chấp hành có nhiều ban như : - Kỹ thuật, hành chánh, tài chánh, tổ chức, liên lạc... thì nên rải ra các nước.

Như ban chấp hành hiện nay gồm :

Chủ Tịch Liên đoàn Vovinam Quốc Tế : Ông Nguyễn Danh Thái
Phó chủ tịch tối cao : Ông Lê Quốc Ấn
Phó chủ tịch tài chính : Ông Đặng Thanh Tâm
Tổng Thư Ký : Ông Võ Danh Hải
Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật : võ sư Nguyễn Văn Chiếu
Và còn lại 5 phó chủ tịch dành cho 5 quốc gia gốm :
Romanie ; Pháp ; Singapor ; Bukina Faso ; Nga .

Những chức vụ chính trong ban chấp hành là nhà nước Việt Nam giữ hết... Chỉ có phần kỹ thuật là do võ sư Nguyễn Văn Chiếu, không hiểu sao không có mời chưởng môn và các võ sư cao cấp bên Tổ Đường tham dự (trong khi Tổ Đường là cái nôi của Vovinam mà tất cả võ sư Hải Ngoại đều về Tổ Đường bái tổ, thăm viếng Chưởng Môn và ôn luyện kỷ thuật)

Tại Tổ Đường cũng có ban nghiên cứu Kỹ Thuật và lý thuyết Võ Đạo, có Chánh Văn Phòng lo về văn thư giấy tờ điều hành môn phái, là cơ quan chính thức hoạt động của môn phái Vovinam khắp nơi trên thế giới

Tôi là 1 võ sư tại Âu Châu sinh hoạt và phát triển Vovinam gần 30 năm tại Âu Châu, nay xin nêu vài ý kiến :

- Muốn môn phái Vovinam được đoàn kết và thống nhất thì hảy tôn trọng lẫn nhau nhất là tôn kính thầy Chưởng Môn
- Được biết tại Hải Ngoại hiện nay có rất nhiều liên đoàn Vovinam cấp quốc gia, quốc tế... ban chấp hành đa số 80% - 100% là võ sư hay môn sinh Vovinam điều hành, hiện trên thế giới có gần 30 quốc gia có Vovinam hoạt động, đông nhất là : Việt Nam, nhì là Âu Châu, ba là Úc Châu, bốn là Mỹ Châu., năm là Phi Châu ..
- Vovinam Hải Ngoại đã được phát triển bắt đầu từ năm 1975 cho đến nay có rất nhiều võ sư cao cấp hoạt động liên tục nhiều năm qua và đã đóng góp nhiều công sức cho môn phái, tạo những tiếng vang tốt đẹp, cho nên các võ sư Vovinam Hải Ngoại đóng vai trò rất là trọng yếu, cần phải thông qua ý kiến và mời vào ban điều hành của môn phái để cùng nhau phát triển cho môn phái ngày một lớn mạnh hơn.

Vài dòng góp ý, mong nhận thêm ý kiến của qúi võ sư, huấn luyện viên và môn sinh xa gần.
Kính chúc qúy võ sư, huấn luyện viên và toàn thể môn sinh dổi dào sức khoẻ để phát triển môn phái Vovinam ngày một thăng tiến.

Âu Châu ngày 2 tháng 10 năm 2008.
Trung Thành.


(Theo Thư Viện Vovinam)



Tin liên quan:
Tiểu Luận Võ Học - VS Trần Minh Hoàng [Thu - 06/16/2016 08:16]
Cảm nhận về giải Vovinam Việt Nam [Sat - 08/20/2011 10:41]
Hành trình VoViNam Việt Võ Đạo III - Trách nhiệm với lịch sử [Sun - 09/19/2010 01:08]
Hồi Chuông Báo Động (số 3): - Đâu là Thật? Đâu là giả [Sat - 10/03/2009 10:53]
NGƯỜI TRONG CUỘC (Góp ý về quyển LSMP VVN-VVĐ tập 1 của VS Trần Nguyên Đạo) [Fri - 09/18/2009 10:16]
Hồi Chuông Báo Động (số 2): - Đâu là Thật? Đâu là giả [Sat - 09/05/2009 23:20]
Hồi Chuông Báo Động (số 1): - Đâu là Thật? Đâu là Giả?? [Sat - 08/29/2009 21:59]
Canh Tân Môn Phái - Cách Mạng Con Người ! [Tue - 07/07/2009 08:59]
Bình Luận: - Tình Người [Mon - 06/22/2009 10:38]
Hành Trình Vovinam Việt Võ Đạo [Sat - 03/21/2009 16:06]


 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:
Bình Luận: - Tình Người [Mon - 06/22/2009 10:38]
Thời cuộc với Gia đình [Thu - 02/19/2009 22:45]
Bình luận về chử: Nghĩa [Sat - 08/30/2008 09:54]



.:: VOVINAM VIET VO DAO ::.
Master : Cam Binh Nguyen
Add : 54 South 26 Street. San Jose, CA 95116 - Phone : (408)291-0698
E-mail : vovinamsj@yahoo.com - Website : www.vovinamus.com
------------------------------------------------
Thời gian mở trang: 0.095 giây. Số lần truy cập CSDL: 11
Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet v2.0 - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.